Đầu tiên là em xin cám ơn các pác đã tư vấn và giúp em trong khoảng thời gian cơm không lành, canh không ngọt với con vợ 2 của em,
Em nó là Mút xôi – 2005.
Bây giờ thì em đã đưa được em nó trở vào nề nếp như xưa rồi nên em lên đây viết báo cáo gửi các pác.
Tình hình của em và con vợ 2 tuần tự theo các bước sau cac pác ợh,
I. Một bữa mọi thứ đang bình thường, mang xe đi thay nhớt hộp số và nhớt cầu. Bỏ xe ở gara 2 ngày.
Sau 2 ngày lấy xe ra đi, bình thường, nhưng được 1 lúc nóng máy lên thấy kỳ kỳ. Đậu xe ở đèn đỏ, đèn xanh vào số (hay thả thắng chân) xe chạy từ từ và đạp ga nhè nhẹ thì em nó rung bần bật, có lúc tắt máy. Choáng, nghĩ chắc tại mấy chú gara thay nhớt rồi chọt hộp số.
Nhưng về nhà, dừng xe, trả số P. Đạp ga, xe bị hụp tua máy xuống còn ~200 v/p và có lúc tắt máy. Kết luận không phải do hộp số.
II. Hôm sau mang xe qua Gara mắng vốn, mấy chú thợ kêu trời nhưng cũng mở xe ra: Xúc béc, tháo Bugi ra kiểm tra, có 1 sợi dây phin hơi kém nhưng bảo xài được khg sao nên không thay.
Gắn vào, mọi thứ vẫn như cũ. Nhưng cần xe mà em nó thì vẫn bò lết được nên mang về.
III. Thấy anh em mình tin tưởng Tam tiến nên em chạy lên thử, pác ấy nhiệt tình thật, súc béc của em thêm lần nữa, nhưng mất gần 2h đi mua cục adapter gì đó. Súc xong vẫn như cũ. Xong pác ấy đoán bơm xăng, nhưng khg thấy lấy dây ra test mà hẹn em quay lại sau thay cái khác thử, em không thích thay thử mà muốn gắn dây vào test thôi, cộng với chờ đợi em hơi ngán, thấy vậy nên em chuồn êm. Híc, pác Tam tiến đừng bùn em nhé.
IV. Sau đó vào thẳng Mekong Anlac, các pác ấy chạy thử và nói do bơm xăng, cứ đi đi, khi nào đi hết nổi thì thay bơm xăng, chạy không vấn đề gì. Cũng gần tết, vả lại hôm đó chiều T7 nên thôi về. Vừa ra tới bùng binh An lạc thì em nó tắt máy cho vài lần, tức quá quay lại mekong, lúc này các pác mới lấy đồng hồ đo áp lực xăng ra và để luôn chạy thử xe, áp lúc nào cũng 3,6 bar – quá tốt => không phải bơm xăng.
Rồi các pác ấy lấy máy ra cắm vào xe em và máy báo lỗi “Cylinder 1 missing signal” => có 2 khả năng gây ra lỗi này: Một là đứt dây, hai là cái cảm biến cam bị mát.
Pác xem hình cái cảm biến và vị trí của nó trên máy bên dưới nhé.
Nhưng do gần tết nên trong hãng chẳng có chú Mutxoi máy xăng nào để thử cả.
Vả lại hãng nói: thử xong cũng quề vì không có hàng, phải đặt, choáng đi về.
V. Lên OF tìm bà con để mượn, tìm khg ra, bùn.
VI. Than thở với bạn bè, có 1 thằng giới thiệu: Tao quen 1 thằng thợ điện xe hơi, cái gì cũng sửa dc, mừng quá, gọi điện hẹn.
VII. Pác thợ đến, tả bệnh, tả xong pác ấy ra giật luôn cái đầu jack cắm vào cái cảm biến cam và bảo nổ máy xem sao. Máy nổ và như là có cảm biến => pác ấy kết luận mấy thằng hãng chẳng biết gì (híc em cũng tin), cái này là bị lửa.
Thế là pác ấy tháo cái yên ngựa xe em ra, thay cái hộp có 3 rờ le ở dưới yên thành 3 cái rờ le rời gắn ngoài, nhìn kinh khủng khiếp, nhưng pác ấy là thợ nên im.
Sau khi pác ấy thay rờ le vào, thử máy, thấy đỡ đỡ hay là cảm giác như vậy em cũng khg biết nữa, hoặc máy chưa nóng đủ.
Nhưng không hết bệnh, pác ấy bảo cái này phải thay hết nguyên dàn Bugi và dây phin, ống điếu, thay từ cái rồi mới tìm ra bệnh, nhưng khổ 1 cái là tiệm người ta đâu có cho mình mua về xài rồi trả, vả lại nhà em xa Q1 nên thôi, mua đủ bộ.
Mang về thay vô, vẫn như cũ. Mệt và tốn em gọi điện cho 1 ông anh quen sơ sơ cũng có 1 em Mutxoi, ổng nói khả năng cái cảm biến nhiệt, báo nhiệt máy về ECU bị hư, nên khi máy nguội thì OK, máy nóng bị khùng <= Quá có lý.
Nhưng lúc đó là 11h đêm rồi, hãng nó ngủ từ lâu, e lấy đồng hồ ra đo điện trở của cảm biến nhiệt thì thấy khi nhiệt lên, điện trở giảm, có thể do giảm nhiều quá nên xe bị tưng tưng.
Nói là làm, em lục tung nhà em lên tìm dc vài trăm con điện trở từ 100-1k Ohm.
Thay vào từ bé tới lớn, thấy khoảng 4-500 ohm là đẹp, vòng tua máy lúc dừng xe lên tới 700 v/p – good.
Chạy thử 1 vòng ra tới DBP, đang chạy về kéo thử 1 cái, nghe máy rốc cọc cọc, hehe. Dừng lại tháo bớt 1 em điện trở 220 Ohm ra. Ngon lành.
Tạm chấp nhận qua đêm. Hôm sau em lên Mekong mua cái cảm biến nhiệt hết hơn 2 triệu, hí hửng về gắn vô và tháo con điện trở ra, choáng, vũ như cẩn, nhưng tết nhất cận kề mà em thì lại hơi bận têt nhất 1 chut nên tạm chấp nhận ăn tết cái đã.
VIII. Hết tết em mượn của 1 pác chạy Mutxoi xăng cái cảm biến cốt cam gắn vào, úi trời ơi, xe ngon lành. Thế là em đi lùng, cũ mới, nhờ các pác OF, nhờ cả người quen…. Cuối cùng thì mua dc 1 cái lạc xong 2,5 triệu. Về gắn vào, chạy phà phà, lần này em kỹ lắm, em chơi cả keo Lock-tile vào cho chắc, sợ chạy rung nó lỏng ra thì mệt.
IX. Cuối cùng là em kết luận ra 1 số cái:
1. Xe Mut xoi có khả năng tăng vòng tua galanti nếu đấu thêm 1 con điện trở, cái này cũng có thể ứng dụng dc đâu đó, ví dụ như làm 1 hệ thống khi dừng xe khg đạp chân ga thì điện trở hoạt động, giữ ga cao, xe bớt rung. Khi chạy đạp ga thì đấu tắt điện trở.
2. Nghe thợ hót hơi tốn tiền.
3. Có chút kinh nghiệm về con vợ 2.
Àh, nhân tiện em giới thiệu với các pác: Em có mua 1 bộ cảm biến áp suất lốp gắn ở kiếng hậu nhưng em thấy chướng quá, thế là em đã độ lại cho em nó vào ngay ngắn như zin trong hình ạh, đẹp không các pác? Cái này lâu lâu mới liếc 1 cái mà, gắn ở gương hậu nhìn cản cản sao đó.
Úi giời ơi, viết nhiều mỏi tay quá rồi, em rút nhé các pác.
Bibi, xe em ngon rồi, em lại đi chơi.