[Funland] Bị đánh vì không cho vượt trên cao tốc

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,430
Động cơ
481,155 Mã lực
Road Rage là đặc sản của loài người, có ở bất kỳ đâu dù là nơi văn minh đỉnh cao của loài người như Bắc Âu hay vẫn còn mông muội man rợ như Phi Châu Ấn Độ. Tiếc là VN mình chưa có thuật ngữ tương ứng. Đó là cuộc xung đột giữa hai thành phần luôn thường trực trên đường. Một bên kém hiểu biết về luật, thiếu văn hoá giao thông. Bên kia là những kẻ cục cằn, nóng nảy, thích sử dụng những câu chửi và nắm đấm.

Một người bình thường khi gặp một trong hai thành phần trên sẽ hiếm khi có xung đột do người bình thường sẽ thông cảm cho những kẻ kém hiểu biết về luật, không chấp những kẻ thiếu văn hoá giao thông. Người bình thường cũng sẽ nhường nhịn những kẻ ngổ ngáo, thái độ chèn ép, phóng nhanh vượt ẩu, tạt đầu đánh võng. Túm lại người thường thấy thằng ngu hay thằng ngáo đều chủ động tránh xa, nhường các bác đi trước hoặc vượt hẳn lên trên, không đi gần 2 thành phần này.

Tuy nhiên khi 2 thành phần này gặp nhau thì cứ như nam châm trái cực, điện tích trái dấu. Thằng ngu về luật, thiếu văn hoá giao thông nhưng luôn nghĩ mình đúng, nhất nhất bảo thủ, cứ đường ta ta đi một mình một kiểu, chả cần đếm xỉa đến bố con thằng nào, chả thấy ai dám nói gì, càng cho là mình đúng, càng nghênh nghênh ngang ngang. Thằng ngáo lâu nay đi tới đâu thiên hạ dẹp ra một bên tới đó, đè đầu cưỡi cổ chỉ thấy thiên hạ phải tránh mình, lại nghĩ mình oai, mình oách, ai cũng phải sợ, bỗng dưng một ngày thấy có thằng ngu dám không sợ mình, dám nghênh ngang cản trở bố của thiên hạ. Và thế là chúng ta có câu chuyện trên khi kẻ không chịu nhường ai gặp kẻ luôn bắt ai cũng phải nhường.

Chuyện thằng ngáo thì đơn giản vì hành vi của nó sai rõ ràng về luật, lại dễ dàng lọt vào khung hình sự. Tuy nhiên chuyện thằng ngu thì khác, vì đó đây có những người không hiểu luật, thiếu văn hoá giao thông, tự dưng thấy mình đồng cảm với thằng ngu. Họ cứ tưởng mình đang đi đúng, xử lý tình huống đúng, rồi cố chấp không nhường nhịn, và trở thành thằng ngu, chỉ chờ đến ngày gặp thằng ngáo thì giống như trên. Ranh giới giữa người thường với thằng ngu cực kỳ mong manh, chỉ cần chúng ta cố chấp một chút, thiếu nhường nhịn một chút, thì lập tức thành thằng ngu.
E nghĩ ngay trong mỗi con người nhiều khi có cả 2, ngu và ngáo. Ko ai nắm tay dc đến sáng cc ạ, nhiều kẻ phạm tội đến lúc dựa cột vẫn ko hiểu tại sao lúc đó mình máu chó thế :)
 

xichhoptau

Xe tăng
Biển số
OF-532417
Ngày cấp bằng
15/9/17
Số km
1,103
Động cơ
178,020 Mã lực
Đi làn trái chậm mà không cho vượt thì cũng khó chịu phết
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
4,025
Động cơ
-100,072 Mã lực
Nhìn vào cách tham gia giao thông có thể đoán được trình độ dân trí của Quốc gia đó được không các cụ.
 

Truns176

Xe tải
Biển số
OF-567251
Ngày cấp bằng
4/5/18
Số km
491
Động cơ
6,090 Mã lực
Tuổi
25
Gia đình cháu cụ ko phải lo, sai thì sửa, biết sai thì phải biết nhận. Ngu không biết sửa thì xã hội nó sửa cho, vài cái đấm cái tát mà đỡ ngu thì cũng phải cám ơn thằng oánh.
Hy vọng thế. Chúc gia đình cụ bình an.
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
550
Động cơ
18,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E nghĩ ngay trong mỗi con người nhiều khi có cả 2, ngu và ngáo. Ko ai nắm tay dc đến sáng cc ạ, nhiều kẻ phạm tội đến lúc dựa cột vẫn ko hiểu tại sao lúc đó mình máu chó thế :)
Sự khác biệt giữa tội phạm và người bình thường nằm ở những giây cuối cùng. Em dự là đa số chúng ta ai chả có khoảnh khắc ngồi trong xe chửi thằng ngu, thằng mất dạy nào đó ngoài đường, có lúc nóng máu chỉ muốn xuống cho nó một trận, nhưng vì lý do gì đó khiến chúng ta ngồi lại, nhịn lại, và thế là tối hôm đó vui vẻ cùng vợ con trong căn nhà ấm cúng tràn đầy hạnh phúc thay vì 4 bức tường lạnh giá có cảnh sát đứng ngoài.
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,332
Động cơ
84,798 Mã lực
Việc phóng nhanh vượt ẩu, dùng nắm đấm để giải quyết vấn đề là đáng lên án. Nhưng vì vậy mà cụ nào vẫn bao che cho cậu TX bị ăn đấm thì thuộc 1 trong 4 vấn đề sau:
1. Không biết lái xe;
2. Biết lái xe nhưng không có xe, chỉ chém gió;
3. Có cả 2 nhưng đạo đức giả;
4. Có xe, biết lái, không đạo đức giả thì tư duy và kỹ năng lái xe có vấn đề nặng. Lời khuyên chân thành: đi học lại lý thuyết và thực hành lái xe, đồng thời học về văn hoá TGGT.

Đi QL không hạn chế tốc độ tối thiểu. Một ngày trời gắt, đi đường gặp 2 thằng cứ song song và rề rề 20km/h cả chục km, nó nhất quyết không cho vượt vì nó đang đi đúng thì mới thấy cái cảnh.
 

daikim911

Xe tải
Biển số
OF-725277
Ngày cấp bằng
13/4/20
Số km
208
Động cơ
77,101 Mã lực
bị nhóm cầm gậy sắt, ĐIẾU CÀY đánh là biết va phải ai rồi
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,698
Động cơ
376,626 Mã lực
Đi chậm mà cứ bám làn trái, không cho xe sau vượt thì cũng đáng bị đánh.


TP HCMAnh Nguyễn Hoàng Tú, 29 tuổi, bị nhóm người đi hai ôtô chặn đầu xe, hành hung trên cao tốc TP HCM- Long Thành- Dầu Giây.

Khi anh Tú định lái xe rẽ xuống vòng xoay Phú Hữu, ôtô này cùng một xe 16 chỗ đã chặn đầu. Anh Tú nói bị ba người trên hai xe bước xuống, lao vào đánh. Khi có nhiều người can ngăn, họ mới dừng lại.

"Tôi nghĩ do không cho vượt nên họ đánh", anh Tú nói và cho hay thương vùng mặt, xây xát tay chân.
Lái xe oto ở VN bây giờ, khi tham gia giao thông cần có chữ NHẪN 👍 👍 👍
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
550
Động cơ
18,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi QL không hạn chế tốc độ tối thiểu. Một ngày trời gắt, đi đường gặp 2 thằng cứ song song và rề rề 20km/h cả chục km, nó nhất quyết không cho vượt vì nó đang đi đúng thì mới thấy cái cảnh.
Cụ cứ nói thế nào, mấy khi 2 xe đi song song. Đã đi, chúng nó thường đi hẳn 3 xe song song:




Còn khi 2 xe là để chặn xe cứu thương:


Còn thể loại xe con "vô tình" đi song song với xe khách, xe tải cả cây số trên cao tốc thì vô vàn, ngày nào em đi cũng gặp.
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
4,025
Động cơ
-100,072 Mã lực
Cụ cứ nói thế nào, mấy khi 2 xe đi song song. Đã đi, chúng nó thường đi hẳn 3 xe song song:




Còn khi 2 xe là để chặn xe cứu thương:


Còn thể loại xe con "vô tình" đi song song với xe khách, xe tải cả cây số trên cao tốc thì vô vàn, ngày nào em đi cũng gặp.
Loại này thì nên chặt tay thì mới nâng cao được ý thức
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
2,992
Động cơ
97,389 Mã lực
Về xem lại luật xem trường hợp đó có sai ko? Di chuyển trên đường thì nó muôn hình muôn vẻ lắm, chả ai nói trc đc cái gì. Còn cái thói côn đồ mà đc cổ xúy thế này thì vứt, xã hội loạn cào cào hết cả. Khi nào nó vận vào gia đình các vị thì ngoạc mồm ra mà kêu.
He he, h chưa đủ loạn hay sao mà phải cổ súy?
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,332
Động cơ
84,798 Mã lực
Cụ cứ nói thế nào, mấy khi 2 xe đi song song. Đã đi, chúng nó thường đi hẳn 3 xe song song:
Còn thể loại xe con "vô tình" đi song song với xe khách, xe tải cả cây số trên cao tốc thì vô vàn, ngày nào em đi cũng gặp.
Nếu gặp mà cụ chửi bọn nó thì nhiều nhà “đạo đức học” lên án cụ chết đấy. Chớ có dại.
 

thằng nhà quê

Xe điện
Biển số
OF-383948
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
4,891
Động cơ
272,063 Mã lực
1. chạy làn trái mà chỉ lếch + k cho vượt là ngáo, chừa nha con
2. chận đầu đánh người là Nu lắm
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
3,172
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Việc phóng nhanh vượt ẩu, dùng nắm đấm để giải quyết vấn đề là đáng lên án. Nhưng vì vậy mà cụ nào vẫn bao che cho cậu TX bị ăn đấm thì thuộc 1 trong 4 vấn đề sau:
1. Không biết lái xe;
2. Biết lái xe nhưng không có xe, chỉ chém gió;
3. Có cả 2 nhưng đạo đức giả;
4. Có xe, biết lái, không đạo đức giả thì tư duy và kỹ năng lái xe có vấn đề nặng. Lời khuyên chân thành: đi học lại lý thuyết và thực hành lái xe, đồng thời học về văn hoá TGGT.

Đi QL không hạn chế tốc độ tối thiểu. Một ngày trời gắt, đi đường gặp 2 thằng cứ song song và rề rề 20km/h cả chục km, nó nhất quyết không cho vượt vì nó đang đi đúng thì mới thấy cái cảnh.
Đội 4 đông nhất đó cụ. Lý do:
1. Thầy dậy lái xe bẩu thế.
2. Đi làn thoáng nên ổn định tốc độ, đỡ tốn xăng.
3. Dốt nát, bảo thủ và ích kỷ.
Bổ xung học lại:
IMG_1240.png

thống kê lý do tai nạn giao thông, “không nhường đường” chiếm 7%. Là nguyên nhân g Gián tiếp gây thêm 3 lỗi : chuyển hướng không đúng quy định (9%) , đi không đúng làn đường quy định (26%), vượt xe sai quy định (7%)
Theo cháu thì nên thống kê lỗi “không nhường đường” chiếm tỉ lệ 45%. 3 lỗi kia gộp lại tầm 22%.
IMG_1241.png
 
Chỉnh sửa cuối:

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
6,398
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
vả 1 phát được rồi, đánh là ngu, thằng lái xe chậm ở làn trái cũng ngu, nói chung là chả biết bao giờ mới văn minh lên đây
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
3,172
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
năm nào cũng có ofer tư tưởng : đường tao tao đi.
Năm nay tiến bộ hơn là có hẳn báo chí vụ oánh nhau.
Việc phóng nhanh vượt ẩu, dùng nắm đấm để giải quyết vấn đề là đáng lên án. Nhưng vì vậy mà cụ nào vẫn bao che cho cậu TX bị ăn đấm thì thuộc 1 trong 4 vấn đề sau:
1. Không biết lái xe;
2. Biết lái xe nhưng không có xe, chỉ chém gió;
3. Có cả 2 nhưng đạo đức giả;
4. Có xe, biết lái, không đạo đức giả thì tư duy và kỹ năng lái xe có vấn đề nặng. Lời khuyên chân thành: đi học lại lý thuyết và thực hành lái xe, đồng thời học về văn hoá TGGT.

Đi QL không hạn chế tốc độ tối thiểu. Một ngày trời gắt, đi đường gặp 2 thằng cứ song song và rề rề 20km/h cả chục km, nó nhất quyết không cho vượt vì nó đang đi đúng thì mới thấy cái cảnh.
Đội 4 đông nhất đó cụ. Lý do:
1. Thầy dậy lái xe bẩu thế.
2. Đi làn thoáng nên ổn định tốc độ, đỡ tốn xăng.
3. Dốt nát, bảo thủ và ích kỷ.
Bổ xung học lại:
IMG_1240.png

thống kê lỗi trong tai nạn giao thông, “không nhường đường” chiếm 7%. Là nguyên nhân gián tiếp gây thêm 3 lỗi : chuyển hướng không đúng quy định (9%) , đi không đúng làn đường quy định (26%), vượt xe sai quy định (7%)
Theo cháu thì nên thống kê nguyên nhân gây ra tai nạn “không nhường đường” chiếm tỉ lệ 45%. 3 lỗi kia gộp lại tầm 22%. Theo đó có thể coi lỗi “không nhường” là 1 vấn nạn quốc gia.
IMG_1241.png
 
Chỉnh sửa cuối:

phucnhan21

Xe tải
Biển số
OF-838138
Ngày cấp bằng
3/8/23
Số km
370
Động cơ
3,287 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Yên Mỹ - Hưng Yên
Thế cụ hay bị tạt đầu là đúng rồi. Sau chạy 100 cụ đi gọn vào thì ko ai nháy đèn, ai tạt đầu cụ nữa. Mà cũng thật kỳ lạ là cụ gặp “nhiều ông” rồi mà ko xem lại mình. Gặp 1,2 lần thì phải nhìn lại mình chứ sao lại cho rằng thiên hạ sai hết.
Trên cao tốc gặp ông làn trái bò 100 như cụ, nháy đèn mãi ko đi gọn vào thi thoảng cháu lại lên “sang đường” gấp 1 chút, nhá nhá phanh vài cái. Cái tư tưởng “giữ đúng tốc độ là ok” của cụ sai cả luật sai cả ý thức ấy nhé.
Cụ dẫn luật cho em xem nào, có 3 làn, thường dải tốc độ cho phép là 80-120 km/h. Cụ bảo em sai ở đâu nào?
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
3,172
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Cụ dẫn luật cho em xem nào, có 3 làn, thường dải tốc độ cho phép là 80-120 km/h. Cụ bảo em sai ở đâu nào?
Chán cụ lắm. Cụ lên youtube, google mà tìm.
Sai lè lè vẫn không nhìn ra. Sai cả luật, cả đạo đức, cả văn hoá.
10 làn cũng thế thôi, xe đi chậm hơn phải đi vào làn bên phải, nhường làn bên trái cho xe chạy nhanh hơn.
Thế theo cụ đường 3 làn không giới hạn dưới cháu bò 10km/ giờ làn trái thì có sai không?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: ITI

Ken Hạ Long

Xe điện
Biển số
OF-464601
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
2,873
Động cơ
371,637 Mã lực
Em không cổ vũ đánh người. Đánh người là sai. Nhưng khi ý thức ngang con bò. Em ủng hộ đánh bò.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top