em hỏi 1 anh bạn lái xe bentley cho sếp xăng uống tầm 35 lít đương nội thị k tính tắc đường, đồ thay thế thì nhờ DHL và cũng hay bóa lỗi như mec s. cụ mua bentley xong mua thêm 1 con e chạy hàng ngày !!!
e hóng trưởng phòng vào giải mã cho ae mở tầm mắt ạEm dang online bằng phone nên em xin khất các cụ! Em là trưởng phòng kỹ thuật Bentley Việt Nam đây!
Thằng em cụ nhiều xe như thằng em emcả cụ V8 và cụ Hardtop đều là những chuyên gia giàu kinh nghiệm thực tế và giúp đỡ mọi người nhiệt tình (nhất là cụ top)
em kể câu chuyện này không có ý gì cả: chả là em có một cậu em chơi ở trong SG nhà nó có đủ xe từ Lambor, Fer, RR, Bentley, Merc S600, Lex LS600hl, v...v.... và nó bảo nếu để đi làm hàng ngày thì không xe gì lại được Lex LS600hl rồi mới là S600 và Bentley đứng bét
em không hiểu nó bảo thế đùa hay thật.
em ko có í ném đá cụ đâu. nhưng làm gì có bentley vietnam dealer chính thức.Em là trưởng phòng kỹ thuật Bentley Việt Nam đây
Chúc mừng cụ hardtop
Nom cụ hơi béo lên thì phải? mà nhìn biển xe Bentley thì hình như cụ đang ở bên Singapore hay Malaysia à?
Cụ nhầm hay sao cụ V8_Northstar mới phán BL dùng chung vơi em A8, và part phần nhiều made in China.Cụ Hard phán chuẩn luôn, BL dùng chung A 8 đến 90% từ khung đến phụ kiện đến động cơ.
e cũng nghĩ như cụ,xe nhập nguyên chiếc,sản xuất tại Anh,mà lại của hãng lớn thì ko có chuyện toàn đồ của khựa được-về việc giảm sóc của xe Bently cũng vậy.có thể giảm sóc của xe này ko phù hợp với điều kiện vận hành ở việt nam,nhưng cũng ko thể xe nào cũng chỉ chạy khoảng 3 vạn km là lại hỏng được
Kiến tha các cụ!
Lời đầu tiên em muốn khuyên các cụ ở đây là nếu mình không thuộc "đẳng cấp" thì không nên đi xe "đẳng cấp", các cụ sẽ đau đầu về chi phí cho dịch vụ nuôi nó, và siêu xe không đồng nghĩa với siêu bền. Em đã chạy thử đủ loại Bentley từ 2005 trở lại đây nhưng chả có mẫu nào làm em hài lòng như lần đầu tiên em chạy thử LEXUS.
Em vừa mới bước chân vào thế giới siêu xe được vài tháng nay nên chưa biết nhiều, nhưng trong quá trình đi học và thực tập ở hãng thì em cũng gặt hái được tương đối về siêu xe. Những như hỏng thông thường thì các máy scan ngoài có thể làm được nhưng những gì liên quan đến bảo mật và coding thì bó tay, chỉ có hãng mới làm được, cụ thể là it nhất có hai trường hợp mà em biết: Flyingspur 2008 và Q7, không thể coding cái ECU, vì lý do tế nhị họ không vào hãng mà mời người Trung Quốc vác máy móc các loại sang làm hơn một tháng không được, đường cùng đành vào Hãng thì 15 phút là đi ra.
Chính sách của VW em không rõ nhưng em thấy bảo mật của Hãng là khá chặt, ngoài ID, PASS thì còn phải nhập tên kỹ thuật viên, nước sở tại, số VIN, số RO, và cuồi cùng là code rolling từ cái Torcken, những việc này phải làm online.
Hiện account của em chưa active mặc dù máy móc đã nhập về một đống trong kho, người Anh họ làm việc khá máy móc, hiện họ đang chờ một mảnh giấy từ Việt Nam để cái màn hình của bác V8 nó sẽ hiện lên dòng "Bentley Hanoi".
Trong suốt gần một tháng đi học, em chưa nhìn thấy phụ tùng nào "Made in China" toàn UK và Germany ngoài viên pin ĐKTX Made in Indonesia và cái em cầm trên tay này của con Flyingspur 2014 có xuất xứ NOKIA Finland, riêng học về cái này instructor người Anh dành cho tụi em gần 2 ngày.
Nhà phân phối và trung tâm đào tạo khu vực châu Á-TBD nó nằm ở Sing cụ ạ. Xa vợ lâu ngày nên nó phù ra chứ không phải béo đâu.Chúc mừng cụ hardtop
Nom cụ hơi béo lên thì phải? mà nhìn biển xe Bentley thì hình như cụ đang ở bên Singapore hay Malaysia à?
Em mới vào nghề được có mấy tháng nên chắc chắn còn phải học hỏi còn nhiều, nhất là từ các cụ lão làng như cụ. Rất may trung tâm đào tạo của Lambor nó ở Ý nên cuối năm nay em sẽ có cơ hội được vô nhà máy chơi.@hardtop : chúc mừng bác có licsence Bentley dealer.
nhưng bác ơi..muốn thành chuyên viên Bentley hay bất kì hãng xe nào khác thì bác phải học ít nhất là 4 năm ah...
đầu tiên bác phải có ASE certified trước đã.
tiếp theo hoạt động động cơ..fuel trim xxx xxx... làm sao mấy cái đó cover trong vòng vài tháng đc ah ???
e cũng đã chạy khá nhièu xe..nhưng cũng chưa thấy cái Lexus thấy hay cả...mỗi lần cua gấp ngồi trong xe cứ gọi là nghiêng ngả..rồi mọi người say hết
Nó chỉ là cái oto thôi...chứ chưa phải xe hơi.
bảo mật thì hãng nào cũng chặt thôi. Miễn là OEM equipment thì vô tư đi.
còn cụ nào muốn tự mua đồ về mà nghịch Bentley thì mua ở đây. Các cụ có thể đăng kí, nếu có dealer license thì log in sẽ có giá rẻ hơn gầm 1/2 nó gọi là dealer trade in.
http://vw.snapon.com/Search.aspx?searchLink=false&keyword=5054
private shop hay người ngoài thì mua giá như nhau. khi mua đồ OEM thì các cụ sẽ có technical support (về cái đó thôi chứ còn lâu nó mới support cách các cụ diagnose xe trừ khi các cụ là dealer).
lúc đó sẽ programming được. Còn vấn đề chìa khóa.. thì phải có locksmith license thì sẽ được. E ko biết ở vn làm ntn để có.. nhưng các cụ có thể liên hệ vì quen biết hay gì đó..thì sẽ có đc chìa..sẽ phải thông qua bên thứ 3 thôi.
còn mua đồ tàu thì đuơng nhiên chịu rồi.
nhưng các cụ nhớ VW nó sẽ set theo region nhé. Nếu xe cụ là Bentley hay Audi USA thì sẽ đơn giản hơn. Nếu mua xe ko phải vùng đó.. xe EU thì phải mua VAS và sw của EU. Các cụ nhớ đọc kĩ hdsd trước khi mua ở cái trang e gửi là ok.