[Funland] Bể hợp đồng tàu ngầm 40 tỉ USD với Úc, Pháp chỉ trích Mỹ ‘đâm sau lưng’

Trạng thái
Thớt đang đóng

Rone95

Xe tăng
Biển số
OF-775194
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
1,479
Động cơ
70,390 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

Gacodoc68

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-789902
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
189
Động cơ
26,807 Mã lực
Không có kinh nghiệm thực chiến, binh sĩ đa phần là thứ con một bị bắt đi nghĩa vụ quân sự, chỉ quen bắn súng trên game. Tinh thần chiến đấu và kỹ thuật đánh nhau còn thua cả nữ dân quân Việt Nam.
Đừng có khinh thường địch thế dễ bị tất bại lắm đấy... Khựa nó lên tận sao Hỏa rồi thì không coi thường được nó đâu.... Mỹ chưa chắc đã ăn được chứ nói gì Việt ta
 

Rone95

Xe tăng
Biển số
OF-775194
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
1,479
Động cơ
70,390 Mã lực
Infographic ntn dễ gây hiểu lầm, bởi TQ nó ở gần nhà, hậu cần, nhân lực nó đông đảo hơn hẳn Anh, Mỹ ở xa, phải chia lực lượng hải quân quản lý nhiều khu vực như ĐTD, Ấn Độ Dương, Baltic, Trung Đông, chứ ko chỉ mỗi TBD và HQ Úc thì ko có tuổi khi so sánh với PLAN

Về chất lượng, thì tàu ngầm hạt nhân TQ ko có cửa so với tàu ngầm NATO, đã nhiều lần bị săn ngầm Nhật, Ấn phát hiện, điểm yếu mà TQ chưa khắc phục được ở sub nuke của họ, đó là độ ồn quá lớn ko đạt tiêu chuẩn trong tk 21, khi so sánh với các lớp tàu ngầm LX cũ cũng ko đạt (theo các tài liệu thì ồn hơn cả lớp Delta LX cũ cách đây 30 năm, 1 số lớp mới hơn thì chỉ gần bằng lớp Victor LX cũ) nên TQ vẫn tập chung vào hạm đội sub phi hạt nhân mà thôi, hiện đã ngừng đóng mới 2 lớp Type 093/094, chuyển sang 095/096, sắp tới Úc có khoảng 8-10 chiếc sub nuke (có thể là lớp Virginia) thì tàu ngầm Úc sẽ có ưu thế hơn tàu ngầm TQ về chất lượng
 
Chỉnh sửa cuối:

korosan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787197
Ngày cấp bằng
11/8/21
Số km
272
Động cơ
29,956 Mã lực
Tuổi
44
Mấy anh đại gia trên thế giới, có mỗi anh Nga là không đóng nổi tàu đổ bộ trực thăng đúng không nhỉ ?




 
Chỉnh sửa cuối:

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,438
Động cơ
299,616 Mã lực
Tuổi
39
Đừng có khinh thường địch thế dễ bị tất bại lắm đấy... Khựa nó lên tận sao Hỏa rồi thì không coi thường được nó đâu.... Mỹ chưa chắc đã ăn được chứ nói gì Việt ta
Chắc cụ chưa nghe về tập trận ở Chu Nhật Hòa nên mới nghĩ "Mỹ chưa chắc ăn được".
Nếu bỏ qua hạt nhân mà đánh ở sân trung lập chắc một mình Mỹ đánh được 5 thằng như Trung Quốc.
 

anhdung1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-605412
Ngày cấp bằng
27/12/18
Số km
2,039
Động cơ
146,500 Mã lực
Chắc cụ chưa nghe về tập trận ở Chu Nhật Hòa nên mới nghĩ "Mỹ chưa chắc ăn được".
Nếu bỏ qua hạt nhân mà đánh ở sân trung lập chắc một mình Mỹ đánh được 5 thằng như Trung Quốc.
vậy hỏi thử bác chuyên gia quân sự TQ korosan xem thử cụ, thấy bảo TQ mạnh lắm mà
 

trangthaimoi

Xe hơi
Biển số
OF-790912
Ngày cấp bằng
19/9/21
Số km
106
Động cơ
24,200 Mã lực
Thời gian đứng về phía TQ, và họ biết điều đó. Chỉ cần họ duy trì phát triển công nghệ, công nghiệp, đảm bảo cân bằng xã hội là được. Tham vọng của TQ lớn lắm. Họ muốn tìm con đường khác để phát triển, mà không theo con đường phương Tây đã đi.

Thứ duy nhất đe doạ đến tồn vong của TQ lúc này là chiến tranh hạt nhân, vì Mỹ mạnh hơn rất nhiều ở phương diện này. Chính vì thế họ cần Nga đảm bảo an ninh. Chứ 8 cái tàu ngầm này của Úc có ý nghĩa gì đâu? Tàu ngầm Mỹ vẫn chạy qua chạy lại mà, giờ thêm tàu Úc (mà ai cũng biết đó vẫn là Mỹ vì Úc trả tiền, Úc vận hành, nhưng Mỹ ra lệnh) thì khác gì?
TQ sọ nhất lúc này là chiến tranh hạt nhân nên đang dè chừng, nhưng đến 10 năm nữa thì chưa biết chừng cụ nhỉ
 

anhdung1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-605412
Ngày cấp bằng
27/12/18
Số km
2,039
Động cơ
146,500 Mã lực
TQ sọ nhất lúc này là chiến tranh hạt nhân nên đang dè chừng, nhưng đến 10 năm nữa thì chưa biết chừng cụ nhỉ
cộng toàn bộ dân số Mỹ Anh Úc Canada Nam Phi New Zealand, nhóm nước nói tiếng Anh, da trắng làm chủ chủ yếu, thì dân số ko = TQ, vậy nếu chiến tranh hạt nhân em cam đoan thí mạng thì TQ thắng, liên minh anglo saxon kia thua :D
 

trangthaimoi

Xe hơi
Biển số
OF-790912
Ngày cấp bằng
19/9/21
Số km
106
Động cơ
24,200 Mã lực
cộng toàn bộ dân số Mỹ Anh Úc Canada Nam Phi New Zealand, nhóm nước nói tiếng Anh, da trắng làm chủ chủ yếu, thì dân số ko = TQ, vậy nếu chiến tranh hạt nhân em cam đoan thí mạng thì TQ thắng, liên minh anglo saxon kia thua :D
Chiến tranh hạt nhân thì ta ở cạnh TQ nên cũng tèo cụ nhỉ
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc cụ chưa nghe về tập trận ở Chu Nhật Hòa nên mới nghĩ "Mỹ chưa chắc ăn được".
Nếu bỏ qua hạt nhân mà đánh ở sân trung lập chắc một mình Mỹ đánh được 5 thằng như Trung Quốc.
Chiến tranh Triều Tiên Mỹ bị quân chí nguyện nó dí cho chạy có cờ. Đấy là trang thiết bị nó vẫn thua kém đấy nhé.
 

tuanda82

Xe tải
Biển số
OF-375797
Ngày cấp bằng
31/7/15
Số km
226
Động cơ
399,025 Mã lực
cộng toàn bộ dân số Mỹ Anh Úc Canada Nam Phi New Zealand, nhóm nước nói tiếng Anh, da trắng làm chủ chủ yếu, thì dân số ko = TQ, vậy nếu chiến tranh hạt nhân em cam đoan thí mạng thì TQ thắng, liên minh anglo saxon kia thua :D
Thời bây giờ em ko nghĩ còn xài thí mạng với biển người đâu. Dân trí cao rồi, ko dễ lừa nữa. Chết hơi nhiều dân nó sẽ tìm nguyên nhân do đâu, dân lật chính phủ đổi phe luôn nếu chết nhiều.
 

Rone95

Xe tăng
Biển số
OF-775194
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
1,479
Động cơ
70,390 Mã lực
Chiến tranh Triều Tiên Mỹ bị quân chí nguyện nó dí cho chạy có cờ. Đấy là trang thiết bị nó vẫn thua kém đấy nhé.
tuỳ lúc và tuỳ địa hình cụ à, mật độ, quy mô chiến tranh Triều Tiên nó ko như WW2, cả 2 bên lao vào 1 bán đảo nhỏ TT, ưu thế quân số ủng hộ Trung Triều, nếu quy mô huỷ diệt của cuộc chiến TT như WW2 thì Mỹ nó dẹp cả liên quân Trung Triều ngay còn nhanh hơn Nhật (TQ tổn thất khoảng 900k quân tại TT, lớn hơn tổng số quân LHQ và TT tham chiến), vai trò không quân, hành lang MiG của LX cũng rất quan trọng
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,857
Động cơ
574,466 Mã lực
Nói gì thì nói nuk nó vẫn khác bọt so với diesel, đặc biệt là vị trí của Úc cách xa đất liền, 4 mặt là biển. Mỹ nó thò ra cái công nghệ nuk, vì lợi ích quốc gia Úc phải chớp ngay chứ còn gì nữa.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,516
Động cơ
493,265 Mã lực
Areva đã nói qua trong topic về Nga, k rõ vol 2 hay 3, khi nói về tình hình hạt nhân dân sự thế giới. Có thể khi khác sẽ nói rõ hơn trong topic Nga, khi nói tiếp về hạt nhân dân sự thế giới

Tập đoàn Alstom, trước đây có 3 mảng kinh doanh: Alstom Transport, Alstom Grid, Alstom Power

Alstom Grid: có được từ việc mua lại mảng kinh doanh truyền tải điện của Areva SA, Pháp. Nó sản xuất thiết bị cho toàn bộ chuỗi truyền tải điện, bao gồm cả đường dây tải điện siêu cao áp (cả AC và DC), và có 4 lĩnh vực kinh doanh chính: sản phẩm hệ thống truyền tải điện, hệ thống điện năng lượng, tự động hóa và dịch vụ. Alstom Grid chiếm khoảng trên 10% thị phần toàn cầu. Năm 2015, Alstom bán lại cho General Electricity, nhưng dĩ nhiên công ty này vẫn ở Pháp, gần chỗ tôi làm việc hồi xưa, bây giờ nó là GE Grid

Alstom Power Systems: thiết kế, sản xuất, dịch vụ và cung cấp các sản phẩm và hệ thống cho lĩnh vực phát điện và thị trường công nghiệp. Nhóm này bao gồm hầu hết các nguồn năng lượng, bao gồm khí đốt, than đá, hạt nhân, thủy điện, gió. Alstom Power cung cấp các thành phần để phát điện bao gồm nồi hơi, tuabin hơi và tuabin khí, tuabin gió, máy phát điện, hệ thống kiểm soát chất lượng không khí và hệ thống giám sát và điều khiển cho các nhà máy điện cũng như các sản phẩm liên quan. Nó tập trung đặc biệt vào nồi hơi và thiết bị kiểm soát khí thải.
Power Systems sản xuất các tuabin của riêng mình, đồng thời cũng thực hiện bảo trì và bảo dưỡng theo các thỏa thuận dài hạn cho các tuabin do GE và Siemens sản xuất. Năm 2015, Alstom bán lại mảng này cho General Electricity, và trở thành GE Renewable Energy

Việc mua lại các mảng của Alstom của GE diễn ra ly kỳ, cả Siemens cũng muốn mua lại. Để cạnh tranh, Mỹ đã dùng 1 số thủ đoạn như bắt 2 nhà lãnh đạo nghỉ hưu của Alstom khi họ sang Mỹ du lịch, với cáo buộc 1 số vi phạm. Sau những cuộc đàm phán, GE đã tăng số tiền mua lên, đồng thời trao thêm toàn bộ mảng kinh doanh Signalisation cho Alstom Transport để cuối cùng có được Alstom Grid và Alstom Power. Thực tế thì Signalisation của GE không mạnh và không cạnh tranh được với Alstom Transport, nên trao lại cho Alstom Transport cũng không thiệt hại mấy cho GE

Alstom Transport: đây là mảng còn lại duy nhất của Alstom, họ chuyên sản xuất:
- Tàu hoả cao tốc (theo định nghĩa của Pháp, tàu cao tốc là tốc độ tối thiểu 200km/h trở lên). Tàu hoả cao tốc của Alstom Transport có 2 loại: TGV và AGV.
AGV khác với TGV ở chỗ: sự cơ giới hóa của nó được phân bổ dọc theo đoàn tàu không giống như TGV mà sự cơ giới hóa tập trung ở hai toa xe nằm ở hai đầu của đoàn tàu. Do đó, nó có nhiều không gian hơn cho khách du lịch và khối lượng của nó được giảm bớt. TGV là đầu tầu kéo cả đoàn tàu, còn AGV là mỗi toa tàu là 1 đơn vị chuyển động độc lập. TGV là cấu trúc tập trung, AGV là cấu trúc phân tán

- Tàu điện ngầm, tàu điện

- Cơ sở hạ tầng iên kết với mạng lưới đường sắt: hệ thống thông tin, giao cắt đồng mức, mạng lưới thông tin liên lạc, điện, bộ điều khiển, signalisation, etc


Sản phẩm của Alstom Transport có ở khắp nơi trên thế giới: châu Âu, Anh, Mỹ, bắc Mỹ, Mỹ la tin, châu Á, châu Phi, etc.

Ở phương tây, Alstom Transport (Pháp), Siemens Mobility (Đức), Bombardier Transport (Canada như headquarter tại Berlin, Đức) là 3 hãng duy nhất chế tạo tàu hỏa cao tốc. Alstom cũng trợ giúp cho Italy chế tàu cao tốc của mình. Sau khi bán 2 mảng Alstom Grid, Alstom Power cho GE, Alstom Transport đã nuốt luôn Bombardier Transport của Canada.

Ở quy mô quốc tế, tàu cao tốc nói riêng, phương tiện giao thông công cộng của Alstom Transport và Siemens Mobility phổ biến khắp nơi, vượt xa các sản phẩm của các hãng khác của Nhật, TQ, Hàn Quốc chủ yếu dùng trong nước. Tàu cao tốc của Hàn Quốc cũng chính là do Alstom chuyển giao công nghệ để làm. Hồi đó, Hàn Quốc tổ chức đấu thầu, Alstom đã thắng thầu trước đối thủ là Siemens Mobility, Đức với tàu cao tốc ICE, Mitsubishi Heavy Industries, Nhật với tàu cao tốc Shinkansen. Đầu tiên bán tàu, sau đó Alstom chuyển giao công nghệ cho Hàn Quốc. Thời kỳ đầu việc chế tạo tàu cao tốc của Hàn vẫn phải nhập các thành phần từ Pháp, với sự chỉ dẫn của chuyên gia Pháp, bây giờ Hàn Quốc đã tự mình làm

Tàu hoả cao tốc của Alstom đã nhiều lần lập kỷ lục thế giới và phá kỷ lục của chính họ về tốc độ của các loại tàu chạy trên đường ray (không tính loại chạy đệm từ) trong điều kiện thực (không tính chạy trong điều kiện thử nghiệm). Kỷ lục gần đây nhất là 574.8 km/h (357.2 mph) vào tháng 4 năm 2007 trên còn tàu cao tốc mới của họ LGV Est, phá kỷ lục của chính họ lập vào 5/1990 với tốc độ 515.3 km/h

Dĩ nhiên đây là chạy với tốc độ tôi đa, còn bình thường, tàu cao tốc pháp hay chạy ở tốc độ từ 200-350 km/h. Đôi khi tăng lên 380-400km/h nếu bị chậm giờ và họ muốn bù lại (rattraper le retard) như chỉ trong 1 thời gian ngắn. Các chuyến tàu cao tốc đi xuyên châu Âu của các hãng Thalys, Eurostar phần lớn là tàu cao tốc của Alstom Transport. Tàu cao tốc của Alstom Transport và Siemens Mobility phổ biến nhất trên thế giới. Trong thực tế, tốc độ tàu cao tốc ở Đức chạy chậm hơn nhiều so với Pháp
Alstom mảng tổ máy hình như đã bị Siemens của Đức mua rồi, mảng tàu cao tốc của Pháp có vẻ trội hơn Đức, cháu nhớ tai nạn ICE ở Eschede có bài báo chuyên gia phân tích nếu là tàu của Pháp chắc không thảm họa và chết đến 101 người như thế, vì cấu trúc đoàn tàu của Pháp sẽ không để dồn toa sau đó quay ngang như vậy. Có vẻ bây giờ về độ an toàn người Đức học được nhiều qua vụ đó, tàu Đức chạy chậm hơn do chạy trên đường thường, tàu Pháp chạy đường riêng cho TVG
 

Rone95

Xe tăng
Biển số
OF-775194
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
1,479
Động cơ
70,390 Mã lực
Alstom mảng tổ máy hình như đã bị Siemens của Đức mua rồi, mảng tàu cao tốc của Pháp có vẻ trội hơn Đức, cháu nhớ tai nạn ICE ở Eschede có bài báo chuyên gia phân tích nếu là tàu của Pháp chắc không thảm họa và chết đến 101 người như thế, vì cấu trúc đoàn tàu của Pháp sẽ không để dồn toa sau đó quay ngang như vậy. Có vẻ bây giờ về độ an toàn người Đức học được nhiều qua vụ đó, tàu Đức chạy chậm hơn do chạy trên đường thường, tàu Pháp chạy đường riêng cho TVG
dân ngoại đạo như em, nghe nói và sử dụng đồ điện tử Tây Âu thường là bosch, Philip, ericsson, Siemens , chưa nghe tới đồ Fap bao giờ, mà bây giờ đồ điện tử thì Hàn Tàu Đài Nhật nó ăn đứt Tây Âu từ lâu rồi, chất lượng thì tương đương, giá cả thì rẻ hơn
 
Chỉnh sửa cuối:

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,516
Động cơ
493,265 Mã lực
dân ngoại đạo như em, nghe nói và sử dụng đồ điện tử Tây Âu thường là bosch, Philip, ericsson, Siemens , chưa nghe tới đồ Fap bao giờ, mà bây giờ đồ điện tử thì Hàn Tàu Đài Nhật nó ăn đứt Tây Âu từ lâu rồi, chất lượng thì tương đương, giá cả thì rẻ hơn
Nói chung là điện tử dân dụng bây giờ hầu như bọn EU không làm nữa, điện máy thì làm ở phân khúc cao cấp, nó khác bọt thật. Phân khúc điện máy bình dân và điện gia dụng nhỏ hay để TQ sản xuất theo licens rồi. Phân khúc cao cấp như Miele, Gaggenau, Smeg ít người biết, thay vì Bosch, Siemens
 

Rone95

Xe tăng
Biển số
OF-775194
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
1,479
Động cơ
70,390 Mã lực
Nói chung là điện tử dân dụng bây giờ hầu như bọn EU không làm nữa, điện máy thì làm ở phân khúc cao cấp, nó khác bọt thật. Phân khúc điện máy bình dân và điện gia dụng nhỏ hay để TQ sản xuất theo licens rồi
à còn Nokia nữa, EU giờ chắc nắm công nghệ lõi, còn ra thành phẩm để cho Châu Á. Trong lĩnh vực công nghệ bán dẫn, chip, thì EU có ASML Hà Lan, phải nói là tuy nhỏ nhưng nắm chuôi thanh gươm công nghệ, Nhật có Canon đi theo mảng này nhưng cũng ko cạnh tranh lại

1632115942637.png
 
Chỉnh sửa cuối:

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
dân ngoại đạo như em, nghe nói và sử dụng đồ điện tử Tây Âu thường là bosch, Philip, ericsson, Siemens , chưa nghe tới đồ Fap bao giờ, mà bây giờ đồ điện tử thì Hàn Tàu Đài Nhật nó ăn đứt Tây Âu từ lâu rồi, chất lượng thì tương đương, giá cả thì rẻ hơn
Cụ đã nghe thấy cái tên tập đoàn Schneider electric bao giờ chưa? Cái tên nghe rất Đức nhưng lại là của Pháp. Một trong những ông trùm của thiết bị điện.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top