Tình hình là sau khi làm sạch toàn bộ cảm biến đường xăng thì xe chạy ngon lành.
Em Libero có cái tật là nếu để chế độ tĩnh không chạy thì nó hạn chế vòng tua đến 4000v .. chấp bác có đạp ga nữa :21::21::21::21:.
Xe Libero của em cũng bị tình trạnh như vậy, mang vào Micong rồi vẫn chưa ra bệnh, máy test của Micong báo là: "Cylinder 1: Missing signal" bảo là do cái Sensor cam bị hư ,nhưng khg có bán và khg có ai cho mượn gắn thử...híc, nên đành mang về. Hẹn Thứ 3 tuần sau mang ra, xem có xe sẽ cho mượn test thử. Nếu đúng thì đặt hàng từ Hàn xẻng về thay sau <- cái này mới kinh.
Xe em đã kiểm tra những cái sau rồi nhé:
- Vệ sinh lọc gió, bướm gió (cái cục nhôm cuối ống gió vào, gần máy)
- Thay lọc xăng mới. Kiễm tra áp bơm xăng (3,5 bar - Micong bào là good)
- Súc béc (2 lần nhé)
- Kiểm tra, vệ sinh bugi.
Bác Mèo sạch thỉu chỉ cho em cái "cảm biến đường xăng" nó nằm ở đâu ạh, cái jack cắm vào béc phun hả pác? mà pác vệ sinh bằng cái gì? RP7 hay cồn? bác nhớ cho em biết luôn nhé,
Bệnh của em nó chi tiết là như sau ạh:
- Nổ máy tại chỗ không vào số thì tua máy là 600 v/p, xe đều máy, mở máy lạnh phà phà. Đạp thốc ga thì tua máy rớt xuống từ 200-400 v/p rồi lên lại (xe rung bần bật) kể cả có máy lạnh hay khg.
- Vào số D nhưng đạp thắng thì giảm còn 400 V/p. Nhả thắng để chạy thì em nó bò từ từ và từ từ, đạp ga nhè nhẹ thì rớt tua máy xuống còn 200 v/p, có khi dưới 200 v/p và tắt máy.
- Buổi sáng ít bị bệnh này. Trời trưa nóng hay bị hơn.
- Sau khi chạy dc rồi, tua máy lên trên 800 v/p thì mọi việc OK, em thấy xe cũng chả bị yếu gì cả hay em chả cảm nhận dc. Micong bảo là test 4 máy đều tốt.
Em bó tay cái xe em, bác nào bị như vậy rồi thì giúp em với, gần tết rồi mà nó giựt giựt chắc em giựt theo nó luôn quá.
Mà nhà em ở Bình thạnh, có bác nào chạy Musso máy xăng hay Libero nhà ở Bình thạnh khg? Mai em mời bác ly cfe (c) cho em mượn thử cái "Sensor cam" thay thử xem có hết bệnh khg? Đa tạ thêm bác gói thuốc nữa ạh. Em muốn kiểm tra cho chắc. Cái này dễ mở lắm, 1 cây lục giác 5ly là xong.
Còn 1 việc nữa, em mới thay nhớt hộp số, thay xong thấy khi dừng xe, để ở D và đạp thắng thì xe rung nhiều hơn khi chưa thay, các pác micong nói là do nhớt mới, bắt tốt hơn nên rung là đương nhiên <- Cái này có pác nào có kinh nghiệm khg? Thay nhớt mà lại rung hơn mới đau chứ, biết vậy em xài nhớt cũ cho xong.
bác nào có kinh nghiệm gì thì cứ chỉ giáo em nhé, đang đau đầu :102: với con vợ này quá. Bác gọi ới em 1 tiếng em ra gặp bác để mượn con Sensor ngay - Hùng 01234.461386 hay 0903 869691
Thanks các bác nhiều,(b)