Hớ hớ, một việc nêu ra có thể hiểu theo nhiều cách cụ ạ. Cái đó là tùy cụ, em chả cãi.
Vấn đề ở đây xuất phát từ mấy chữ trong cái biên bản dành cho cụ chủ kìa , đây, em trích lại:
Đỗ song song thì có nhiều kiểu đỗ song song, theo em hiểu thì đỗ mà gây cản trở giao thông mới là vi phạm, cần phải tránh, chứ không phải là bóc mẽ gì gì đó để tiếp tay cho xxx.
Vấn đề như em đã nói ở bài trước, trong quy chuẩn cần phải giải thích rõ khái niệm đỗ song song này, nếu không thì rất dễ thiệt cho người lái xe vì quy chuẩn không rõ ràng.
Việc đỗ xe, tại khu vực được cho phép đỗ ở 1 bên hay hai bên lề đường phố, tất cả đều là song song hết.
Việc hiểu và vận dụng cho đúng luật, quy định để giao thông được tốt hơn, tránh mất thời gian và tiền bạc một cách đáng tiếc ợ. Và nếu như quy định chưa cụ thể, chưa rõ ràng, vận dụng theo nhiều cách thì người tham gia giao thông phản ánh với các đơn vị chức năng để lần ban hành văn bản sau sẽ thay đổi, chỉnh sửa cho phù hợp ạ. Ví dụ ở nghị định 34, giải thích: "7. Thời gian sử dụng đèn chiếu sáng về ban đêm là khoảng thời gian từ 18 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ ngày hôm sau", điều này không phù hợp về mùa đông miền bắc, 17 giờ đã tối, 6 giờ trời chưa sáng, mùa hè thì ngược lại, trời sáng rõ... Đến nghị định 171 thì điều này đã được chỉnh sửa ... tức là không quy định theo giờ nữa.
Em xin kết thúc bài trao đổi bằng hình sau đây ợ.