- Biển số
- OF-182479
- Ngày cấp bằng
- 27/2/13
- Số km
- 38
- Động cơ
- 335,780 Mã lực
Tôi mượn nick cụ Ktshai…để tâm sự, các cụ xem “thợ thuyền” chuyên piagio của Xuân Cầu kiểu gì có tắc trách không nhé?:
Xe bị bệnh triệu chứng kiểu này 2 lần rồi, lần đầu cách đây vài năm và 2 lần bệnh là khác nhau.
Tôi đi xe Vespa LX-150 (nhập khẩu). và là khách hàng sửa xe thường xuyên của Xuân Cầu 68 Lê Văn Lương. Hàng ngày xe vẫn đang chạy bình thường. Tóm tắt bệnh xe là: Xe đi đến đổ xăng nv cây xăng đổ đầy và bị tràn ra ngoài -> xe nổ máy đi bình thường được vài trăm mét thì chết máy, chờ 1 lúc lại nổ được đi về đến cty để xe đến chiều, trên đường đi làm về khoảng 1km lại chết máy, chờ 1 lúc gọi cứu hộ Piaggio đến thì lại nổ máy đi bình thường (chưa động chạm gì) thợ bảo hỏng ắc quy về cùng thợ đến 68 LVL thợ vẫn bảo hỏng ăcquy và phải thay mới -> tôi không thay và xe đi bt đến bây giờ không làm sao.
Tôi xin kể chi tiết cụ thể như sau:
Cách đây vài hôm tức thứ 4(8-1-2014) khoảng 14h sau khi tôi vừa đổ xăng đầy tràn thì nổ máy đi được một đoạn tắt máy tôi gọi điện cho 68 Lê Văn Lương đến "cứu" nhưng trong lúc gọi điện chờ 1 lúc thì xe lại nổ máy đi được bình thường, tôi lại gọi điện bảo thợ không phải đến nữa. Tôi đi về công ty để xe đến lúc chiều đi làm về khoảng 18h thì lại bị hiện tượng như trên khoảng 1km thì bị tắt máy, lần này tôi gọi cứu hộ bên 68 đến đoạn tôi bị chết máy, khoảng 30p sau có 1 nhân viên(gọi bằng sđt:0979595392) đến, tôi tả lại bệnh cặn kẽ...rồi bạn ấy bảo tôi đề thử, lúc này máy lại nổ đi bình thường(chắc do quá trình tôi chờ nv đến máy lại nổ) sau đó nv ngó nghiêng vài giây, mở nắp nhựa đậy ắc quy phán "xe hỏng ắc quy". tôi nói: Không phải do ắcquy đâu vì bệnh xe là cứ đang đi vài trăm mét chết máy chứ không phải là không nổ máy đi được,(tôi nói thêm: tháng trước tôi vừa thay củ đề +Zơle đề bên bạn và khả năng do chập chờn cục điều khiển bơm xăng ngay dưới mũi yên xe làm xăng bơm không đều vì trước tôi đã bị y như thế và thay ở 68 LVL 1 lần) bạn ấy gạt đi..."Không! do ắc quy phải thay acquy đi". thật là...không giám nói nữa, tôi "cười" và bảo thôi bây giờ tôi cùng bạn về 68 LVL không nhỡ đang đi nó lại chết máy, bạn ấy đồng ý và tôi đi từ 332 Trường Chinh về 68 LVL thì xe đi bình thường không chết máy. Về đến 68 bạn NV này vẫn bảo hỏng ắc quy và nói " phải thay ắcquy" " thế có thay ắc quy không thì thay" rồi anh này bỏ mặc khách ngơ ngác và vào thay đồ(chuẩn bị về) tỏ thái độ khó chịu không thiện chí và ko hài lòng.Tôi bực mình và đành "cầu cứu" hỏi nv khác là xe bị bệnh như thế này.....là bị sao? lúc này bạn này cũng đang rất bận sửa xe khác nhưng cũng rất nhiệt tình xem lại và bảo cái này em cũng chưa dám chắc(bạn này chắc cũng biết là ko phải do ắc quy nên nói đỡ bạn kia) thôi để ngày mai qua đây có thời gian em kiểm tra cho(xoa dịu bớt nỗi bực). Tôi đi về và cho đến tận hôm nay xe vẫn đi bình thường. Hôm đó tôi nghĩ: không thể do ắc quy hỏng được vì xe đã nổ máy được rồi tháo ắc quy còn đi được, người ta vẫn câu nhờ ắcquy cơ mà với lại xe ắcquy kém hay chết thì đạp vẫn nổ đi được. Vấn đề ở đây là xe đã và đang đi chết máy và cứ vài trăm mét thì lại chết thì tôi nghĩ 1 trong các nguyên nhân chủ yếu là: Bugi, Điện, Xăng(như: chập chờn cục điều khiển bơm xăng ngay dưới mũi yên xe, hay tắc xăng, bơm xăng không đều, kim phun xăng, ống thông hơi bình xăng hoặc chế) hoặc có thể lọc gió, tắc ống Bô do quá bẩn(cái này sau này tôi tìm hiểu thêm) tôi không là thợ và chỉ là phụ nữ nên chỉ nắm sơ sơ thế. Nhưng tôi chắc chắn rằng xe của tôi không phải hỏng ắcquy (xe tôi đi hằng ngày thế nào tôi phải biết chứ)
Đến tối về tôi nghĩ lại!!! nếu do chập chờn cục điều khiển bơm xăng ngay dưới mũi yên xe làm xăng bơm không đều thì sao đi từ Trường Chinh về 68 LVL rồi về Hà Đông lại không chết máy vài lần nữa??? tôi nghĩ thế này: nghe có vẻ hy hữu hoặc ngây thơ là: khả năng là do đổ xăng đầy quá (tràn cả ra ngoài) làm bình xăng không thông khí dẫn đến đi một đoạn lại phải chờ xăng xuống mới đi được tiếp cộng với việc ống thông khí bình xăng, thông Chế, bị đất bám bẩn gần tắc. Đoạn đi từ 332 Trường Chinh về 68LVL không chết máy tôi nghĩ là do từ chiều tôi đi vài lần lúc được lúc không cũng đã tiêu hao bớt nhiên liệu và khoảng không trong bình xăng qua mốc đủ để thông khí rồi nên xe lại chạy ngon
(tôi đã kiểm tra ống thông khí thấy gần tắc thật! sau đó tôi đã lấy dây thép móc hết đất bám rất nhiều ra ngoài, -> xe hết hiện tượng chết máy) Tôi cũng không biết là có đúng hay không vì tôi không phải là thợ.
Tôi viết bài này mong các bác thợ XC-68 LVL phán bệnh phải chuẩn, có trách nhiệm. Nơi bảo dưỡng xe của hãng cần kiểm tra tay nghề thợ thường xuyên và phải cử những người có tay nghề cao "bắt bệnh" của xe, tách rõ thợ phụ và thợ chính vì ở 68 LVL cũng có vài thợ rất kinh nghiệm và giỏi.
Các cụ nào có bị bệnh như trên thì tham khảo nhé
Xe bị bệnh triệu chứng kiểu này 2 lần rồi, lần đầu cách đây vài năm và 2 lần bệnh là khác nhau.
Tôi đi xe Vespa LX-150 (nhập khẩu). và là khách hàng sửa xe thường xuyên của Xuân Cầu 68 Lê Văn Lương. Hàng ngày xe vẫn đang chạy bình thường. Tóm tắt bệnh xe là: Xe đi đến đổ xăng nv cây xăng đổ đầy và bị tràn ra ngoài -> xe nổ máy đi bình thường được vài trăm mét thì chết máy, chờ 1 lúc lại nổ được đi về đến cty để xe đến chiều, trên đường đi làm về khoảng 1km lại chết máy, chờ 1 lúc gọi cứu hộ Piaggio đến thì lại nổ máy đi bình thường (chưa động chạm gì) thợ bảo hỏng ắc quy về cùng thợ đến 68 LVL thợ vẫn bảo hỏng ăcquy và phải thay mới -> tôi không thay và xe đi bt đến bây giờ không làm sao.
Tôi xin kể chi tiết cụ thể như sau:
Cách đây vài hôm tức thứ 4(8-1-2014) khoảng 14h sau khi tôi vừa đổ xăng đầy tràn thì nổ máy đi được một đoạn tắt máy tôi gọi điện cho 68 Lê Văn Lương đến "cứu" nhưng trong lúc gọi điện chờ 1 lúc thì xe lại nổ máy đi được bình thường, tôi lại gọi điện bảo thợ không phải đến nữa. Tôi đi về công ty để xe đến lúc chiều đi làm về khoảng 18h thì lại bị hiện tượng như trên khoảng 1km thì bị tắt máy, lần này tôi gọi cứu hộ bên 68 đến đoạn tôi bị chết máy, khoảng 30p sau có 1 nhân viên(gọi bằng sđt:0979595392) đến, tôi tả lại bệnh cặn kẽ...rồi bạn ấy bảo tôi đề thử, lúc này máy lại nổ đi bình thường(chắc do quá trình tôi chờ nv đến máy lại nổ) sau đó nv ngó nghiêng vài giây, mở nắp nhựa đậy ắc quy phán "xe hỏng ắc quy". tôi nói: Không phải do ắcquy đâu vì bệnh xe là cứ đang đi vài trăm mét chết máy chứ không phải là không nổ máy đi được,(tôi nói thêm: tháng trước tôi vừa thay củ đề +Zơle đề bên bạn và khả năng do chập chờn cục điều khiển bơm xăng ngay dưới mũi yên xe làm xăng bơm không đều vì trước tôi đã bị y như thế và thay ở 68 LVL 1 lần) bạn ấy gạt đi..."Không! do ắc quy phải thay acquy đi". thật là...không giám nói nữa, tôi "cười" và bảo thôi bây giờ tôi cùng bạn về 68 LVL không nhỡ đang đi nó lại chết máy, bạn ấy đồng ý và tôi đi từ 332 Trường Chinh về 68 LVL thì xe đi bình thường không chết máy. Về đến 68 bạn NV này vẫn bảo hỏng ắc quy và nói " phải thay ắcquy" " thế có thay ắc quy không thì thay" rồi anh này bỏ mặc khách ngơ ngác và vào thay đồ(chuẩn bị về) tỏ thái độ khó chịu không thiện chí và ko hài lòng.Tôi bực mình và đành "cầu cứu" hỏi nv khác là xe bị bệnh như thế này.....là bị sao? lúc này bạn này cũng đang rất bận sửa xe khác nhưng cũng rất nhiệt tình xem lại và bảo cái này em cũng chưa dám chắc(bạn này chắc cũng biết là ko phải do ắc quy nên nói đỡ bạn kia) thôi để ngày mai qua đây có thời gian em kiểm tra cho(xoa dịu bớt nỗi bực). Tôi đi về và cho đến tận hôm nay xe vẫn đi bình thường. Hôm đó tôi nghĩ: không thể do ắc quy hỏng được vì xe đã nổ máy được rồi tháo ắc quy còn đi được, người ta vẫn câu nhờ ắcquy cơ mà với lại xe ắcquy kém hay chết thì đạp vẫn nổ đi được. Vấn đề ở đây là xe đã và đang đi chết máy và cứ vài trăm mét thì lại chết thì tôi nghĩ 1 trong các nguyên nhân chủ yếu là: Bugi, Điện, Xăng(như: chập chờn cục điều khiển bơm xăng ngay dưới mũi yên xe, hay tắc xăng, bơm xăng không đều, kim phun xăng, ống thông hơi bình xăng hoặc chế) hoặc có thể lọc gió, tắc ống Bô do quá bẩn(cái này sau này tôi tìm hiểu thêm) tôi không là thợ và chỉ là phụ nữ nên chỉ nắm sơ sơ thế. Nhưng tôi chắc chắn rằng xe của tôi không phải hỏng ắcquy (xe tôi đi hằng ngày thế nào tôi phải biết chứ)
Đến tối về tôi nghĩ lại!!! nếu do chập chờn cục điều khiển bơm xăng ngay dưới mũi yên xe làm xăng bơm không đều thì sao đi từ Trường Chinh về 68 LVL rồi về Hà Đông lại không chết máy vài lần nữa??? tôi nghĩ thế này: nghe có vẻ hy hữu hoặc ngây thơ là: khả năng là do đổ xăng đầy quá (tràn cả ra ngoài) làm bình xăng không thông khí dẫn đến đi một đoạn lại phải chờ xăng xuống mới đi được tiếp cộng với việc ống thông khí bình xăng, thông Chế, bị đất bám bẩn gần tắc. Đoạn đi từ 332 Trường Chinh về 68LVL không chết máy tôi nghĩ là do từ chiều tôi đi vài lần lúc được lúc không cũng đã tiêu hao bớt nhiên liệu và khoảng không trong bình xăng qua mốc đủ để thông khí rồi nên xe lại chạy ngon
(tôi đã kiểm tra ống thông khí thấy gần tắc thật! sau đó tôi đã lấy dây thép móc hết đất bám rất nhiều ra ngoài, -> xe hết hiện tượng chết máy) Tôi cũng không biết là có đúng hay không vì tôi không phải là thợ.
Tôi viết bài này mong các bác thợ XC-68 LVL phán bệnh phải chuẩn, có trách nhiệm. Nơi bảo dưỡng xe của hãng cần kiểm tra tay nghề thợ thường xuyên và phải cử những người có tay nghề cao "bắt bệnh" của xe, tách rõ thợ phụ và thợ chính vì ở 68 LVL cũng có vài thợ rất kinh nghiệm và giỏi.
Các cụ nào có bị bệnh như trên thì tham khảo nhé
Chỉnh sửa cuối: