[Funland] Bí thư Hà Nội: Hồi sinh 4 dòng sông chết

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,077
Động cơ
81,460 Mã lực
Cụ sống ở tỉnh khác à?
Thế theo cụ thành phố HN đang thi công cái gì ở sông Tô hiện tại?
Nhiều cụ cứ như trên mây, trong 4 sông thì 3 sông đang làm theo cái dự án 1 tỷ đô của anh Nhật rồi. Còn mỗi dòng sông Nhuệ thì chưa có dự án ở đoạn thượng nguồn. Như sông này thì dễ sử lý nhất vì cần nạo vét và kè đê ở mức thấp (sông nhỏ hiện tại) kết hợp với lắp cống thu gom xây hồ lắng...
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,260
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỉ cần 1 cụ Lãnh đạo có tâm.
Còn tầm thì nhờ người khác cũng được.
Chỉ cần thế thôi là HN sẽ đẹp lên nhiều lắm rồi.
Cụ nói đúng. Làm lãnh đạo chỉ cần có tâm thôi. Thật tâm. Còn lại, tiền vốn, kỹ thuật, giải pháp đầy người lo được.

Sợ nhất mấy ông chém gió phông bạt.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,444
Động cơ
87,464 Mã lực
Ơ thế bác í làm xong, ổn pt rồi hết nhiệm kỳ thì bác sau hưởng ạ, đếu dại nhé.
Làm lãnh đạo là phải nghĩ cho đất nước, cho cộng đồng trước khi nghĩ cho cá nhân.
Thời nay chứ không phải thời xưa, làm quan chỉ lo thu dầy túi tham...:D
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,311
Động cơ
251,364 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Làm lãnh đạo là phải nghĩ cho đất nước, cho cộng đồng trước khi nghĩ cho cá nhân.
Thời nay chứ không phải thời xưa, làm quan chỉ lo thu dầy túi tham...:D
Khi còn là bần nông thì lo vợt cơm gạo nuôi vợ con, tích lũy tài sản để leo dần. Có tí cước sắc buôn chổi đót... lo vợt để tích lũy leo cao. Leo được cao rồi đang phải lo thu hồi vốn....đen thì gặp pajero.
Khi nào không cần vợt nhưng thứ trên để phục vụ mục đích CT thì mấy làm người tử tế được cụ :D
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,345
Động cơ
75,599 Mã lực
Sắp xong nhà máy xử lý nước thải rồi. Đợi nghiệm thu, ký hợp đồng xử lý nước thải nữa là tạm ổn.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,444
Động cơ
87,464 Mã lực
Hà Nội phải xử lý xong mấy cái vụ : nước thải, rác thải thì mới hợp Phong Thủy.
Hà Nội là trái tim của cả nước, HN hợp Phong Thủy thì đất nước mới hợp Phong thủy, mới phát triển được.
Chừng nào vẫn còn vấn đề : rác, nước thải, sông bẩn-ô nhiễm ....thì HN vẫn phạm Phong Thủy.
 

hieukon

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-448395
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
5,934
Động cơ
290,116 Mã lực
Tuổi
34
Hà Nội không vội đc đâu cụ ak, chắc gì hết khóa đã hồi sinh đc.
nhiều khóa hồi sinh quá rồi, mà khóa này qua khóa khác, nó vẫn đen, vẫn hôi :)
 

Forza Azzurri

Xe điện
Biển số
OF-576458
Ngày cấp bằng
29/6/18
Số km
3,044
Động cơ
762,706 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội dáng kiều thơm
Em mơ thấy đang đi thuyền trên một dòng sông xanh trong, những hàng cây hai bên với thảm lá rụng mùa thu thật lay động lòng người. Khung cảnh chỉ có thể nói thật nên thơ hữu tình, như em đang ở trên dòng sông Seine của nước Pháp vậy... Bụp! Ô hóa ra là em đang mơ hay sao #-o

song seine.jpg
 

Red_Army

Xe máy
Biển số
OF-819994
Ngày cấp bằng
30/9/22
Số km
71
Động cơ
1,907 Mã lực
Tuổi
48
Mời lại mấy anh Nhật ngày xưa ấy, đang làm tốt thì bị phá
Mấy tay này làm phông bạt bán giải pháp, nhìn đã thấy vớ vẩn rồi, không có ai lại đi xử lý nước thải ngay trong lòng sông cả. Phương án của anh "Riêng" đã bị bắt là chuẩn nhất, cống hộp thu gom nước thải, bơm nước của hồ tây vào để lấy dòng chảy là hợp lý và kinh tế nhất
 

pablo1

Xe hơi
Biển số
OF-821864
Ngày cấp bằng
1/11/22
Số km
116
Động cơ
3,151 Mã lực
Mấy tay này làm phông bạt bán giải pháp, nhìn đã thấy vớ vẩn rồi, không có ai lại đi xử lý nước thải ngay trong lòng sông cả. Phương án của anh "Riêng" đã bị bắt là chuẩn nhất, cống hộp thu gom nước thải, bơm nước của hồ tây vào để lấy dòng chảy là hợp lý và kinh tế nhất
Các thành phố ở Nhật có cả hàng trăm con sông nhỏ, kênh mương... chảy trong các thành phố được xử lý sạch đẹp. Cứ nhờ cp Nhật giới thiệu, mời, thuê đúng những công ty đó cải tạo sông Tô Lịch xem nào.
Nhiều cụ sẽ bảo làm thế sẽ rất đắt đỏ?
Nhưng thà 1 lần làm giá thành cao còn rẻ hơn rất nhiều 10 lần làm "giá rẻ" mà hỏng cả 10! (Chưa kể Hà Nội còn bị mất thêm cán bộ lđ sau mỗi lần "thử nghiệm" :P )

shutterstock577077346jpg_2021-04-07-03-26-37.jpg
 

BAOVEVANLONG

Xe tăng
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
1,938
Động cơ
486,428 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước có ý tưởng xây dựng sông Tô Lịch thành tuyến VẬN TẢI và DU LỊCH.
Đây là một ý tưởng rất rất HAY, và có lợi ích lâu dài, vì nó kết hợp cải tạo môi trường, giảm bớt một phần dù nhỏ giao thông đường bộ và mở ra một kênh du lịch (khách ngắm cảnh), thương mại (bán hàng, dịch vụ 2 bên bờ).
Ý tưởng này, phải có TẦM nhìn dài hơi và đủ TÂM huyết để thực hiện trong nhiều năm.
Nhiều thành phố ở châu Á và Âu đều đã làm.
Sông Tô Lịch mà được như này, các cụ nghĩ sao.
chiem-nguong-ve-dep-cua-thanh-pho-venice-nuoc-y-hinh-anh-14.jpg
trung-tam-mua-sam-tai-venice.jpg
cau-venice.jpeg

chiem-nguong-ve-dep-cua-thanh-pho-venice-nuoc-y-hinh-anh-6.jpg
Ý tưởng với vẽ trên giấy thì các cụ of còn làm đẹp hơn cụ nhỉ?
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
4,221
Động cơ
508,158 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Liệu hồi sinh được không các cụ, và trong bao lâu nhỉ??? Chứ hàng chục năm để dòng sông thối Tô Lịch chảy qua HN đi qua toàn bịt mũi thôi

Hứa hoài rồi làm như anh C thì cũng ko đem lợi thành hại. Đợt trc Nhật làm ổn mà thử nghiệm thôi thì phải.
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,382
Động cơ
481,308 Mã lực
Các thành phố ở Nhật có cả hàng trăm con sông nhỏ, kênh mương... chảy trong các thành phố được xử lý sạch đẹp. Cứ nhờ cp Nhật giới thiệu, mời, thuê đúng những công ty đó cải tạo sông Tô Lịch xem nào.
Nhiều cụ sẽ bảo làm thế sẽ rất đắt đỏ?
Nhưng thà 1 lần làm giá thành cao còn rẻ hơn rất nhiều 10 lần làm "giá rẻ" mà hỏng cả 10! (Chưa kể Hà Nội còn bị mất thêm cán bộ lđ sau mỗi lần "thử nghiệm" :P )

View attachment 7478811
Nguyên tắc đầu tiên là toàn bộ nước thải cần được thu gom và xử lý trước khi đổ ra sông. Nhà mình ko làm được cái này thì có bơm nước cả ngày thì sông vẫn ô nhiễm. Cụ cứ đi dọc Tô lịch 1 đoạn thì thấy, nước cống từ hai bên đổ thẳng ra sông thì xử lý thế nào được.
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,174
Động cơ
97,448 Mã lực
Cụ ấy cứ nhận cụ thể giải quyết bao nhiêu mét ở vị trí nào thì em còn tin
 

pablo1

Xe hơi
Biển số
OF-821864
Ngày cấp bằng
1/11/22
Số km
116
Động cơ
3,151 Mã lực
Nguyên tắc đầu tiên là toàn bộ nước thải cần được thu gom và xử lý trước khi đổ ra sông. Nhà mình ko làm được cái này thì có bơm nước cả ngày thì sông vẫn ô nhiễm. Cụ cứ đi dọc Tô lịch 1 đoạn thì thấy, nước cống từ hai bên đổ thẳng ra sông thì xử lý thế nào được.
Thì em nói cứ thuê hẳn 1 cty Nhật uy tín ở lĩnh vực này, được cp Nhật giới thiệu cho đảm bảo, để xử lý trọn gói tất cả những vấn đề đó mà.
 

acjs

Xe tăng
Biển số
OF-505493
Ngày cấp bằng
18/4/17
Số km
1,758
Động cơ
197,342 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước có ý tưởng xây dựng sông Tô Lịch thành tuyến VẬN TẢI và DU LỊCH.
Đây là một ý tưởng rất rất HAY, và có lợi ích lâu dài, vì nó kết hợp cải tạo môi trường, giảm bớt một phần dù nhỏ giao thông đường bộ và mở ra một kênh du lịch (khách ngắm cảnh), thương mại (bán hàng, dịch vụ 2 bên bờ).
Ý tưởng này, phải có TẦM nhìn dài hơi và đủ TÂM huyết để thực hiện trong nhiều năm.
Nhiều thành phố ở châu Á và Âu đều đã làm.
Sông Tô Lịch mà được như này, các cụ nghĩ sao.
chiem-nguong-ve-dep-cua-thanh-pho-venice-nuoc-y-hinh-anh-14.jpg
trung-tam-mua-sam-tai-venice.jpg
cau-venice.jpeg

chiem-nguong-ve-dep-cua-thanh-pho-venice-nuoc-y-hinh-anh-6.jpg
Có vẻ vấn đề cải tạo sông Tô sẽ được xem xét 1 cách nghiêm túc. Chỉ là khi nào làm và làm như thế nào thì khó có câu trả lời.
Các cụ xem tạm cho vui 1 phương án em thấy truyền thông đề cập nhiều.
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,382
Động cơ
481,308 Mã lực
Thì em nói cứ thuê hẳn 1 cty Nhật uy tín ở lĩnh vực này, được cp Nhật giới thiệu cho đảm bảo, để xử lý trọn gói tất cả những vấn đề đó mà.
Em nghĩ ta về cơ bản cũng có thể xử lý được chứ ko cần ông Tây nào hết. Hiện ta cũng đang làm cống thu dọc theo sông rồi (đang thi công). Nhưng ở ta do nhiều bất cập nên thi công, GPMB, quyết định ... chậm chạp, rối như canh hẹ nên thường là chậm
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,168
Động cơ
569,419 Mã lực
Không có gì là ko làm đc cả, quan trọng là người quyết. NGười đứng đầu TP có chịu hi sinh lợi ích bản thân để làm đc 1 việc tốt cho xã hội hay ko thôi.
1. Dẫn đường nước thải theo cống đi vào nhà máy xử lý. Ko đổ ra sông Tô Lịch nữa. Những đoạn kênh dẫn nước thải thì làm cống ngầm để vừa mĩ quan, vừa có thêm điểm trông giữ xe
2. Khi Tô Lịch ko có nước thải thì chỉ cần bơm để nước có dòng lưu động thì auto sẽ sạch và ko có mùi. Ko có rác bẩn thì sẽ có cá ngon, kè đá 2 bên sạch sẽ thì auto đẹp. 2 bên làm thêm dải cho người đi bộ. trồng cây xanh... chẳng mấy mà đẹp ngay. làm kè nâng mức nước thì chuyện thuyền đưa khách đi dạo là có thể xảy ra ấy chứ.
 

Cuongnh5256

Xe điện
Biển số
OF-375316
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
3,354
Động cơ
-106,848 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sông muốn sạch thì nước phải sạch, có vậy thôi. Sông mà thành cái mương xả thải với ao tù thì muôn đời nó vẫn là cái máng lợn. Sông đáy phía thượng nguồn Hát Môn - Phúc Thọ em thấy tắc tịt rồi
 

pablo1

Xe hơi
Biển số
OF-821864
Ngày cấp bằng
1/11/22
Số km
116
Động cơ
3,151 Mã lực
Em nghĩ ta về cơ bản cũng có thể xử lý được chứ ko cần ông Tây nào hết. Hiện ta cũng đang làm cống thu dọc theo sông rồi (đang thi công). Nhưng ở ta do nhiều bất cập nên thi công, GPMB, quyết định ... chậm chạp, rối như canh hẹ nên thường là chậm
Vâng, "về cơ bản" ta cái gì chả xử lý được, cũng ko chậm lắm vì e nhớ từ hồi 198x tới nay "ta" đã bao lần tự xử sông Tô Lịch với "quyết tâm cao" rồi, chi phí nhân lực vật lực, tiền ngân sách + "trí tuệ tập thể" cũng không ít và kết quả sau nửa thế kỷ ntn mọi người đều thấy!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top