Thảo luận Bệnh thước lái của xe Toyota trợ lực lái điện

longthang

Xe buýt
Biển số
OF-161011
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
871
Động cơ
357,458 Mã lực
Em đi Cam LE 07 bị y như cụ, cứ đi vào chỗ xóc thì ngay vô lăng nghe lọc cọc rất khó chịu. Em mới thay trục chữ thập xong, hiện đã OK, không biết được bao lâu?
Cụ thay ở đâu, bao nhiêu xiền ạ
 

vuhung1212

Xe máy
Biển số
OF-352610
Ngày cấp bằng
28/1/15
Số km
62
Động cơ
266,120 Mã lực
E cũng Camry le 2007 hôm thay khớp chữ thập thì hết, nhưng sau. Khoảng 10 ngày lại bị lại. Chán toàn tập ra mấy ông gara ở thanh hoá mỗi ông nói 1 kiểu nên thôi cứ để vậy đi. Có cụ nào chỉ giáo giùm.
 

Auto Phạm

Xe hơi
Biển số
OF-389255
Ngày cấp bằng
27/10/15
Số km
130
Động cơ
239,500 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà nội
Cụ để e kt giúp nếu sửa được thì cụ cho e 5 bia, nếu ko được đưa phương pháp thay thế tốt nhất, 0973943717
 

longthang

Xe buýt
Biển số
OF-161011
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
871
Động cơ
357,458 Mã lực
Cụ qua toyota giải phóng alo e sắp xếp, nếu sử được thì lấy xèng không thì có phương án thay thế, phải cho e kt mới biêt e ko đoán mò được
Xe em, trước cũng thường xuyên bảo dưỡng tại toy giải phóng, venza 29A-62135
 

DAMEFA

Xe buýt
Biển số
OF-7647
Ngày cấp bằng
1/8/07
Số km
532
Động cơ
544,357 Mã lực
Của em Rav4 cũng bị vậy sau khi tháo thước lái ra xem thì bị hỏng bạc, đen cái là họ mang đi đóng 2 lần(bạc nhựa) vẫn chỉ dc vài hôm đầu, sau lại như cũ. Cắn răng em phải thay cái thước lái mới.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr_hunter

Xe đạp
Biển số
OF-456986
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
14
Động cơ
204,740 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Thiên đình
Bẩm các cụ, sau một thời gian sử dụng và tìm hiểu, E nhận thấy các dòng xe Toy có trợ lực lái điện thường có bệnh “mãn tính” về thước lái (Steering Rack); đặc biệt là Venza, Highlander và RAV4. Cụ thể:

1. Bệnh lý: Bệnh này thường “phát tác” sau 3 năm sử dụng hoặc chạy được khoảng 3-4 vạn mile (5-6 vạn km).

2. Biểu hiện “lâm sàng” là trục trước kêu lục cục khi đi vào chỗ xóc, đặc biệt là xóc lăm dăm, xóc không đều giữa hai bánh xe; đánh lái vô lăng cũng có thể phát ra tiếng kêu; hệ quả là bánh trước có độ rơ (cả ngang và dọc) làm ảnh hưởng đến lốp xe.

3. Khám bệnh: Việc kiểm tra nên tiến hành cẩn thận, phải loại bỏ các yếu tố khác cũng tạo ra tiếng kêu như rô tuyn lái, rô tuyn đứng, giảm xóc...

4. Tuyến và pháp đồ điều trị:
- Bệnh viện tuyến TW: Vào hãng thay thước lái, giá khoảng 22-25 triệu vnđ, tuỳ loại.
- Bệnh viện tuyến tỉnh: Ra chợ Giời, giá khoảng 12-15 triệu vnđ, vào gara thay, công ~1 triệu.
- Bệnh viện tuyến cơ sở: Nếu tìm được gara, họ có thể sửa chữa lại thước lái mà không cần thay mới. Nên làm ở những gara uy tín và thợ đã có kinh nghiệm về vấn đề này. Sau khi phục hồi, có thể chạy 2-3 năm hoặc 2-3 vạn mile. Thời gian 1 buổi sáng. Chi phí ~2 triệu vnđ.

5. Pháp đồ điều trị của bệnh viện tuyến cơ sở:
- Dùng máy tính có phần mềm để test lỗi.
- Tháo cọc (-) accu.
- Tháo túi khí, vô lăng để tháo được cảm biến góc lái dưới vô lăng (Steering Engle Sensor), thợ vớ vỉn dễ làm hỏng cái này, giá 14-15 triệu vnđ.
- Tháo thước lái (phần cơ khí).
- Mang ống thước lái đi gia công, làm lại gối đỡ 2 đầu, thường là hỏng gối đỡ bên phụ. (Công đoạn này là bí quyết của thợ, phải làm ở xưởng cơ khí).
- Lắp lại thước lái, đặt lại độ chụm bánh lái, đặt lại góc lái vô lăng (dùng máy tính đặt lại là chuẩn nhất, đảm bảo góc lái 0 độ là bánh xe thẳng hướng).
- Dùng máy tính có phần mềm để test lại, đảm bảo không có lỗi phát sinh do sửa chữa.

6. Kinh nghiệm bản nhân:
E đã chọn “Pháp đồ điều trị của bệnh viện tuyến cơ sở” để xử lý con RAV4 2008. Bệnh xá ở Hà Đông. Kết quả, rất hài lòng.

Thước lái RAV4 2008:


Sơ đồ tháo vô lăng:


Sơ đồ tháo thước lái RAV4 2008:
E đang có con vợ rx350, bệnh lý y như bác mô tả. Rất chi là khó chịu. E ra hãng kêu thay hết cái nọ cái kia khoảng 70 củ. Thấy bác có chỗ chữa tốt. Nhờ bác tư vấn để e đến sửa với ạ. Số của e là 0914565588
 

Mr_hunter

Xe đạp
Biển số
OF-456986
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
14
Động cơ
204,740 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Thiên đình
Em cụng vừa sử lý thước lái Lexus is 250 thước lái kêu, vì bị nước vô, hỏng nam châm từ, phải phục hồi và cài lại, báo giá mới hãng 125 củ e sửa hết vài củ ngon choét
Bác sửa ở đâu thế ạ. Cho e địa chỉ với. Con rx350 của e đag bị. Số e đây ạ 0914565588
 

Duongluan

Xe hơi
Biển số
OF-450253
Ngày cấp bằng
2/9/16
Số km
108
Động cơ
208,180 Mã lực
Tuổi
41
thực ra bệnh cụ chủ nêu ra mới chỉ là một phần nhỏ.
nói về bệnh trợ lực lái điện toy. thì điển hình phải là venza. cách đây vài tuần em mới xử lý 1 em venza. bị 2 bệnh cùng một lúc và phải xử lý đến 3 chỗ mới hết bệnh: cột lái kêu giống bệnh rx350, thước lái rơ bạc( như rav4) và then hoa rơ như xe camry. xử lý lỗi này em có quá nhiều kinh.nghiệm, đặc biệt là cột lái xử lý hết em bảo hành 2 năm. khuyến cáo nếu cụ nào bị phải tìm hiểu kỹ hẵng xử lý. kể cả hãng rất ít chỗ xử lý cột mà ko bị kêu lại, thước lái, then hoa dễ hơn nhưng nếu ko biết có thể làm hỏng cảm biến sas, cáp vô lăng hoặc xe sẽ nổi đèn vsc khi chạy nhanh
Cụ sử ở đâu cụ ơi để e mang xe đến xe của e cũng bi kêu thước lái
 

Mr_hunter

Xe đạp
Biển số
OF-456986
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
14
Động cơ
204,740 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Thiên đình
Bẩm các cụ, sau một thời gian sử dụng và tìm hiểu, E nhận thấy các dòng xe Toy có trợ lực lái điện thường có bệnh “mãn tính” về thước lái (Steering Rack); đặc biệt là Venza, Highlander và RAV4. Cụ thể:

1. Bệnh lý: Bệnh này thường “phát tác” sau 3 năm sử dụng hoặc chạy được khoảng 3-4 vạn mile (5-6 vạn km).

2. Biểu hiện “lâm sàng” là trục trước kêu lục cục khi đi vào chỗ xóc, đặc biệt là xóc lăm dăm, xóc không đều giữa hai bánh xe; đánh lái vô lăng cũng có thể phát ra tiếng kêu; hệ quả là bánh trước có độ rơ (cả ngang và dọc) làm ảnh hưởng đến lốp xe.

3. Khám bệnh: Việc kiểm tra nên tiến hành cẩn thận, phải loại bỏ các yếu tố khác cũng tạo ra tiếng kêu như rô tuyn lái, rô tuyn đứng, giảm xóc...

4. Tuyến và pháp đồ điều trị:
- Bệnh viện tuyến TW: Vào hãng thay thước lái, giá khoảng 22-25 triệu vnđ, tuỳ loại.
- Bệnh viện tuyến tỉnh: Ra chợ Giời, giá khoảng 12-15 triệu vnđ, vào gara thay, công ~1 triệu.
- Bệnh viện tuyến cơ sở: Nếu tìm được gara, họ có thể sửa chữa lại thước lái mà không cần thay mới. Nên làm ở những gara uy tín và thợ đã có kinh nghiệm về vấn đề này. Sau khi phục hồi, có thể chạy 2-3 năm hoặc 2-3 vạn mile. Thời gian 1 buổi sáng. Chi phí ~2 triệu vnđ.

5. Pháp đồ điều trị của bệnh viện tuyến cơ sở:
- Dùng máy tính có phần mềm để test lỗi.
- Tháo cọc (-) accu.
- Tháo túi khí, vô lăng để tháo được cảm biến góc lái dưới vô lăng (Steering Engle Sensor), thợ vớ vỉn dễ làm hỏng cái này, giá 14-15 triệu vnđ.
- Tháo thước lái (phần cơ khí).
- Mang ống thước lái đi gia công, làm lại gối đỡ 2 đầu, thường là hỏng gối đỡ bên phụ. (Công đoạn này là bí quyết của thợ, phải làm ở xưởng cơ khí).
- Lắp lại thước lái, đặt lại độ chụm bánh lái, đặt lại góc lái vô lăng (dùng máy tính đặt lại là chuẩn nhất, đảm bảo góc lái 0 độ là bánh xe thẳng hướng).
- Dùng máy tính có phần mềm để test lại, đảm bảo không có lỗi phát sinh do sửa chữa.

6. Kinh nghiệm bản nhân:
E đã chọn “Pháp đồ điều trị của bệnh viện tuyến cơ sở” để xử lý con RAV4 2008. Bệnh xá ở Hà Đông. Kết quả, rất hài lòng.

Thước lái RAV4 2008:


Sơ đồ tháo vô lăng:


Sơ đồ tháo thước lái RAV
Bẩm các cụ, sau một thời gian sử dụng và tìm hiểu, E nhận thấy các dòng xe Toy có trợ lực lái điện thường có bệnh “mãn tính” về thước lái (Steering Rack); đặc biệt là Venza, Highlander và RAV4. Cụ thể:

1. Bệnh lý: Bệnh này thường “phát tác” sau 3 năm sử dụng hoặc chạy được khoảng 3-4 vạn mile (5-6 vạn km).

2. Biểu hiện “lâm sàng” là trục trước kêu lục cục khi đi vào chỗ xóc, đặc biệt là xóc lăm dăm, xóc không đều giữa hai bánh xe; đánh lái vô lăng cũng có thể phát ra tiếng kêu; hệ quả là bánh trước có độ rơ (cả ngang và dọc) làm ảnh hưởng đến lốp xe.

3. Khám bệnh: Việc kiểm tra nên tiến hành cẩn thận, phải loại bỏ các yếu tố khác cũng tạo ra tiếng kêu như rô tuyn lái, rô tuyn đứng, giảm xóc...

4. Tuyến và pháp đồ điều trị:
- Bệnh viện tuyến TW: Vào hãng thay thước lái, giá khoảng 22-25 triệu vnđ, tuỳ loại.
- Bệnh viện tuyến tỉnh: Ra chợ Giời, giá khoảng 12-15 triệu vnđ, vào gara thay, công ~1 triệu.
- Bệnh viện tuyến cơ sở: Nếu tìm được gara, họ có thể sửa chữa lại thước lái mà không cần thay mới. Nên làm ở những gara uy tín và thợ đã có kinh nghiệm về vấn đề này. Sau khi phục hồi, có thể chạy 2-3 năm hoặc 2-3 vạn mile. Thời gian 1 buổi sáng. Chi phí ~2 triệu vnđ.

5. Pháp đồ điều trị của bệnh viện tuyến cơ sở:
- Dùng máy tính có phần mềm để test lỗi.
- Tháo cọc (-) accu.
- Tháo túi khí, vô lăng để tháo được cảm biến góc lái dưới vô lăng (Steering Engle Sensor), thợ vớ vỉn dễ làm hỏng cái này, giá 14-15 triệu vnđ.
- Tháo thước lái (phần cơ khí).
- Mang ống thước lái đi gia công, làm lại gối đỡ 2 đầu, thường là hỏng gối đỡ bên phụ. (Công đoạn này là bí quyết của thợ, phải làm ở xưởng cơ khí).
- Lắp lại thước lái, đặt lại độ chụm bánh lái, đặt lại góc lái vô lăng (dùng máy tính đặt lại là chuẩn nhất, đảm bảo góc lái 0 độ là bánh xe thẳng hướng).
- Dùng máy tính có phần mềm để test lại, đảm bảo không có lỗi phát sinh do sửa chữa.

6. Kinh nghiệm bản nhân:
E đã chọn “Pháp đồ điều trị của bệnh viện tuyến cơ sở” để xử lý con RAV4 2008. Bệnh xá ở Hà Đông. Kết quả, rất hài lòng.

Thước lái RAV4 2008:


Sơ đồ tháo vô lăng:


Sơ đồ tháo thước lái RAV4 2008:
Nhờ bác tìm giúp địa chỉ để e mang con vợ e đến chữa bệnh tí.bệnh y như bác khám ạ.e chạy rx350. E ở xa xôi nên muốn lên hn là ăn ngay bác ợ
 

hải tú

Xe hơi
Biển số
OF-471642
Ngày cấp bằng
19/11/16
Số km
104
Động cơ
200,340 Mã lực
Nơi ở
chùa bộc hà nội
E ở gaza hải tú ở chùa bộc chuyên thước lái và rô tuyn bác nào cần tư vấn cứ oke e.ko hết bệnh bên e ko lếy tiền. Gọi e 0981963598
 

Truonguk

Xe tải
Biển số
OF-343981
Ngày cấp bằng
24/11/14
Số km
251
Động cơ
274,756 Mã lực
E ở gaza hải tú ở chùa bộc chuyên thước lái và rô tuyn bác nào cần tư vấn cứ oke e.ko hết bệnh bên e ko lếy tiền. Gọi e 0981963598
Merc bị lục khục mặc dù e thay rất nhiều rotuyn lái trong ,lái ngoài , đứng nằm ngồi ... cao đủ cả , cả giảm sóc nữa rồi mà vẫn lục cục thì chỗ cụ có bắt bệnh dc ko ? Em đi sửa mất thời gian quá!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top