[ATGT] Bê tông có vấn đề, cầu Thanh Trì bị lún - VNN

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Cái đấy như lớp nhựa chứ có phải bê tông đâu nhỉ
Em thấy cầu Thăng lonh sau khi sửa mới là lởm khởm, rất nhiều và rất dễ tai nạn do cái lớp bề mặt của cầu Thăng long
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,031
Động cơ
458,980 Mã lực
bác am hiểu cầu đường như thế.bác cho e hỏi ngu tí:bác đánh giá thế nào về sự xuống cấp nghiêm trọng của mặt cầu Thăng Long???????????
Công nghệ của Anh nhưng vật liệu madein China nên nó thế
 

linhbap

Xe buýt
Biển số
OF-129655
Ngày cấp bằng
6/2/12
Số km
610
Động cơ
380,270 Mã lực
-http://dantri.com.vn/c20/s202-579630/tai-nan-rinh-rap-vi-mat-cau-thanh-tri-xuong-cap-nghiem-trong.htm

Các vết lún mặt bê tông asphalt trên cả cầu và đường thế này rất có thể do tải trọng tập trung quá tải của các xe tải thường xuyên chạy qua đây. Tải trọng quá mức này là nguyên nhân chính gây ra phá hoại lớp bê tông asphalt trên cầu và đường.

Mặt đường BT asphalt trên đường QL thông thường được thiết kế với tải trọng trục bánh 10 tấn. Tình trạng những chiếc xe tải được “độ” bằng các thủ thuật đôn nhíp, gia cố gầm, kéo dài khung… để chở quá tải ngoài việc dễ gây ra tai nạn giao thông, còn làm hư hỏng cầu và đường, gây thiệt hại rất lớn đến tính mạng, tài sản của xã hội.

Vậy các cơ quan chức năng cần phải nâng cao trách nhiệm giám sát đối với những hành động phi pháp này. Cơ quan quản lý lẽ ra phải đưa ra một nguyên nhân giải thích hư hỏng nào đó.

Tham khảo: http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/Phong-su-Ky-su/447877/“Do”-tai-cho-oto.html
Đồng í với cụ, mua xe xong về độ (xe tải >>> cơi thùng, độ nhíp.... Xe bán tải >>> độ lốp, nhíp nhưng ít ảnh hưởng) xe 5 chỗ vẫn ngồi 6-7.
vấn đề không lớn >>> thông tin chưa tích cực
 

LX670

Xe hơi
Biển số
OF-100148
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
105
Động cơ
398,750 Mã lực
Em chắc chắn là Bê tông của mấy cầu như Thanh Trì, Vĩnh Tuy, và Nhật Tân đang làm chất lượng đều rất tốt.
Em có vài việc liên quan đến mảng này nên biết rõ.
Các cụ cứ yên tâm mà đi thôi, báo chí nó cũng luyên thuyên lắm
EM cũng đồng ý với ý kiến của cụ, mấy bác nhà báo nhiều khi cứ chạy theo tiền nhuận bút nên thông tin không đúng sự thật.
 

leminhkhuong

Xe tải
Biển số
OF-105948
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
334
Động cơ
397,290 Mã lực
Xe bán tải >>> độ lốp, nhíp nhưng ít ảnh hưởng) xe 5 chỗ vẫn ngồi 6-7. vấn đề không lớn
Mấy cái xe nhỏ ni cho độ, quá tải đến hỏng xe cũng chẳng ra răng với đường.

Nhưng
xe tải >>> cơi thùng, độ nhíp.... Xe bán tải >>> độ lốp, nhíp
lại là vấn đề lớn. Về ATGT và hư hỏng xe yêm không nói nữa, nhưng tác hại cho cầu, đặc biệt là mặt đường cực lớn.

Cầu đường trên QL của ta có thể chịu được tải trọng cho những xe quá tải hàng trăm tấn, VD như các xe siêu trường siêu trọng. Nhưng với điều kiện, tải trọng phải được phân bố theo sơ đồ do thiết kế quy định. Nếu ở một xe tải theo thiết kế có tải trọng trục 10T là thường phù hợp với thiết kế đường QL hiện nay. Nhưng những xe tải này chở quá tải gấp 2, 3 lần (đôn nhíp, tăng cường khung...) mà không bổ xung thêm trục bánh nào thì tải trọng tập trung trục bánh có thể tăng lên thành 15, 17T... gây ra ƯS (áp suất) tại lớp mặt đường vượt quá giới hạn cho phép của mặt đường gây hư hỏng lớp mặt đường, tạo thành các rãnh lún xuống theo các vệt bánh xe.

Vấn đề đặt ra là cùng các xe quá tải này vì sao chỉ đường mới bị hỏng. Câu trả lời có thể là: lớp mặt đường BT asphalt có tuổi thọ chỉ 10 năm. Do đó các đường cũ hiện hữu hẳn đã được nâng cấp, bổ sung thêm các lớp asphalt mới, thành ra lớp mặt đường dày hơn, chịu lực tốt hơn so với đường mới.

Trên đây, yêm cũng chỉ suy đoán theo các sự việc được biết. Đúng ra, cơ quan quản lý nhà nước phải có điều tra, giải thích cho đúng trước công luận.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Cám ơn các cụ đã hỏi thăm. Em vốn tên tục là Minh, có ông anh tên Khương. Sau khi thông tin của bác Khương kiện VNA và xin thôi việc bỗng dưng chìm xuống mất tăm, em cung cố tìm nhưng không biết thêm sự thể về sau thế nào.

Vừa qua Seagames lại thấy bác HLV LMK phụ trách nhóm Taykondo biểu điễn giành được một huy chương vàng. Có lẽ mấy bác lãnh đạo đã gọi hai bên và báo chí lên răn đe chăng?

Em vốn thực sự ngưỡng mộ HLV Lê Minh Khương, nhìn ảnh ông ấy trên báo và qua Trần Lực nhận xét nên em nghĩ Lê Minh Khương không phải là người gây sự.
Thường thì bác ấy có thể không gây sự, nhưng sau khi bay vòng vèo và chờ đến 1h sáng thì rất có thể bác ấy thành gây sự. Không rõ đã nộp phạt 2mil chưa? HLV quốc gia cơ mà! :)) :)) :)) :)) :))
 

leminhkhuong

Xe tải
Biển số
OF-105948
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
334
Động cơ
397,290 Mã lực
Thường thì bác ấy có thể không gây sự, nhưng sau khi bay vòng vèo và chờ đến 1h sáng thì rất có thể bác ấy thành gây sự. Không rõ đã nộp phạt 2mil chưa? HLV quốc gia cơ mà! :)) :)) :)) :)) :))
:)) :)) :)) :)) :))
 

phamluan8x

Xe tăng
Biển số
OF-123121
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
1,611
Động cơ
393,864 Mã lực
Nơi ở
117 Trần Duy Hưng
Website
www.otofun.net
Cầu đấy mà xập thì chẳng khác gì trong phim Final Destination các cụ nhẩy
 

tuanbeo510

Xe tải
Biển số
OF-56811
Ngày cấp bằng
9/2/10
Số km
238
Động cơ
448,960 Mã lực
Nơi ở
otofun
Công trình chạy vượt tiến độ đây mà.
 

nguyenphan80

Xe tăng
Biển số
OF-60086
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
1,325
Động cơ
453,323 Mã lực
Nơi ở
Trên rừng dưới biển .
Ai bảo đấy là lún nào , nó chỉ nghiêng thôi nhá . Vớ vẩn , người ta có các ban bệ ng hành ngồi nghiệm thu còn gì
 

No money

Xe hơi
Biển số
OF-140303
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
128
Động cơ
366,668 Mã lực
Em thấy lo lo các cụ ah, chả biết mô tê làm sao chứ cầu đường vừa đưa vào sd mà đã thế này thì vài năm nữa lại có mấy #` # nảy nòi chui lên đòi thu phí anh em để lấy tiền làm cái gọi là " bảo trì cầu đường" đây. :(
 

vienboca

Xe tải
Biển số
OF-105830
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
455
Động cơ
400,146 Mã lực
Vì­ tương lai con iem chúng ta, sợ sau này chúng thất nghiệp!
 

linkng

Xe tăng
Biển số
OF-85402
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
1,919
Động cơ
424,510 Mã lực
Em nghĩ bọn rút ruột nó cũng khôn ,nó biết chỗ nào rut được chỗ nào không . Nó chả dại mà ăn bê tông đúc trụ và dầm cầu , còn những chỗ lún theo em vì cả lí do rút ruốt cả việc chọn vật liệu và cả xe quá tải nữa.
Không có chuyện rút ruột dầm cầu đâu, nổi trên mặt đất siêu âm ra hết, mác bê tông thì mỗi mẻ có hàng chục mẫu thử. Có ăn là ăn tiền nhân công và khuôn mẫu.
 

giangnam03

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-134717
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
98
Động cơ
371,270 Mã lực
hôm trước đi nhìn mặt cầu ghê quá, lần sau có khi đi cầu Chương Dương cho lành
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,808
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Em trong nghề nên biết. Em chắc chắn chất lượng bê tông asphalt ko có vấn đề đâu ạ. Các cụ thấy, phần bê tông nhựa bị dồn là ở làn xe tải. nếu có thể đặt cân điện tử ở làn này em đảm bảo toàn xe quá tải. Cũng là mặt thảm asphalt làn ngoài giành cho xem con không sao cả. Mặt cầu Thanh trì là Nhà thầu chính Obayashi, nghiêm túc lắm. Không bao biện nhưng cái gì đúng là đúng.
 

leminhkhuong

Xe tải
Biển số
OF-105948
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
334
Động cơ
397,290 Mã lực
Để rõ hơn về vấn đề cầu đường nhanh hư hỏng, xuống cấp hiện nay mời các cụ xem tham khảo bài Vì sao đại lộ Đông - Tây vừa “xài” đã hỏng? - http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/73646/vi-sao-dai-lo-dong---tay-vua--xai--da-hong-.html

… Nguyên nhân đầu tiên được cho là cấp phối đá ở mặt đường chưa đạt chuẩn. Khi đưa vào sử dụng gặp xe tải trọng nặng, quá tải thì bị lún. Mặt khác, theo quy định chỉ cho phép chở 12 tấn một trục nhưng trên thực tế các xe container có thể chở gấp 3 lần, tức là 36 tấn một trục…

“Với tình trạng xe quá tải như thế, giả dụ có thay vào mặt đường kim cương thì cũng vỡ chứ đừng nói là bê tông nhựa nóng. Cho nên sắp tới phải có biện pháp hạn chế tải trọng. Khi tải trọng lớn, lại lặp lại nhiều lần thì sẽ xảy ra hiện tượng trùng phục. Bằng chứng là tình trạng lún, trồi nhựa ở vị trí bánh xe tải nặng”, ông Hà Ngọc Trường, Phó chủ tịch Hội cầu đường cảng nhận định…
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top