Case này khó nhỉ, muốn nhanh thì tự xử để còn được đăng kiểm có xe đi thôi!
Em ví dụ kiểu so sánh thôi mà.Cụ có thể làm rõ đoạn này ra được không? Em đọc xong mà lú quá.
cơ bản là lỗi của cơ quan chức năng chậm trễ trong việc xử lý vi phạm. sao lại đổ lỗi cho dân và giam bằng được cụ. Nghe còn vô lý hơnCó hồ sơ sang tên đổi chủ không nghỉ, nếu có thì em nghĩ làm khiếu nại lên cục csgt, thời điểm phạt nguội vẫn đứng tên chủ xe cũ, mình chấp nhận mất tiền nhưng giam bằng chủ xe cũ
Cụ đi nộp phạt trước đi, bên CSGT sẽ cấp cho cụ một thông báo (bằng giấy) gửi cục đăng kiểm về việc cụ đã hoàn thành việc nộp phạt với một số nội dung abc … khác. Khi nộp hồ sơ đăng kiểm mới tại trung tâm đăng kiểm cụ gửi kèm cái thông báo này là xong.nhưng sao em tra trên app của cục đăng kiểm thì không thấy. MÀ khi đi đăng kiểm thì nhân viên họ tra phạt nguội trên app của họ hay tra app của CSGT ạ.
chuẩn rồi ạ, việc vi phạm và phạt thằng lái, chứ có phải phạt cái xe méo đâu mà các ông không cho đi đăng kiểm. khác gì vì bố mài là tội phạm, nên cấm mày được vào viện khám định kỳ, và không được cấp giấy khám sức khỏe để đi xin việc.việc lồng ghép việc đăng kiểm: thuần túy mang tính kĩ thuật, an toàn,xe ko đủ đk đăng kiểm khi nó ko tuân thủ các tiêu chuẩn hiện hành về môi trường, khí thải, an toàn chứ ko phải để lồng ghép nó gánh thêm việc ép dân như ... mua bảo hiểm tnds (giờ bỏ rồi) và phạt nguội.
việ chưa nộp phạt nguội ko phải lí do để cái xe đó ko đc cấp đăng kiểm khi nó đủ hết các tiêu chuẩn để đăng kiểm, chưa nộp phạt thì phạt thêm chủ nó ý, nhưng đó là việc của csgt và lái xe bằng 1 mối quan hệ khác, not đăng kiểm
chẹp, thì nó cũng ngang mấy năm trước ở Thanh hóa hay đâu đó rất hay xảy ra chuyện bố mẹ nợ tiền đóng góp làm đường, con bị ub xã nó éo đóng dấu cho cái lí lịch để nhập học đại học, hay kết hôn, thậm chí .... khai tửchuẩn rồi ạ, việc vi phạm và phạt thằng lái, chứ có phải phạt cái xe méo đâu mà các ông không cho đi đăng kiểm. khác gì vì bố mài là tội phạm, nên cấm mày được vào viện khám định kỳ, và không được cấp giấy khám sức khỏe để đi xin việc.
Như cái ảnh trích dẫn của cụ Bụp thì chủ xe mới cẩn thận đã vác xe đi đăng kiểm lại tại thời điểm mua xe và đã "đậu"....nhưng lần 2 thì không đậu... , ông chủ mới cẩn thận đấy, nhưng vẫn không thoát được.
Chủ đề đưa ra rất hay, em hóng chuyện. Tiện thể em xin cái văn bản nhà nước quy định việc nếu dín phạt nguội thì không được đăng kiểm...em biết có nhưng không rõ cụ thể ở văn bản nào.
Em nhầm; em tưởng cụ mua xe check phạt nguội trước khi mua và 5 tháng sau đi đăng kiểm!Đăng kiểm lại 1 lần qua rồi mà cụ.
kể cả là bao nhiêu tháng đi nữa thì lỗi vẫn là của mấy ông bên GT, toàn kiểu nửa vời, thời đại 4.0 phạt nguội bằng hình ảnh, video camera cơ mà gởi thông báo vẫn bằng anh bưu điện, update thông tin lên hệ thống thì chắc nửa năm một lần, dân cần check thì đeck biết vào đâu cho chính xác.Em nhầm; em tưởng cụ mua xe check phạt nguội trước khi mua và 5 tháng sau đi đăng kiểm!
Họ cho đăng kiểm cái xe đấy chứ bác.chuẩn rồi ạ, việc vi phạm và phạt thằng lái, chứ có phải phạt cái xe méo đâu mà các ông không cho đi đăng kiểm. khác gì vì bố mài là tội phạm, nên cấm mày được vào viện khám định kỳ, và không được cấp giấy khám sức khỏe để đi xin việc.
Cụ nói thế nào, Thông tư là văn bản qui phạm pháp luật chứ ai bảo nó không phải là Luật. Qui định trong thông tư mà trái với các qui phạm pháp luật nào cao hơn nó mới vi phạm, vd như trái với: Hiến pháp, Luật, Nghị định. Cụ có thấy điều 4 trong thông tư đi ngược lại vb qui phạm pháp luật nào cao hơn nó không?thì dĩ nhiên phải có cụ thể hóa bằng, (à mà ko phải luật cụ nhé, nó là 1 văn bản dưới đến 3 đời Luật ý chứ) văn bản pháp luật thì nó mới triển được chứ cụ, nhưng bản chất cái qđ đó nó éo fair chứ sao. Bển việc thằng nào thằng nấy làm, 3 quyền à mà thôi.... ko có chuyện toạch 1 vấn đề này vì 1 việc khác ko hề liên quan đến đâu. Thu vé phạt là việc của bên khác, ko phải của bên đăng kiểm
Mình còn phải trả tiền cho đường mình không đi cơ mà. Vậy chuyện Quýt làm Cam chịu quá bình thường ở xứ ta.Vấn để là tại sao mình lại phải chịu trách nhiệm cho lỗi không phải của mình?
View attachment 7864206
Ví dụ của cụ ko đúng. Xe ăn trộm thì làm sao làm sang tên đổi chủ được?Em ví dụ kiểu so sánh thôi mà.
Ý là khi cụ sở hữu tài sản mà tài sản đó sau đó bị phát hiện không sạch thì cụ phải chịu hậu quả của việc không sạch đó trước cơ quan chức năng.
Cụ có thể liên hệ với chủ trước để đòi quyền lợi chứ ko đòi quyền với cơ quan chức năng được.
Lề đường có đinh đấy cụ, tổ lái nhẹ tay thôi.Mình còn phải trả tiền cho đường mình không đi cơ mà. Vậy chuyện Quýt làm Cam chịu quá bình thường ở xứ ta.
Thực ra tại các ảnh làm ăn nửa vời cụ ạ, em chắc chắn với cụ nếu chủ xe nhận được chính xác và kịp thời về thông báo lỗi thì không ai nhây cả cụ ạ. đảm bảo các chủ xe sẽ liên hệ cơ quan công quyền để xử lý luôn và ngay.Họ cho đăng kiểm cái xe đấy chứ bác.
Để bác còn có phương tiện đi xử lý đống rác cũ.
Không ai đuổi bác về cả.
Mỗi tội, bác được có 15 ngày thôi.
Một dạng lách luật của các anh ở trển.
Thực ra, với các Quản lý hộ khẩu của ta hiện tại, không có cách nào khác ngoài Đăng kiểm, bác ạ.
Ví dụ với 2b: Đừng nói giấy tờ, đầy xe còn vứt lỏng chỏng trên bãi kia kìa, xe khá ngon luôn.
Tôi thừa nhận là, các chủ xe 4b sẽ liên hệ các cơ quan công quyền ngay và luôn, như ở #1. Quyền lợi sát sườn, bỏ sao được.Thực ra tại các ảnh làm ăn nửa vời cụ ạ, em chắc chắn với cụ nếu chủ xe nhận được chính xác và kịp thời về thông báo lỗi thì không ai nhây cả cụ ạ. đảm bảo các chủ xe sẽ liên hệ cơ quan công quyền để xử lý luôn và ngay.
Rất đơn giản là chủ xe phải đăng ký số đt, email để gửi thông báo khi có lỗi.
có trang web chính thức để tất cả mọi người đều có thể kiểm tra xem xe mình có bị phạt nguội không.
khi có lỗi thông tin xe lỗi sẽ được update theo ngày, các cụ đừng bảo em thiếu nhân lực nhé, không ai tin được.
Tiếp nữa với chủ xe sau khi có thông báo lỗi có 15 ngày để liên hệ cơ quan công an để yêu cầu người vi phạm lên cơ quan công an hoàn tất quyết đinh xử phạt và nộp xèng.
Sau 15 ngày thì chủ xe được cho vào blacklist, quyết định xử phạt auto gán cho chủ xe, bắt đầu tính phạt, tính lãi, thu bằng ngay khi lực lượng kiểm tra phát hiện lưu thông trên đường.
thế mới đúng người đúng tội được cụ ạ, chứ khôg chơi bài quýt làm cam chịu đâu cụ.
về việc anh chủ xe thoát đk lần 1 thì chẳng phải do óep sai lởm đâu cụ, đơn giản là các anh để nửa năm gom lại gửi đk một thể cho đỡ lắt nhắt, cơm không ăn gạo còn đó, chưa chặn đăng kiểm lần này thì chặn lần sau, cái xe vẫn năm trong cái nước VN này chứ đi đâu mà sợ.Tôi thừa nhận là, các chủ xe 4b sẽ liên hệ các cơ quan công quyền ngay và luôn, như ở #1. Quyền lợi sát sườn, bỏ sao được.
Còn việc công bố trên Website ..., nó còn phải đợi chán, bác ạ, cho đến khi chắc chắn tay chủ xe nào đó không nhận được hồ sơ giấy.
Về mặt kỹ thuật, mấy cái website đó như củ chuối, lỗi liên tùng tục, vì thế mới xảy ra chuyện, ông chủ xe #1 còn thoát 1 kỳ đăng kiểm.
Cái này, họ thiếu nhân lực thật ấy chứ bác.
Ví dụ đơn giản nhất: Bác báo mất bằng lái xe và xin cấp lại, bác phải đợi dài cổ họ hỏi đủ thứ trung tâm - hỏi bằng văn bản giấy, để xem bác có bị tịch thu bằng ở đâu đó không; 4.0 đấy.
Còn quy định bây giờ, họ bảo dùng Giấy, bác vẫn phải xài giấy, Email hay phone, thay suốt ngày và đấy là quyền của bác.
Thế nên, quay lại cái Hộ khẩu: Hộ khẩu mà tử tế, kiểu gì chủ xe cũng nhận được giấy báo, dù hơi muộn.
Bẩm các cụ mợ.
Hẳn là không ít cụ mợ gặp trường hợp như 1 bác chủ xe dưới đây, vậy các cụ mợ đã xử lý như thế nào thì xin chia sẻ với ạ.
Tính huống:
1. Mua xe cũ cùng tỉnh, tại thời điểm mua check phạt nguội không có lỗi.
2. Đã hoàn tất việc mua bán, sang tên đổi chủ theo quy định. Biển số không thay đổi.
3. Đã Đăng kiểm lại 1 lần, không có vấn đề gì.
4.Đến kỳ ĐK tiếp theo thì phát hiện ra có lỗi phạt nguội chưa xử lý, thời điểm vi phạm trước khi tiến hành mua bán, sang tên đổi chủ. Nghĩa là lỗi này thuộc về chủ xe cũ.
Theo như 1 số cụ kể lại thì chủ mới bắt buộc phải xử lý lỗi này mới được phép Đăng kiểm, mà các cụ thừa biết việc xử lý là hết sức khó khăn, chưa kể đến việc có liên lạc được với ông chủ cũ nữa hay không, hoặc là chủ cũ chẳng may đi nước ngoài hoặc đi thế giới ngoài thì chịu.
Xét về mặt logic, việc dừng Đăng kiểm xe đã sang tên đổi chủ do lỗi của chủ xe cũ là không đúng. Lỗi vi phạm là do người gây ra, do vậy chỉ có thể phạt người, không thể phạt cái xe. Chủ xe mới không có trách nhiệm và nghĩa vụ đối với các hành vi không phải của mình gây ra, tuy nhiên vẫn có nhiều cụ kêu là gặp khó khăn.
Như vậy các cụ cho em hỏi:
1. Quy định về việc tạm dừng Đăng kiểm khi có lỗi phạt nguội chưa xử lý là biện pháp tốt hỗ trợ cho việc xử lý các hành vi phạm được ghi nhận qua hệ thống Camera phạt nguội, tuy nhiên Quy định này đã tính đến trường hợp như em đề cập trên đây hay chưa? Hay là bố cứ đè mày ra, mày tự đi mà xử lý, xong thì tao cho Đăng kiểm?
2. Với trường hợp như trên, có Quy định/thông tư hay văn bản nào hướng dẫn người dân cách giải quyết hay không?
3. Trong trường hợp chưa có Quy định nào, người dân sẽ hỏi ai, hỏi ở đâu? Cơ quan nào chịu trách nhiệm giải quyết vấn đề này? Ai sẽ là người đền bù cho các thiệt hại của người dân nếu có?
Rất mong các cụ chia sẻ, đóng góp ý kiến. Hy vọng là có giải pháp cho những cụ đen đủi vướng vào chuyện không đâu này.
View attachment 7864200
Theo em thì nếu lúc mua không có điều khoản chủ xe cũ chịu trách nhiệm thì chủ xe mới phải xử lý thôi ạ. Mua bán xe hiện nay nên thêm điều khoản nếu vi phạm có trước thời điểm bán xe thì chủ cũ phải chịu trách nhiệm vào hợp đồng cho rõ ràng.
việc lồng ghép việc đăng kiểm: thuần túy mang tính kĩ thuật, an toàn,xe ko đủ đk đăng kiểm khi nó ko tuân thủ các tiêu chuẩn hiện hành về môi trường, khí thải, an toàn chứ ko phải để lồng ghép nó gánh thêm việc ép dân như ... mua bảo hiểm tnds (giờ bỏ rồi) và phạt nguội.
việ chưa nộp phạt nguội ko phải lí do để cái xe đó ko đc cấp đăng kiểm khi nó đủ hết các tiêu chuẩn để đăng kiểm, chưa nộp phạt thì phạt thêm chủ nó ý, nhưng đó là việc của csgt và lái xe bằng 1 mối quan hệ khác, not đăng kiểm
Vấn để là tại sao mình lại phải chịu trách nhiệm cho lỗi không phải của mình?
View attachment 7864206
Cái này được cụ thể hóa bằng luật rồi mà cụ, Điều 4 Thông tư 70/2015/TT-BGTVT
Mà người mua xe cũ vướng ít chứ mấy ông cho thuê xe mới dễ dính món này chứ nhỉ. Không biết các cụ cho thuê xe có giải pháp ntn?
Đây là cụ tự làm tự chịu.
Chứ mất thời gian do lỗi của ông khác mới ức.
Bản thân việc đăng kiểm yêu cầu xong phạt nguội(chính chủ)đã là không hợp lý rồi, khi đã không hợp lý thì không thể nói lý được.
Nếu công nhận việc cái xe phải đc trong sạch trước đăng kiểm là hợp lý, thì đổi chủ vẫn phải hoàn thiện làm sạch xe là hợp lý.
Chứ nếu không phải chịu thì cứ trước khi bán xe chủ xe đi loạn lên 150km/h cho nó phê, rồi sẽ không ai sao đâu thì toi.
Vẫn đề chủ cũ chủ mới phải tự thỏa thuận với nhau.
Cũng như chủ cũ trộm xe rồi bán cho cụ Bụp, cụ bảo cụ mua đúng hợp đồng là không được, cụ buộc phải trả xe cho nhà nước, còn đòi lại tiền được hay không thì cụ tự liên hệ chủ cũ thoai.