[Funland] Bẫy thu nhập trung bình! Thái Lan dính bẫy & nổi lo của VN?

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,168
Động cơ
-154,679 Mã lực
Tuổi
36
mục tiêu thôi , giờ fdi toàn vô indo với Vietnam . Dân số thailand đang suy giảm nữa , áo đỏ áo vàng luôn tìm cách choảng nhau , kinh tế chỉ đi ngang hay xuống , khó tăng trưởng
Thì mình cứ nói vậy còn làm được là 1 chuyện nữa...

Các hãng sx đang chuyển từ Thái qua Việt Nam. Xu hướng này đang ngày càng rõ ràng...cũng là 1 thách thức cho Thái. Ví dụ như panasonic...
.
 

hacvuphong

Xe tăng
Biển số
OF-377304
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,896
Động cơ
247,812 Mã lực
Nơi ở
Chốn thiên đường
Riêng về khoản đánh đấm. Hiện nay không 1 quân đội nào muốn đối đầu với chúng ta. Không phải ngẫu nhiên mà Việt Nam được xếp vào danh sách 5 nước khó bị xâm lược nhất thế giới.
Vì trong nhà còn chưa bảo đc nhau, thì thằng nào bên ngoài đòi bảo chúng ta.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,591
Động cơ
588,163 Mã lực
Thớt này bọn ///, Thái nô cộng thêm 1 số OFer tự cho mình tiến bộ tha hồ chê bai đất nước, kẻ tung người hứng ghê quá.
Thôi thì các cụ có chê thì chê thực tế hiện tại, chê thì chê cho đúng những cái bất cập, không quên ghi nhận những mặt tốt
Đằng này bắt đầu tổ lái sang chính trị, xét lại lịch sử, phủ nhận công lao cha ông.
Khen Thái cắt lãnh thổ để giữ độc lập và mang danh xót thương con người để chỉ trích VN sa đà vào chiến tranh.
Có cái câu mà thấy trên mạng xuất hiện nhiều nhưng em thấy đúng ra phết: VN không bứt nhanh được vì còn phải gánh những người thế này".
Cha ông xưa cũng là người, cũng có cái đúng cái sai, cái làm giỏi và cái chưa làm được. Không phải cứ cha ông ra là tung hô hết đã là đúng đâu.
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
6,649
Động cơ
379,343 Mã lực

trunghieu27

Xe tải
Biển số
OF-26777
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
385
Động cơ
489,697 Mã lực
Được làm nước thu nhập trung bình đã tốt rồi, làm điểm đến đặt nhà máy gia công của các hãng lớn trên thế giới, còn hơn mấy nước bị phá sản kinh tế với lạm phát mấy chục nghìn phần trăm. Trình độ khoa học kỹ thuật, sáng tạo từ trước tới giờ có cái quái gì đâu mà đòi làm nước thu nhập cao. Khi các nước đã chế xe tăng máy bay đi bắn nhau ầm ầm từ thế chiến 1 thì đến những năm 90 mình còn chưa làm cái xe đạp ra hồn.
 

hanaka888

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801927
Ngày cấp bằng
3/1/22
Số km
228
Động cơ
43,701 Mã lực
Tuổi
25
Ơ thế cụ thấy ở đây ai không cố gắng,ai ngồi 1 chỗ tự khen nhau vậy cụ.Chắc cụ ở nhà lâu nên không biết chứ gần trăm triệu dân em ai cũng cố gắng làm việc cụ ạ.
Tưởng cụ có phương pháp thần kì nào.ai ngờ...
Những vấn đề nan giải nhiều khi lại có câu trả lời rất đơn giản. Nhưng để tìm ra câu trả lời đơn giản phải là những người xuất chúng, phải là Gia Cát Khổng Minh mới có thể dùng 1 chiếc quạt để đẩy lui vạn quân Tư Mã Ý. Yếu tố quan trọng nhất để các nước Nhật, Hàn, Đài phát triển chính là con người, tất cả đều có phẩm chất chung là kỷ luật và tự trọng và đó chính là sự khác biệt. Vậy nên tôi khẳng định VN muôn đời sẽ không bao giờ vươn tới đẳng cấp các nước này, chẳng cần nhìn đâu xa, trong một phạm vi hẹp như cơ quan công sở sẽ thấy rặt một bọn ăn hại mà nếu có đuổi việc 50% thì cũng chẳng hề ảnh hưởng, nói chung là cũng giống như Venezuela ngồi trên mỏ vàng rồi cũng đi bán muối thôi.
Lời cuối: Tự nhục cũng là một phẩm chất, nếu không biết nhục vì mình phải làm culi thì cả đời sẽ phải làm culi
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,990 Mã lực
Được làm nước thu nhập trung bình đã tốt rồi, làm điểm đến đặt nhà máy gia công của các hãng lớn trên thế giới, còn hơn mấy nước bị phá sản kinh tế với lạm phát mấy chục nghìn phần trăm. Trình độ khoa học kỹ thuật, sáng tạo từ trước tới giờ có cái quái gì đâu mà đòi làm nước thu nhập cao. Khi các nước đã chế xe tăng máy bay đi bắn nhau ầm ầm từ thế chiến 1 thì đến những năm 90 mình còn chưa làm cái xe đạp ra hồn.
Mình học khoa học Pháp, rồi chuyển sang Nga Xô, đến khi LX sụp đổ lại chuyển sang khoa học Tư bản. Tất cả hệ tiêu chuẩn mới xây dựng lại từ cuối 1990s đầu 2000s tức là mới 20 năm. Thực ra cũng là tự làm khó mình vì lắm thầy thối ma. Như Hàn Quốc Đài Loan gần như copy tiêu chuẩn của Mỹ cho nhanh đỡ phải sáng tạo nhiều vì mình chưa đủ sức sáng tạo thì nên copy, copy dần dần rồi tự làm chủ công nghệ. Mà công nghệ phải mất tiền, ko có nhà nước doanh nghiệp đầu tư thì công nghệ khó tiến nhiều. Em nghĩ vẫn có cách làm, như công nghệ nhà nước thì tập trung cho công nghệ quân sự, hạ tầng, số hóa hành chính, công nghệ dân doanh thì dám giao cho tư nhân các việc khó (như đường sắt) để họ đầu tư sâu. Đó là sản phẩm thật người thật việc thật của trình độ khcn, chứ mấy cái đề tài ban phát hay tiến sỹ giấy thì ...
 
Chỉnh sửa cuối:

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,795
Động cơ
-2,221 Mã lực
Mình học khoa học Pháp, rồi chuyển sang Nga Xô, đến khi LX sụp đổ lại chuyển sang khoa học Tư bản. Tất cả hệ tiêu chuẩn mới xây dựng lại từ cuối 1990s đầu 2000s tức là mới 20 năm. Thực ra cũng là tự làm khó mình vì lắm thầy thối ma. Như Hàn Quốc Đài Loan gần như copy tiêu chuẩn của Mỹ cho nhanh đỡ phải sáng tạo nhiều vì mình chưa đủ sức sáng tạo thì nên copy, copy dần dần rồi tự làm chủ công nghệ. Mà công nghệ phải mất tiền, ko có nhà nước doanh nghiệp đầu tư thì công nghệ khó tiến nhiều. Em nghĩ vẫn có cách làm, như công nghệ nhà nước thì tập trung cho công nghệ quân sự, hạ tầng, công nghệ dân doanh thì dám giao cho tư nhân các việc khó (như đường sắt) để họ đầu tư sâu.
Càng giao nhà nước càng nát. :))
Mà xklđ cũng chẳng có gì xấu cả. Cũng là 1 ngành công nghiệp hái ra tiền. Nên nhớ kiều hối đóng góp USD còn ngang ngửa cả xuất nhập khẩu .

Chỉ vừa đi xklđ vừa thể hiện thượng đẳng hơn người mới kỳ lạ thôi! :))
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,990 Mã lực
Càng giao nhà nước càng nát. :))
Mà xklđ cũng chẳng có gì xấu cả. Cũng là 1 ngành công nghiệp hái ra tiền. Nên nhớ kiều hối đóng góp USD còn hơn cả xuất nhập khẩu

Chỉ vừa đi xklđ vừa thể hiện thượng đẳng hơn người mới kỳ lạ thôi! :))
Xklđ hỏng rồi cụ ạ :) Xklđ là để học phong cách làm việc công nghiệp, kỹ năng nghề nhưng toàn trốn ở lại, hoặc về mình thì ko tiếp tục làm nghề đó nên chỉ kiếm được ít tiền ngắn hạn thôi. Tất nhiên được đồng nào quý đồng đó, nhưng về tổng thể thì kiều hối từ xklđ ko nhiều. Chỉ khoảng 25% tổng kiều hối.
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,091
Động cơ
81,703 Mã lực
Mục tiêu Việt Nam 2035 đạt 10.000 USD/người/năm,
Thái là 12.000 USD/người/năm
Nếu duy trì tăng trưởng như hiện nay thì 2040 Việt Nam vượt Thái về thu nhập USD/người/năm

Các cụ cứ bình tĩnh...
Các dự báo của tổ chức kinh tế lớn thì mình gặp Thái ở đoạn 2035-2040, nhưng do Thái đang bị lùi nhiều do covit nên khả năng cao mình sẽ đuổi kịp họ ở giai đoạn 2035. Giai đoạn 2035-2045 thì việt nam dự báo tăng trưởng chậm lại, và hoàn toàn phụ thuộc vào giáo dục chất lượng cao, ngay từ bây giờ phải xây dựng được các đại học "Tinh hoa" của thế giới mới có hi vọng tăng trưởng giai đoạn đấy.
Thái bước đi chậm cũng vì chất lượng giáo dục khá thấp so với các con rồng con hổ châu á khác, hi vọng nhà nước tạo cơ chế thi tuyển rõ ràng để nhân dân vẫn thích "Học" hơn là đi XKLĐ và cò đất.
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,204
Động cơ
423,681 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Được làm nước thu nhập trung bình đã tốt rồi, làm điểm đến đặt nhà máy gia công của các hãng lớn trên thế giới, còn hơn mấy nước bị phá sản kinh tế với lạm phát mấy chục nghìn phần trăm. Trình độ khoa học kỹ thuật, sáng tạo từ trước tới giờ có cái quái gì đâu mà đòi làm nước thu nhập cao. Khi các nước đã chế xe tăng máy bay đi bắn nhau ầm ầm từ thế chiến 1 thì đến những năm 90 mình còn chưa làm cái xe đạp ra hồn.
làm nghề rồi mới biết. riêng món xế đạp nhập phắt cho lành.
làm từ a-z một cái xe đạp tốn rất nhiều thứ. cái máy dập líp của xhcn nó viện trợ to như cái nhà. mỗi lần nện phát kêu như sấm. rồi còn mạ các chi tiết kim loại. tốn nước tốn hóa chất kinh. chưa kể các loại bi biếc. ... oẳn tà roằn lắm.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,990 Mã lực
Các dự báo của tổ chức kinh tế lớn thì mình gặp Thái ở đoạn 2035-2040, nhưng do Thái đang bị lùi nhiều do covit nên khả năng cao mình sẽ đuổi kịp họ ở giai đoạn 2035. Giai đoạn 2035-2045 thì việt nam dự báo tăng trưởng chậm lại, và hoàn toàn phụ thuộc vào giáo dục chất lượng cao, ngay từ bây giờ phải xây dựng được các đại học "Tinh hoa" của thế giới mới có hi vọng tăng trưởng giai đoạn đấy.
Thái bước đi chậm cũng vì chất lượng giáo dục khá thấp so với các con rồng con hổ châu á khác, hi vọng nhà nước tạo cơ chế thi tuyển rõ ràng để nhân dân vẫn thích "Học" hơn là đi XKLĐ và cò đất.
Ko cần nhiều thầy đâu cụ ạ mà cần nhiều thợ giỏi. Cụ xem trong báo cáo này cao đẳng trung cấp cộng lại chỉ 8%, đại học 11%, tổng cộng đã qua đào tạo chỉ 24%. Đa số là lao động chưa đào tạo, giá trị thấp.

.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kuko87

Xe tải
Biển số
OF-447966
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
377
Động cơ
215,120 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà Nội
Em vẫn nghĩ phần lớn đất nước chậm phát triển là do người đứng đầu đất nước thiếu phẩm chất của một thiên tài. Bỏ qua vai trò lãnh đạo của Cảng và nhà nghỉ, thì việc tập trung quyền lực càng có lợi để thi hành những kế hoạch và áp dụng chúng. Đất nước càng dân chủ, càng khó làm điều đó. Các nước đông á phát triển do tính dân chủ thấp, có thể cày nát sức lao động, và kỉ luật thép như nhật, hay 996 của khựa...nước mình chưa làm được gì ra hồn cả. Mà nói thật, nhà nước càng ôm đồm nhiều thì càng thất bại, đến gần nửa công chức chỉ ăn bám chế độ thì lấy đâu động lực mà người còn lại phát triển. E lại lấy ví dụ về cao tốc hay đg sắt. Về cao tốc, chỉ cần đưa một ông lớn tầm như vin làm chủ đầu tư đốc thúc, nhà nc giải phóng mặt bằng, đảm bảo xong sớm, sau này dựa vào con đg huyết mạch, mở các xương cá bao quanh, đơn giản. Vin quản quản lí chất lượng, tiến độ tốt hơn nhà nc cực nhiều. Về đg sắt, giao ông hòa phát. Thiếu gì ông đi mua. Nhà nc giải phóng mặt bằng, ông ấy làm ra thép, xây dựng hết khung thép, tàu thiếu mua, học rồi làm, quản lí thua, mua về học rồi làm. Chả mấy chốc lại phát triển, xuất khẩu sang nước khác. Còn cứ một km đường chia mấy ông thầu phụ, phần lớn tiền không rơi vào đường mà vào túi ai đó thì chịu.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,990 Mã lực
làm nghề rồi mới biết. riêng món xế đạp nhập phắt cho lành.
làm từ a-z một cái xe đạp tốn rất nhiều thứ. cái máy dập líp của xhcn nó viện trợ to như cái nhà. mỗi lần nện phát kêu như sấm. rồi còn mạ các chi tiết kim loại. tốn nước tốn hóa chất kinh. chưa kể các loại bi biếc. ... oẳn tà roằn lắm.
VN có các nhà máy công nghiệp quốc phòng khá tốt, các X khá mạnh về cơ khí, còn cơ khi dân sự nhà nước viện trợ Nga Xô thì chết hết rồi, thử đặt hàng cho họ dập xem có rẻ hơn TQ ko cụ? Cái này e hỏi thôi ko chắc, chỉ thấy có 1 số chi tiết cơ khí các X cạnh tranh được.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,337
Động cơ
459,230 Mã lực
Cccm nghĩ sao về nhận định bi quan này ợ



khi những nội dung của ông Nhậm được chia sẻ ra bên ngoài, thị trường cổ phiếu của Trung Quốc đã sụt giảm mạnh. "Góc nhìn của nhà sáng lập Huawei không chỉ cảnh báo về một tương lai ảm đạm của ngành công nghệ mà còn ảnh hưởng đến toàn ngành kinh tế trong tương lai. Đó là lý do nội dung bài viết lập tức gây chấn động", trang này bình luận. Một số chuyên gia nhận định khi một gã khổng lồ như Huawei lên tiếng, có nghĩa vấn đề đã rất nghiêm trọng.

Ông Nhậm cho rằng giai đoạn này sẽ "nguy hiểm" hơn cả "mùa đông Huawei" năm 2000.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,055
Động cơ
204,278 Mã lực
Tuổi
44
Ngay thời hiện nay, giữa ta và Thái đã là cách hành xử khác hẳn nhau, cũng chẳng biết cái nào hơn cái nào. Cũng là vị trí được bầu nhé

1. Thái: Hết giờ rồi, dừng lại ngay.
2. Ta: Còn giờ, chưa bị phế, nhưng “Chức cao nhất bị cắt rồi thì các chức vụ khác không còn ý nghĩa gì nữa."
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,318
Động cơ
483,046 Mã lực
Nơi ở
rừng
Những vấn đề nan giải nhiều khi lại có câu trả lời rất đơn giản. Nhưng để tìm ra câu trả lời đơn giản phải là những người xuất chúng, phải là Gia Cát Khổng Minh mới có thể dùng 1 chiếc quạt để đẩy lui vạn quân Tư Mã Ý. Yếu tố quan trọng nhất để các nước Nhật, Hàn, Đài phát triển chính là con người, tất cả đều có phẩm chất chung là kỷ luật và tự trọng và đó chính là sự khác biệt. Vậy nên tôi khẳng định VN muôn đời sẽ không bao giờ vươn tới đẳng cấp các nước này, chẳng cần nhìn đâu xa, trong một phạm vi hẹp như cơ quan công sở sẽ thấy rặt một bọn ăn hại mà nếu có đuổi việc 50% thì cũng chẳng hề ảnh hưởng, nói chung là cũng giống như Venezuela ngồi trên mỏ vàng rồi cũng đi bán muối thôi.
Lời cuối: Tự nhục cũng là một phẩm chất, nếu không biết nhục vì mình phải làm culi thì cả đời sẽ phải làm culi
Cụ nói dài quá ! Cứ chốt là thế này! Bao giờ Tq, hoặc Đài loan vươn lên ngang Nhật, Hàn thì Vn hẵng tính !
 

Phaodung

Xe điện
Biển số
OF-333306
Ngày cấp bằng
29/8/14
Số km
2,213
Động cơ
295,802 Mã lực
Cccm nghĩ sao về nhận định bi quan này ợ



khi những nội dung của ông Nhậm được chia sẻ ra bên ngoài, thị trường cổ phiếu của Trung Quốc đã sụt giảm mạnh. "Góc nhìn của nhà sáng lập Huawei không chỉ cảnh báo về một tương lai ảm đạm của ngành công nghệ mà còn ảnh hưởng đến toàn ngành kinh tế trong tương lai. Đó là lý do nội dung bài viết lập tức gây chấn động", trang này bình luận. Một số chuyên gia nhận định khi một gã khổng lồ như Huawei lên tiếng, có nghĩa vấn đề đã rất nghiêm trọng.

Ông Nhậm cho rằng giai đoạn này sẽ "nguy hiểm" hơn cả "mùa đông Huawei" năm 2000.
Nhậm tèo chắc !
Dám bật trung hoa mộng của Tập
Mã Vân lỡ mồm, Vương Hưng trích thơ, đều toi.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,055
Động cơ
204,278 Mã lực
Tuổi
44
Ờ ta, giờ gần như không có còn cái cơ chế bậc thợ nữa. Không có công nhân được đào tạo một cách bài bản nữa. Công nhân không được đào tạo bài bản, chỉ là "đào tạo tại chỗ", đào tạo theo kiểu "cầm tay chỉ việc" mặc dù đúng là rất nhanh biết việc, nhưng họ chỉ biết làm làm không hiểu tại sao lại làm vậy, vì thế mà năng suất rất thấp, không cải thiện được năng suất.

Ko cần nhiều thầy đâu cụ ạ mà cần nhiều thợ giỏi. Cụ xem trong báo cáo này cao đẳng trung cấp cộng lại chỉ 8%, đại học 11%, tổng cộng đã qua đào tạo chỉ 24%. Đa số là lao động chưa đào tạo, giá trị thấp.

.
 

Phaodung

Xe điện
Biển số
OF-333306
Ngày cấp bằng
29/8/14
Số km
2,213
Động cơ
295,802 Mã lực
Nhà nước gpmb cũng lấy nguồn lực ngầm từ tư nhân mới gpmb được đó cụ, còn nếu chỉ dựa vào nguồn lực nhà nước và cơ chế nhà nước thì ko tài nào gpmb nổi. Em đã tham gia gpmb cả nhà nước và tư nhân rồi. Cực kỳ khó khăn do chế độ pháp lý đất đai của mình phức tạp, giá đất ngày càng cao, cơ chế gpmb và cưỡng chế tuần tự thì rất lâu.
Do tham mà ra cả thôi.
Đất đổi đất thì phút mốt!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top