Bí quyết mua xăng thời xăng tăng giá

Colla09

Xe hơi
Biển số
OF-15862
Ngày cấp bằng
3/5/08
Số km
177
Động cơ
513,260 Mã lực
:69:Lý do thứ 4 nghe vô lý:^), vì mọi giọt xăng rơi vào bình đã được đếm từ trước rồi mà*-).
 

t260379

Xe hơi
Biển số
OF-17986
Ngày cấp bằng
28/6/08
Số km
103
Động cơ
505,554 Mã lực
Nơi ở
KimMa-HN
Rất hữu ick ... Em cám ơn cụ (l)
 

relaxhn

Xe hơi
Biển số
OF-13803
Ngày cấp bằng
8/3/08
Số km
174
Động cơ
518,846 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
Đôi khi ta nhẩm tính lại thấy số tiền dùng để đổ xăng hết quá nhiều trong khi một số người khác cũng đi như ta nhưng lại không hết nhiều bằng, Vậy thì rất có thể họ đã tham khảo các bí quyết mua xăng dưới đây.
. Nên đổ xăng vào sáng sớm
Xăng giãn nở hay teo, co lại tùy nhiệt độ. Suốt một đêm lạnh lẽo xăng co lại, teo lại, giảm thể tích. Lúc nhiệt độ ở mức bình thường đối với dầu xăng, một gallon mới thật sự là một gallon. Lúc nóng nhất trong ngày, khi ta trả tiền 10 gallons nhưng thực sự ta chỉ nhận được từ 10 x 0.91 = 9.1 gallons đến 10 x 9.3 = 9.3 gallons mà thôi, phần còn lại chỉ là hơi xăng chứ không phải là xăng.
Muốn kiểm chứng điều này, khi trà dư tửu hậu, xin quý vị xáp lại gần quý cựu quân nhân, trước Tháng Tư Đen, phục vụ ngành quân nhu, chuyên trông coi mấy bồn xăng, ngoại bổng - fringe bnefits - về xăng dầu giãn nở như thế nào thì hết thắc mắc ngay: tiếp nhận xăng thường mà lại cấp phát ra bằng xăng giãn nở, sự sai biệt là một con số đáng kể đã phải làm cho nhiều người cấp bậc và chức vụ lớn hơn phải o bế kỹ để có xăng mà chở vợ con (xăng cho công vụ thì đã được cấp phát theo giấy tờ rồi.)
Thí dụ thùng xăng trong chiếc xe của bạn chứa tối đa 20 gallons. Buổi sáng khi trời lạnh, lúc vòi đổ xăng tự động ngừng, báo cho bạn biết là đầy rồi, thì trong thùng xăng của bạn có đúng 20 gallons.
Nhưng đến trưa trời nóng thì lại khác. Lúc vòi đổ xăng tự động ngừng thì trong thùng xăng của bạn chỉ có từ 20 x 9.91 = 18.2 gallons đến 18.6 gallons mà thôi vì buổi sáng 20 gallons xăng chiếm đúng một thể tích 20 gallons, nhưng đến trưa nóng thì 18.6 gallons xăng giãn nở lớn ra và chiếm, choán một thể tích bằng 20 gallons.
Để rõ hơn, ta nên phân biệt hai loại xăng:
Xăng thường là xăng ở trạng thái không giãn nở và xăng nở tức tăng thể tích vì nhiệt độ và/hoặc áp xuất tăng cao. Giống nhử ổ bánh mì tây - French bread - khi còn ở trạng thái cục bột chỉ nhỏ bằng ngón chân cái, nhưng khi nướng (nóng) lên thì nó giãn nở to bằng bắp tay, lượng bột không tăng, chỉ có thể tích của bột tăng mà thôi.
Buối sáng ta trả tiền một gallon xăng thì ta nhận được một gallon xăng, nhưng buổi trưa nóng ta cũng trả đủ tiền cho một gallon xăng nhưng tình thật ta chỉ nhận được một gallon xăng nở chứ không phải một gallon thường của xăng.
Một gallon nở = gallon thường x 91/100 = 0.91 gallon thường hoặc = gallon thường x 93/100 = 0.93 gallon ta phải tra tiền mà thôi.
2. Không nên đổ xăng lúc xe bồn đang bơm xăng vào bồn chứa của cây xăng
Lúc xe bồn, thường là loại 18 bánh, đổ xăng vào bồn chứa ào ào, gia tăng áp xuất trong bồn chứa xăng của trạm xăng làm xăng giãn nở ra. Chỉ cần từ 0.91 gallon thường hoặc 0.93 gallon xăng thường là có thể giãn nở để trở thành một gallon nở. Trả tiền theo gallon thường mà chỉ nhận được gallon nở, chỉ bằng từ 0.91 đến 0.93 gallon phải trả tiền thì đau thật.
3. Bấm cho xăng chảy thật chậm
Vòi xăng co ba tốc độ khác nhau. Sau khi cho cái vòi xăng chui vào lỗ đổ xăng, ta thường kéo cần xăng lên sát trên cao, rồi khoá nó lại bằng cái chốt sắt. Ở vị thế này, xăng chảy vào thùng xăng trong xe nhanh nhất và đã làm cho ta bị thiệt hại nhất: xăng chảy càng nhanh vào thùng xăng trong xe càng làm cho xăng giãn nở nhiều hơn, và xăng chui vào được trong thùng xăng xe của bạn là xăng đã nở nhiều ra chứ không phải là xăng thường, loại xăng ta phaỉ trả tiền.
Vòi xăng nào cũng có ba nấc. Chỉ kéo nhẹ cần của vòi xăng lên nấc thứ nhất rồi ấn ngay chốt chặn vào, cho xăng chảy từ từ vào. Nếu kéo mạnh tí nữa thì nó nhảy lên nấc thứ hai, nhạy lắm. Kéo mạnh quá thì lên nấc thứ ba là cái chắc.
4. Chịu khó ghé đổ xăng khi còn 1/2 bình
Nếu để cho thùng xăng trong xe thật cạn rồi mới đi đổ xăng thì cũng đã tạo cơ hội cho xăng mới đổ vào giãn nở vì phải rơi từ trên cao xuống và bị nhiều áp xuất – áp xuất của khoảng trống trong thùng xăng cạn láng và áp xuất cao làm cho xăng giãn nở thể tích.
Khi xăng còn 1/2 thì khoảng các từ vòi xăng xuống chỗ xăng mới rơi vào giảm đi và áp xuất trong thùng xăng không nhiều bằng khi xăng đã cạn bình.
Nếu bạn không đồng ý vì bảo rằng tiết kiệm đưọc bao nhiêu mà phải nhiêu khê như vậy thì tôi xin nhắc bạn câu: “Một xu tiết kiệm là mình đã làm ra được một xu rồi đó.
Theo Automoto
Các Bác rành về chuyện này giải thích hộ em với:
Theo ngu ý của em là về đặc tính Vật lý của xăng cũng như của các chất lỏng khác thì ý 1 và ý 2 em cũng mù mờ hiểu được tý chút là có thể đúng, nhưng ý 3 và ý 4 thì em chịu không biết đúng sai như nào :102:. Em nghĩ là khi xăng đã trong bình của mình rồi nó có giãn nở thì cái bình xăng của mình chứa được ít hơn thôi chứ có liên quan gì đến túi tiền của mình đâu. Vì lúc bơm thì xăng nó qua đồng hồ tính tiền rồi mới đến bình xăng của mình và bắt đầu giãn nở ở đó cơ mà :^).
Chả biết đúng sai thế nào, các Bác tẩy não cho em với.
 

relaxhn

Xe hơi
Biển số
OF-13803
Ngày cấp bằng
8/3/08
Số km
174
Động cơ
518,846 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
Tớ có 1 kinh nghiệm thế này:
Khi đi đổ xăng (xe máy hoặc oto) thì cứ đầy bình mà phang. Mình hô đầy bình thì bao h nó cũng bơm zôi ra mấy số lẻ đằng sau và họ tính tròn tiền, ko tính số lẻ.
Còn nếu cứ chất phác: cho em 100k, cho em 800k thì nó bấm số trên máy ko chệch 1 ly :69:
Kinh nghiệm của Bác chỉ là 50/50 thôi. Em đi đổ xăng cũng toàn hô như bác nhưng có hôm được lẻ + mà cũng có hôm được lẻ - đấy Bác ạ. Em chỉ nghe nói hình như hô như thế chỉ để hạn chế việc người bơm xăng họ thao tác XXX gì đó trên bảng điều khiển bơm thôi.:69:
 

xì trum già

Xe tải
Biển số
OF-17047
Ngày cấp bằng
5/6/08
Số km
255
Động cơ
510,840 Mã lực
Nơi ở
SÀI GÒN
tóm lại là có đổ xăng vào buổi sáng là áp dụng đựoc , các vấn đề khác khỏi lăn tăn .
 

nhumi

Xe hơi
Biển số
OF-13220
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
196
Động cơ
521,160 Mã lực
Nơi ở
số 39 ngõ 125 Nguyễn ngọc Vũ, CG
Đôi khi ta nhẩm tính lại thấy số tiền dùng để đổ xăng hết quá nhiều trong khi một số người khác cũng đi như ta nhưng lại không hết nhiều bằng, Vậy thì rất có thể họ đã tham khảo các bí quyết mua xăng dưới đây.
. Nên đổ xăng vào sáng sớm
Xăng giãn nở hay teo, co lại tùy nhiệt độ. Suốt một đêm lạnh lẽo xăng co lại, teo lại, giảm thể tích. Lúc nhiệt độ ở mức bình thường đối với dầu xăng, một gallon mới thật sự là một gallon. Lúc nóng nhất trong ngày, khi ta trả tiền 10 gallons nhưng thực sự ta chỉ nhận được từ 10 x 0.91 = 9.1 gallons đến 10 x 9.3 = 9.3 gallons mà thôi, phần còn lại chỉ là hơi xăng chứ không phải là xăng.
Muốn kiểm chứng điều này, khi trà dư tửu hậu, xin quý vị xáp lại gần quý cựu quân nhân, trước Tháng Tư Đen, phục vụ ngành quân nhu, chuyên trông coi mấy bồn xăng, ngoại bổng - fringe bnefits - về xăng dầu giãn nở như thế nào thì hết thắc mắc ngay: tiếp nhận xăng thường mà lại cấp phát ra bằng xăng giãn nở, sự sai biệt là một con số đáng kể đã phải làm cho nhiều người cấp bậc và chức vụ lớn hơn phải o bế kỹ để có xăng mà chở vợ con (xăng cho công vụ thì đã được cấp phát theo giấy tờ rồi.)
Thí dụ thùng xăng trong chiếc xe của bạn chứa tối đa 20 gallons. Buổi sáng khi trời lạnh, lúc vòi đổ xăng tự động ngừng, báo cho bạn biết là đầy rồi, thì trong thùng xăng của bạn có đúng 20 gallons.
Nhưng đến trưa trời nóng thì lại khác. Lúc vòi đổ xăng tự động ngừng thì trong thùng xăng của bạn chỉ có từ 20 x 9.91 = 18.2 gallons đến 18.6 gallons mà thôi vì buổi sáng 20 gallons xăng chiếm đúng một thể tích 20 gallons, nhưng đến trưa nóng thì 18.6 gallons xăng giãn nở lớn ra và chiếm, choán một thể tích bằng 20 gallons.
Để rõ hơn, ta nên phân biệt hai loại xăng:
Xăng thường là xăng ở trạng thái không giãn nở và xăng nở tức tăng thể tích vì nhiệt độ và/hoặc áp xuất tăng cao. Giống nhử ổ bánh mì tây - French bread - khi còn ở trạng thái cục bột chỉ nhỏ bằng ngón chân cái, nhưng khi nướng (nóng) lên thì nó giãn nở to bằng bắp tay, lượng bột không tăng, chỉ có thể tích của bột tăng mà thôi.
Buối sáng ta trả tiền một gallon xăng thì ta nhận được một gallon xăng, nhưng buổi trưa nóng ta cũng trả đủ tiền cho một gallon xăng nhưng tình thật ta chỉ nhận được một gallon xăng nở chứ không phải một gallon thường của xăng.
Một gallon nở = gallon thường x 91/100 = 0.91 gallon thường hoặc = gallon thường x 93/100 = 0.93 gallon ta phải tra tiền mà thôi.
2. Không nên đổ xăng lúc xe bồn đang bơm xăng vào bồn chứa của cây xăng
Lúc xe bồn, thường là loại 18 bánh, đổ xăng vào bồn chứa ào ào, gia tăng áp xuất trong bồn chứa xăng của trạm xăng làm xăng giãn nở ra. Chỉ cần từ 0.91 gallon thường hoặc 0.93 gallon xăng thường là có thể giãn nở để trở thành một gallon nở. Trả tiền theo gallon thường mà chỉ nhận được gallon nở, chỉ bằng từ 0.91 đến 0.93 gallon phải trả tiền thì đau thật.
3. Bấm cho xăng chảy thật chậm
Vòi xăng co ba tốc độ khác nhau. Sau khi cho cái vòi xăng chui vào lỗ đổ xăng, ta thường kéo cần xăng lên sát trên cao, rồi khoá nó lại bằng cái chốt sắt. Ở vị thế này, xăng chảy vào thùng xăng trong xe nhanh nhất và đã làm cho ta bị thiệt hại nhất: xăng chảy càng nhanh vào thùng xăng trong xe càng làm cho xăng giãn nở nhiều hơn, và xăng chui vào được trong thùng xăng xe của bạn là xăng đã nở nhiều ra chứ không phải là xăng thường, loại xăng ta phaỉ trả tiền.
Vòi xăng nào cũng có ba nấc. Chỉ kéo nhẹ cần của vòi xăng lên nấc thứ nhất rồi ấn ngay chốt chặn vào, cho xăng chảy từ từ vào. Nếu kéo mạnh tí nữa thì nó nhảy lên nấc thứ hai, nhạy lắm. Kéo mạnh quá thì lên nấc thứ ba là cái chắc.
4. Chịu khó ghé đổ xăng khi còn 1/2 bình
Nếu để cho thùng xăng trong xe thật cạn rồi mới đi đổ xăng thì cũng đã tạo cơ hội cho xăng mới đổ vào giãn nở vì phải rơi từ trên cao xuống và bị nhiều áp xuất – áp xuất của khoảng trống trong thùng xăng cạn láng và áp xuất cao làm cho xăng giãn nở thể tích.
Khi xăng còn 1/2 thì khoảng các từ vòi xăng xuống chỗ xăng mới rơi vào giảm đi và áp xuất trong thùng xăng không nhiều bằng khi xăng đã cạn bình.
Nếu bạn không đồng ý vì bảo rằng tiết kiệm đưọc bao nhiêu mà phải nhiêu khê như vậy thì tôi xin nhắc bạn câu: “Một xu tiết kiệm là mình đã làm ra được một xu rồi đó.
Theo Automoto


Em thì em lại hiểu rằng, nếu bồn chứa xăng nằm lộ thiên ( chịu sự nóng lạnh từ mặt trời ) thì số xăng được bơm qua đồng hồ lúc trời nóng sẽ là xăng đã nở, và ngược lại.

Đằng này, bồn chứa xăng hoàn toàn được chôn sâu dưới đất >>> ngày đêm cũng chỉ ảnh hưởng chút xíu thôi cụ ạ .

Còn v/đ bơm mạnh, bơm yếu sinh ra sự dãn nở của xăng, nhưng thực tế nó là sự dãn nở sau tính tiền ( xăng chạy qua đh đã hiển thị dung lượng >>> chảy vào bình mạnh >>nở ra, có ý nghĩa gì đâu cụ

* Dù sao mùa hè, mà đổ xăng buổi sớm chắc là sẽ dôi hơn chút đỉnh .

Cảm ơn cụ đã viết bài ạ .:41:
 

innova123

Xe máy
Biển số
OF-14378
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
81
Động cơ
515,710 Mã lực
Website
www.waterpuppet.net
Đôi khi ta nhẩm tính lại thấy số tiền dùng để đổ xăng hết quá nhiều trong khi một số người khác cũng đi như ta nhưng lại không hết nhiều bằng, Vậy thì rất có thể họ đã tham khảo các bí quyết mua xăng dưới đây.
. Nên đổ xăng vào sáng sớm
Xăng giãn nở hay teo, co lại tùy nhiệt độ. Suốt một đêm lạnh lẽo xăng co lại, teo lại, giảm thể tích. Lúc nhiệt độ ở mức bình thường đối với dầu xăng, một gallon mới thật sự là một gallon. Lúc nóng nhất trong ngày, khi ta trả tiền 10 gallons nhưng thực sự ta chỉ nhận được từ 10 x 0.91 = 9.1 gallons đến 10 x 9.3 = 9.3 gallons mà thôi, phần còn lại chỉ là hơi xăng chứ không phải là xăng.
Muốn kiểm chứng điều này, khi trà dư tửu hậu, xin quý vị xáp lại gần quý cựu quân nhân, trước Tháng Tư Đen, phục vụ ngành quân nhu, chuyên trông coi mấy bồn xăng, ngoại bổng - fringe bnefits - về xăng dầu giãn nở như thế nào thì hết thắc mắc ngay: tiếp nhận xăng thường mà lại cấp phát ra bằng xăng giãn nở, sự sai biệt là một con số đáng kể đã phải làm cho nhiều người cấp bậc và chức vụ lớn hơn phải o bế kỹ để có xăng mà chở vợ con (xăng cho công vụ thì đã được cấp phát theo giấy tờ rồi.)
Thí dụ thùng xăng trong chiếc xe của bạn chứa tối đa 20 gallons. Buổi sáng khi trời lạnh, lúc vòi đổ xăng tự động ngừng, báo cho bạn biết là đầy rồi, thì trong thùng xăng của bạn có đúng 20 gallons.
Nhưng đến trưa trời nóng thì lại khác. Lúc vòi đổ xăng tự động ngừng thì trong thùng xăng của bạn chỉ có từ 20 x 9.91 = 18.2 gallons đến 18.6 gallons mà thôi vì buổi sáng 20 gallons xăng chiếm đúng một thể tích 20 gallons, nhưng đến trưa nóng thì 18.6 gallons xăng giãn nở lớn ra và chiếm, choán một thể tích bằng 20 gallons.
Để rõ hơn, ta nên phân biệt hai loại xăng:
Xăng thường là xăng ở trạng thái không giãn nở và xăng nở tức tăng thể tích vì nhiệt độ và/hoặc áp xuất tăng cao. Giống nhử ổ bánh mì tây - French bread - khi còn ở trạng thái cục bột chỉ nhỏ bằng ngón chân cái, nhưng khi nướng (nóng) lên thì nó giãn nở to bằng bắp tay, lượng bột không tăng, chỉ có thể tích của bột tăng mà thôi.
Buối sáng ta trả tiền một gallon xăng thì ta nhận được một gallon xăng, nhưng buổi trưa nóng ta cũng trả đủ tiền cho một gallon xăng nhưng tình thật ta chỉ nhận được một gallon xăng nở chứ không phải một gallon thường của xăng.
Một gallon nở = gallon thường x 91/100 = 0.91 gallon thường hoặc = gallon thường x 93/100 = 0.93 gallon ta phải tra tiền mà thôi.
2. Không nên đổ xăng lúc xe bồn đang bơm xăng vào bồn chứa của cây xăng
Lúc xe bồn, thường là loại 18 bánh, đổ xăng vào bồn chứa ào ào, gia tăng áp xuất trong bồn chứa xăng của trạm xăng làm xăng giãn nở ra. Chỉ cần từ 0.91 gallon thường hoặc 0.93 gallon xăng thường là có thể giãn nở để trở thành một gallon nở. Trả tiền theo gallon thường mà chỉ nhận được gallon nở, chỉ bằng từ 0.91 đến 0.93 gallon phải trả tiền thì đau thật.
3. Bấm cho xăng chảy thật chậm
Vòi xăng co ba tốc độ khác nhau. Sau khi cho cái vòi xăng chui vào lỗ đổ xăng, ta thường kéo cần xăng lên sát trên cao, rồi khoá nó lại bằng cái chốt sắt. Ở vị thế này, xăng chảy vào thùng xăng trong xe nhanh nhất và đã làm cho ta bị thiệt hại nhất: xăng chảy càng nhanh vào thùng xăng trong xe càng làm cho xăng giãn nở nhiều hơn, và xăng chui vào được trong thùng xăng xe của bạn là xăng đã nở nhiều ra chứ không phải là xăng thường, loại xăng ta phaỉ trả tiền.
Vòi xăng nào cũng có ba nấc. Chỉ kéo nhẹ cần của vòi xăng lên nấc thứ nhất rồi ấn ngay chốt chặn vào, cho xăng chảy từ từ vào. Nếu kéo mạnh tí nữa thì nó nhảy lên nấc thứ hai, nhạy lắm. Kéo mạnh quá thì lên nấc thứ ba là cái chắc.
4. Chịu khó ghé đổ xăng khi còn 1/2 bình
Nếu để cho thùng xăng trong xe thật cạn rồi mới đi đổ xăng thì cũng đã tạo cơ hội cho xăng mới đổ vào giãn nở vì phải rơi từ trên cao xuống và bị nhiều áp xuất – áp xuất của khoảng trống trong thùng xăng cạn láng và áp xuất cao làm cho xăng giãn nở thể tích.
Khi xăng còn 1/2 thì khoảng các từ vòi xăng xuống chỗ xăng mới rơi vào giảm đi và áp xuất trong thùng xăng không nhiều bằng khi xăng đã cạn bình.
Nếu bạn không đồng ý vì bảo rằng tiết kiệm đưọc bao nhiêu mà phải nhiêu khê như vậy thì tôi xin nhắc bạn câu: “Một xu tiết kiệm là mình đã làm ra được một xu rồi đó.
Theo Automoto
=====================
nghe đã thấy vô lý rồi!
xăng đổ bao nhiêu nó được tính khi đi qua máy chứ có phải là khi đã chảy vào Bình đâu mà giãn với chả nở
 

Getz6329

Xe tải
Biển số
OF-27235
Ngày cấp bằng
10/1/09
Số km
363
Động cơ
489,930 Mã lực
Bổ ích quá.Cám ơn bác.:41:
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
Chả bổ ích gì cả, bài này cụ chủ thớt cóp pết từ nguyên bản tiếng Anh. Thoạt tiên đăng trên một số trang web nước ngoài nhưng liền sau đó có hàng loạt bài báo phân tích phản bác và, .... kết luận rằng những phương pháp nêu trên là nhảm nhí. :21::21::21::21::21:

anh em trên này cả tin thật , có thế mà cũng vốt lấy được. Nếu thật tỉ lệ chênh lệch như này thì em khỏi đi làm , mua xăng buổi sáng, bán lại buổi trưa cũng kiếm bộn tiền rôi
 
Chỉnh sửa cuối:

Bung To

Xe điện
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,233
Động cơ
520,604 Mã lực
Em thấy lý thuyết này chưa thuyết phục
mỗi ý 1 là thấy đúng phóc
 

Meoto

Xe đạp
Biển số
OF-9355
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
46
Động cơ
535,660 Mã lực
Em cũng thấy phần 4 không có lý lắm. Theo kinh nghiệm muốn đi đỡ tốn xăng chỉ nên đổ nửa bình thì bây giờ bác lại khuyên đổ đầy bình.

Em thấy các cây xăng họ có để téc xăng hay bể chứa trên mặt đất đâu (hình như đây là nguyên tắc chống cháy nổ thì phải) nên việc giãn nở có nhưng cũng không đáng kể. Em chỉ sở mỗi đong thiếu thôi .
 

lychau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-21154
Ngày cấp bằng
15/9/08
Số km
767
Động cơ
505,750 Mã lực
Nơi ở
Tp. Ho CHi Minh
Bổ ích quá.Cám ơn bác.:41:
Nó mà đúng thì toàn thế giới này đều xếp hàng mua xăng buổi sáng, bán buổi trưa. này nhá:
1. Cái bồn bơm xăng nó nằm dưới đất, được phủ bằng cát, trời nóng bao nhiêu độ thì cái bồn ấy nó nóng > 50 độ để xăng nó nở ra?
2. Bơm từ bồn ra xe bác thì cái ống bơm, vòi bơm, máy bơm nó phải nóng trên 50 độ để xăng nở ra trước khi vào xe của bác, thế thằng ngu nào cầm được cái vòi bơm ấy?
3. xe của bác, cái bình xăng nó nằm bên trong, và được bọc lót để chống cháy, chống vỡ do va đập, thế thì bác nung xe thế nào để bình xăng nó nóng trên 45 độ?

Khi xe bồn giao hàng nó phải ghi luôn nhiệt độ bồn khi giao hàng, để từ đó qui chuẩn ra số lít / khối khi giao hàng đấy. Nếu không thì làm đếch gì có thằng nào nhận hàng cho mà giao với bơm
 

MBrian

Xe tải
Biển số
OF-27056
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
389
Động cơ
490,470 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Website
www.sdt.com.vn
giả sử bác chủ thớt nói đúng thì nếu đổ xăng buổi sáng 100K đi được 100km (giả sử), còn nếu đổ vào buổi trưa thì chỉ đi được 91km cung đường đó phải không ạ. Bác nào làm chuột bạch cho ae đi.
Em nghĩ là chênh lệch nhiệt độ sáng ->trưa không nhiều đến mức 10 gl -> 9,1 gl, nhiệt độ trong bồn chứa xăng không thay đổi nhiều vì thường nó đặt ngầm.
 

viethakd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3029
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
100
Động cơ
560,620 Mã lực
Thế đổ đầy bình khi trời lạnh, sáng hôm sau nắng lên thì 10% xăng nở ra nó đi đâu? có những hôm em đổ đầy đến mức không thể cố thêm 1000 đ nào nữa, nếu nở ra 10% thì khoảng 6,5l đấy, chắc nổ bình xăng quá.
 

bachkhoak40

Xe điện
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
4,976
Động cơ
539,006 Mã lực
Thực ra khi nhiệt độ tăng, xăng có nở ra nhưng không được 10% đâu vì nhiệt độ chênh lệch khoảng 7-8 độ thôi và nó chỉ nở ra được khoảng dưới 1% thôi, em có thằng bạn chuyên giao dầu cho mấy nhà máy sản xuất nó thường lấy dầu xong đem phơi nắng ở gần nhà máy sau đó đến đầu giờ chiều thì vào xả, một xe tec chỉ chênh được vài chục lít thôi, nó phải chia cho thằng nghiệm thu nữa (chỉ áp dụng khi đo theo thể tích đo bằng thước ko áp dụng được khi nhà máy nhập bằng cân điện tử cân cả xe vì thể tích thay đổi nhưng khối lượng thì vẫn thế).
 

amatuer

Xe tải
Biển số
OF-32474
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
416
Động cơ
487,333 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E góp ý thêm nài, các pác nên chạy xe vào lúc trời nóng nhất vì lúc ấy là cháy hơi xăng chứ ko phải cháy xăng lỏng :))

Nói chung các ý bác boss topic nói đều khá chuẩn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top