[CCCĐ] Bến En - Lần đầu tiên dẫn OFers đi ngủ lều !

dnphong

Xe buýt
Biển số
OF-58683
Ngày cấp bằng
9/3/10
Số km
599
Động cơ
449,563 Mã lực
Nhà cháu đang đi xuyên việt nhưng cũng lót dép hóng ảnh vụ cắm trại :)
 

Haiau Auto Service

Xe container
Biển số
OF-123456
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
5,322
Động cơ
435,230 Mã lực
Nơi ở
140 K2 Hàm Nghi, Mỹ Đình, Hà Nội

trongtam81

Xe tải
Biển số
OF-210440
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
222
Động cơ
317,229 Mã lực
Chờ cụ lâu quá, thôi e chuẩn bị đi làm :D
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi


Sau khi tập trung tại nhà hàng Phán Vui ở Xuân Mai, cho dù mới là một đoạn đường ngắn nhưng đã có vài người lạc đường. Nắm được tình hình này nên em đã có nhiều giải pháp từ nhà.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi


Việc trước hết em in ra một loạt các số thứ tự cho tất cả các xe như hình ảnh ở trên, bắt buộc các xe đi đúng số thứ tự để dễ kiểm soát. Lập group FB để trao đổi mọi thông tin cho tiện. Sau đó có một thông báo rất cụ thể trong group FB như sau:

Chào cả nhà!

Sau buổi off hôm qua, đoàn chúng ta đã thống nhất và có những điểm lưu ý chính như sau:

CÁC CỤ MỢ LƯU Ý TUYỆT ĐỐI GIỮ VỆ SINH SẠCH SẼ CHO ĐẢO. TẤT CẢ RÁC PHẢI BỎ VÀO TÚI RÁC ĐỂ MANG TRỞ RA ĐẤT LIỀN.

1. Danh sách đoàn có chính xác là 37 người lớn và 21 nhỏ, tương đương 58 người.

2. Giờ khởi hành cho cả đoàn vào ngày mai chính xác là 5h sáng, ai không đến kịp thì tự chủ động đuổi theo, đoàn không chờ vì quỹ thời gian hạn hẹp. 5h30 ăn sáng ở Xuân Mai, nhà hàng Phán Vui, 116 Xuân Mai, đi từ Hòa lạc lên thì gần đến Xuân Mai, nhìn sang bên trái. 6h30 khởi hành đi Lam Kinh, dự tính đến nơi tầm 9h30, thăm quan đến 11h xong ra nhà hàng Cô Tám ở Lam Kinh để ăn. 12h30 đoàn khởi hành, đến Bến En tầm 1h30 sau đó di chuyển ra đảo luôn vì 2h họ phải đón một đoàn khác ra đảo khác.

3. Toàn bộ các xe sẽ được dán logo của Box Câu chuyện chuyến đi OF. Các xe chạy theo số thứ tự, chạy đúng tốc độ quy định trên đường đi và chạy bám sát xe số 1 là xe dẫn đoàn. Xe cuối chốt đoàn, trên đường đi có vấn đề gì cả đoàn dừng lại cùng xử lý.

4. Những đồ đạc các cá nhân hoặc các gia đình cần chuẩn bị như sau:
- Lều bạt + đệm, đèn treo trong lều.
- 1 bình nước lavie loại 5 lít để dùng vệ sinh cá nhân, đánh răng rửa mặt.
- Đồ dùng cá nhân, lưu ý nhà nào có con nhỏ bị các loại bệnh đặc biệt hoặc dị ứng thì nên mang thuốc đi kèm.
- Mỗi người nên mang theo 1 con dao nhỏ dự phòng + bật lửa.
- Đồ ăn cho trẻ nhỏ.
- Máy ảnh, dụng cụ câu cá, đồ bơi.
- Gia đình nào có thùng đá làm ơn mang đi luôn cho đoàn cùng sử dụng. Việc khuân vác đã có cả đoàn cùng góp công sức.

5. BTC đã đặt cho bữa ăn tối trên đảo như sau:
- 1 con lợn 20kg, họ đã nướng qua nhưng chúng ta sẽ phải nướng lại bằng lửa trại của chúng ta.
- 25kg thịt gà quê. ( tầm 15-17 con )
- Lòng mề gà, lòng lợn
- 20 lít rượu quê
- 2 nồi cháo trắng cỡ lớn để ăn khuya và ăn sáng.( chúng ta thích ăn cháo lòng thì cho lòng vào nấy, thích cháo gà thì cho lòng mề gà vào xử lý ). Ngoài ra buổi sáng sẽ có thêm 2 thùng mì tôm, ai thích có thể chiến món đó.
- Củi có thể đốt cả đêm ( 5 hectar gì đó theo như PGD BQL VQG Bến En nói )
- Máy phát điện chạy xăng, có thể chạy đủ cho cả đêm
- 1 trại chính to, có thể chứa được tầm 40-50 người cùng 1 lúc
- Thuốc men của cả đoàn sẽ do mợ Meo Mai Tít phụ trách bao gồm bông băng, thuốc đau bụng, giảm đau hạ sốt và các loại kem, thuốc chống muỗi, xịt muỗi.

6 Phân công công việc như sau:
- Đàn ông chung tay xử lý tất cả mọi việc nặng, nhẹ liên quan đến cả đoàn.
- Nhờ các mẹ, các mợ cùng chăm sóc và vui chơi cùng các bé, dẫn các bé đi thăm quan quanh đảo. Quan tâm đến an ninh của các bé.
- Về dao rựa to để chặt cây do cụ Tôi nha que phụ trách, phiền cụ mang thêm 1 cái thớt để chặt thịt lợn sau khi quay xong,
- Cụ VNimation cùng các cụ khác phụ trách xây dựng nhà vệ sinh dã chiến ngay sau khi đặt chân lên đảo.
- Mỗi gia đình cá nhân tự dựng trại của chính mình bám xung quanh trại chính, mặt các trại hướng ra phía hồ. Các cụ sau khi lắp đặt xong lều trại của mình có trách nhiệm chung tay lắp đặt lều trại cho các gia đình khác chưa có kinh nghiệm. Kể cả khi dỡ trại cũng vậy.
* Lưu ý: Khi trời bắt đầu chạng vạng, các lều nên đóng kín vì khả năng muỗi tấn công rất là mạnh. 15 năm trước em đi cả đoàn đã từng phải ăn lẩu muỗi.
- Sau khi xong phần lều bạt và nhà vệ sinh dã chiến, các cụ cùng chung tay lắp một đường điện của máy phát điện ra thẳng 2 nhà vệ sinh để buổi tối cho các mẹ các con đi lại cho tiện và không sợ hãi. Nhà vệ sinh cách khi vực cắm trại 200-300m. Nằm cuối hướng gió, đủ xa để kín đáo nhưng cũng đủ gần để nếu có vấn đề thì còn hỗ trợ. Khu vực này tuyệt đối cấm các loại máy ảnh. grin emoticon
- 5h30-6h chiều bắt đầu nổi lửa để nướng lợn gà và các loại ngô khoai sắn đi kèm. Dự tầm 7h30 bắt đầu vào tiệc, giao lưu bắt tay bắt chân bắt linh tinh.
- 9h bắt đầu chơi các trò chơi do mợVu Thanh Haii phụ trách, Trò chơi nào cũng có giải thưởng. Như hồi ở Coto thì có 1 mợ tài trợ rất nhiều BCS, năm nay em đang chờ xem có cụ mợ nào hảo tâm lại tài trợ món gì đó để làm giải thưởng cho các game.
- 11h đêm là lúc tiệc tàn, các mợ, các mẹ các bé có thể rút vào lều ngủ, để lại lũ đàn ông ngồi chém gió chém bão tí cho vui.
- Sáng hôm sau cả đoàn dậy sớm, ăn sáng sau đó 8h tàu sẽ vào đón.
Ổn định xe cộ xong chúng ta sẽ di chuyển đi thăm Hang Ngọc. Chỗ này em cũng chưa đến nhưng nghe nói cũng không xa.
- 11h sáng chủ nhật lại rút quân về Lam Kinh ăn trưa, sau đó hành quân về HN. Kết thúc chuyến đi.

Cảm ơn các cụ mợ đã theo dõi thớt này và hy vọng chuyến đi ngày mai thành công tốt đẹp.
 

kalw

Xe hơi
Biển số
OF-183060
Ngày cấp bằng
3/3/13
Số km
158
Động cơ
336,550 Mã lực
Mấy cụ đi chơi vui nhỉ!
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,165 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Em xin phép các cụ chém cùng về đoạn tới Lam kinh

Đến Lam kinh đoàn tập trung và có một em HDV tên Thức ra đón đoàn. Chắc mấy hôm trước Jo đi tiền trạm thấy em này ok nên chọn cho kỳ được để giới thiệu cho đoàn. Việc này em nghe quen quen giống như việc vào.....chọn em quen ấy. À mà thôi, phỉ phui cái đầu mình toàn nghĩ bậy.

Có một cái rất lạ là em này tay lúc nào cũng cầm cái nón, không phải để đội vì suốt cả buổi có thấy em ấy đội đâu. Không phải bán nón, vì nếu bán nón thì phải giới thiệu về nón chứ....là cái gì nhỉ?

Eureka đúng cmnr các cụ ạ. Nghe đồn mấy hôm trước có mấy lão già suy thoái chạy từ Hanoi vào đây thấy bảo tiền trạm tiền chiếc gì đó. Chẳng hiểu tiền gì? như thế nào mà em nó tiền mất K cmnr, phải dùng nón để che bụng








 
Chỉnh sửa cuối:

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,165 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Thôi em chém về Lam kinh một tý. ( Em cũng xin nói trước, ở đây em chém vui là chính nên nhiều khi cũng không đúng sự thật lắm. Thông tin thì ít còn phét lác thì nhiều nên các cụ chớ có tin. Hơn nữa thông tin chính thống thì lão Jo đi tiền trạm đã post lên trong thớt tiền trạm rồi. Thớt này em chủ yếu là chém)

Sau khi đánh đuổi được giặc Minh. Lê Lợi lên ngôi vua, ngài cho xây ngay ở quê một cung điện chẳng biết để làm gì nhưng cái đầu em nó cứ suy đoán theo kiểu cung A phòng của Tần Thủy Hoàng. Gọi là Tây kinh hay Lam kinh. Về chức năng nó thì em cứ suy đoán lung tung thế. Nhưng có một sự thật thời vua Lê Lợi là khi gian khổ thì rất đoàn kết. Đến khi giành được thiên hạ rồi thì quay sang tranh giành quyền lợi. Mà xét cho cùng thời nào chẳng thế. Hồi đó có hai phe là phe Tây kinh – phe này lợi dụng họ hàng thân thích với vua và xuất thân từ đất thang mật. Chiến với phe ngoài này. Dẫn đến những bi thảm của các tướng trong thời gian cuối đời của vua Lê Lợi. Tiêu biểu là Trần Nguyên Hãn. Đến như Nguyễn Trãi cáo quan về ở ẩn mà sau này còn không thoát nổi. Gây nên một bi kịch lớn nhất trong lịch sử Vietnamvaf mãi mãi là vế nhơ cho triều đại Lê sơ này.

Về diện tích ở đây cũng khá lớn, em chẳng nhớ nổi bao nhiêu ha nhưng đi bộ mỏi chân phết các cụ à. Và cũng khá nhiều cây xanh.
Anh Lợi này cũng lắm võ lắm, anh ấy sai Lê Thận “kéo” được gươm ở sông Chu gần đó. Rồi sai vợ đi để cái chuôi ở trên cây. Câu chuyện chính thống xảy ra như thế nào các cụ cũng đã biết. Nhưng em nghĩ nếu ở vào thời kỳ bây giờ thì Mr Lợi ít nhất cũng phải là tổng giám đốc của tập đoàn truyền thông số 1 thế giới.
Sau này nếu có điều kiện em sẽ mở 2 công ty. Đó là Cty truyền thông Lê Lợi và Công ty tư vấn, lobby thầu Sơn tinh ( về tài lobby của ông Sơn này thì khỏi nói phải không các cụ?)
















 
Chỉnh sửa cuối:

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
30,859
Động cơ
635,269 Mã lực
Ôi có cả lê thận hả cụ tungnguyen, cụ bốc phét quá:)), cơ mà fun
 

cua_ech

Xe đạp
Biển số
OF-306923
Ngày cấp bằng
7/2/14
Số km
28
Động cơ
301,180 Mã lực
KLQ, nhân tiện nhắc đến lão TungNguyenMD, em xin phép dìm hàng phát: sau khi nhìn avatar của lão, em mới hiểu nghĩa của từ "lừa tềnh" ạ.
 

Haiau Auto Service

Xe container
Biển số
OF-123456
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
5,322
Động cơ
435,230 Mã lực
Nơi ở
140 K2 Hàm Nghi, Mỹ Đình, Hà Nội

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,165 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Ôi có cả lê thận hả cụ tungnguyen, cụ bốc phét quá:)), cơ mà fun
Theo chính sử thì Lê Thận là người thuyền chài một hôm thả lưới và kéo được gươm báu cụ à

KLQ, nhân tiện nhắc đến lão TungNguyenMD, em xin phép dìm hàng phát: sau khi nhìn avatar của lão, em mới hiểu nghĩa của từ "lừa tềnh" ạ.
Hôm trước Jo nó đã dìm hàng tôi rồi. Hôm nay ông bạn này vào lại dìm tiếp. Chết mất
 

xe vợ mua

Xe tăng
Biển số
OF-86930
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
1,712
Động cơ
663,764 Mã lực
em lại hóng chuyến đi do cụ Jo tổ chức
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top