[Funland] Bể hợp đồng tàu ngầm 40 tỉ USD với Úc, Pháp chỉ trích Mỹ ‘đâm sau lưng’

Trạng thái
Thớt đang đóng
Biển số
OF-461623
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
121
Động cơ
205,320 Mã lực
Độc cô cầu bại cần dell gì đồng minh, có thằng em dại suốt ngày lôi ra đánh đập với tranh cây khế
Nay vừa đọc tiên hiệp tàu khi 1 đứa bị quây có hô giỏi 1vs1, thằng quây nói câu này rất chuẩn :D
"Ngươi nên hiểu ta mới đúng, giết người phải dùng mười phần lực. Đơn đả độc đấu, bất quá là hạng người thảo mãng đánh nhau vì thể diện."
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Khặc, Mỹ chơi rồi. Úc phải chờ 19 năm mới nhận được tàu ngầm Mỹ, trong lúc chờ đợi thì Úc trả tiền thuê tàu ngầm Mỹ 19 năm.
Hoá ra, tàu ngầm hạt nhân Mỹ có sẵn rồi, k phải sửa lại như Pháp mà mất đến 19 năm à? Hoá ra Mỹ lại chơi chiêu câu giờ của Nga nhưng ở mức cao hơn.
Hồi xưa Nga đóng tàu sân bay INS Vikramaditya cho Ấn Độ cùng chơi bài giằng co câu giờ mãi không xong, sau đó Ấn đồng ý bơm thêm tiền, thế là tốc độ đóng của Nga bỗng trở nên nhanh vùn vụt, không còn những "trục trặc" dẫn đến chậm tiến độ nữa.
Nga thành công trong việc có thêm vài tỷ USD, rất cần thiết cho nhà máy tàu lúc đó của Nga, vốn đang rất cần tích luỹ vốn để tồn tại và vươn lên sau sự sụp đổ của Liên Xô, bù lại bị media phương Tây bêu xấu là làm mãi mới xong tàu, chậm tiến độ. Bây giờ Mỹ lại cũng chơi chiêu này à? Trước đó Pháp cũng chơi cái chiêu chậm tiến độ và đội vốn này với Úc, từ 40 tỷ USD lên thành 66 tỷ USD rồi, bây giờ gặp phải Mỹ mới đúng là bố cụ về câu giờ, mà vừa câu giờ vừa có được tiền, mà vẫn gây ra được sự thay đổi về cán cân an ninh khu vực bằng việc cho thuê tàu, k phải đợi 19 năm
 

korosan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787197
Ngày cấp bằng
11/8/21
Số km
272
Động cơ
29,956 Mã lực
Tuổi
44
Ơ thằng này là của FAP ạ? Thế mà xưa nay em cứ tưởng hàng Đức xịn.
Bọn này giờ nó sản xuất tùm lum các nơi mà, phần nhiều thiết bị đóng cắt làm Trung Quốc.
Sneider và ABB thiết bị đóng cắt từ trung thế 35kv đến hạ thế, ở Việt Nam khá là thích, định hình ở phân khúc khá, có Siemens thì thiết bị Đóng cắt cũng ngon nhưng giá thành cao quá. Còn lại phân khúc thấp hơn giờ có Ls bán được cũng nhiều, ngon bổ rẻ thì xuất hiện thêm anh CHint của Trung Quốc.
Mảng này còn thêm đội của nhật nữa nói chung là thị trường mảng điện của Việt Nam giờ canh tranh khốc liệt. Từ làm tổng thầu nhà máy như vụ Siemens và GE vừa qua, hay đến từng con atomat.
 
Chỉnh sửa cuối:

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,518
Động cơ
493,235 Mã lực
Vụ cấm vận vì Maidan ơ Ukr tưởng chỉ là chuyện của bọn Châu Âu. Không ảnh hưởng đến cái xứ xa lắc này, thế mà Việt Nam mất toi cái dự án nhiệt điện gần tỷ đô, vì tổng thầu là Powermachine là của Nga, đội này ăn cấm vận, thế là không mua được một số linh kiện của Mỹ, thế là dự án xong đến 60 70% , giờ đắp chiếu nằm phơi sương.Minh vẫn thấy trò cấm vận của Mỹ và lũ đệ rất là dã man nhưng hiệu quả.
Vụ đó mình cũng thiệt hại nhưng phạt được hợp đồng Nga lòi mắt, cháu không hiểu sao CL-HĐ mình lại không phạt được
 

Rone95

Xe tăng
Biển số
OF-775194
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
1,479
Động cơ
70,390 Mã lực
Có 1 cái trong ngành hàng không mà Anh còn đang giữ quán quân thế giới là cái ghế phóng phi công của hãng Martin-Baker (Denham, Anh), được dùng trong cả Typhoon, Rafale, Gripen, F-18, F-35, thậm chí khá nhiều mẫu máy bay Trung quốc.
Hình như có cả hãng canada làm ghế phóng nữa phải ko cụ, lâu quá e ko nhớ rõ, Nga thì dùng dòng khác, cơ mà Tàu bị Âu Mỹ cấm vận qp cũng mua được hàng đó hở cụ

mới tìm thì hoá ra la dùng cho máy bay TQ xuất khẩu phiên bản cho Pakistan

 
Chỉnh sửa cuối:

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,518
Động cơ
493,235 Mã lực
em cũng thấy lạ, ko hiểu Mỹ bóp QS Tàu kiểu gì, ngoài việc cấm vận vũ khí, với đống vũ khí cũ từ thập niên 70-80 Tàu nó nâng cấp, rồi thêm đám hacker ăn cắp công nghệ nữa nó vẫn tiến bộ tiệm cận

Bây giờ Mỹ muốn ưu thế trừ khi phát triển siêu vũ khí tấn công nhanh toàn cầu, hoặc EMP

Mỹ từng có ý tưởng về siêu vũ khí tấn công nhanh toàn cầu, vô hiệu hoá, phủ đầu đối thủ ngay từ đầu, nó từng được phim GI Joe minh hoạ 8-x

Đồ họa nó làm khiếp thật, nhưng sự thật làm mấy cái này hoàn toàn có thể, giờ nó cứ đưa vũ khí hạt nhân vào quỹ đạo , khoảng 24 tổ hợp mỗi tổ hợp mang 10 đầu đạn, bay vòng quanh trái đất muốn nện chỗ nào thì nện nhanh thôi
 

korosan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787197
Ngày cấp bằng
11/8/21
Số km
272
Động cơ
29,956 Mã lực
Tuổi
44
Vụ đó mình cũng thiệt hại nhưng phạt được hợp đồng Nga lòi mắt, cháu không hiểu sao CL-HĐ mình lại không phạt được
Bọn Powermachine này chán vãi chấy, làm cái uông bí mở rộng với đội LiLaMa thì chạy xặm xoẹt mãi , Dính đến con sau thì ăn ngay quả cấm vận.
 

Wave cùi bắp

Xe điện
Biển số
OF-584511
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
2,144
Động cơ
160,864 Mã lực
Tuổi
42
nay tàu Úc ghé Cam Ranh mà dịch quá các team săn ảnh ko hóng được ạ
con đổ bộ tấn công Canberra hoành tráng quá
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,518
Động cơ
493,235 Mã lực
Thằng bạn em đang làm cho Alcatel , nghe nó bảo thì chuyên về món viễn thông cho bưu điện
Alcatel chuyên làm hạ tầng, trước đây cùng với Lucent và Siemens là mấy nhà sản xuất cáp Quang hàng đầu TG, sau nó còn mua thằng Lucent nữa. Mảng cáp này trước còn thằng Nortel cũng mạnh khủng khiếp. Canada có Nortel và Rim mấy thằng thì phá sản, thằng thì dặt dẹo
 

xe mink

Xe tải
Biển số
OF-376174
Ngày cấp bằng
3/8/15
Số km
261
Động cơ
248,951 Mã lực
Alcatel chuyên làm hạ tầng, trước đây cùng với Lucent và Siemens là mấy nhà sản xuất cáp Quang hàng đầu TG, sau nó còn mua thằng Lucent nữa. Mảng cáp này trước còn thằng Nortel cũng mạnh khủng khiếp. Canada có Nortel và Rim mấy thằng thì phá sản, thằng thì dặt dẹo
Nokia nó mua Acatel vài năm rồi cụ ạ. Giờ chỉ còn 4 hãng viễn thông lớn thôi Nokia, Ericsson, Huawei và ZTE
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,508
Động cơ
408,741 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hình như có cả hãng canada làm ghế phóng nữa phải ko cụ, lâu quá e ko nhớ rõ, Nga thì dùng dòng khác, cơ mà Tàu bị Âu Mỹ cấm vận qp cũng mua được hàng đó hở cụ

mới tìm thì hoá ra la dùng cho máy bay TQ xuất khẩu phiên bản cho Pakistan

Canada ngày xưa (1950-1960) có ghế phóng của Bell Systems cụ ạ, nhưng đã đóng cửa.

Ngoài Martin - Baker thì cách đây mấy chục năm Raytheon (Mỹ) có mảng ghế phóng khá xịn trang bị cho cả F-15, F-16, F-22, B-1 và B-2, nhưng sau Raytheon thấy mảng ghế phóng này doanh thu thấp quá nên bỏ, tập trung vào vũ khí. Thế là Martin - Baker coi như 1 mình 1 chợ.
 

Rone95

Xe tăng
Biển số
OF-775194
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
1,479
Động cơ
70,390 Mã lực
Canada ngày xưa (1950-1960) có ghế phóng của Bell Systems cụ ạ, nhưng đã đóng cửa.

Ngoài Martin - Baker thì cách đây mấy chục năm Raytheon (Mỹ) có mảng ghế phóng khá xịn trang bị cho cả F-15, F-16, F-22, B-1 và B-2, nhưng sau Raytheon thấy mảng ghế phóng này doanh thu thấp quá nên bỏ, tập trung vào vũ khí. Thế là Martin - Baker coi như 1 mình 1 chợ.
thank cụ, em hết rượu rồi <:-P
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,571
Động cơ
328,298 Mã lực
Vụ cấm vận vì Maidan ơ Ukr tưởng chỉ là chuyện của bọn Châu Âu. Không ảnh hưởng đến cái xứ xa lắc này, thế mà Việt Nam mất toi cái dự án nhiệt điện gần tỷ đô, vì tổng thầu là Powermachine là của Nga, đội này ăn cấm vận, thế là không mua được một số linh kiện của Mỹ, thế là dự án xong đến 60 70% , giờ đắp chiếu nằm phơi sương.Minh vẫn thấy trò cấm vận của Mỹ và lũ đệ rất là dã man nhưng hiệu quả.
Trong các dự án lớn khi thực hiện theo tiến độ, bao giờ cũng có danh sách thiết bị chính và máy chính được phê duyệt, đây là danh sách (mà các bên thực hiện là chủ đầu tư và nhà thầu) không được thay đổi trong quá trinh thực hiện dự án. Nếu thay đổi là phải hoặc được sự chấp thuận của chủ đầu tư, hoặc đấu thầu lại hoặc phải hủy dự án (trong HĐ sẽ có điều khoản thưởng phạt về việc này). Phần máy chính và thiết bị chính, tổng thầu PM có mua máy của GE, vướng cấm vận của Mỹ, nên chọn hủy dự án.
 

Gacodoc68

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-789902
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
189
Động cơ
26,807 Mã lực
Vì nó phải thiết kế mới, tàu ngầm đó là tàu ngầm HN, nhưng bào thầu là tàu phi hạt nhân, Pháp nó phải tháo lò hạt nhân rs và thay vào đó công nghệ AIP của Pháp (không bằng Đức), nên nó mới lâu, thiết kế lại nhiều thứ và đội vốn, thay vì 50 tỷ như ban đầu giờ lên 90 tỷ rồi
Chà... 90 tỷ đô 12 con tầu giá có vẻ chát thật
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Chà... 90 tỷ đô 12 con tầu giá có vẻ chát thật
90 tỷ là dollar Úc, còn 40 tỷ bác nói là dollar Mỹ USD
Vì nó phải thiết kế mới, tàu ngầm đó là tàu ngầm HN, nhưng bào thầu là tàu phi hạt nhân, Pháp nó phải tháo lò hạt nhân rs và thay vào đó công nghệ AIP của Pháp (không bằng Đức), nên nó mới lâu, thiết kế lại nhiều thứ và đội vốn, thay vì 50 tỷ như ban đầu giờ lên 90 tỷ rồi
90 tỷ là dollar Úc, còn 50 tỷ ban đầu kia là dollar Mỹ USD
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,571
Động cơ
328,298 Mã lực
Bọn Powermachine này chán vãi chấy, làm cái uông bí mở rộng với đội LiLaMa thì chạy xặm xoẹt mãi , Dính đến con sau thì ăn ngay quả cấm vận.
Vụ này là lỗi thằng Lilama (PM chỉ là thằng bán máy), ông Lilama tổng thầu, tự thiết kế mua sắm, xây lắp, thử nghiệm, nhưng khi chạy thử nghiệm thu thì không đạt được tham số thiết kế, không thể nghệm thu và bàn giao được, dù cho có cả năm trời để sửa chữa mọi khâu liên quan. Lilama đành chịu phạt do thiếu công suất, lúc đó mới bàn giao cho bên vận hành sản xuất
 

korosan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787197
Ngày cấp bằng
11/8/21
Số km
272
Động cơ
29,956 Mã lực
Tuổi
44
Trong các dự án lớn khi thực hiện theo tiến độ, bao giờ cũng có danh sách thiết bị chính và máy chính được phê duyệt, đây là danh sách (mà các bên thực hiện là chủ đầu tư và nhà thầu) không được thay đổi trong quá trinh thực hiện dự án. Nếu thay đổi là phải hoặc được sự chấp thuận của chủ đầu tư, hoặc đấu thầu lại hoặc phải hủy dự án (trong HĐ sẽ có điều khoản thưởng phạt về việc này). Phần máy chính và thiết bị chính, tổng thầu PM có mua máy của GE, vướng cấm vận của Mỹ, nên chọn hủy dự án.
Đau cái là lò hơi là trái tim nhà máy, từ đấy mà thiết kế ra. Giờ thiết bị chế tạo, xây dựng được đến hơn 70% rồi, nên đành đắp chiếu thôi.
 

Sat xi

Xe buýt
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
581
Động cơ
374,887 Mã lực
Cụ cũng tham gia cái này à; ngày làm phía PM toàn các cụ từ Ucr. chỉ cần vodka; bản vẽ giấy tờ toàn từ khi còn vẽ tay; có cái thân nghiền than (em k nhớ quả số mấy) tổ hợp sai, đã sửa một lần nhưng hình như đến giờ vẫn còn bệnh, chuyên phá gối đỡ.
Bọn Powermachine này chán vãi chấy, làm cái uông bí mở rộng với đội LiLaMa thì chạy xặm xoẹt mãi , Dính đến con sau thì ăn ngay quả cấm vận.
 

Gacodoc68

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-789902
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
189
Động cơ
26,807 Mã lực
Khặc, Mỹ chơi rồi. Úc phải chờ 19 năm mới nhận được tàu ngầm Mỹ, trong lúc chờ đợi thì Úc trả tiền thuê tàu ngầm Mỹ 19 năm.
Hoá ra, tàu ngầm hạt nhân Mỹ có sẵn rồi, k phải sửa lại như Pháp mà mất đến 19 năm à? Hoá ra Mỹ lại chơi chiêu câu giờ của Nga nhưng ở mức cao hơn.
Hồi xưa Nga đóng tàu sân bay INS Vikramaditya cho Ấn Độ cùng chơi bài giằng co câu giờ mãi không xong, sau đó Ấn đồng ý bơm thêm tiền, thế là tốc độ đóng của Nga bỗng trở nên nhanh vùn vụt, không còn những "trục trặc" dẫn đến chậm tiến độ nữa.
Nga thành công trong việc có thêm vài tỷ USD, rất cần thiết cho nhà máy tàu lúc đó của Nga, vốn đang rất cần tích luỹ vốn để tồn tại và vươn lên sau sự sụp đổ của Liên Xô, bù lại bị media phương Tây bêu xấu là làm mãi mới xong tàu, chậm tiến độ. Bây giờ Mỹ lại cũng chơi chiêu này à? Trước đó Pháp cũng chơi cái chiêu chậm tiến độ và đội vốn này với Úc, từ 40 tỷ USD lên thành 66 tỷ USD rồi, bây giờ gặp phải Mỹ mới đúng là bố cụ về câu giờ, mà vừa câu giờ vừa có được tiền, mà vẫn gây ra được sự thay đổi về cán cân an ninh khu vực bằng việc cho thuê tàu, k phải đợi 19 năm
Theo em nghĩ là không phải câu giờ cái vụ Tầu Ngầm Hạt Nhân này đâu... nếu là tầu diezel chắc là nhanh nhưng vì là "Hạt nhân" nên cần phải chuẩn bị từ vị trí đặt bến cảng đến kho hạt nhân đồng thời là đào tạo con người nó tốn rất nhiều thời gian,,, mà tầu ngầm sản xuất tại Úc thì cái thời gian xây dựng nhà xưởng nó cũng mất mấy năm rồi.. rồi công nhân chế tạo.. nó rất là lâu đấy
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top