[VHGT] Bị xin vượt khi chạy tốc độ tối đa trên cao tốc.

ExclMan

Xe điện
Biển số
OF-366697
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
2,681
Động cơ
106 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Trên diễn đàn thì như này thôi đẹp như tranh vẽ còn thực tế em hay đi max cho phép và hay xin vượt những người đi dưới tốc độ max nhưng 5 người thì may ra có 1 người nhường!
Với ngôn từ, câu cú của người đặt câu survey là không khách quan mang tính định hướng người trả lời. Cháu mà đặt câu hỏi thì kết quả đã khác rồi. Đọc báo chí, tuyên truyền thì người Viet nam khéo tay, tài hoa, chịu thương chịu khó..... nhưng thống kê thực tiễn cho thấy năng suất lao và giá trị thua kém rất nhiều. :) :). Trên diễn đàn cũng vậy và ngoài đường cao tốc nó mới thể hiện thực trạng.
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,675
Động cơ
456,509 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Số lượng xe chạy quá tốc độ cho phép trên cao tốc để vượt cụ chủ thì cực ít. Thế nên cứ giảm tốc nhường đường cho an toàn
Lý do:
1. Nó là thằng say rệu
2. Có việc gấp
3. Nó là thằng ngu
Cả 3 lý do này đều dễ gây nguy hiểm cho ng khác, thế nên ta tránh nó ra vừa lợi cho nó vừa an toàn cho ta
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
1- Vầng, đường có nhiều làn thì không có khái niệm vượt phải ợ.

:D.

2- Em chả biết cậu xế kia trả lời gì nhưng ... :D phải tay em, cụ chạy max trên làn trái (đường có hai làn một bên), đảm bảo cụ vẫn ăn bb và qđ xử phạt như thường.


3- PS: Em không phải xxx :D. Em đang ngâm cứu tiếp cái tỉ lệ va chạm do các phương tiện chuyển làn. Tỉ lệ này cao hơn tỉ lệ va chạm do xe chạy tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép.

4- Chốt lại là Hãy cố gắng đi về bên phải khi có thể :D.
Hì hì,
Nhà cháu đồng ý với cả 4 ý của kụ.

Nhưng đang ngứa tay nên muốn cù kụ một cái. Rằng ở cái mục 2- phải tay kụ, kụ cũng chẳng thể phạt nhà cháu được lỗi gì đâu.
Viết xong BB, không khéo lại mất công phải giải trình với cấp trên.

Món số 3- của kụ hay đấy. Nhà cháu nghển cổ chờ kết quả từ kụ.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Hì hì,
1. Nhà cháu đồng ý với cả 4 ý của kụ.

2. Nhưng đang ngứa tay nên muốn cù kụ một cái. Rằng ở cái mục 2- phải tay kụ, kụ cũng chẳng thể phạt nhà cháu được lỗi gì đâu.
Viết xong BB, không khéo lại mất công phải giải trình với cấp trên.

3. Món số 3- của kụ hay đấy. Nhà cháu nghển cổ chờ kết quả từ kụ.
Chà chà, ngạc nhiên, ngạc nhiên :D, hiếm thấy kụ bia mở hàng, í lộn, mở còm bằng hai từ "hì hì" :D.

2. Luận được nhưng phải sử dụng phương tiện để "gài" :P, đứng một chỗ thì "há miệng chờ sung".

Có lần nhà cháu đi có hơn chục cây thôi nhưng thấy mấy đoàn xe ưu tiên liền, mỗi đoàn có đến cả chục cái. Đường hai làn một bên, tương đối thoáng, họ chạy làn trái. Nhà cháu tự giác đi làn phải từ trước đó rồi nên không lo "bị gài" :D.

3. Kụ yên tâm chờ đợi nhóa. Nhà cháu sẽ có thớt về món này :D.
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,148
Động cơ
502,247 Mã lực
Thế nào là ích kỷ hả cụ? Đồng ý với cụ là họ có việc khẩn thì nhường. Tỷ lệ việc khẩn này ít lắm ợ. Còn lại đa phần họ muốn chạy cho nhanh... Vậy ai là người ích kỷ? Tại sao bắt cháu đạp phanh ép lề cho họ vượt?
Tham gia giao thông là phải biết nhường nhau. Nếu khi bạn có việc cần phải đi nhanh, thậm chí vượt cả tốc độ cho phép mà có người cứ ám không cho vượt thì bạn nghĩ gì nhỉ?

Ai cũng cùn như thế này thì còn gì để nói nữa, mong cho bạn là không gặp phải đầu gấu...nó vượt lên là táng cho bạn nát đầu luôn.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Chà chà, ngạc nhiên, ngạc nhiên :D, hiếm thấy kụ bia mở hàng, í lộn, mở còm bằng hai từ "hì hì" :D.

2. Luận được nhưng phải sử dụng phương tiện để "gài" :P, đứng một chỗ thì "há miệng chờ sung".

Có lần nhà cháu đi có hơn chục cây thôi nhưng thấy mấy đoàn xe ưu tiên liền, mỗi đoàn có đến cả chục cái. Đường hai làn một bên, tương đối thoáng, họ chạy làn trái. Nhà cháu tự giác đi làn phải từ trước đó rồi nên không lo "bị gài" :D.

3. Kụ yên tâm chờ đợi nhóa. Nhà cháu sẽ có thớt về món này :D.
Hì hì,
Hôm nay đang vui, nên nhà cháu cười hơi nhiều. Kụ thông cảm nhé.
(Trước đây, quai hàm bị lệch (bị gấu nó vả lệch mặt, can tội lên OF nhiều quá, bỏ bê nó), nói năng còn khó khăn, nên dù rất muốn nhưng chưa cười được). Hôm qua mới làm quen được em bs bên răng hàm mặt, ẻm vả phát nữa theo hướng ngược lại. Thế là lại cân đối như trước.

P/s: kụ nói thêm về vụ "gài" nêu trên, để nhà cháu xem có cách gì giúp hóa nó được không.
 
Chỉnh sửa cuối:

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,273
Động cơ
472,768 Mã lực
Tình huống cháu đặt ra là xe đã chạy Max cụ nhé. Max không phải là lúc nào cũng 100 mà là bám quanh tốc độ 100 km/h. Tình huống cụ đưa ra xe phía trước chạy 81 nhưng không cho vượt thì xe trước sai rồi. Đi đường tùy tình huống mà xử lý sao cho hợp lý chứ. Đè mãi không cho vượt thì cháu buộc phải vượt phải. XXX có tóm thì cháu cũng có lý do.
Cụ phải hiểu là sai số của đồng hồ tốc độ cho phép là +-5km nhé, điều này có nghĩa là tốc độ xe cụ và xe sau trên thực tế có thể khác nhau 10km/h. Ở đây là văn hóa nhường đường, tức là nhận về mình phần thiệt để hỗ trợ người khác, cụ đừng cố bảo vệ quan điểm "tao đi đúng, mày đi sai tao chẳng cần nhường mày". Khối vụ do ức chế giao thông xảy ra đâm chém chết người, bài học này không phải là ít cụ ạ. Chúc cụ thay đổi suy nghĩ và thượng lộ bình an.
 
Chỉnh sửa cuối:

ExclMan

Xe điện
Biển số
OF-366697
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
2,681
Động cơ
106 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Cụ phải hiểu là sai số của đồng hồ tốc độ cho phép là +-5km nhé, điều này có nghĩa là tốc độ xe cụ và xe sau trên thực tế có thể khác nhau 10km/h. Ở đây là văn hóa nhường đường, tức là nhận về mình phần thiệt để hỗ trợ người khác, cụ đừng cố bảo về quan điểm "tao đi đúng, mày đi sai tao chẳng cần nhường mày". Khối vụ do ức chế giao thông sảy ra đâm chém chết người, bài học này không phải là ít cụ ạ. Chúc cụ thay đổi suy nghĩ và thượng lộ bình an.
Cháu mở thơt này để các bàn luận và hơn nữa nó là vấn đề thực tại xã hội khi tham gia giao thong.
Thực chất khi tham gia giao thong còn có rất nhiều phạm trù chi phối
1. Đúng - Sai theo luật
2. Có văn hóa - Vô văn hóa
3. Yêu - Ghét
4. Cảm thông - Vô cảm
5. Có văn hóa -Vô văn hóa.
Trong trường hợp này, luật cũng chưa đủ chắc chắn, hành động cho vượt hay không cho vượt trong tình huống này bị chi phối bởi yếu tố khác. Nhà cháu đi đường cũng biết xử lý thế nào cho phải. Đừng nói là lên ép cháu, và cũng tùy cung đường cháu cũng đều biết Tạt cánh, đánh đầu cụ nhé. Nhà cháu cũng không đến nỗi cứ bị thổi là đồng nghĩa với việc bị xỏ mũi.
Dựa trên các còm từ trên xuống dưới thì còm nhiều nhất vẫn là "cho nó vượt không thì mình không an toàn".
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
631
Động cơ
321,395 Mã lực
Không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ đk an toàn bị phạt từ 300-400k cụ nhé
Em nghĩ là chỉ bị lỗi không nhường đường khi đường đó không phân làn thôi ạ, khi đó nếu xe kia vượt bên phải sẽ dính lỗi vượt phải, còn với đường nhiều làn thì không có khái niệm vượt nữa nên cũng không có lỗi vượt phải và cũng ko có lỗi không nhường đường luôn
 

krrish

Xe máy
Biển số
OF-363214
Ngày cấp bằng
16/4/15
Số km
94
Động cơ
258,640 Mã lực
Nơi ở
Số 4k16 Ngõ 55 Nguyễn An Ninh, Hoàng Mai, HN
cụ giảm tốc độ rồi hãy chuyển làn, để cho vượt cả 2 ok, vì nhiều người cũng chả phải chơi ngông và có việc thật thì sao, nói chung giúp đỡ hay nhường nhìn nhau thì nên làm, nhất là chả ảnh hướng tới mình và người khác :D
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
631
Động cơ
321,395 Mã lực
Nếu làn phải trống, hoặc nhiều làn trống mà cụ cứ đi bên trái là không nên. Vả lại, nhiều tay anh chị không biết là có được vượt phải hay không (họ ko có thời gian dọc 171), cứ xin mà cụ ko cho là có khi lại có vấn đề. Chuyện này đã từng xẩy ra ở ql 5.
Mà có gì ở làn trái mà mọi người cứ thích bám nhỉ ? Thực sự là nguy hiểm hơn là đi làn giữa. Thế mới thấy ai mà đi cạnh em là hơi bị sướng: xin là em nhường (tất nhiên điều kiện cho phép) chẳng mất gì, chắc chắn được câu khen thầm.
Em thấy hầu hết các đường (cầu Thanh Trì, Cầu Giẽ Ninh Bình, QL1,...) thì làn phải toàn xe tải, xe khách chạy nên đường khá xấu, xóc hơn nhiều làn trái nên xe con vẫn thích chạy làn trái hơn ạ :D
 

xichlo3banh

Xe tăng
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,207
Động cơ
339,944 Mã lực
Nhà cháu chạy cao tốc đã hết tốc độ cho phép nhưng vẫn bị xin vượt. Trong tình huống này các cụ xử lý thế nào?
1 - Chuyển làn cho vượt (dễ bị dính lỗi quá tốc độ khi chuyển làn - bạn cháu bị XXX phạt 1 lần vì lỗi roài).
2 - Không cho vượt trái thì hơi áy náy.
Theo các cụ còn giải pháp khác hợp lý dễ thông cảm hơn chỉ cháu phát.
Cháu thì giảm tốc sang làn khi an toàn để cho vượt thôi!!!
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Nhà cháu chạy cao tốc đã hết tốc độ cho phép nhưng vẫn bị xin vượt. Trong tình huống này các cụ xử lý thế nào?
1 - Chuyển làn cho vượt (dễ bị dính lỗi quá tốc độ khi chuyển làn - bạn cháu bị XXX phạt 1 lần vì lỗi roài).
2 - Không cho vượt trái thì hơi áy náy.
Theo các cụ còn giải pháp khác hợp lý dễ thông cảm hơn chỉ cháu phát.
Chạy xe cũng phải nhìn gương chiếu hậu chứ đừng chỉ nhìn phía trước.Ai xin vượt thì có cho đi,đời có nhân có quả,cứ cho trước đi đừng lo thiệt hơn làm gì.
 

ExclMan

Xe điện
Biển số
OF-366697
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
2,681
Động cơ
106 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Chạy xe cũng phải nhìn gương chiếu hậu chứ đừng chỉ nhìn phía trước.Ai xin vượt thì có cho đi,đời có nhân có quả,cứ cho trước đi đừng lo thiệt hơn làm gì.
Thâm vãi cụ! Chỉ là để các cụ bóng bàn cho vui thôi ợ. Nhiều trường hợp cháo vẫn nhường mờ.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
G
Cháu mở thơt này để các bàn luận và hơn nữa nó là vấn đề thực tại xã hội khi tham gia giao thong.
Thực chất khi tham gia giao thong còn có rất nhiều phạm trù chi phối
1. Đúng - Sai theo luật
2. Có văn hóa - Vô văn hóa
3. Yêu - Ghét
4. Cảm thông - Vô cảm
5. Có văn hóa -Vô văn hóa.
Trong trường hợp này, luật cũng chưa đủ chắc chắn, hành động cho vượt hay không cho vượt trong tình huống này bị chi phối bởi yếu tố khác. Nhà cháu đi đường cũng biết xử lý thế nào cho phải. Đừng nói là lên ép cháu, và cũng tùy cung đường cháu cũng đều biết Tạt cánh, đánh đầu cụ nhé. Nhà cháu cũng không đến nỗi cứ bị thổi là đồng nghĩa với việc bị xỏ mũi.
Dựa trên các còm từ trên xuống dưới thì còm nhiều nhất vẫn là "cho nó vượt không thì mình không an toàn".
Nhà cháu xin bổ sung thêm:
1' - An toàn - không an toàn

- Trong đó, các điểm 1- và 1a- mang tính khách quan, lý luận, được quy định bằng luật, nên dễ có điểm chung để mọi người cùng thống nhất và tuân thủ, không gây hiểu nhầm.
Tại Điểm 1' ở trên có thể xem xét liẹu "yêu cầu xe phía trước chuyển làn để mình qua mặt sẽ an toàn hơn hay xe sau chuyển làn sang phải để qua mặt xe trước sx an toàn hơn cho giao thông nói chung (kụ Suzu37 sẽ có một thớt chuyên sâu về chủ đề này).

- Các điểm 2-, 3-, 4- và 5- nêu trên chứa đựng yếu tố cảm nhận của từng cá nhân (cảm tính), không cùng một chuẩn đánh giá, nên dễ gây hiểu nhầm cho nhau khi lưu thông trên đường.
Nếu chỉ hành xử theo 2-, 3-, 4-, 5- nêu trên, có thể dẫn đến tình trạng vì lệch chuẩn, nên cùng một hành vi nhưng cá nhân này cho là có văn hóa, có cảm thông, nhưng người khác lại coi là vô văn hóa, thiếu cảm thông, hoặc chỉ có lợi cho một người, nhưng có hại cho người kia.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Thâm vãi cụ! Chỉ là để các cụ bóng bàn cho vui thôi ợ. Nhiều trường hợp cháo vẫn nhường mờ.
Thâm gì mà thâm,nếu cụ nhường người ta,người ta thấy lịch sự,lái xe văn minh.Khi có người vượt người đó cũng lịch sự cho xe sau xin vượt.Cứ nhiều người như thế rồi ngày nào đó cụ xi nhan xin vượt thì ai đó lịch sự có văn hóa sẽ nhường.Nhân quả em nói chỉ có thế thôi
 

running

Xe tải
Biển số
OF-185087
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
339
Động cơ
337,590 Mã lực
E giảm tốc độ rồi xi nhan chuyển làn cho vượt. Thế thôi cụ chủ ạ, áy náy cái gì đâu.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy hầu hết các đường (cầu Thanh Trì, Cầu Giẽ Ninh Bình, QL1,...) thì làn phải toàn xe tải, xe khách chạy nên đường khá xấu, xóc hơn nhiều làn trái nên xe con vẫn thích chạy làn trái hơn ạ :D
Bây giờ đường PV làm lại rồi, 2 bên như một. Đường CG-NB, đường Lào cai vẫn đều 2 bên.
 

now_what

Xe điện
Biển số
OF-21253
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
2,084
Động cơ
518,301 Mã lực
Theo em nghĩ mình đã chạy tốc độ tối đa rồi mà còn có ông xin vượt tức là ông xin vượt đã vi phạm lỗi tốc độ. Vậy cứ để cho ông ấy vượt phải luôn đi vì đăng nào cũng vi phạm rồi, hà tất gì mình lại phải giảm tốc độ để tạt vào làn phải cho ông ý vượt bên trái mà vớ vẩn giảm tốc độ đột ngột để chuyển làn lại gây ra tai nạn mà chuyển làn khi chưa đúng tốc độ cũng bị sai. Ông kia đã sai rồi thì cứ để cho ông ý sai tiếp đi thôi ạ!
Cụ mà "giảm tốc độ đột ngột" thì có thể không có cơ hội chuyển làn đâu. Lấy lý do để không nhường đường thì nhiều lắm. Cũng như những lý do được đưa ra khi vi phạm luật.
Điều em quan tâm là để một xe đi tốc độ cao, bức xúc đi ngay sau mình thì không an toàn chút nào.
Cụ pnew có câu cuối hay quá. "Bức xúc đi ngay sau mình thì không an toàn chút nào".

Em kể chuyện này để cùng các cụ rút kinh nghiệm.
Cách đây khoảng 10 năm, bọn em đi 2 xe từ Hn về NB ăn cưới, xe em chạy sau, một xe nữa chạy trước. Có một xe sau xin vượt em đoạn cách cầu Ghẽ 10km, em cho vượt rồi. Hồi đó bắt vượt phải rát lắm. Đến lượt xin vượt xe đồng đội em, thằng này nhất quyết ko cho vượt cả quảng đường 10km, khi đến cầu Ghẽ vượt đường sắt thì xe kia vượt lên được. Chú tài xế quay ngang xe đoạn hết cầu, xuống xe rút hàng nóng ra luôn. Thằng đồng đội em ngồi yên trong xe mặt cắt ko còn giọt máu. Bọn em phải xin lỗi mãi hắn mới đi cho.

Chốt lại là "bức xúc đi ngay sau mình thì không an toàn chút nào".
Hơn nữa phải dần dần tạo văn hóa giao thông thôi, ai cũng cương thì bao giờ đi đường mới hết bức xúc đươc? Phỏng các cụ!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top