Em cũng ở HP, em đồng ý với cụ. Riêng ở cầu Kiền thì xxx càng làm mạnh tay càng tốt nhưng phải công bằng chứ đừng bỏ qua các xe khách HP-Móng Cái đã làm luật. E đi qua cầu hồi tháng 3 , đường vắng, đến 1/3 dốc chiều từ QN - HP, gặp 1 xe con ngược chiều, chuyện sẽ đơn giản nếu 1 chiếc County không vựot chiếc xe con đó. Nó nháy đèn, em nháy lại và đi nép vào lề phải, tưởng nó chờ qua xe em rồi mới vượt, ai ngờ nó vượt luôn... 3 xe gần song song nhau. Chiều đó về gửi xe vào gara gần nhà, 2 hôm sau lấy, mất 3,8 củ bảo hiểm trả 2,7 củ. Em phải đánh lái mạnh sang phải, hậu quả là có 1 vài chục vệt cà từ la răng bên phụ đến cửa sau. Xe mượn mới mất uy tín chứ.Em ủng hộ CSGT trong chuyện này, vì:
Từ ngày cầu Binh CẤM XE TẢI >1 tấn qua, toàn bộ xe tải >1 tấn lưu thông qua cầu Kiền. Cầu Kiền hẹp hơn cầu Bính, dốc hơn cầu Bính, xe tải khó đi nhanh được, nhất là lúc leo dốc. CSGT chẳng phải bẫy đâu, hàng chục xe tải nối đuôi nhau qua cầu, một ông chậm thì cả đoàn chậm. Trên cầu có vạch liền, chẳng có lý do gì các cụ VƯỢT sang làn ngược chiều, gây nguy hiểm cho xe chạy làn này.
Cầu Kiền dài chừng 1,3 km (cả đường dẫn), xe tải chạy chậm thì cũng tầm 15-20 km/h đấy. qua cầu cùng lắm mất 10 phút thôi. Các cụ phóng tít, vượt sai luật cũng chỉ chạy được cùng lắm 40 km/h (và không phải vượt được hết tất cả với tốc độ đó đâu) qua cầu cứ cho là mất 5 phút (đỡ được 5 phút) nhưng sẽ gây nguy hiểm cho xe đi ngược chiều.
TÔI ỦNG HỘ CẢNH SÁT GIAO THÔNG LÀM ĐÚNG NHIỆM VỤ