Bến En - Lần đầu tiên dẫn OFers đi ngủ lều !

Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi


Lão Giáo tranh thủ làm kiểu ảnh tự sướng trước khi cả đoàn kéo nhau lên tới cầu để chụp ảnh lưu niệm. Lúc này nhà cụ Hải 2sNguyen cũng vừa đến nơi. Mợ mèo được điều động đặc biệt ra đón thành viên nhóm BDH, G21 vừa từ Hải Phòng tới.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi


Chụp kiểu ở thành cầu xong cả đoàn lại xoay ngang ra cho các hiếp ảnh gia chụp thêm kiểu nữa. Ảnh này muốn đẹp thì phải chờ cụ cua ếch post lên.



Còn em có mỗi kiểu ảnh chụp vội này để sau đó đứng vào đoàn còn làm kiểu lưu niệm.
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Em cũng xin chém thêm một tý không thì Mod mắng chết.

Em Thức này cũng chém là có cây lim cổ 600 năm tự nhiên tuổi trụi lá khi bắt đầu tôn tạo lại Lam kinh, rồi thân cây lại đặt vừa đúng cái bệ đá cổ (trong này còn duy nhất cái bệ đá là cổ). Hiện tại thân cây lim ấy đang được bọc vải đỏ . Bài này em nghe quen quen, giống câu truyện tự nhiên nhặt được gươm quá. Nhất là bây giờ công nghệ cao muốn cho cây gì trụi lá mà chẳng được. Thôi tính em hay nghi ngờ lung tung chém linh tinh vậy thôi. Nhưng có điều em ngạc nhiên thật sự các cụ à. Từ xưa đến nay các cụ cứ ca ngợi bọn châu Âu nào là văn minh, giầu có....nhưng em thấy bọn đấy nghèo đói và lạc hậu. Vì nếu nó có tiền, nó giầu có như xứ ta tại sao nó không tôn tạo lại Foro Romano, Colosseum, Đền thờ thần Zeus..... như tỉnh Thanh đang tôn tạo lại Lam kinh nhỉ????
Chỉ có thế lý giải là bọn nó léo có tiền.


Cây lim được bọc vải đỏ







Còn mỗi bệ đá là original





Sân chầu






Chính điện đang được tôn tạo cho đoàng hoàng hơn, to đẹp hơn :))





Em Thức HDV này có vẻ mê ngài Lợi. Nhưng em lại không thích ngài Lợi lắm. Em muốn đến mộ ngài Thánh Tông cơ, nhưng em ấy không dẫn đến. Đành chụp cái ảnh đánh dấu mình đã đến chỗ ngài Lợi nằm


 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,556
Động cơ
612,363 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi
Em cũng xin chém thêm một tý không thì Mod mắng chết.

Em Thức này cũng chém là có cây lim cổ 600 năm tự nhiên tuổi trụi lá khi bắt đầu tôn tạo lại Lam kinh, rồi thân cây lại đặt vừa đúng cái bệ đá cổ (trong này còn duy nhất cái bệ đá là cổ). Hiện tại thân cây lim ấy đang được bọc vải đỏ . Bài này em nghe quen quen, giống câu truyện tự nhiên nhặt được gươm quá. Nhất là bây giờ công nghệ cao muốn cho cây gì trụi lá mà chẳng được. Thôi tính em hay nghi ngờ lung tung chém linh tinh vậy thôi. Nhưng có điều em ngạc nhiên thật sự các cụ à. Từ xưa đến nay các cụ cứ ca ngợi bọn châu Âu nào là văn minh, giầu có....nhưng em thấy bọn đấy nghèo đói và lạc hậu. Vì nếu nó có tiền, nó giầu có như xứ ta tại sao nó không tôn tạo lại Foro Romano, Colosseum, Đền thờ thần Zeus..... như tỉnh Thanh đang tôn tạo lại Lam kinh nhỉ????
Chỉ có thế lý giải là bọn nó léo có tiền.
Nước mình giầu, lại có truyền thống uống nước nhớ nguồn nên nghìn tỷ ăn thua gì. Mà đã phục dựng là cứ phải chắc cú.
Trước nó dựng cầu gỗ thì bị đốt, nay ta phục dựng, thay bằng cầu đá (chắc ko phải đá vôi) nên thách thằng nào đốt được nữa :))
 
Biển số
OF-19
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
2,544
Động cơ
578,802 Mã lực
Em xin bổ xung là công trình tu tạo Lam Kinh này bắt đầu từ năm 2010 với kinh phí dự toán là 300 tỷ VND, trải qua 4 năm kinh phí đã lên tới nhiều ngàn tỷ đồng nhưng vẫn chưa xong. Công nhận tiền Việt mình mất giá quá :(( hay là do giá gỗ tăng nhanh các cụ nhể ~X(
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Em xin bổ xung là công trình tu tạo Lam Kinh này bắt đầu từ năm 2010 với kinh phí dự toán là 300 tỷ VND, trải qua 4 năm kinh phí đã lên tới nhiều ngàn tỷ đồng nhưng vẫn chưa xong. Công nhận tiền Việt mình mất giá quá :(( hay là do giá gỗ tăng nhanh các cụ nhể ~X(
cụ hỏi chung thì e lon ton do cả 2 nguyên nhận tiền và gỗ =)) cơ mà gỗ nếu cấp nhà nước thì có thể sài hàng gỗ sung công quĩ cơ mà cụ nhể :)) tiếc là gỗ tịch thu ấy thanh lý ra ngoài hết roài =))
 

sunsun

Xe tải
Biển số
OF-40976
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
465
Động cơ
472,080 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Cháo xem ảnh thấy các bác chơi vui quá, bố cháo không cho đi nên tiếc quá ạ :)
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Cháo xem ảnh thấy các bác chơi vui quá, bố cháo không cho đi nên tiếc quá ạ :)
Đấy là chưa đến phần xõa và một loạt các tình huống nhạy cảm đâu mợ à. Mấy ông này suy thoái lắm :)
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Mợ Mèo vừa nhắc nhở up ngay phần lang thang của mợ í, nên em Quote lại như sau:
"Khi mọi người đi qua ngọ môn và vào khu thái miếu và lăng vua Lê Lợi,Thì e đã rẽ theo con đường lát đá khác để đi vào khu lăng mộ của chắt vua Lê Lợi
Lăng mộ vua Lê Hiến Tông.Trên đường đi e gặp một bà cụ( nhưng ko phải mẹ mìn đâu nhé),cụ đã tròn 80t,người coi sóc phần lăng mộ này"



 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi




Lê Hiến Tông (chữ Hán: 黎憲宗; 10 tháng 8, 1461 - 24 tháng 5, 1504), là hoàng đế thứ 6 của nhà Hậu Lê trong lịch sử Việt Nam. Ông ở ngôi tổng cộng 7 năm, từ năm 1497 đến năm 1504.

Hiến Tông kế nghiệp Thánh Tông Thuần hoàng đế, tiếp tục sự vẻ vang của Đại Việt. Ông ưa chuộng văn học, tiết kiệm tiêu dùng, thận trọng hình phạt, luôn gần gũi với về tôi, là bậc hoàng đế rất giỏi giữ vững cơ đồ. Nhưng thượng đế không ban cho tuổi thọ, chỉ vỏn vẹn 7 năm thì qua đời, lúc đó đương thời rất lấy làm tiếc thương cho ông.
 
Biển số
OF-349339
Ngày cấp bằng
4/1/15
Số km
1,018
Động cơ
278,010 Mã lực
Nơi ở
Phố ả đào
Thôi em chém về Lam kinh một tý. ( Em cũng xin nói trước, ở đây em chém vui là chính nên nhiều khi cũng không đúng sự thật lắm. Thông tin thì ít còn phét lác thì nhiều nên các cụ chớ có tin. Hơn nữa thông tin chính thống thì lão Jo đi tiền trạm đã post lên trong thớt tiền trạm rồi. Thớt này em chủ yếu là chém)

Sau khi đánh đuổi được giặc Minh. Lê Lợi lên ngôi vua, ngài cho xây ngay ở quê một cung điện chẳng biết để làm gì nhưng cái đầu em nó cứ suy đoán theo kiểu cung A phòng của Tần Thủy Hoàng. Gọi là Tây kinh hay Lam kinh. Về chức năng nó thì em cứ suy đoán lung tung thế. Nhưng có một sự thật thời vua Lê Lợi là khi gian khổ thì rất đoàn kết. Đến khi giành được thiên hạ rồi thì quay sang tranh giành quyền lợi. Mà xét cho cùng thời nào chẳng thế. Hồi đó có hai phe là phe Tây kinh – phe này lợi dụng họ hàng thân thích với vua và xuất thân từ đất thang mật. Chiến với phe ngoài này. Dẫn đến những bi thảm của các tướng trong thời gian cuối đời của vua Lê Lợi. Tiêu biểu là Trần Nguyên Hãn. Đến như Nguyễn Trãi cáo quan về ở ẩn mà sau này còn không thoát nổi. Gây nên một bi kịch lớn nhất trong lịch sử Vietnamvaf mãi mãi là vế nhơ cho triều đại Lê sơ này.

Về diện tích ở đây cũng khá lớn, em chẳng nhớ nổi bao nhiêu ha nhưng đi bộ mỏi chân phết các cụ à. Và cũng khá nhiều cây xanh.
Anh Lợi này cũng lắm võ lắm, anh ấy sai Lê Thận “kéo” được gươm ở sông Chu gần đó. Rồi sai vợ đi để cái chuôi ở trên cây. Câu chuyện chính thống xảy ra như thế nào các cụ cũng đã biết. Nhưng em nghĩ nếu ở vào thời kỳ bây giờ thì Mr Lợi ít nhất cũng phải là tổng giám đốc của tập đoàn truyền thông số 1 thế giới.
Sau này nếu có điều kiện em sẽ mở 2 công ty. Đó là Cty truyền thông Lê Lợi và Công ty tư vấn, lobby thầu Sơn tinh ( về tài lobby của ông Sơn này thì khỏi nói phải không các cụ?)
















Cụ nên đổi văn phong khác khi viết về đề tài lịch sử, có rất nhiều cách viết rất Fun mà hạp lỗ nhĩ hơn:D
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Sau khi chụp bức ảnh trên cầu, cả đoàn kéo nhau ra ngoài ngồi nghỉ chân chờ nhà cụ 2s Nguyễn. Chờ một hồi lâu quá em lại nhờ mợ Queen ở lại đón cụ 2s, còn lại em dẫn cả đoàn sang quán cơm Cô Tám do bác Quỳnh làm quản lý để chuẩn bị ăn trưa. Cả đoàn có bao nhiêu xe nhà bác này chấp hết. Hôm về mới ghê, xe ra vào nườm nượp biển xanh biển đỏ các loại. Đồ ăn ngon bổ rẻ, chủ quán tận tình tiếp đón, chưa kể ăn xong còn khuyến mại thêm kem xôi ăn ngon gần chết.





Quán triệt từ trước là buổi chiều còn rất nhiều việc phải làm nên đoàn uống rất ít, mỗi người 1-2 ly bia là thôi. Vừa ăn bên chỗ Bến En họ vừa giục vì đoàn TNV bên Cannon chuẩn bị đến. Thế là bắt đầu ăn lúc 11h30, đến 12h đã kết thúc cả đoàn đứng lên để chuẩn bị khởi hành đi Bến En rồi. Từ đây đến Bến En tầm khoảng 55km.
 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,556
Động cơ
612,363 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi
Sau khi chụp bức ảnh trên cầu, cả đoàn kéo nhau ra ngoài ngồi nghỉ chân chờ nhà cụ 2s Nguyễn. Chờ một hồi lâu quá em lại nhờ mợ Queen ở lại đón cụ 2s, còn lại em dẫn cả đoàn sang quán cơm Cô Tám do bác Quỳnh làm quản lý để chuẩn bị ăn trưa. Cả đoàn có bao nhiêu xe nhà bác này chấp hết. Hôm về mới ghê, xe ra vào nườm nượp biển xanh biển đỏ các loại. Đồ ăn ngon bổ rẻ, chủ quán tận tình tiếp đón, chưa kể ăn xong còn khuyến mại thêm kem xôi ăn ngon gần chết.


.
Em rất ngưỡng mộ bác Le Xụt này, đặc biệt là xe bác có còi rất to :D
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,069
Động cơ
412,001 Mã lực
Tuổi
47


Các em nhỏ cũng rất hào hứng với lịch sử phát triển của khu di tích này, tuy nhiên 90% là chưa hiểu gì lắm.
Kiểu chụp ảnh mới của năm 2015 do Mod Bà Bà thể hiện hả anh B52 ơi :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top