- Biển số
- OF-343746
- Ngày cấp bằng
- 21/11/14
- Số km
- 1,355
- Động cơ
- 285,967 Mã lực
Vâng cụ ạ Có ai nhờ được cụ ý giúp em thì tốt quá.cụ sgb345 dạo này bận hay sao ấy, e cũng đang tìm hỏi ý kiến cụ ý
cụ thử chụp cái bb lên đây xem
Vâng cụ ạ Có ai nhờ được cụ ý giúp em thì tốt quá.cụ sgb345 dạo này bận hay sao ấy, e cũng đang tìm hỏi ý kiến cụ ý
cụ thử chụp cái bb lên đây xem
Cụ lái Yaris đúng ko nhỉ? Đi trên đường, kể cả mấy cái biển gộp phân làn ko đúng quy chuẩn, tốt nhất nên chấp hành cụ ợ. Nếu bị vợt ko mất xèng cũng mất time. E thì chẳng muốn mất cái j, học hỏi kinh nghiệm các cụ trên này chủ yếu để phòng thân, tránh bị bắt láo thôi. Chứ chả ai thích dây với xxx or khiếu nại làm j cho mệt người ra. Chắc em ko cao cả như 1 số cụ, sẵn sàng vào bẫy xxx để vạch mặt xxx, nhưng em nghĩ phần đông sẽ như em. Đi trên đường an toàn, ko va chạm, ko bị vợt là tốt nhất. Cái đường Giải phóng này biển cũng khá rõ ràng. Cụ chuyển làn sang bên làn xe máy khi chưa có biển 4.11 là cụ sai. Khi có biển 4.11 (tất nhiên hiệu lực từ sau biển) thì biển phân làn mới hết hiệu lực. Cụ cứ đi thế cho nhẹ đầu. Đường có 4.11 là em thấy dễ đi rùi, nhiều đường mình lạ, mong có cái 4.11 mà chẳng được
Em cũng đồng quan điểm cụ ạ. Vì xxx có nhiều tiêu cực sẵn rồi và em cũng rất bận không cần kiểm chứng thêm điều đấy làm gì. Nhưng bây giờ chẳng may bị bb thì em mới phải tìm hiểu chứ cụ.Phồng Mực, em đồng quan điểm với còm này, còn lý do vì sao xxx chỉ phạt lỗi không xi nhan mà bỏ qua lỗi sai làn thì em.. không biết!
Trước hết em xin cảm ơn cụ và cũng rất xin lỗi cụ vì box bên kia vắng quá nên em không vào xem không biết cụ có post bên đó.E post bên room kia, ko biết cụ chạy sang đây. E post lại nhé:
Ý kiến của e ak (ở đây e tập trung chứng minh các biển 411, 412 trên đường ko đúng QC41 nên ko có tác dụng phân làn. Biển phân làn ko đúng QC có nghĩa là đường ko phân làn (logic) => Khi lưu thông trên đường này cụ chỉ phải tuân theo những quy tắc giao thông chung, nếu xxx vồ thì chỉ có thể nhắc nhở, "a nên thế này, a nên thế kia", chứ ko có cở sở để xử phạt:
1. Biển 411.
Cái mà xxx bảo là biển 411 ko đúng biển 411 trong quy chuẩn 41. Cụ mở QC41 ra sẽ thấy ngta quy định rất rõ ràng về hình dạng, kích thước...
Như vậy theo quy định về biển 411, hiểu theo logic thì chỉ có 2 trường hợp: nếu 2 làn thì biển rộng 80cm, nếu #2 làn thì rộng 120cm. => Nói về lý, logic: QC41 nó quy định biển 411 phải rộng 80 hoặc 120cm, mấy cái biển của các ông ko đúng chiều ngang, nó là cái gì thì tôi đêk cần biết (cùn), nó ko có hiệu lực pháp lý (ko chia làn).
2. Biển 412
Cái này cũng quy định rõ hình dạng, kích thước, vị trí... Các biển đặt ở dải phân cách bên đều ko đúng QC41
3. Trước đây có 1 cụ 4b bị xxx bắt vì đi vào "làn xe máy" (thật ra là đỗ vào đó để chờ vợ cả), cụ ý cho rằng "biển 412" đó ko đúng QC41, đã bị lập bb, về trụ sở làm việc và còn đc cả bác xxx boss mời lên xe ra đường để "thực tế" mà cụ ý vẫn chiến thắng. Có cụ nào nhớ đc thì up lại link cái topic đó cho cụ Mực tham khảo với ak.
Mời cụ Mực đọc tạm cái này trong lúc chờ đợi:
http://www.otofun.net/threads/ofkhong-nen-dung-tu-phan-lan-khi-noi-ve-bien-411-va-mui-ten-chi-huong-di.478543/
1. Sao cụ lại bảo là "hình như" đúng QC? Luận điểm cụ ko chắc chắn thì làm việc với xxx sao? Cụ xem lại kích thước biển 412 trong QC41 nhé: rộng 60cm, cao 60cm. E thấy trong clip chả có cái nào là 412 chuẩn cụ ak
2. Ở đoạn cụ lách sang phải, ở nút giao trước đó (cổng vào bx Giáp Bát phải ko ak) ko hề có biển 412. Theo quy định thì ở đây phải có biển 412 thì mới có hiệu lực phân làn ở đoạn cụ đi sau đó
Ngày nào em cũng đi như thế 1 năm nay tự dưng bây giờ mới bị túm cụ ạ Đâu phải em cố tình trêu xxx.
2 còm của cụ đá nhau chan chát ra@@ Đồng quan điểm, chẳng muốn dây dưa, bận ... vậy mà cụ đi như thế 1 năm nay, h bị bắt mới thắc mắc, mới hỏi chuyện biên bản@@ E là em ko đi như cụ vì em chẳng muốn mất xèng or mất time. Nếu vô tình ko biết mà dính vào thì còn được, đằng này cụ đi 1 năm nay như vậy thì em bó chiếuEm cũng đồng quan điểm cụ ạ. Vì xxx có nhiều tiêu cực sẵn rồi và em cũng rất bận không cần kiểm chứng thêm điều đấy làm gì. Nhưng bây giờ chẳng may bị bb thì em mới phải tìm hiểu chứ cụ.
Em đồng quan điểm là không muốn dây vào xxx. Nhưng đây là em vô tình đi như vậy thì mới bị tuýt vào. Và em cũng chưa biết nó là sai hay đúng nên em mới phải lên đây hỏi các cụ. 1 năm nay em đi như vậy vì không bị xxx hỏi bao giờ. Cụ không dẫn luật ra lại còn bới lông tìm vết mấy cái còm làm gì?2 còm của cụ đá nhau chan chát ra@@ Đồng quan điểm, chẳng muốn dây dưa, bận ... vậy mà cụ đi như thế 1 năm nay, h bị bắt mới thắc mắc, mới hỏi chuyện biên bản@@ E là em ko đi như cụ vì em chẳng muốn mất xèng or mất time. Nếu vô tình ko biết mà dính vào thì còn được, đằng này cụ đi 1 năm nay như vậy thì em bó chiếu
Vâng em cũng có thắc mắc ở đó. Nhưng chỗ cổng vào BX Giáp Bát lại cấm rẽ nên không biết có được tính là giao lộ hay không? Vì đèn đỏ ở đó cũng bỏ rồi.1. Sao cụ lại bảo là "hình như" đúng QC? Luận điểm cụ ko chắc chắn thì làm việc với xxx sao? Cụ xem lại kích thước biển 412 trong QC41 nhé: rộng 60cm, cao 60cm. E thấy trong clip chả có cái nào là 412 chuẩn cụ ak
2. Ở đoạn cụ lách sang phải, ở nút giao trước đó (cổng vào bx Giáp Bát phải ko ak) ko hề có biển 412. Theo quy định thì ở đây phải có biển 412 thì mới có hiệu lực phân làn ở đoạn cụ đi sau đó
E chỉ thấy cụ nói mâu thuẫn về vđê ko muốn dây dưa với xxx, trong khi biết có biển phân làn mà vẫn đi như vậy. Có 1 cụ có nói với em: xxx ko bắt ko có nghĩa ta đi đúng. E thấy câu này đúng đó ợ, từ vô tình của cụ để chỉ đang đi 1 năm như vậy, hnay mới vô tình bị xxx bắt hay mọi hôm đi khác hnay vô tình mới đi vậy???Em đồng quan điểm là không muốn dây vào xxx. Nhưng đây là em vô tình đi như vậy thì mới bị tuýt vào. Và em cũng chưa biết nó là sai hay đúng nên em mới phải lên đây hỏi các cụ. 1 năm nay em đi như vậy vì không bị xxx hỏi bao giờ. Cụ không dẫn luật ra lại còn bới lông tìm vết mấy cái còm làm gì?
Cụ ko nói thì ai cũng biết là nên đi theo biển dù nó đúng chuẩn hay ko đúng chuẩn. Nhưng có những tình huống, dù vô ý hay cố ý, ko thể đi đúng theo biển. Nếu phải làm việc với xxx là đụng tới luật, đụng tới luật thì phải chuẩn đét, 1 là 1, ko có 1 phẩy này phẩy nọ. Mỗi cái biển báo, QC41 quy định rõ ràng về rất nhiều thông số: vị trí, chiều cao, kích thước biển, kích thước hình vẽ, cỡ chữ, màu sắc..., đã cắm trên đường phải tuyệt đối chính xác như QC thì ng đi đường mới biết nó là biển gì chứ. Cụ ko thể bảo chỉ vì nó có hình cái xe ô tô giống giống hình vẽ trong QC mà bảo nó là biển 412. Cụ thử nghĩ xem, nếu mỗi tỉnh, mỗi tp, mỗi địa phương lại nghĩ ra 1 cái biển 412 nhái, ko ở đâu giống ở đâu, thì hệ thống biển báo hiệu nó sẽ loạn đến mức nào???1. Ngay bản thân cụ nói khi ko đủ độ rộng của biển thì ko đúng quy chuẩn (cùn). Em nghĩ ko nên biện luận như vậy.Nếu thế thì hầu như tất cả biển ở VN mình em có thể ko chấp hành. Ví dụ: biển phải cắm cao đúng bao nhiêu, tròn thì đường kính chuẩn bao nhiêu ... trong khi ở VN mình mấy cái cắm chuẩn đét như vậy. 4.11 ở đường GP cắm thế em nghĩ quá ok rồi, đừng quá cùn mà bảo độ rộng hay j j đó khiến 1 cái biển hay mà các cụ lại phủ nhận nó. Tất nhiên em đồng quan điểm 4.11 ko có tác dụng phân làn, nhưng nếu ko có cái biển 4.11 đó, các cụ đi còn khó hơn nếu lạ đường => 4.11 ở đây em nghĩ quá ok rồi.
2. Trước em cũng nói với cụ Phồng: nếu bị bắt sai làn trong trường hợp này, chỉ còn cách vin vào biển ko đúng quy chuẩn. Qua giao cắt như trong video cụ chủ post, là cái biển gộp phân làn rùi. Tất nhiên quan điểm từ đầu của em, cứ đi theo cái biển đó là đỡ phiền phức nhất.
Nói chúng tùy tính mỗi người thôi cụ ợ. Em thì em ko cãi thế được, em thậtCụ ko nói thì ai cũng biết là nên đi theo biển dù nó đúng chuẩn hay ko đúng chuẩn. Nhưng có những tình huống, dù vô ý hay cố ý, ko thể đi đúng theo biển. Nếu phải làm việc với xxx là đụng tới luật, đụng tới luật thì phải chuẩn đét, 1 là 1, ko có 1 phẩy này phẩy nọ. Mỗi cái biển báo, QC41 quy định rõ ràng về rất nhiều thông số: vị trí, chiều cao, kích thước biển, kích thước hình vẽ, cỡ chữ, màu sắc..., đã cắm trên đường phải tuyệt đối chính xác như QC thì ng đi đường mới biết nó là biển gì chứ. Cụ ko thể bảo chỉ vì nó có hình cái xe ô tô giống giống hình vẽ trong QC mà bảo nó là biển 412. Cụ thử nghĩ xem, nếu mỗi tỉnh, mỗi tp, mỗi địa phương lại nghĩ ra 1 cái biển 412 nhái, ko ở đâu giống ở đâu, thì hệ thống biển báo hiệu nó sẽ loạn đến mức nào???
Em cũng nói rõ tiêu chí của e là cãi cùn mà (e ko khuyến khích, nhưng rơi vào tình huống với xxx thì cũng phải làm vậy thôi nếu muốn giữ lại ít $$$ mua sữa cho con). Với lại, cụ nào bị xxx bắt bẩn mới hiểu cái cảm giác: tiếc $ thì ít, mà tức, phẫn, uất, cay, mất niềm tin vào xã hội... thì nhiều.
Vầng, đúng là tuỳ tính mỗi người ak. Mà e thấy cụ Mực có vẻ ko "cứng" lắm, quan điểm của cụ ý hay đối nhau chan chát. E sợ xxx vặn mấy câu là cụ ý nhận lỗi ngay cơNói chúng tùy tính mỗi người thôi cụ ợ. Em thì em ko cãi thế được, em thật
Có thể là đi không đúng làn quy định nhưng không phạt lỗi này được đâu. Số làn thể hiện trên biển và số làn trên đường không chùng nhau thì làm sao mà chấp hành được. Em xin clip thì thấy trên đường chỉ có 2 làn nhưng trên biển thì lại có 4-5 làn (bỏ qua tính QC của biển)xxx đọc lỗi chuyển làn ko tín hiệu nghe buồn cười nhỉ. Quan điểm của em là cụ đi sai rùi, và lỗi này là sai làn chứ ko phải chuyển làn ko tín hiệu. Nếu lỗi ko tín hiệu, cụ mời xxx lập biên bản gấp Tất cả các xe kiên nhẫn đi bên làn 4b được, mình cụ bon chen với anh biển đỏ thì phần thiệt về mình thôi. Hà nội ko vội được đâu, muốn tránh mất xèng cứ bình tĩnh, kiên nhẫn mà đi cụ ợ@@
Nếu qua biển 4.11 thì cụ thích đi làn nào cũng được cả, đằng này cụ chuyển sang trước biển 4.11 thì em dự khó cãi. May ra cãi cái biển ko đúng quy chuẩn
Em xem clip cũng đồng quan điểm với cụ.Vấn đề ở đây là xxx cũng biết có một số cụ thắc mắc về việc phân làn không đúng quy chuẩn nên đã bỏ qua lỗi phân làn, mà chỉ tập trung vào lỗi chuyển làn không xi nhan thôi, và trong trường hợp này thì cụ sai 100% rồi, làn ở đây hiểu là làn xe thôi, cụ chạy hết làn này sang làn khác mà không xi nhan thì có gì mà phải thắc mắc với khiếu nại nữa nhỉ ???
Cùng ý kiến với cụ.Cụ đi sai làn rồi.