[Funland] Bí thư Hà Nội: Hồi sinh 4 dòng sông chết

knedi1

Xe tăng
Biển số
OF-50343
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
1,370
Động cơ
490,404 Mã lực
Bí thư này trước bị kỷ luật rồi nên nói em không tin lắm.
 

pablo1

Xe hơi
Biển số
OF-821864
Ngày cấp bằng
1/11/22
Số km
116
Động cơ
3,151 Mã lực
Sông muốn sạch thì nước phải sạch, có vậy thôi. Sông mà thành cái mương xả thải với ao tù thì muôn đời nó vẫn là cái máng lợn. Sông đáy phía thượng nguồn Hát Môn - Phúc Thọ em thấy tắc tịt rồi
Nếu nói nước phải sạch thì toàn bộ các sông ở Hà Nội, lẫn ngoại thành Hà Nội và các tỉnh xung quanh Hà Nội đều thành cái máng lợn cả rồi.
Hôm qua e lái xe qua khu vực đồi núi Bãi Lạng - Bãi Chạo (Kim Bôi - Lương Sơn) sau nửa năm mà đã không nhận ra khu vực này nữa, chỉ 2-3 năm trước rừng rậm, đồng lúa bát ngát xanh rì, có những đoạn rừng tre trúc bạt ngàn, giờ thì núi bị bạt khắp nơi, cây cối còn vài cụm lưa thưa phủ trắng bụi từ nhà máy khai thác đá và nhà dân xây tùm lum, suối ngòi đầy rác rưởi túi ni lôn, làm em sửng sốt tưởng mình đi lạc đường :-$
 

present

Xe điện
Biển số
OF-57015
Ngày cấp bằng
16/2/10
Số km
4,409
Động cơ
496,339 Mã lực
Nơi ở
ngắm cụ Rùa
Oh, sợ báo này sẽ hi sinh trước khi hòi sinh được 04 con sông đó ấy chứ :D
 

acjs

Xe tăng
Biển số
OF-505493
Ngày cấp bằng
18/4/17
Số km
1,751
Động cơ
197,342 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sông Tô từng đi vào ca dao:
"Nước sông Tô vừa trong vừa mát.
Em ghé thuyền đỗ sát thuyền anh.."

Bao giờ cho đến bao giờ..?
 

Cuongnh5256

Xe điện
Biển số
OF-375316
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
2,945
Động cơ
-106,876 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu nói nước phải sạch thì toàn bộ các sông ở Hà Nội, lẫn ngoại thành Hà Nội và các tỉnh xung quanh Hà Nội đều thành cái máng lợn cả rồi.
Hôm qua e lái xe qua khu vực đồi núi Bãi Lạng - Bãi Chạo (Kim Bôi - Lương Sơn) sau nửa năm mà đã không nhận ra khu vực này nữa, chỉ 2-3 năm trước rừng rậm, đồng lúa bát ngát xanh rì, có những đoạn rừng tre trúc bạt ngàn, giờ thì núi bị bạt khắp nơi, cây cối còn vài cụm lưa thưa phủ trắng bụi từ nhà máy khai thác đá và nhà dân xây tùm lum, suối ngòi đầy rác rưởi túi ni lôn, làm em sửng sốt tưởng mình đi lạc đường :-$
Vậy mới nói, nước thải không qua xử lý cử đổ hết ra sông thì lấy đâu ra đòi sạch. Nạo vét chỉ là khơi thông chứ sạch làm sao được.
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,611
Động cơ
356,953 Mã lực
4 con sông trong bài báo nêu thì có mỗi sông Tô Lịch là liên quan trực tiếp đến việc tiêu thoát nước của nội thành. Trước đây thì sông Tô Lịch nối với sông Nhuệ, nước cuối nguồn đổ vào sông Nhuệ nên làm cho nó bẩn như sông Tô Lịch. Nhưng giờ có đập điều tiết Thanh Liệt nên chỉ mùa mưa hoặc khẩn cấp thì mới mở đập cho nước chạy vào sông Nhuệ. Còn đâu thì cho chảy về trạm bơm Yên Sở để đổ ra sông Hồng
Trong nội thành có 4 con sông tiêu thoát nước là : Tô Lịch, Kim Ngưu, Lừ, Sét
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,750
Động cơ
651,343 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Thực ra có phải mỗi sông ở HN ô nhiễm đâu các cụ. Cc cứ ngắm lại những dòng sông tuổi thơ của chúng ta ở khắp các miền quê mà xem, kể cả những nơi không có làng nghề nhé.
 

anhtrangvn

Tháo bánh
Biển số
OF-117009
Ngày cấp bằng
16/10/11
Số km
1,051
Động cơ
404,318 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngoài 4 con sông, cái quy hoạch ven sông Hồng mấy tháng trước rầm rộ lên báo, em tưởng làm đến nơi, nhất là cầu vượt Tứ Liên, qua bãi giữa đoạn dưới Nhật Tân. Giờ lại thấy im im các cụ nhỉ?
 

acjs

Xe tăng
Biển số
OF-505493
Ngày cấp bằng
18/4/17
Số km
1,751
Động cơ
197,342 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ở cạnh nhà cụ này. Nhà cụ này gần đường 2.5 với 20 năm nay ko triển khai đc thêm m nào, đg đào lên xong để đấy 20 năm nay dân khổ như tuất, mời cụ giải quyết cho bà con dân đc nhờ. Thứ nữa là khu nhà cụ bí xe ô tô đỗ ko còn lối cho người đi bộ chứ đừng nói là ô tô, cụ giải quyết đc vấn đề này giúp dân thì tốt quá. Con đường vào khu đô thị bẩn như hủi, tắc suốt ngày nghĩ đến cái cảnh giao thông chỗ nhà cụ bí mà nản.
Cụ lại nhắc khéo cụ Bí rồi.
Nhẽ cụ Bí nên làm cái hòm thư công dân treo cổng để kịp thời tiếp nhận nguyện vọng của dân rồi cho giải quyết thì hay quá.
Các cụ cho em mơ chút xíu nhé :D
 

arc_tuan

Xe buýt
Biển số
OF-33816
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
901
Động cơ
487,432 Mã lực
Từ bé đến giờ tận mắt chứng kiến 2 dòng sông chết dần là Sông Tô và Sông Nhuệ.
Sông Tô thì khi còn nhỏ nhìn thấy không biết bao nhiêu vó bè kéo cá dọc bờ sông từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy ngoài ra còn rất nhiều bè rau muống.
Sông Nhuệ còn nhiều kỷ niệm hơn vì học cấp 3 ở trường Nguyễn Huệ Hà Đông, thỉnh thoảng chốn tiết ra bơi chỗ gốc đaHà Trì
Giờ nhìn 2 còn sông đen ngòm kể cũng đau lòng
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,285
Động cơ
75,217 Mã lực
Thực ra có phải mỗi sông ở HN ô nhiễm đâu các cụ. Cc cứ ngắm lại những dòng sông tuổi thơ của chúng ta ở khắp các miền quê mà xem, kể cả những nơi không có làng nghề nhé.
Đúng ạ. Mương nhỏ ở quê em ngày xưa cũng đầy cá, tôm, tép, cua, ốc, hến. Muốn bắt thì đánh rậm, đặt lờ. Đỉnh cao là thời dí điện, 2 ông đi gần nhau, cá nhiều nên ông này dí được hớt cho vào giỏ ông kia. Thế mà trong vòng vài năm k còn con gì, nước đen ngòm.
 

Linhcuuhoa

Xe hơi
Biển số
OF-734356
Ngày cấp bằng
29/6/20
Số km
199
Động cơ
69,806 Mã lực
Tuổi
42
Các thành phố ở Nhật có cả hàng trăm con sông nhỏ, kênh mương... chảy trong các thành phố được xử lý sạch đẹp. Cứ nhờ cp Nhật giới thiệu, mời, thuê đúng những công ty đó cải tạo sông Tô Lịch xem nào.
Nhiều cụ sẽ bảo làm thế sẽ rất đắt đỏ?
Nhưng thà 1 lần làm giá thành cao còn rẻ hơn rất nhiều 10 lần làm "giá rẻ" mà hỏng cả 10! (Chưa kể Hà Nội còn bị mất thêm cán bộ lđ sau mỗi lần "thử nghiệm" :P )

View attachment 7478811
Đơn giản là nó Ko thoát nước thải ra đó,mấy cái công nghệ của Nhật lúc đó bị dân chuyên môn bóc rồi,Việt nam làm được ko cần Nhật,quan trọng là phía sau thằng Nhật đó là một thằng Việt,bà con cứ thấy công nghệ Nhật là hoắng lên thôi
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,573
Động cơ
361,849 Mã lực
Chỉ sợ mục tiêu số 1 ko phải là hồi sinh dòng sông, giống như việc đã từng xảy ra rồi đấy, chế phẩm này nọ nhưng mục đich có phải vì môi trường, vì thành phố quái đâu
Có mơ ngủ e cũng ko tin các anh ấy vì cộng đồng đâu. Kiểu gì chả liên quan đến mấy cái công ty các anh ấy đứng sau.
 

AHDA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788412
Ngày cấp bằng
25/8/21
Số km
935
Động cơ
68,473 Mã lực
Tuổi
49
Trung ương thì có Bộ TNMT, địa phương thì có Sở TNMT, phòng TNMT mà để hàng chục năm các con sông chết dần chết mòn thối hoắc như vậy cũng lạ thật
 

pablo1

Xe hơi
Biển số
OF-821864
Ngày cấp bằng
1/11/22
Số km
116
Động cơ
3,151 Mã lực
Đơn giản là nó Ko thoát nước thải ra đó,mấy cái công nghệ của Nhật lúc đó bị dân chuyên môn bóc rồi,Việt nam làm được ko cần Nhật,quan trọng là phía sau thằng Nhật đó là một thằng Việt,bà con cứ thấy công nghệ Nhật là hoắng lên thôi
Tôi ko nói chuyện "lúc đó" nhé, cụ vừa trên dĩa bay vén mây bước xuống thớt à.
Cái cần là 1 cty Nhật được sự giới thiệu và đảm bảo của cp Nhật, chứ ko phải mời nhăng cuội với " 1 thằng V đứng sau".
Chặn nước thải sinh hoạt đổ vào sông, cái này trẻ con lớp 1 cũng biết. VN làm được thì nửa thế kỷ qua đã làm rồi, khỏi cần cụ quảng cáo,
 
Chỉnh sửa cuối:

pablo1

Xe hơi
Biển số
OF-821864
Ngày cấp bằng
1/11/22
Số km
116
Động cơ
3,151 Mã lực
Vậy mới nói, nước thải không qua xử lý cử đổ hết ra sông thì lấy đâu ra đòi sạch. Nạo vét chỉ là khơi thông chứ sạch làm sao được.
Tất cả những gì cần làm chỉ là "nạo vét" à? Từ 1980, HN đã nạo liên tục nhiều đợt, dĩ nhiên là như dã tràng xe cát rồi. Xử lý nước thải cũng rồi, nhưng làm ko đến đầu đến đuôi.
Chặn nước thải trước khi chảy vào sông: cái này trẻ con lớp 1 cũng suy luận được, sao nửa thế kỷ ko làm đi, "về cơ bản" ai chả làm được, nhỉ.

 

Saltbeavn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801371
Ngày cấp bằng
24/12/21
Số km
1,538
Động cơ
46,048 Mã lực
Nơi ở
hà nội
4 con sông trong bài báo nêu thì có mỗi sông Tô Lịch là liên quan trực tiếp đến việc tiêu thoát nước của nội thành. Trước đây thì sông Tô Lịch nối với sông Nhuệ, nước cuối nguồn đổ vào sông Nhuệ nên làm cho nó bẩn như sông Tô Lịch. Nhưng giờ có đập điều tiết Thanh Liệt nên chỉ mùa mưa hoặc khẩn cấp thì mới mở đập cho nước chạy vào sông Nhuệ. Còn đâu thì cho chảy về trạm bơm Yên Sở để đổ ra sông Hồng
Trong nội thành có 4 con sông tiêu thoát nước là : Tô Lịch, Kim Ngưu, Lừ, Sét
Cả 4 sông thì h chết hẳn hết. Nghiêm trọng nhất có lẽ sông Sét. E ở Định Công từ năm 2000. Lúc mới chuyển đến mấy năm đầu nó chỉ đen đục thôi chưa có mùi. 2012 chuyển đi thỉnh thoảng quay lại thấy giật m vì mùi kinh khủng. Nc đen kịt. Duy nhất 1 lần thấy nc sông có màu khác là trận lụt năm 2008. Đợt đó còn có cá luôn.
Từ bé đến giờ tận mắt chứng kiến 2 dòng sông chết dần là Sông Tô và Sông Nhuệ.
Sông Tô thì khi còn nhỏ nhìn thấy không biết bao nhiêu vó bè kéo cá dọc bờ sông từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy ngoài ra còn rất nhiều bè rau muống.
Sông Nhuệ còn nhiều kỷ niệm hơn vì học cấp 3 ở trường Nguyễn Huệ Hà Đông, thỉnh thoảng chốn tiết ra bơi chỗ gốc đaHà Trì
Giờ nhìn 2 còn sông đen ngòm kể cũng đau lòng
Khoảng năm 93-96 e vẫn bơi suốt trên sông nhuệ đoạn qua cầu diễn. H nc cá ko sống nổi chứ bơi j nữa. E nhớ ko nhầm thì sông nhuệ bị bức tử do các làng nghề hà tây cũ xả nc thải ra
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,611
Động cơ
356,953 Mã lực
Cả 4 sông thì h chết hẳn hết. Nghiêm trọng nhất có lẽ sông Sét. E ở Định Công từ năm 2000. Lúc mới chuyển đến mấy năm đầu nó chỉ đen đục thôi chưa có mùi. 2012 chuyển đi thỉnh thoảng quay lại thấy giật m vì mùi kinh khủng. Nc đen kịt. Duy nhất 1 lần thấy nc sông có màu khác là trận lụt năm 2008. Đợt đó còn có cá luôn.

Khoảng năm 93-96 e vẫn bơi suốt trên sông nhuệ đoạn qua cầu diễn. H nc cá ko sống nổi chứ bơi j nữa. E nhớ ko nhầm thì sông nhuệ bị bức tử do các làng nghề hà tây cũ xả nc thải ra
Các bác e kể ngày bé về thanh trì sơ tán bố em vẫn bơi ở sông nhuệ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top