- Biển số
- OF-307610
- Ngày cấp bằng
- 13/2/14
- Số km
- 393
- Động cơ
- 306,338 Mã lực
Lỗi hao mòn cơ khí là sao ạ,hao mòn cơ khí sinh ra lỗi à
Thực ra đây không phải là lỗi của nhà sản xuất; lý do đơn giản là thiết kế trợ lực lái điện kiểu này không phù hợp với đường xấu như ở Việt Nam (quá nhiều ổ gà, ổ voi, rãnh ngang, con lươn...). Nói các cụ đừng shock, cái bạc (gối đỡ dạng ống) ở hai đầu thước lái trợ lực điện được chế tạo bằng nhựa tổng hợp, không phải kim loại, vậy chịu được mấy nỗi???Em cũng đang quan tâm cái lỗi này, đọc mãi mà không thấy các cụ chia sẻ khắc phục triệt để nhỉ!
Em cũng có nghe thay bạc này, nhưng đọc đây cũng chưa thấy cụ nào review lại cái này. Chắc sớm hay muộn cũng đến lượt em do vậy em hóng các cụ đi trước ạ!Thực ra đây không phải là lỗi của nhà sản xuất; lý do đơn giản là thiết kế trợ lực lái điện kiểu này không phù hợp với đường xấu như ở Việt Nam (quá nhiều ổ gà, ổ voi, rãnh ngang, con lươn...). Nói các cụ đừng shock, cái bạc (gối đỡ dạng ống) ở hai đầu thước lái trợ lực điện được chế tạo bằng nhựa tổng hợp, không phải kim loại, vậy chịu được mấy nỗi???
Thước lái trợ lực dầu (thuỷ lực) thì không bị dư lày.
Xe e lexus GS350 doi 2007. Đánh lái bi kêu cạch cạch. Gara bao phai thay thuoc lai. Cân bavs tư vấn gấp. Bác đe lai sdt de e pm hoi tực tiếp nhéE mới thay quả thước lái cho Lexus is250. Thước lái cũ của E bị lỗi do rách cao su nên nước ngấm vào trong. Motor vẫn chạy tốt, đánh lái bị kêu loạt soạt khi đánh lái chết hoặc đi chậm.
Cụ nào cần bộ phận lẻ thì báo E nhé!
E đã xử lý đc lỗi này ngon bổ rẻ nên cụ nào cần tư vấn thì ới E ạ!
E pm cho bác rồi đấy ạ!Xe e lexus GS350 doi 2007. Đánh lái bi kêu cạch cạch. Gara bao phai thay thuoc lai. Cân bavs tư vấn gấp. Bác đe lai sdt de e pm hoi tực tiếp nhé
Em thấy sốc thật, sao họ không làm bằng nhôm hay kim loại nhỉ? Xe em vừa đi khám tại Toy Pháp vân cũng được khuyến cáo thay thước lái.Thực ra đây không phải là lỗi của nhà sản xuất; lý do đơn giản là thiết kế trợ lực lái điện kiểu này không phù hợp với đường xấu như ở Việt Nam (quá nhiều ổ gà, ổ voi, rãnh ngang, con lươn...). Nói các cụ đừng shock, cái bạc (gối đỡ dạng ống) ở hai đầu thước lái trợ lực điện được chế tạo bằng nhựa tổng hợp, không phải kim loại, vậy chịu được mấy nỗi???
Thước lái trợ lực dầu (thuỷ lực) thì không bị dư lày.
Có lẽ do bi chữ thập, bác vô gara bảo họ kiểm tra thử.Em mơi mua venza. Thấy thích lắm mỗi cái tay lái khi vào chỗ xóc hơi lọc cọc tí. Các bác tư vấn em với ah
Vâng. Em cảm ơn bác ah.Có lẽ do bi chữ thập, bác vô gara bảo họ kiểm tra thử.
Em cụng vừa sử lý thước lái Lexus is 250 thước lái kêu, vì bị nước vô, hỏng nam châm từ, phải phục hồi và cài lại, báo giá mới hãng 125 củ e sửa hết vài củ ngon choétBẩm các cụ, sau một thời gian sử dụng và tìm hiểu, E nhận thấy các dòng xe Toy có trợ lực lái điện thường có bệnh “mãn tính” về thước lái (Steering Rack); đặc biệt là Venza, Highlander và RAV4. Cụ thể:
1. Bệnh lý: Bệnh này thường “phát tác” sau 3 năm sử dụng hoặc chạy được khoảng 3-4 vạn mile (5-6 vạn km).
2. Biểu hiện “lâm sàng” là trục trước kêu lục cục khi đi vào chỗ xóc, đặc biệt là xóc lăm dăm, xóc không đều giữa hai bánh xe; đánh lái vô lăng cũng có thể phát ra tiếng kêu; hệ quả là bánh trước có độ rơ (cả ngang và dọc) làm ảnh hưởng đến lốp xe.
3. Khám bệnh: Việc kiểm tra nên tiến hành cẩn thận, phải loại bỏ các yếu tố khác cũng tạo ra tiếng kêu như rô tuyn lái, rô tuyn đứng, giảm xóc...
4. Tuyến và pháp đồ điều trị:
- Bệnh viện tuyến TW: Vào hãng thay thước lái, giá khoảng 22-25 triệu vnđ, tuỳ loại.
- Bệnh viện tuyến tỉnh: Ra chợ Giời, giá khoảng 12-15 triệu vnđ, vào gara thay, công ~1 triệu.
- Bệnh viện tuyến cơ sở: Nếu tìm được gara, họ có thể sửa chữa lại thước lái mà không cần thay mới. Nên làm ở những gara uy tín và thợ đã có kinh nghiệm về vấn đề này. Sau khi phục hồi, có thể chạy 2-3 năm hoặc 2-3 vạn mile. Thời gian 1 buổi sáng. Chi phí ~2 triệu vnđ.
5. Pháp đồ điều trị của bệnh viện tuyến cơ sở:
- Dùng máy tính có phần mềm để test lỗi.
- Tháo cọc (-) accu.
- Tháo túi khí, vô lăng để tháo được cảm biến góc lái dưới vô lăng (Steering Engle Sensor), thợ vớ vỉn dễ làm hỏng cái này, giá 14-15 triệu vnđ.
- Tháo thước lái (phần cơ khí).
- Mang ống thước lái đi gia công, làm lại gối đỡ 2 đầu, thường là hỏng gối đỡ bên phụ. (Công đoạn này là bí quyết của thợ, phải làm ở xưởng cơ khí).
- Lắp lại thước lái, đặt lại độ chụm bánh lái, đặt lại góc lái vô lăng (dùng máy tính đặt lại là chuẩn nhất, đảm bảo góc lái 0 độ là bánh xe thẳng hướng).
- Dùng máy tính có phần mềm để test lại, đảm bảo không có lỗi phát sinh do sửa chữa.
6. Kinh nghiệm bản nhân:
E đã chọn “Pháp đồ điều trị của bệnh viện tuyến cơ sở” để xử lý con RAV4 2008. Bệnh xá ở Hà Đông. Kết quả, rất hài lòng.
Thước lái RAV4 2008:
Sơ đồ tháo vô lăng:
Sơ đồ tháo thước lái RAV4 2008:
Em cũng bị như của bác nữa. Con của em lăm bệnh hơnVenza của em thì chỉ khi nào signal, đánh lái rồi trả về mới kêu lọc cọc. Đi chỗ xóc lại ko bị. Ko biết có chỗ nào khác phục dc ko nữa.
Nhưng căn bản chạy vẫn sướng bác ah nếu bản limited 3.5 thì chỉ thua rx350 về thuơng hiệu. Còn lại em nghĩ 1.9-1.10Em cũng bị như của bác nữa. Con của em lăm bệnh hơn
Bác là ai vậy cư như điệp viên 007 sao lại biết em hôm qua vô khách sạnXe Land đời 2010 củ em bị ăn lái sang bên phụ cụ nào phán bệnh hộ em
Hôm nay e đi taxi thấy ông e lái xe nói Toy Vios thiết kế nước thoát điều hòa nhỏ thẳng vào thước lái k biết có đúng k Cụ nhỉ?Em cụng vừa sử lý thước lái Lexus is 250 thước lái kêu, vì bị nước vô, hỏng nam châm từ, phải phục hồi và cài lại, báo giá mới hãng 125 củ e sửa hết vài củ ngon choét