[Funland] Bị đánh vì không cho vượt trên cao tốc

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,806
Động cơ
163,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thấy cc vât nhau nhiều ý trái chiều cháu cũng có đôi dòng.

Đây này tây nó đi chuẩn văn minh thế này này:
Không đưa vào luật để phạt thì có mà "Tây Tựu" cụ ạ, văn minh gì đâu.
Tây đi thế này không lên tay lái được, cao tốc ở Việt Nam là phải đảo như rang lạc, luyện tay lái luôn. 🤣🤣🤣
Xem cái clip này hài hước vãi.

Ông quay video thì khen tây hết lời, nhưng bản thân thì vẫn đi theo kiểu Việt Nam - bám làn trái trong khi làn phải không có ai.
Chửi lái xe Việt Nam là một lũ vịt bám làn trái, nhưng chắc là chừa bản thân ra.

1693374208113.png

1693374120908.png
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,744
Động cơ
27,432 Mã lực

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,579
Động cơ
351,979 Mã lực
Xem cái clip này hài hước vãi.

Ông quay video thì khen tây hết lời, nhưng bản thân thì vẫn đi theo kiểu Việt Nam - bám làn trái trong khi làn phải không có ai.
Chửi lái xe Việt Nam là một lũ vịt bám làn trái, nhưng chắc là chừa bản thân ra.

View attachment 8055523
View attachment 8055522
Thấy ông ấy bảo đang đi 170-180kmh với lại chỉ khoảng 15s là lại phải vượt xe tiếp nên em thấy cũng không cần đánh sang làn phải. Tất nhiên việc này phải kèm theo điều kiện là nhìn gương sau không thấy có xe xin vượt.

Em đi đường cao tốc thì thường ở một trong hai chế độ: đi ổn định và sẵn sàng vượt. Đi ổn định thì có thể đang max tốc 120kmh vẫn là ổn định nên sang làn phải, còn trạng thái sẵn sàng vượt thì dù đang thấp hơn 120 vẫn sẽ sang làn trái, và thời gian ở đó có thể lâu hay ngắn tùy điều kiện vượt.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,744
Động cơ
27,432 Mã lực
Thấy ông ấy bảo đang đi 170-180kmh với lại chỉ khoảng 15s là lại phải vượt xe tiếp nên em thấy cũng không cần đánh sang làn phải. Tất nhiên việc này phải kèm theo điều kiện là nhìn gương sau không thấy có xe xin vượt.

Em đi đường cao tốc thì thường ở một trong hai chế độ: đi ổn định và sẵn sàng vượt. Đi ổn định thì có thể đang max tốc 120kmh vẫn là ổn định nên sang làn phải, còn trạng thái sẵn sàng vượt thì dù đang thấp hơn 120 vẫn sẽ sang làn trái, và thời gian ở đó có thể lâu hay ngắn tùy điều kiện vượt.
Tôi láng máng thấy vài cái biển, đoán mò là đang đi ở Đông Đức, nên mới chạy được cỡ 160-170kmh.
Kể cả tốc độ này, vẫn phải sang phải như thường, bác ạ.
Vì 160-170kmh là tốc độ không cao.

Cỡ 200++ thì tụi nó mới bám trái.

"Tất nhiên việc này phải kèm theo điều kiện là nhìn gương sau không thấy có xe xin vượt.": Chuẩn rồi bác.
Còn thực tế, chừng nào đằng sau không có ai, thì bác sẽ không bị phạt.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,579
Động cơ
351,979 Mã lực
Tôi láng máng thấy vài cái biển, đoán mò là đang đi ở Đông Đức, nên mới chạy được cỡ 160-170kmh.
Kể cả tốc độ này, vẫn phải sang phải như thường, bác ạ.
Vì 160-170kmh là tốc độ không cao.

Cỡ 200++ thì tụi nó mới bám trái.

"Tất nhiên việc này phải kèm theo điều kiện là nhìn gương sau không thấy có xe xin vượt.": Chuẩn rồi bác.
Còn thực tế, chừng nào đằng sau không có ai, thì bác sẽ không bị phạt.
Vâng thì em nhấn mạnh phải hay trái nó nằm ở cái gọi là trạng thái ổn định hay định vượt, em mà đang lái 180kmh và không định vượt thì cũng sẽ sang làn phải.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,401
Động cơ
226,579 Mã lực
Em tuần nào cũng làm 1 chuyến Hà Nội - Hải Dương. tối nay có khi làm chuyến nữa, rồi về HN luôn.
Em toàn đi 120 thôi, đảo như rang lạc, chẳng bao giờ xin đường cả. Nếu có 2 xe chậm ở 2 làn trong, thì em sẽ lượn ra làn 80-100, vượt lên rồi, làm 1 cú chuyển lane, từ làn này sang thẳng làn trong cùng, rất là phê. À em đi đường này từ lúc 5B chưa có. Cũng chưa bị gọi vào bao giờ.
Có hôm vừa đi với ku con vừa đếm xem vượt được bao nhiêu xe, hình như cỡ 50.
em cũng đảo làn liên tục và thường đi max tốc có thể, nhưng cái đoạn chẳng bao giờ xin đường của cụ thì em cực ghét! gặp mấy ông nhoi nhoi như cụ e thừa đoán được: 1 là e né xa nó ra cho nó lành, 2 là nếu đi sát sát e mà tính vượt láo e dí luôn ko cho vượt hoặc còi cảnh cáo. Mình đi nhanh nhưng phải an toàn cho mình và cho người khác cụ ạ, khi đảo làn bắt buộc phải xi nhan sớm và quan sát.
 

tamock

Xe tăng
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
1,004
Động cơ
329,558 Mã lực
Tây đi thế này không lên tay lái được, cao tốc ở Việt Nam là phải đảo như rang lạc, luyện tay lái luôn. 🤣🤣🤣
Tây nó cũng đảo chứ cụ, đảo có chiến lược: nó đi bên phải, đảo qua làn trái để vượt, rồi đảo về lại bên phải sau khi vượt xong. Thành thói quen luôn: không chiếm làn bên trái.
 

Tom80

Xe tăng
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
1,057
Động cơ
420,502 Mã lực
Ở mình, muốn đi đủ tốc độ thì phải rang lạc hoặc bám làn phải.
Làn trái nhiều con giời đi lắm.
Ghét nhất là bám trái, đi chậm, đi song song gây ùn cục bộ và lừ lừ bò từ nhánh ra thẳng làn trái rồi bò tiếp.
 

Toilatoi242

Xe tăng
Biển số
OF-295588
Ngày cấp bằng
10/10/13
Số km
1,261
Động cơ
331,151 Mã lực
Xem cái clip này hài hước vãi.

Ông quay video thì khen tây hết lời, nhưng bản thân thì vẫn đi theo kiểu Việt Nam - bám làn trái trong khi làn phải không có ai.
Chửi lái xe Việt Nam là một lũ vịt bám làn trái, nhưng chắc là chừa bản thân ra.

View attachment 8055523
View attachment 8055522
Cụ biết 1 mà không tới 2: Khi làn trái ko có cản trở đối tượng nào phía sau đá đèn hay bản thân xe đang tăng tốc độ thì tại sao lại phải đảo qua làn kế nhỉ.
 

pig_dragon_83

Xe tải
Biển số
OF-322053
Ngày cấp bằng
3/6/14
Số km
294
Động cơ
295,662 Mã lực
em cũng đảo làn liên tục và thường đi max tốc có thể, nhưng cái đoạn chẳng bao giờ xin đường của cụ thì em cực ghét! gặp mấy ông nhoi nhoi như cụ e thừa đoán được: 1 là e né xa nó ra cho nó lành, 2 là nếu đi sát sát e mà tính vượt láo e dí luôn ko cho vượt hoặc còi cảnh cáo. Mình đi nhanh nhưng phải an toàn cho mình và cho người khác cụ ạ, khi đảo làn bắt buộc phải xi nhan sớm và quan sát.
Mình ko xin đường, là ko nháy đèn vô đít xin đường đó bạn. Làn phải trống thì mình đã chuyển làn từ xa rồi. Có đường trống thì tự mà lên đi, chứ xin xỏ làm gì phiền người khác. Mình ngại nhất là xin xỏ. Chứ ko phải đảo lane, ko xi nhan, tạt đầu.... Còn mình đảo lane, ko có ai mình cũng xi nhan, tập thành thói quen rồi, cứ đánh lái là kéo xi nhan.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,806
Động cơ
163,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thấy ông ấy bảo đang đi 170-180kmh với lại chỉ khoảng 15s là lại phải vượt xe tiếp nên em thấy cũng không cần đánh sang làn phải. Tất nhiên việc này phải kèm theo điều kiện là nhìn gương sau không thấy có xe xin vượt.
Em đi đường cao tốc thì thường ở một trong hai chế độ: đi ổn định và sẵn sàng vượt. Đi ổn định thì có thể đang max tốc 120kmh vẫn là ổn định nên sang làn phải, còn trạng thái sẵn sàng vượt thì dù đang thấp hơn 120 vẫn sẽ sang làn trái, và thời gian ở đó có thể lâu hay ngắn tùy điều kiện vượt.
Cụ biết 1 mà không tới 2: Khi làn trái ko có cản trở đối tượng nào phía sau đá đèn hay bản thân xe đang tăng tốc độ thì tại sao lại phải đảo qua làn kế nhỉ.
Các cụ không phải là người lái xe trong clip nên không thể khẳng định được là có chú nào đang đi đằng sau cái xe trong clip, phỏng?

Thế nên bài học từ các anh Tây trong clip là, hãy sang làn phải khi nào có thể, dù là tốc độ 170km đi chăng nữa, chỉ khi nào vượt thì mới sang làn trái. Vì sẽ có những thằng đi 200km/h hoặc 300km/h, và lầm bẩm chửi thằng đi 170km rùa bò nhưng bám làn trái, phỏng?
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,744
Động cơ
27,432 Mã lực
Các cụ không phải là người lái xe trong clip nên không thể khẳng định được là có chú nào đang đi đằng sau cái xe trong clip, phỏng?

Thế nên bài học từ các anh Tây trong clip là, hãy sang làn phải khi nào có thể, dù là tốc độ 170km đi chăng nữa, chỉ khi nào vượt thì mới sang làn trái. Vì sẽ có những thằng đi 200km/h hoặc 300km/h, và lầm bẩm chửi thằng đi 170km rùa bò nhưng bám làn trái, phỏng?
Bác chuẫn ạ: tụi nó khuyến cáo và yêu cầu sang phải ngay khi có thể. Còn có ông nào 200kmh hay 300kmh đằng sau, vì thế, nó đâu cần quan tâm nữa.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,579
Động cơ
351,979 Mã lực
Các cụ không phải là người lái xe trong clip nên không thể khẳng định được là có chú nào đang đi đằng sau cái xe trong clip, phỏng?

Thế nên bài học từ các anh Tây trong clip là, hãy sang làn phải khi nào có thể, dù là tốc độ 170km đi chăng nữa, chỉ khi nào vượt thì mới sang làn trái. Vì sẽ có những thằng đi 200km/h hoặc 300km/h, và lầm bẩm chửi thằng đi 170km rùa bò nhưng bám làn trái, phỏng?
Ơ phải áp dụng nguyên tắc suy đoán vô tội cho cụ ấy chứ cụ :))
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,332
Động cơ
84,798 Mã lực
Các cụ chém nhẹ tay thôi. Chã đang vi hành đấy, cẩn thận kẻo bị bem nát nick. 😁😂😂
 

botom

Xe tăng
Biển số
OF-4504
Ngày cấp bằng
2/5/07
Số km
1,427
Động cơ
64,715 Mã lực
Cụ biết 1 mà không tới 2: Khi làn trái ko có cản trở đối tượng nào phía sau đá đèn hay bản thân xe đang tăng tốc độ thì tại sao lại phải đảo qua làn kế nhỉ.
Việc nhường làn ngoài cùng cho xe cần vượt em nghĩ là tốt mà cụ. Các xe cần vượt thì sang làn trái ngoài cùng, vượt xong thì lại nhập lại làn chạy ổn định. Nếu ai cũng chạy như vậy, đi cao tốc rất nhàn, mà an toàn. Em thấy thường đi bên tây họ hay đi như vậy. Chắc có quy ước chung, nên đi khá nhàn.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,579
Động cơ
351,979 Mã lực
Tiện nói về cái autobahn, nếu không giới hạn tốc độ thì luật bên đó về giữ khoảng cách thế nào các cụ nhỉ? Ví dụ bình thường giới hạn tốc độ 120kmh em chuyển làn thì chỉ cần quan sát bên làn đó không có ông nào trong khoảng 100m là được, nhưng giờ chả biết giới hạn nào nhỡ gặp ông đi 500kmh thì vẫn có khi nó tông mít mình khi chuyển làn. Tóm lại phải quan sát đằng sau xa đến đâu các cụ nhỉ?
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,401
Động cơ
226,579 Mã lực
Mình ko xin đường, là ko nháy đèn vô đít xin đường đó bạn. Làn phải trống thì mình đã chuyển làn từ xa rồi. Có đường trống thì tự mà lên đi, chứ xin xỏ làm gì phiền người khác. Mình ngại nhất là xin xỏ. Chứ ko phải đảo lane, ko xi nhan, tạt đầu.... Còn mình đảo lane, ko có ai mình cũng xi nhan, tập thành thói quen rồi, cứ đánh lái là kéo xi nhan.
thế là chuẩn rồi! tưởng cụ bảo ko xi nhan xi nhủng gì cứ lao lên điền vào chỗ trống thì mới bậy.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,438
Động cơ
481,233 Mã lực
Việc nhường làn ngoài cùng cho xe cần vượt em nghĩ là tốt mà cụ. Các xe cần vượt thì sang làn trái ngoài cùng, vượt xong thì lại nhập lại làn chạy ổn định. Nếu ai cũng chạy như vậy, đi cao tốc rất nhàn, mà an toàn. Em thấy thường đi bên tây họ hay đi như vậy. Chắc có quy ước chung, nên đi khá nhàn.
E nghĩ phải tính đến tính khả thì, đường mà có 2 làn lại đông nữa thì e hơi khó
Về logic thì số xe trên làn trái phải ít hơn trên làn phải 3 4 lần thì mới đảm bảo công năng phục vụ việc vượt.
Khả thi hơn là quy đjnh xe đi nhanh thì đi làn trái, xe đi chậm đi làn phải cc ạ :)
 
Chỉnh sửa cuối:

hoathaneitc

Xe buýt
Biển số
OF-326531
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
858
Động cơ
292,748 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kinh nghiệm bao năm đi đường của em, ông nào thích vượt em nhường hết, đường biển 80 họ xi nhan đá đèn em nhường hết :)) giỏi cứ vượt thôi, mình cứ an toàn cho mình là được.
 

autobahn-hanoi

Xe tăng
Biển số
OF-62019
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,949
Động cơ
469,116 Mã lực
Nơi ở
Ngã 3 đường
Em tuần nào cũng làm 1 chuyến Hà Nội - Hải Dương. tối nay có khi làm chuyến nữa, rồi về HN luôn.
Em toàn đi 120 thôi, đảo như rang lạc, chẳng bao giờ xin đường cả. Nếu có 2 xe chậm ở 2 làn trong, thì em sẽ lượn ra làn 80-100, vượt lên rồi, làm 1 cú chuyển lane, từ làn này sang thẳng làn trong cùng, rất là phê. À em đi đường này từ lúc 5B chưa có. Cũng chưa bị gọi vào bao giờ.
Có hôm vừa đi với ku con vừa đếm xem vượt được bao nhiêu xe, hình như cỡ 50.
cụ đi như ở ngõ nhỉ.... hoành phết nếu là thật.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top