[Funland] Bẽ bàng

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,387
Động cơ
542,070 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Mợ nhập nông sản về HP hay SG? Lấy hàng từ Jakarta, Surabaya, Makarsar hay Trincomalee... hay chơi hẳn lô to từ India, Nam Mỹ. Có khi em cũng biết mợ đấy, trước bên em có tàu thường xuyên chở nông sản nhưng hồi tháng 3-4 vừa rồi bị ngâm tàu ở cảng kinh quá nên bỏ tuyến rồi.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,102
Động cơ
505,489 Mã lực
Mợ nhập nông sản về HP hay SG? Lấy hàng từ Jakarta, Surabaya, Makarsar hay Trincomalee... hay chơi hẳn lô to từ India, Nam Mỹ. Có khi em cũng biết mợ đấy, trước bên em có tàu thường xuyên chở nông sản nhưng hồi tháng 3-4 vừa rồi bị ngâm tàu ở cảng kinh quá nên bỏ tuyến rồi.
Hiện tại em chưa mua nk mà chỉ mua nội thôi, em mua từ các nhà cc mà cụ đang ship cho họ ấy :)
Sau vụ này em đang ngâm cứu vụ mua nk trực tiếp mà em ngu vãi món này, đang đi nhờ nhà c nó dạy, hài vãi luôn. Em dây tay mơ sang ngành này mà cụ.
 

hp78

Xe container
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
5,399
Động cơ
385,918 Mã lực
Hiện tại em chưa mua nk mà chỉ mua nội thôi, em mua từ các nhà cc mà cụ đang ship cho họ ấy :)
Sau vụ này em đang ngâm cứu vụ mua nk trực tiếp mà em ngu vãi món này, đang đi nhờ nhà c nó dạy, hài vãi luôn. Em dây tay mơ sang ngành này mà cụ.
Mợ mua lại từ các nhà phân phối thì phụ thuộc người bán roài, nhưng nếu tự nhập khẩu còn rủi ro cao hơn nhiều, phải mất thêm 1 mớ học phí nữa:D Em buôn thúng bán mẹt còn phải tự nhập khẩu đây, cũng nhiều đau thương lắm:))
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,387
Động cơ
542,070 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Hiện tại em chưa mua nk mà chỉ mua nội thôi, em mua từ các nhà cc mà cụ đang ship cho họ ấy :)
Sau vụ này em đang ngâm cứu vụ mua nk trực tiếp mà em ngu vãi món này, đang đi nhờ nhà c nó dạy, hài vãi luôn. Em dây tay mơ sang ngành này mà cụ.
Chắc lại Vân Sơn, Sao Mai, Minh Đan... hử. Tàu bên em cũng hay có người nhập khẩu lẻ lắm, 250mt, 500mt, 1000mt có hết. Chắc mợ phải sang Sing hoặc Indo tìm hiểu 1 lần rồi. ví dụ ở Sing có tụi Nisshin Feedmill hay làm vụ này về VN. Của mợ là cám mì viên WHeat brans pellet, bã đậu nành SBM! Bã cải RSM hay khô dừa, khô cọ copra, PKE, PKS vậy
 

zinzin68

Xe tải
Biển số
OF-26971
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
290
Động cơ
489,048 Mã lực
Nơi ở
Quán cafe
Giá sbm tăng đột biến quá, bên em có hàng về nhưng cũng ko đủ trả các hợp đồng ký giá thấp, thành ra giá tăng mà cũng chả có lãi!
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,102
Động cơ
505,489 Mã lực
Mợ mua lại từ các nhà phân phối thì phụ thuộc người bán roài, nhưng nếu tự nhập khẩu còn rủi ro cao hơn nhiều, phải mất thêm 1 mớ học phí nữa:D Em buôn thúng bán mẹt còn phải tự nhập khẩu đây, cũng nhiều đau thương lắm:))
Bọn em mua cnf thôi, cũng ko nhiều đau thương lắm vì như vậy 1 tàu về có hàng của nhiều cty to hơn em, họ phải đau thương hơn em nếu xảy ra vấn đề gì đó về chất lượng. Còn có vài rủi ro khác nữa, nhưng hy vọng mình kiểm soát đc.
Em vụ tự nk trực tiếp ko có, mà qua nhà phân phối quốc tế cụ ah, hixx.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,102
Động cơ
505,489 Mã lực
Giá sbm tăng đột biến quá, bên em có hàng về nhưng cũng ko đủ trả các hợp đồng ký giá thấp, thành ra giá tăng mà cũng chả có lãi!
Bên cụ ko cut off 10% theo luật hả? HĐ trước của em bị cắt hơn 12% em đang kêu khóc ko chịu đây, hixx. Nhiều nhà cc nhỏ nhỏ, còn cut of 20%, nên em chả thích mua vì sợ rủi ro.
Em đã rút kinh nghiệm mấy lần phải một lúc mua 2 nhà cc, nhưng rồi cứ trời xui đất khiến em vẫn bị dính, hixx. Vì em hay cứ tiếc chênh lẹch 50đ, ko tài nào thay đổi đc, đúng là thiển cận, hixx.
 

zinzin68

Xe tải
Biển số
OF-26971
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
290
Động cơ
489,048 Mã lực
Nơi ở
Quán cafe
Bên cụ ko cut off 10% theo luật hả? HĐ trước của em bị cắt hơn 12% em đang kêu khóc ko chịu đây, hixx. Nhiều nhà cc nhỏ nhỏ, còn cut of 20%, nên em chả thích mua vì sợ rủi ro.
Em đã rút kinh nghiệm mấy lần phải một lúc mua 2 nhà cc, nhưng rồi cứ trời xui đất khiến em vẫn bị dính, hixx. Vì em hay cứ tiếc chênh lẹch 50đ, ko tài nào thay đổi đc, đúng là thiển cận, hixx.
Nếu kđt thời điểm này mà nhà cc chỉ less mợ có 12% thì em nghĩ họ cũng khá uy tín đấy ạ, hoặc có thể lượng bên mợ ít nên họ vẫn ưu tiên trả. Những hđ lượng lớn vài ngàn tấn thì chắc nhà cc cũng chịu ko thấu đâu, đành chấp nhận giao thiếu 2-30% là thường ạ!
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,102
Động cơ
505,489 Mã lực
Chắc lại Vân Sơn, Sao Mai, Minh Đan... hử. Tàu bên em cũng hay có người nhập khẩu lẻ lắm, 250mt, 500mt, 1000mt có hết. Chắc mợ phải sang Sing hoặc Indo tìm hiểu 1 lần rồi. ví dụ ở Sing có tụi Nisshin Feedmill hay làm vụ này về VN. Của mợ là cám mì viên WHeat brans pellet, bã đậu nành SBM! Bã cải RSM hay khô dừa, khô cọ copra, PKE, PKS vậy
Em hay mua VS và TL là chủ yếu. SM, MĐ giá họ thường cao em ko mua đc, chả hiểu sao?
Em có thể nk lẻ tầm 300 tấn SBM và 500 tấn ngô mà, nhưng em giờ mới chuẩn bị cho việc này, trc đây mua nội giá tốt hơn. Mấy thứ kia em ko nk vì rủi ro cao như cám mì hay bã ngô - hay có vấn đề và dễ bị tái xuất.
 

black sky

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-434970
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
4,975
Động cơ
247,110 Mã lực
Cụ kd rất có tấm lòng. Trời ko phụ lòng cụ đâu. Chúc cụ may mắn
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,387
Động cơ
542,070 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Em hay mua VS và TL là chủ yếu. SM, MĐ giá họ thường cao em ko mua đc, chả hiểu sao?
Em có thể nk lẻ tầm 300 tấn SBM và 500 tấn ngô mà, nhưng em giờ mới chuẩn bị cho việc này, trc đây mua nội giá tốt hơn. Mấy thứ kia em ko nk vì rủi ro cao như cám mì hay bã ngô - hay có vấn đề và dễ bị tái xuất.
SBM trước đây thường nhập từ India , bây giờ toàn từ Nam Mỹ qua tàu to rồi phân phối lẻ. Maize thì từ Nam Mỹ hoặc Thái Lan. Sao WBP hoặc copra lại dễ bị tái xuất nhỉ. Thường thì có maize mới hay bị tái xuất thôi. Đầu năm vừa rồi đúng là mua nội giá tốt hơn nhưng cuối năm chắc nhập phải ngon hơn vì sau giai đoạn khủng hoảng chăn nuôi, giá hàng lại tăng lên và những người bị ngâm hàng có cơ hội hồi phục. Bọn em bên vận tải cũng kinh hàng này, rủi ro delay tại cảng ghê lắm, thời tiết xấu 1 chút, chính sách vận tải trong nước thay đổi 1 chút, thương mại trục trặc 1 chút là ăn đủ vì bên nhập không chịu trả tiền dôi nhật.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,102
Động cơ
505,489 Mã lực
Nếu kđt thời điểm này mà nhà cc chỉ less mợ có 12% thì em nghĩ họ cũng khá uy tín đấy ạ, hoặc có thể lượng bên mợ ít nên họ vẫn ưu tiên trả. Những hđ lượng lớn vài ngàn tấn thì chắc nhà cc cũng chịu ko thấu đâu, đành chấp nhận giao thiếu 2-30% là thường ạ!
TL trc còn ko less tẹo nào nếu giá bình bình hoặc ko lên nhiều, giờ lên nhiều quá mới less 10%, nhưng em còn ít nữa ko đủ xe em đang đòi, hihi. Giờ mua SBM lỗ 500đ/kg cám, vỡ mặt luôn.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,102
Động cơ
505,489 Mã lực
SBM trước đây thường nhập từ India , bây giờ toàn từ Nam Mỹ qua tàu to rồi phân phối lẻ. Maize thì từ Nam Mỹ hoặc Thái Lan. Sao WBP hoặc copra lại dễ bị tái xuất nhỉ. Thường thì có maize mới hay bị tái xuất thôi. Đầu năm vừa rồi đúng là mua nội giá tốt hơn nhưng cuối năm chắc nhập phải ngon hơn vì sau giai đoạn khủng hoảng chăn nuôi, giá hàng lại tăng lên và những người bị ngâm hàng có cơ hội hồi phục. Bọn em bên vận tải cũng kinh hàng này, rủi ro delay tại cảng ghê lắm, thời tiết xấu 1 chút, chính sách vận tải trong nước thay đổi 1 chút, thương mại trục trặc 1 chút là ăn đủ vì bên nhập không chịu trả tiền dôi nhật.
Giờ sbm toàn nhập argen cụ ah. Có hàng Ấn và TQ nhưng chỉ thời điểm này thôi, chứ thường ko cạnh tranh đc với hàng argentina. Ngô cũng argen hoặc brazin là chủ yếu, có ngô EU nhưng xấu (ngô Nga).
DDGS (bã ngô) hay bị tái xuất do có mọt, loại cấm nhập sao đó. Cám mì thì lành hơn, ít bị tái xuất. Đợt này ddgs giá cũng trên trời, hixx.
Đúng rồi, đầu này giá rơi do khủng hoảng nên sau đó thương mại sợ ko dám nhập, nên giờ vỡ trận, hixx.
 

topguntt

Xe buýt
Biển số
OF-4647
Ngày cấp bằng
10/5/07
Số km
800
Động cơ
554,351 Mã lực
Lòng người k biết đc đâu mợ ah, cũng lúc ng ta tham và sợ nên k dám cho mợ vay vậy mới có câu " cuộc sống không giống với cuộc đời" mà mợ
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,102
Động cơ
505,489 Mã lực
Cụ kd rất có tấm lòng. Trời ko phụ lòng cụ đâu. Chúc cụ may mắn
Ôi, cũng ko có lòng mề gì đâu, do bản chất em hay bao đồng thôi, hixx. Mà em nghĩ sống với nhau giúp nhau chút lúc khó khăn, thì sau này mình giúp lại người thôi, hihi.
 

kaka0511

Xe tải
Biển số
OF-148252
Ngày cấp bằng
6/7/12
Số km
247
Động cơ
356,715 Mã lực
Trong cuộc sống em rất hay giúp mọi người nếu có thể, rất nhiệt tình nữa là khác. Nhưng đổi lại em rất hay bị hại và ít khi được giúp lại. Nhiều khi cũng thấy cay đắng và bẽ bàng ra phết, hixx.
Chắc là do em ngu!?
Nhớ thời em đi học cao học, em cố hết sức giúp mấy đứa bạn em biết và cùng cq em, để chúng nó cũng có cơ hội đi học đc, ngày đó chưa dễ tìm cơ hội đi học nước ngoài như sau này. Mà lúc đó bà gs đang rất quý và tin em. Nên dù bạn ấy ko đủ đk, nhưng khi em giới thiệu và nói tốt cho bạn, nên đc bà giáo nhận ngay.
Đổi lại sang học sau em một năm, nó làm cho em tưởng ko tốt nghiệp được - câu chuyện dài lắm... Điểm tốt nghiệp của em thấp vì gần như trượt, nên tổng điểm thiếu mất một chút (0,1) để có cơ hội làm thẳng TS. Em đã từng rất hận, em tự nghĩ là có lẽ sẽ ko bao giờ còn giúp ai nữa - giúp người, người hại mình. Nhưng rồi thời gian nguôi ngoai, em lại đi học tiếp được bằng cách cũng tình cờ như là một sự may mắn. Em cho rằng mình luôn gặp may mắn vì đã luôn rộng rãi giúp mọi người khi có thể, ko hẹp hòi, ích kỷ. Nên em hay chia sẻ cho mọi người cách tìm học bổng và apply như nào cho dễ thành công.
Trong công việc hiện nay em cũng hay giúp mọi người. Trong đồng nghiệp em bây giờ, em cũng hay cho bạn bè vay hàng khi thiếu, dù cty em bé xíu, nhưng em nhát chết nên hay đặt hàng dư, nên nhiều cty to vẫn phải vay em ít nhiều. Nhiều khi bạn bè em chỉ cần ngỏ lời thiếu mà em sẵn hàng là em sẵn sàng cho vay luôn, trả sau. Có cty vay em cả gần chục lần đủ loại hàng, mà chưa từng cho em vay lại. Thực ra ít khi em bị thiếu hàng và nếu thiếu em cũng xoay xở được.
Lần này, khi em sẽ bị thiếu thực sự rất bí, giá thị trường lên quá cao, 100 tấn hàng giá chênh lên, mất ít nhất hơn 200tr, mà em biết hàng của họ sẽ về nhiều (em nắm đc lịch tàu và lượng hàng), mỗi nhà họ về cả nghìn tấn. Mà họ viện đủ thứ lý do ... để em cũng ko được vay lại vài xe, Hhixx. Em buồn và cay đắng quá ah!
Họ đều từng hứa cho em vay, mà vì họ hứa như đinh đóng cột (và rưng rưng xúc động khi nói cho em vay, vì họ ... biết ơn em đã từng cho họ vay khi họ khó khăn) ... nên em ko mua hàng vì giá lên cao quá, em cầm chắc lỗ rồi. Em sai vì đã dại khi cứ ... bắc nước đi chực gạo người :). Nhưng có lẽ chỉ vì thị trường giá lên cao, họ bán ra kiếm lời được lời cao ... hoặc vì trc đó họ từng phải mua quá đắt, thiệt hại, nên có phần ích kỷ ... nghĩ thế cho nhẹ nhõm - Vẫn biết đời là thế - C'est la Vie :).
Thằng bạn em ngồi an ủi: thôi chọn bạn mà chơi, hihi.
Em vẫn hy vọng chúng nó sẽ ngượng và ... đổi ý, hihi. Dù bực lắm, dù tự ái lắm, nếu ko phải vào dịp Tết nhất này thì em éo thèm ... nhưng 200 tấn hàng mua giờ mất 500tr đau quá các cụ ah, vì cty em còn nghèo, hixx. Nên nếu đứa nào cho vay em vẫn phải muối mặt rưng rưng cảm động, hihi.
CHáu thì luôn nghĩ khác mợ. Làm ăn là làm ăn. COn ra ngoài giúp người này khác có người khác giúp mình thôi.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,102
Động cơ
505,489 Mã lực
Lòng người k biết đc đâu mợ ah, cũng lúc ng ta tham và sợ nên k dám cho mợ vay vậy mới có câu " cuộc sống không giống với cuộc đời" mà mợ
Cảm ơn cụ!
Em cũng nghĩ thế, giờ em thấy ổn rồi, hixx.
Nhưng hôm qua em hơi bực sau khi sói em báo là lão đã cố xin vay dù chỉ 1 cont chống cháy cũng ko đc, em đã khóc vì uất đấy, hihi. Lúc ngồi viết bài này em khóc như mưa :P
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,387
Động cơ
542,070 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Giờ sbm toàn nhập argen cụ ah. Có hàng Ấn và TQ nhưng chỉ thời điểm này thôi, chứ thường ko cạnh tranh đc với hàng argentina. Ngô cũng argen hoặc brazin là chủ yếu, có ngô EU nhưng xấu (ngô Nga).
DDGS (bã ngô) hay bị tái xuất do có mọt, loại cấm nhập sao đó. Cám mì thì lành hơn, ít bị tái xuất. Đợt này ddgs giá cũng trên trời, hixx.
Đúng rồi, đầu này giá rơi do khủng hoảng nên sau đó thương mại sợ ko dám nhập, nên giờ vỡ trận, hixx.
Hà hà DDGS của mợ nó là bỗng ngô phải không. Bọn em thường chở mấy hàng ép dầu xong còn bã như SBM, Rapeseedmeal, copra meal, Palm Kernel Expeller... chứ hàng nấu rượu / nấu cồn xong còn bã bọn em không dám chở vì hay có mọt và vi khuẩn lạ, về đây kiểm dịch hàng hóa soi rồi không cho nhập mất. Ngay cả ngô hạt bình thường còn lo mọt cơ mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top