[Thảo luận] Bị giữ bằng. Nhờ các cụ tư vấn!

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,783
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Xin điểm báo để các kuj tham khảo thêm tình hình thực tế hiện nay:

1- Công an Tỉnh Bà rịa - Vũng tàu đã đồng ý hình thức đóng tiền phạt vi phạm giao thông qua bưu điện

Link: http://phapluattp.vn/thoi-su/nop-phat-giao-thong-tai-ngan-hang-562611.html

2- Công an Tp HCM thống nhất đề xuất cho áp dụng hình thức đóng tiền phạt vi phạm giao thông qua bưu điện:

Link: http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/tphcm-de-xuat-nop-phat-vi-pham-giao-thong-qua-buu-dien-3275607/

3- Luật pháp cho phép công dân uỷ quyền dân sự cho bưu điện thay mặt họ để nộp phạt và nhận giấy tờ:
Link: http://tuoitre.vn/tin/ban-doc/20150710/nop-phat-vi-pham-giao-thong-qua-buu-dien/775218.html


.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Ai dà, đến cả cái mức như này rồi thì hoá ra OF là nơi góp phần cho gt thêm lộn xộn sao?

1. Bất ngờ/bất khả kháng chỉ hợp lý khi đang đi mà đèn bị cháy. Còn khi biết đèn bị cháy rồi mà vẫn cứ đi thì không thể coi là bất ngờ, bất khả kháng được. Nhất là ở đoạn đường không có đèn chiếu sáng công cộng.

2. Khi đã biết đèn bị cháy rồi mà không khắc phục được (xa chỗ sửa chữa, không đủ tiền mua bóng, ...) thì vui lòng không lái xe đó đi tiếp nữa vì xe đó không đủ điều kiện tham gia giao thông.

3. Trường hợp này, bất đồng ý kiến (theo còm số #1) là muốn nộp phạt ngay tại chỗ mà không được. Vậy giải toả biên bản tức biến lỗi thành không có lỗi?
 

running

Xe tải
Biển số
OF-185087
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
339
Động cơ
337,590 Mã lực
Nhà e trên xe lúc nào cũng có 1 đôi bóng dự phòng, cháy là thay, halogen nên thay dễ vag nhanh. Nhưng các cụ cho e hỏi ngu tí để mở mang ạ là luật chỉ áp dụng cho bóng chiếu sáng trước hay tất cả các bóng đèn quoanh xe ạ? Ví dụ đèn phanh, đèn soi biển số, đèn báo rẽ ...??
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,325
Động cơ
456,157 Mã lực
Cá nhân em vẫn cho rằng, việc xe bị cháy 1 bóng đèn chỉ nên nhắc nhở, ko nên xử phạt.
Vì theo nghị định 171, xử phạt lỗi: "ko sử dụng ĐỦ đèn chiếu sáng" có vẻ hơi cứng nhắc, về lí vẫn có thể cãi được.
Theo luật GTĐB thì xe khi tham gia giao thông phải có ĐỦ ĐÈN CHIẾU SÁNG GẦN VÀ XA, như vậy khi trời tối muốn bật ĐỦ đèn chiếu sáng thì phải bật hết cả đèn chiếu gần và xa thì mới coi là ĐỦ.
 

T_Diesel

Xe hơi
Biển số
OF-383371
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
119
Động cơ
243,161 Mã lực
Tuổi
39
Ra kho bạc là chính xác cụ ạ.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Cá nhân em vẫn cho rằng, việc xe bị cháy 1 bóng đèn chỉ nên nhắc nhở, ko nên xử phạt.
Vì theo nghị định 171, xử phạt lỗi: "ko sử dụng ĐỦ đèn chiếu sáng" có vẻ hơi cứng nhắc, về lí vẫn có thể cãi được.
Theo luật GTĐB thì xe khi tham gia giao thông phải có ĐỦ ĐÈN CHIẾU SÁNG GẦN VÀ XA, như vậy khi trời tối muốn bật ĐỦ đèn chiếu sáng thì phải bật hết cả đèn chiếu gần và xa thì mới coi là ĐỦ.
1. Chuyện luật chặt chẽ là câu chuyện khác cụ ạ.

2. Chuyện cháy một đèn trong lúc tham gia gt khác hẳn chuyện biết chắc chắn cháy một đèn rồi mà vẫn mặc kệ, đi tiếp.

3. Ở đô thị, nơi có đèn đường thì châm chước, không phạt là bình thường. Nhưng ở nơi thôn quê, đèn đường không có, cháy một đèn, nhất là đèn bên lái, biết rồi mà vẫn đi tiếp thì hiểm hoạ khôn lường với những người đi theo chiều ngược lại.

4. Cái ý viết in hoa của cụ sẽ có tác dụng tai hại đấy ạ. Ở nhiều vùng quê đã có những vụ tai nạn khi mà người đk xe 2b cứ tưởng đằng trước có hai xe máy đang đi song song.

5. Nếu cụ đã từng chạy đêm trên cao tốc ở Việt Nam ta thôi, không phải đâu xa, có một vài xe tải hạng nặng bị cháy đèn hậu và đèn soi biển số trên đoạn đường không đủ đèn chiếu sáng công cộng, xe sau tốc độ cao phi gần tới nơi mới nhận ra thì cực kỳ nguy hiểm.

6. Đừng vì một vài khía cạnh trong việc lập biên bản, nhận qd xử phạt, nộp tiền lấy giấy tờ về mà quên đi khía cạnh an toàn cho những người tggt khác trong điều kiện giao thông cũng như ý thức của người tggt ở VN.
 

lehuuvy

Xe tải
Biển số
OF-197800
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
333
Động cơ
328,730 Mã lực
tình huống này có liệt vào loại bất khả kháng ko các cụ
 

Maybay90

Xe đạp
Biển số
OF-354834
Ngày cấp bằng
18/2/15
Số km
31
Động cơ
263,610 Mã lực
điều 16:
2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Điều khiển xe không có đủ đèn chiếu sáng, đèn soi biển số, đèn báo hãm, đèn tín hiệu, cần gạt nước, gương chiếu hậu, dụng cụ thoát hiểm, thiết bị chữa cháy, đồng hồ báo áp lực hơi, đồng hồ báo tốc độ của xe hoặc có những thiết bị đó nhưng không có tác dụng, không đúng tiêu chuẩn thiết kế (đối với loại xe được quy định phải có những thiết bị đó);


1. Cụ chỉ dùm em chỗ nào có chữ ban ngày, ban tối trong cái khoản 2 này dùm em??? Ko có tức là áp dụng chung, cả ban ngày và ban tối. ok?

2. Lỗi ko sử dụng chỉ áp dụng khi trời tối, cụ ko bật đèn ( hiểu sang ko sử dụng chắc cụ ko thắc mắc?) 600-800k thì ok, hợp lý.

3. Khi cháy 1 bóng đèn, tức là cụ có sử dụng đủ nhưng do cháy nên khi lưu thông ko có đủ , ông nào lập ko sử dụng đủ thử xem, xe bật đèn đầy đủ lù lù ra, bảo ko sử dụng đủ là sao? => 300-400k là đúng với lỗi ko đủ đèn chiếu sáng.
Cụ này nói chuẩn nhất.
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,325
Động cơ
456,157 Mã lực
suzu37 nói:
1. Chuyện luật chặt chẽ là câu chuyện khác cụ ạ. 2. Chuyện cháy một đèn trong lúc tham gia gt khác hẳn chuyện biết chắc chắn cháy một đèn rồi mà vẫn mặc kệ, đi tiếp. 3. Ở đô thị, nơi có đèn đường thì châm chước, không phạt là bình thường. Nhưng ở nơi thôn quê, đèn đường không có, cháy một đèn, nhất là đèn bên lái, biết rồi mà vẫn đi tiếp thì hiểm hoạ khôn lường với những người đi theo chiều ngược lại. 4. Cái ý viết in hoa của cụ sẽ có tác dụng tai hại đấy ạ. Ở nhiều vùng quê đã có những vụ tai nạn khi mà người đk xe 2b cứ tưởng đằng trước có hai xe máy đang đi song song. 5. Nếu cụ đã từng chạy đêm trên cao tốc ở Việt Nam ta thôi, không phải đâu xa, có một vài xe tải hạng nặng bị cháy đèn hậu và đèn soi biển số trên đoạn đường không đủ đèn chiếu sáng công cộng, xe sau tốc độ cao phi gần tới nơi mới nhận ra thì cực kỳ nguy hiểm. 6. Đừng vì một vài khía cạnh trong việc lập biên bản, nhận qd xử phạt, nộp tiền lấy giấy tờ về mà quên đi khía cạnh an toàn cho những người tggt khác trong điều kiện giao thông cũng như ý thức của người tggt ở VN.
Cám ơn cụ.
1: luật lúc nào cũng cần phải chặt chẽ, do đó trong tình huống ko bật ĐỦ đèn cũng cần phải xét đến từng câu chữ. Vì thế nên em mới nói, việc cháy 1 đèn chỉ nên nhắc nhở.
2: trong tình huống của bạn cụ chủ thớt, em chưa thấy nó đến việc biết đèn cháy mà vẫn đi.
3: ở thôn quê, nơi được phép bật đèn chiếu gần và xa, thì khi cháy đèn chiếu gần vẫn bật đèn chiếu xa được.
4: em chưa hiểu ý này lắm, bật đủ đèn lại làm cho xe máy tưởng là 2 xe máy ngược chiều, như vậy phải bật đèn kiểu gì? Hay lắp thêm 1 đèn ở giữa 2 đèn pha?
5: ko có đèn hậu và đèn biển số thì phạt là đúng, tuy nhiên theo em 2 đèn này ko phải là đèn chiếu sáng (theo luật quy định)
6: việc an toàn là quan trọng, nhưng trong thớt này cụ chủ đang hỏi về việc khác.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Cám ơn cụ.
1: luật lúc nào cũng cần phải chặt chẽ, do đó trong tình huống ko bật ĐỦ đèn cũng cần phải xét đến từng câu chữ. Vì thế nên em mới nói, việc cháy 1 đèn chỉ nên nhắc nhở.
2: trong tình huống của bạn cụ chủ thớt, em chưa thấy nó đến việc biết đèn cháy mà vẫn đi.
3: ở thôn quê, nơi được phép bật đèn chiếu gần và xa, thì khi cháy đèn chiếu gần vẫn bật đèn chiếu xa được.
4: em chưa hiểu ý này lắm, bật đủ đèn lại làm cho xe máy tưởng là 2 xe máy ngược chiều, như vậy phải bật đèn kiểu gì? Hay lắp thêm 1 đèn ở giữa 2 đèn pha?
5: ko có đèn hậu và đèn biển số thì phạt là đúng, tuy nhiên theo em 2 đèn này ko phải là đèn chiếu sáng (theo luật quy định)
6: việc an toàn là quan trọng, nhưng trong thớt này cụ chủ đang hỏi về việc khác.
Vâng, cảm ơn cụ.

1. Việc nhắc nhở hay không là tuỳ tình huống. Em rất biết điều này nhưng vì mức độ mất an toàn của xe ô tô khi thiếu một đèn chiếu sáng và ý của hai cụ (bia và toan1477) bảo rằng có thể cãi được nên em mới lên tiếng.

2 và 6. Ý của chủ thớt là gửi trả giấy phép/bằng lái qua đường bưu điện. Đó là khía cạnh khác, em đã nêu ở còm trước nữa nữa rồi.

3. Với cách nghĩ hoàn toàn có thể cãi được csgt khi bị vịn và không quan tâm đến người đi theo chiều ngược lại thì cháy bóng gần cũng kệ, không sửa, cháy bóng xa cũng kệ, không sửa rồi cứ thế đi. Sẽ đến lúc cháy luôn cả hai bóng và vẫn tiếp tục cãi csgt.

4. Phải bật cả đèn gầm hoặc đèn gì gì đó ở dưới đèn pha/cốt ấy ạ. Xe theo chiều ngược lại sẽ nhìn thấy hai cột đèn và nhận ra đó là ô tô để đi cho đúng.

Em cũng không ít lần đi 2b, gặp hai cái pha đi song song, cứ nghĩ là một xe máy đang vượt một xe máy khác và người ta sẽ nhanh chóng đi về phần đường của người ta sau khi vượt. Nhưng khi đến gần thì không phải vậy và phải nép ngay vào mép đường để tránh.

Nếu cụ chưa biết hoặc không để ý thực trạng này thì thôi không nhắc đến nữa.

5. Phạt là đúng nhưng vẫn có trường hợp lái xe biết trước đèn hậu, đèn soi biển số, đèn phanh cháy, đèn báo lùi cháy (thậm chí cháy cả hai) mà vẫn cứ đi. Đến lúc bị vịn thì lại cãi là bất khả kháng.

Ý CHÍNH em muốn nói tới trong ba còm gần đây là ĐỪNG TÌM KHE HỞ của luật ĐỂ BAO BIỆN cho hành vi CỐ Ý.
 
Chỉnh sửa cuối:

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,005
Động cơ
970,358 Mã lực
Lỗi của cụ là lỗi ban ngày. Tối đi không đủ đèn phạt 600-800K
Cụ đọc tên của các điều luật:
"Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
g) Không sử dụng đủ đèn chiếu sáng khi trời tối

Điều 16. Xử phạt người điều khiển xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông

a) Điều khiển xe không có đủ đèn chiếu sáng

"

- Lỗi 1: Hành vi phạm lỗi là "tối không bật đủ đèn" (trời không tối thì có lôi này). Không dùng khi cần dùng mới vi phạm.
- Lôi 2: "xe không có đủ đèn" (lỗi này có thế có khi trời không tối). "Không có" là vi phạm không liên quan đến thời điếm
điều 16:
2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Điều khiển xe không có đủ đèn chiếu sáng, đèn soi biển số, đèn báo hãm, đèn tín hiệu, cần gạt nước, gương chiếu hậu, dụng cụ thoát hiểm, thiết bị chữa cháy, đồng hồ báo áp lực hơi, đồng hồ báo tốc độ của xe hoặc có những thiết bị đó nhưng không có tác dụng, không đúng tiêu chuẩn thiết kế (đối với loại xe được quy định phải có những thiết bị đó);


1. Cụ chỉ dùm em chỗ nào có chữ ban ngày, ban tối trong cái khoản 2 này dùm em??? Ko có tức là áp dụng chung, cả ban ngày và ban tối. ok?

2. Lỗi ko sử dụng chỉ áp dụng khi trời tối, cụ ko bật đèn ( hiểu sang ko sử dụng chắc cụ ko thắc mắc?) 600-800k thì ok, hợp lý.

3. Khi cháy 1 bóng đèn, tức là cụ có sử dụng đủ nhưng do cháy nên khi lưu thông ko có đủ , ông nào lập ko sử dụng đủ thử xem, xe bật đèn đầy đủ lù lù ra, bảo ko sử dụng đủ là sao? => 300-400k là đúng với lỗi ko đủ đèn chiếu sáng.
Em mời cụ đọc lại còm em đã post, nếu cháy bóng thì ko bao h có lỗi ko sử dụng. Cụ sao cứ thích phiên từ ko đủ đèn sang ko sử dụng đủ đèn vậy?

Điều 5: Tối ko bật đèn 600-800k

Điều 16: Có bật nhưng ko hoạt động or cháy đèn phanh 300-400k. hết chuyện

Còm cụ quote em gần nhất thì cụ nói đúng ý em, nhưng em chả hiểu cái còm đầu:" Lỗi của cụ là lỗi ban ngày. Tối đi không đủ đèn phạt 600-800K" là sao. trời tối, đã sử dụng nhưng cháy nghĩa là ko đủ đèn chiều sáng, chứ ko phải là ko sử dụng đủ đèn chiếu sáng: 300-400k.
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,325
Động cơ
456,157 Mã lực
suzu37 nói:
Vâng, cảm ơn cụ. 1. Việc nhắc nhở hay không là tuỳ tình huống. Em rất biết điều này nhưng vì mức độ mất an toàn của xe ô tô khi thiếu một đèn chiếu sáng và ý của hai cụ (bia và toan1477) bảo rằng có thể cãi được nên em mới lên tiếng. 2 và 6. Ý của chủ thớt là gửi trả giấy phép/bằng lái qua đường bưu điện. Đó là khía cạnh khác, em đã nêu ở còm trước nữa nữa rồi. 3. Với cách nghĩ hoàn toàn có thể cãi được csgt khi bị vịn và không quan tâm đến người đi theo chiều ngược lại thì cháy bóng gần cũng kệ, không sửa, cháy bóng xa cũng kệ, không sửa rồi cứ thế đi. Sẽ đến lúc cháy luôn cả hai bóng và vẫn tiếp tục cãi csgt. 4. Phải bật cả đèn gầm hoặc đèn gì gì đó ở dưới đèn pha/cốt ấy ạ. Xe theo chiều ngược lại sẽ nhìn thấy hai cột đèn và nhận ra đó là ô tô để đi cho đúng. Em cũng không ít lần đi 2b, gặp hai cái pha đi song song, cứ nghĩ là một xe máy đang vượt một xe máy khác và người ta sẽ nhanh chóng đi về phần đường của người ta sau khi vượt. Nhưng khi đến gần thì không phải vậy và phải nép ngay vào mép đường để tránh. Nếu cụ chưa biết hoặc không để ý thực trạng này thì thôi không nhắc đến nữa. 5. Phạt là đúng nhưng vẫn có trường hợp lái xe biết trước đèn hậu, đèn soi biển số, đèn phanh cháy, đèn báo lùi cháy (thậm chí cháy cả hai) mà vẫn cứ đi. Đến lúc bị vịn thì lại cãi là bất khả kháng. Ý CHÍNH em muốn nói tới trong ba còm gần đây là ĐỪNG TÌM KHE HỞ của luật ĐỂ BAO BIỆN cho hành vi CỐ Ý.
Cám ơn cụ. Em xin bàn 1 số ý
1: Em đã nói ở còm trước nữa, nếu xét về câu chữ thì hoàn toàn có thể cãi được. Nếu là em, khi xxx bắt em sẽ nhờ xxx bật hộ em ĐỦ đèn là thế nào theo luật? Nếu xxx chỉ bật được đèn chiếu gần thì vẫn chưa ĐỦ. Trong trường hợp của bạn chủ thớt, em nghĩ nếu xxx cố tình lập bb là quá đáng (nếu bạn chủ thớt đã xin được nhắc nhở)
4: Từ "Phải" trong mục này của cụ, được quy định ở điều khoản nào vậy? Vì theo em biết, có nhiều xe ko được trang bị đèn này, và khi ko bật đèn này cũng chẳng bị phạt.
5: Trường hợp cố tình thì em ko cổ vũ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top