E chỉ thấy cụ nói mâu thuẫn về vđê ko muốn dây dưa với xxx, trong khi biết có biển phân làn mà vẫn đi như vậy. Có 1 cụ có nói với em: xxx ko bắt ko có nghĩa ta đi đúng. E thấy câu này đúng đó ợ, từ vô tình của cụ để chỉ đang đi 1 năm như vậy, hnay mới vô tình bị xxx bắt hay mọi hôm đi khác hnay vô tình mới đi vậy???
Luật thì em cũng nói rồi, quan điểm của em là sai làn, chứ ko phải ko xi nhan. Còn cụ có khiếu nại được thì cũng cố mà vin vào cái biển gộp phân làn ko chuẩn thôi. E lập luận thế này, đảm bảo cụ vẫn vin vào được cái biển gộp ko chuẩn nhé (ko quan tâm đến cái biển chuẩn nữa).
Đầu đường có biển 4.12 chuẩn (em ko tính độ rộng hay j j nhé), trông thế là chuẩn rồi. Tiếp theo có biển 4.11. Rùi qua đèn đỏ (ko làm việc), e đã xem video, chỗ này ko có biển giao cắt. Có 2 trường hợp:
1. chỗ đèn đỏ là giao cắt: => bắt đầu phân làn tiếp từ cái biển gộp sau đèn đỏ. Vin vào đó => cụ thắng
2. Chỗ đèn đỏ ko phải giao cắt: Sau biển 4.12 chuẩn ở đầu đường là biển 4.11. Hiển nhiên sau biển 4.11 cụ đi theo 4.11, 4.12 chuẩn hết hiệu lực. Tiếp theo qua đèn đỏ nhưng ko tính giao cắt, 4.11 vẫn còn hiệu lực và đến cái biển gộp phân làn. Vin vào đó => cụ vẫn thắng. Nếu biển gộp ko tính thì cụ đi theo 4.11 trước, nếu tính biển gộp thì mới trích quy chuẩn.
PS: Tóm lại mấu chốt là: Cụ phải cãi cụ chuyển làn có tín hiệu, nếu sai làn nhưng vin vào biển gộp là sai. Cụ thắng, nhưng em dự mất kha khá time nếu cụ chiến.