[Thảo luận] Bệnh lạ xe Vespa LX-150 - Cứ đi một đoạn là chết máy

A Quang Minh

Xe tăng
Biển số
OF-185231
Ngày cấp bằng
13/3/13
Số km
1,188
Động cơ
344,504 Mã lực
Do áp suất hơi bão hòa của xăng cụ ơi? cụ cứ xuống mở bình xăng để thoát hơi ra 30s là đi bình thường nhé
 

HuyQuang.HN

Xe đạp
Biển số
OF-27979
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
32
Động cơ
484,710 Mã lực
Xe chết rơ le xi nhan với IC nữa, chạy hụt ga , mẹ cái giống này chỉ làm cảnh thôi, thay cái gì là 1 mớ các cụ ạ
 

xethietgiap

Xe đạp
Biển số
OF-88336
Ngày cấp bằng
13/3/11
Số km
38
Động cơ
407,400 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.
Em có con Lx 125 3v ie rất hay bị bệnh Hụt ga. Đề xe thì khực khực, kéo ga thì ì ạch đang đi đến ngã 3 ngã 4 hay giảm tốc hoặc đường đông cứ giảm ga cái là muốn chết máy kéo ga hết cỡ vẫn ko chạy hơn được vận tốc hiện tại. Đi ko dám vượt xe khác vì sợ chết máy lúc đang vượt, dừng đèn đỏ xong đèn xanh đi kéo ga mãi ko đi được mấy cụ 4b sau mít bấm còi inh ỏi. Em ra các hàng sửa xe nó thay buggi , lọc gió, vệ sinh nồi trước sau. Nhưng vẫn thế, ra hãng piaggio thợ nó phán bị hụt ga thì chạy lại phần mềm. Chạy xong vẫn báo lỗi. Nó bảo xe e bị lỗi cảm biến oxy cảm biến khí xả, chạy phần mềm rồi nhưng ko đc nó bảo phải thay cảm biến đó 1 củ 3, e bảo thôi cho e xin xe về. nó lấy 50k chạy phần mềm. Các cụ cao tay hoặc đã gặp bệnh như xe e chỉ giúp e với.Em hóng các cụ. Đội ơn các cụ.xe e đi được 18000km.e có 3 cái hình chụp lúc vào hãng chạy phần mềm đây các cụ à. P0130 là trước khi chạy phần mềm. P0135 là sau khi chạy vẫn báo lỗi ạ.


Mình vừa đi thay cảm biến khí thải này hết 1050k. Chả biết có phải nó không ( khi đọc lỗi nó cũng có hình giống của bạn)

 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,613
Động cơ
346,262 Mã lực
Mình vừa đi thay cảm biến khí thải này hết 1050k. Chả biết có phải nó không ( khi đọc lỗi nó cũng có hình giống của bạn)

Đúng là thằng này đấy cụ à, xe tôi cũng phải thay và lại chạy ngon rồi.
 

Ngotungmau

Xe buýt
Biển số
OF-60991
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
549
Động cơ
447,113 Mã lực
Nơi ở
Phú Mỹ-Mỹ Đình-TL-HN
Mình vừa đi thay cảm biến khí thải này hết 1050k. Chả biết có phải nó không ( khi đọc lỗi nó cũng có hình giống của bạn)

Cái vụ này hay này. Tầm đầu 2016 gì đó vk cả nhà cháu cũng có em Li việt đời 2012.
Đi thì bình thường nhưng lại lỗi nổi cá vàng, đèn cá vàng lúc hiện lúc tắt. Đứng 1 chỗ đề lên thì ko sao, đi là nó hiện nhưng vẫn đi bình thường được. Dạo đó lại hay vào piagio chỗ gần ks Quan Hoa Cầu Giấy để bảo dưỡng, thế là nhà cháu mới phi vào hỏi nv ở đấy.
a- Em xem xe anh bị sao nổi đèn vàng.
b- Cho xe vào cầu, đề lên ga to xe rung lên thấy nổi, quay qua lấy máy đọc lỗi quay lại báo. A ơi xe anh bị lỗi chế, a phải thay chế, thay chế thì phải thay cả ổ khóa điện, chi phí tầm gần 5 hay 7tr gì đó cháu ko nhớ rõ.
a- Thôi xong, vừa cuối năm a bảo dưỡng hết gần 5 củ. Thay 1 loạt từ lốp, láp , dây curoa....E kiểm tra lại kỹ cho a cái. tết thì không đi đâu cả mà ra năm mới cái bị thế thì toi a.
b- Lại đề lên, ga gầm rú ầm ầm, lại lôi máy ra đọc lỗi và lại vẫn báo phải thay a ạ. A có thay thì vào ngồi chờ bên em làm luôn ạ.
Cháu nghĩ bụng, xe đi bt, nổi cá vàng vẫn đi bình thường, chỉ đi vào chỗ xóc nó mới nổi nên bảo nó Thôi để a đi tạm đã, cháu dắt xe xuống ngay cửa dựng chân chống lên ngó xuống ngắm nghía thì thấy cái cảm biến này nó bị tuột ra khỏi chỗ móc treo. Cháu gắn nó lại, đề lên, ga thốc lên cũng chả thấy cá vàng cá xanh gì nổi lên nữa. Cháu quay vào bảo ông em trong đó đúng 1 câu. Tí thì a bị chú thịt mất 5 củ oan. Xong cháu đi thẳng và nghĩ chắc là từ nay với xe máy sẽ chả bao h có khái niệm vào đấy hay hãng để bảo dưỡng nữa luôn các cụ ạ.
 

Haianh x.audio

Đi bộ
Biển số
OF-606396
Ngày cấp bằng
1/1/19
Số km
1
Động cơ
122,110 Mã lực
Tuổi
19
Em cũng sài 1 em fly pi 2009 trả hiểu vào đúng hôm trời lạnh có mưa e đề thấy lạ mãi mới nổ xong cứ ngớt ngớt lại rồ ga.mẩm bụng hay acqui không đủ điện- chắc trời lạnh quá.người còn cóng huống hồ xe.đi về nhà sáng sau đề mãi không nổ cạn cả bình.em dắt ra thợ nó phán 3 điều
1.nó bảo thay bugi(thay chán ko nổ)
2.nó bảo bảo dưỡng tại củ đề(not ok)
3.chốt nó bảo tại chết ic(thay 2.5 củ) chết điếng như kiểu người yêu đòi chia tay.
em bảo thôi ic đắt để e tự mua đồ lướt thay.sau vài ngày lùng sục các nơi mua bao nổ nhắm mắt mua tận 2 củ về đề dây cao áp ko đánh lửa.lại trả.
lang thang tìm khắp nơi kiếm ic .chốt hạ e ghé vào 1 quán độ chế pô xe dán các kiểu.a chủ bảo cầm ic xe ra a sửa cho cả cái xe bán ko nổi 5-7tr kể cả xe ngon.mua ic làm gì?và hết 300k nổ phe phé bảo hành 3 tháng.ngẫm đời các cụ à.đôi khi tuyệt vọng nhất lại cố gắng tìm tia sáng vẫn sáng rực rỡ.từ đó e đi cả năm trời chả thấy chết ic gì chỉ thay dầu cầu,dầu máy định kì.xe em piagio fly 2009 ic AC 19 không từ.!góc trải nghiệm.chỗ khác sửa chặt chém b.n e ko em ko rõ.nhưng đúng là ic lỗi này lọ cứ vác đi sửa chớ có mua chọn nơi uy tín phe phé ngay...ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

carhanoi

Xe tải
Biển số
OF-118904
Ngày cấp bằng
1/11/11
Số km
325
Động cơ
382,781 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng nhiều kinh nghiệm đau đớn với Piaggio lắm ( từ LX thường đến Liberty ie rồi LX 3Vie) nên giờ chuyển sang Honda đi cho nó lành ạ.
 

Nozomi

Xe tăng
Biển số
OF-131897
Ngày cấp bằng
22/2/12
Số km
1,225
Động cơ
379,002 Mã lực


Gấu nhà em cũng vừa đưa xe của gấu đi bảo dưỡng ở Pi Ngô Gia Tự - Long Biên mà tý ngất. xe Li việt đi 4 vạn, đang đi bình thường
côn mòn ko dán lại mà nó cũng bắt thay cả bộ (1500k)
cảm biến ôxy cắm test thấy bảo lỗi cũng đòi thay (1285k)
dây curoa (780) -> vãi
 

hero6x6

Đi bộ
Biển số
OF-399105
Ngày cấp bằng
31/12/15
Số km
3
Động cơ
231,640 Mã lực


Gấu nhà em cũng vừa đưa xe của gấu đi bảo dưỡng ở Pi Ngô Gia Tự - Long Biên mà tý ngất. xe Li việt đi 4 vạn, đang đi bình thường
côn mòn ko dán lại mà nó cũng bắt thay cả bộ (1500k)
cảm biến ôxy cắm test thấy bảo lỗi cũng đòi thay (1285k)
dây curoa (780) -> vãi
giá kinh khiếp bác ợ, em cũng thay 1 số món như trên, nhưng mà tự thay nên cho bác cái giá tham khảo, xe em là LX 3Vie: cảm biến oxy 850k (650k nếu lấy trên shopee), dây cuâroa 230k, bugi 80k (bugi chấu lớn luôn nhé bác, đúng hàng Pi), bi côn BANDO đúng hàng cho Pi 150k, lọc gió 60k, chụp kiếng đèn pha 120k shopee, ống cao su bưởng côn 80k
 

MinC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359282
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
100
Động cơ
260,998 Mã lực
Xe này đi nhanh tã thế nhỉ các cụ :-ss
 

PDN

Xe máy
Biển số
OF-387522
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
84
Động cơ
240,080 Mã lực
Tuổi
35
Nhà em có 1 con LX chẳng dám dùng đi đâu vì hay chết máy bất chợt đây :))
 

trdg

Xe máy
Biển số
OF-348072
Ngày cấp bằng
25/12/14
Số km
60
Động cơ
269,395 Mã lực
Em cũng sài 1 em fly pi 2009 trả hiểu vào đúng hôm trời lạnh có mưa e đề thấy lạ mãi mới nổ xong cứ ngớt ngớt lại rồ ga.mẩm bụng hay acqui không đủ điện- chắc trời lạnh quá.người còn cóng huống hồ xe.đi về nhà sáng sau đề mãi không nổ cạn cả bình.em dắt ra thợ nó phán 3 điều
1.nó bảo thay bugi(thay chán ko nổ)
2.nó bảo bảo dưỡng tại củ đề(not ok)
3.chốt nó bảo tại chết ic(thay 2.5 củ) chết điếng như kiểu người yêu đòi chia tay.
em bảo thôi ic đắt để e tự mua đồ lướt thay.sau vài ngày lùng sục các nơi mua bao nổ nhắm mắt mua tận 2 củ về đề dây cao áp ko đánh lửa.lại trả.
lang thang tìm khắp nơi kiếm ic .chốt hạ e ghé vào 1 quán độ chế pô xe dán các kiểu.a chủ bảo cầm ic xe ra a sửa cho cả cái xe bán ko nổi 5-7tr kể cả xe ngon.mua ic làm gì?và hết 300k nổ phe phé bảo hành 3 tháng.ngẫm đời các cụ à.đôi khi tuyệt vọng nhất lại cố gắng tìm tia sáng vẫn sáng rực rỡ.từ đó e đi cả năm trời chả thấy chết ic gì chỉ thay dầu cầu,dầu máy định kì.xe em piagio fly 2009 ic AC 19 không từ.!góc trải nghiệm.chỗ khác sửa chặt chém b.n e ko em ko rõ.nhưng đúng là ic lỗi này lọ cứ vác đi sửa chớ có mua chọn nơi uy tín phe phé ngay...ạ!
Cụ cho em địa chỉ quán cụ sửa xe với. Tks cụ!
 

Chẫu_Chuộc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-617386
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
2,931
Động cơ
149,290 Mã lực
Tuổi
47


Gấu nhà em cũng vừa đưa xe của gấu đi bảo dưỡng ở Pi Ngô Gia Tự - Long Biên mà tý ngất. xe Li việt đi 4 vạn, đang đi bình thường
côn mòn ko dán lại mà nó cũng bắt thay cả bộ (1500k)
cảm biến ôxy cắm test thấy bảo lỗi cũng đòi thay (1285k)
dây curoa (780) -> vãi
Đắt hơn ô tô vios của em
 

trikhanh

Xe buýt
Biển số
OF-158153
Ngày cấp bằng
25/9/12
Số km
589
Động cơ
354,527 Mã lực
Em cũng sài 1 em fly pi 2009 trả hiểu vào đúng hôm trời lạnh có mưa e đề thấy lạ mãi mới nổ xong cứ ngớt ngớt lại rồ ga.mẩm bụng hay acqui không đủ điện- chắc trời lạnh quá.người còn cóng huống hồ xe.đi về nhà sáng sau đề mãi không nổ cạn cả bình.em dắt ra thợ nó phán 3 điều
1.nó bảo thay bugi(thay chán ko nổ)
2.nó bảo bảo dưỡng tại củ đề(not ok)
3.chốt nó bảo tại chết ic(thay 2.5 củ) chết điếng như kiểu người yêu đòi chia tay.
em bảo thôi ic đắt để e tự mua đồ lướt thay.sau vài ngày lùng sục các nơi mua bao nổ nhắm mắt mua tận 2 củ về đề dây cao áp ko đánh lửa.lại trả.
lang thang tìm khắp nơi kiếm ic .chốt hạ e ghé vào 1 quán độ chế pô xe dán các kiểu.a chủ bảo cầm ic xe ra a sửa cho cả cái xe bán ko nổi 5-7tr kể cả xe ngon.mua ic làm gì?và hết 300k nổ phe phé bảo hành 3 tháng.ngẫm đời các cụ à.đôi khi tuyệt vọng nhất lại cố gắng tìm tia sáng vẫn sáng rực rỡ.từ đó e đi cả năm trời chả thấy chết ic gì chỉ thay dầu cầu,dầu máy định kì.xe em piagio fly 2009 ic AC 19 không từ.!góc trải nghiệm.chỗ khác sửa chặt chém b.n e ko em ko rõ.nhưng đúng là ic lỗi này lọ cứ vác đi sửa chớ có mua chọn nơi uy tín phe phé ngay...ạ!
Xe e cũng bị y chang, cụ cho ae xin cái địa c chỉ chế cháo IC e thử xem thế nào .
 

minh_tv72

Xe tăng
Biển số
OF-475076
Ngày cấp bằng
5/12/16
Số km
1,549
Động cơ
217,434 Mã lực
Xe Vespa Lx125 của Gấu em cũng bị chết máy vậy. Sau nhiều lần thử từng bộ phận để ktra thì tìm ra nguyên nhân. Chính xác là do cuộn chia điện bị hư, sau khi thay thì đi mấy năm không vấn đề gì nữa.
 

kdk

Xe tải
Biển số
OF-398780
Ngày cấp bằng
28/12/15
Số km
299
Động cơ
234,026 Mã lực
Con lx nhập còn bị bệnh lạ nữa là: nhiều lúc dựng chân chống giữa lên mới đề nổ được. Mặc dù xe nhập chẳng liên quan gì đến chân chống.
Cụ nào bị đề ko nghe thấy gì hay chỉ nghe thấy tiếng xoạch sau đó chỉ díu đèn thì thử phương pháp này nhé.
Đậu. Nay là tháng 3.2021.
Nhà e có con Lx nhập khẩu đời trước 2010 gì mới bị đúng bệnh này từ tầm tháng 11.2020.
Đã mang ra thợ: ban đầu thay acqui (mia nó, acqui con này là loại 10Ah hơn 7 lít) không hết, sau đó thợ mở ra kiểm tra các kiểu, check hết các nguyên nhân các cụ nêu ở đây, thay thử cả củ đề mới cũng không hết.
Tự dưng hôm 1.3.2021, sáng đi vẫn bị, chiều vê tự nhiên khỏi, đến hôm nay vẫn ok. Chả biết do hôm đó trời mưa phùn hay sợ mình vứt đi nên nó ok trở lại.
Thực sự vespa đời cũ chất lượng quá chán. Đã thế còn tốn xăng ngang con Morning đời cũ. Dù đã cải tiến khá nhiều nhưng hiện có lẽ nó chỉ còn bán được cho 1 số ít vẫn nghĩ (tưởng) Vespa là sang chảnh thôi. Theo một nguồn tin từ ngưòi bên trong cty, từ sản lượng bán khoảng 75.000 chiếc/năm của 5 năm trước, nay họ chỉ còn bán được trên dưới 20.000 chiếc/năm. Dân bắc bây h hầu như ko chọn Vespa và thợ xe miền bắc trả Vespa đời cũ rất thấp, con xe mua hồi 200x cả trăm triệu nay chỉ chỉ bán được mở mức giá vài triệu, mất tới 95% giá trị. Bán thì tiếc mà dùng thì bực. Chả bù con Dream Việt đời đầu 2008, nay chạy vẫn ngon, ra đường vẫn có người đuổi theo trả trên 20 củ :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,613
Động cơ
346,262 Mã lực
Đậu. Nay là tháng 3.2021.
Nhà e có con Lx nhập khẩu đời trước 2010 gì mới bị đúng bệnh này từ tầm tháng 11.2020.
Đã mang ra thợ: ban đầu thay acqui (mia nó, acqui con này là loại 10Ah hơn 7 lít) không hết, sau đó thợ mở ra kiểm tra các kiểu, check hết các nguyên nhân các cụ nêu ở đây, thay thử cả củ đề mới cũng không hết.
Tự dưng hôm 1.3.2021, sáng đi vẫn bị, chiều vê tự nhiên khỏi, đến hôm nay vẫn ok. Chả biết do hôm đó trời mưa phùn hay sợ mình vứt đi nên nó ok trở lại.
Thực sự vespa đời cũ chất lượng quá chán. Đã thế còn tốn xăng ngang con Morning đời cũ. Dù đã cải tiến khá nhiều nhưng hiện có lẽ nó chỉ còn bán được cho 1 số ít vẫn nghĩ (tưởng) Vespa là sang chảnh thôi. Theo một nguồn tin từ ngưòi bên trong cty, từ sản lượng bán khoảng 75.000 chiếc/năm của 5 năm trước, nay họ chỉ còn bán được trên dưới 20.000 chiếc/năm. Dân bắc bây h hầu như ko chọn Vespa và thợ xe miền bắc trả Vespa đời cũ rất thấp, con xe mua hồi 200x cả trăm triệu nay chỉ chỉ bán được mở mức giá vài triệu, mất tới 95% giá trị. Bán thì tiếc mà dùng thì bực. Chả bù con Dream Việt đời đầu 2008, nay chạy vẫn ngon, ra đường vẫn có người đuổi theo trả trên 20 củ :)
Ắc quy thay loại GS chỉ tầm 400k thôi cụ ơi, em đã thay rồi.
Xe ga hay bị công tắc chổ chân chống, nguyên nhân do lội nước, do cát bụi, do mưa ẩm hoặc do bị cạ gầm. Thay cái công tắc đó là ổn.
Xe em hồi trước còn bị cái bệnh hụt ga, lịm ga, đến khi thay cái cảm biên oxy là hết. Nay bệnh cũ tái phát, có khi lại do cái cảm biến đó.
Con Vespa nhà em đi đã 6-7 năm, cũng chả muốn bán vì được bao tiền đâu, đang định hôm nào rảnh cho đi bảo dưỡng, sơn lại toàn bộ dàn áo ngoài cho mới mẻ rồi thỉnh thoảng đi loanh quanh cafe thôi, đi xa đã có ô tô rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top