[Thảo luận] Bẫy tại nút cầu Dậu - Linh Đàm (hướng Linh Đàm -> Nguyễn Xiển)

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
974
Động cơ
295,670 Mã lực
"Đường có vận tốc cho phép <=60km/h" không phải/chưa chắc là "đường có tốc độ <=60km/h". Nên chưa chắc vạch đó sai quy chuẩn.
Chỗ này là đường vành đai 3 phía dưới và nằm trong khu dân cư. Vậy cái vạch liền đó có khả năng đúng quy chuẩn ko cụ?
 

Chimchip

Xe tăng
Biển số
OF-77478
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
1,630
Động cơ
436,085 Mã lực
Nơi ở
125 Hoàng Ngân, Trung Hoà, Cầu Giấy
Website
www.eaglesport.com.vn
em chưa rõ có phải chỗ gầm cầu vượt rẽ vào kim giang 0? nếu vậy thì cụ xem lại biển báo, sát trái là để rẽ trái nhưng 0 đc rẽ ngay ngã tư, đi thêm 5-10m là có chỗ rẽ trái để rẽ đi hướng văn điển hoạc quay lại.
mai cụ nên dừng lại chụp ảnh biển cho đỡ tranh cãi
 

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
974
Động cơ
295,670 Mã lực
- Hình vẽ em vẽ thiếu chút, bên phải đường cũng có cắm biển cấm ô tô rẽ trái nữa, biển bên trái là nhắc lại nên chỗ này có hiệu lực cấm rẽ trái.
- Vạch này phân chia 2 làn phương tiện cùng chiều nhau trên đường có vận tốc cho phép <=60km/h nên ko có hiệu lực (vạch rộng 10cm)
Cụ xem lại cái biển cấm 4b rẽ trái đặt bên phải đường vị trí ở chỗ nào: trước biển 411 hay sau biển 411.
 

mazad3

Xe buýt
Biển số
OF-317227
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
787
Động cơ
301,210 Mã lực
mấy ông nghị hà nội đâu nhỉ đi họp mà không thắc mắc hộ dân chỉ ngủ gật là giỏi
 

dungnguyen87lc

Xe tăng
Biển số
OF-307679
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
1,089
Động cơ
311,190 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Bản Gâu
Cái biển cấm rẽ trái kia nó treo/cắm ở chỗ nào? Nếu nó cắm ở chố cụ vẽ (cắm bên trái đường) thì nó không có hiệu lực. Nếu nó treo trên long môn thì có thể nhìn thấy nó khi vạch phân làn còn là vạch đích không?
Cụ nói "Vạch liền phân làn (sai quy chuẩn)" là sai cái gì? độ rộng phải không cụ.
Nó cắm bên trái cụ ợ.
Cấm ô tô rẽ trái trừ xe Bus
:(
 

sumakhokho

Xe tải
Biển số
OF-353127
Ngày cấp bằng
31/1/15
Số km
311
Động cơ
268,210 Mã lực
Trong HN toàn phải đi theo kinh ngiệm ,biết trước nên chuyển là trước.cứ đợi thấy biển báo thì đã muộn.
Chứ đi lần đầu rất dễ dính chưởng.
Biển báo và vạch kẻ đường bát nháo cả.
Cụ nào lần đầu vào HN mà ko bị vợt mới là lạ.
 

ZENKA

Xe tải
Biển số
OF-26208
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
338
Động cơ
491,570 Mã lực
em chưa rõ có phải chỗ gầm cầu vượt rẽ vào kim giang 0? nếu vậy thì cụ xem lại biển báo, sát trái là để rẽ trái nhưng 0 đc rẽ ngay ngã tư, đi thêm 5-10m là có chỗ rẽ trái để rẽ đi hướng văn điển hoạc quay lại.
mai cụ nên dừng lại chụp ảnh biển cho đỡ tranh cãi
Dạ đúng chỗ ấy ạ !
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,955
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
- Em up thêm cái clip cho rõ ạ:
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=l63W9tBHGlY[/YOUTUBE]

- Biển 411:


- Biển cấm ô tô rẽ trái cắm bên phải đường (chỗ đầu xe buýt)


- Biển cấm ô tô rẽ trái nhắc lại cắm bên trái đường đường


- Em cập nhật lại hình vẽ:
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em hay đi qua chỗ ngã tư này mà chưa bao giờ đi vào làn sát trái, trừ phi chạy 2b. Mũi tên này chỉ dành cho bus và 2b. Cũng giống như trước dây ở ngã 3 Kim đồng GP. Có biển cấm 4b rẽ trái (quay đầu), nhưng vẫn có mũi tên rẽ trái/quay đầu.
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,955
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Em hay đi qua chỗ ngã tư này mà chưa bao giờ đi vào làn sát trái, trừ phi chạy 2b. Mũi tên này chỉ dành cho bus và 2b. Cũng giống như trước dây ở ngã 3 Kim đồng GP. Có biển cấm 4b rẽ trái (quay đầu), nhưng vẫn có mũi tên rẽ trái/quay đầu.
Dạ em cũng vậy, mặc dù biển báo và vạch kẻ đường nhập nhằng nhưng em cũng đi theo quy tắc chung là đi thẳng thì vào làn giữa. Hôm nọ ko kịp chuyển vào làn giữa vì em đang bám trái nên đánh liều đi làn trái theo con Civc chạy trước. Đi qua rồi em mới nghĩ là nếu lúc đó bị xxx bắt thì mình cũng có cái lý đúng của mình và lập thớt này để hiểu thêm về cái đúng, cái sai mà rút kinh nghiệm. Đồng thời cũng để cảnh báo cho những cụ chưa đi qua đây biết ạ.
 
Biển số
OF-97164
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
375
Động cơ
403,483 Mã lực
Nơi ở
Ahagara
Website
doxetai.com
Ngày nào e cũng qua chỗ này. Nếu nhứt kỹ thấy cs e đi vào giữa xếp hàng k có e đi vào trong. Do chả biết đi thế nào là đúng vì nó như cái bẫy. Nên cứ nhanh trí xử lý. Kể cả dừng xe quay nganh sang trước khi đè vạch xx cũng chả bắt dc.
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,955
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Thực ra, phải cắm cái biển cấm 4b rẽ trái trước biển 411 thì là chuẩn. Đáng tiếc các chú gtcc này hoặc làm ăn cẩu thả hoặc cấu kết với xxx cũng nên.
Cụ xem lại cái biển cấm 4b rẽ trái đặt bên phải đường vị trí ở chỗ nào: trước biển 411 hay sau biển 411.
Biển cấm ô tô rẽ trái cắm sau biển 411 cụ ạ. Em update lại hình ở còm 29# rồi.
Nhưng cho dù có cắm biển cấm ô tô trẽ trái trước biển 411 thì cũng không có nghĩa là cấm ô tô đi vào làn trái phải không cụ? Ô tô vẫn được đi vào làn trái và...đi vào ngõ cụt :D
 

hungdl6

Xe máy
Biển số
OF-374689
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
83
Động cơ
248,833 Mã lực
Tóm lại là đi đường này nếu không tinh mắt đến sát biển mới quan sát là chịu chết với XXX thôi các cụ ạ.
 

pastime

Xe máy
Biển số
OF-349255
Ngày cấp bằng
3/1/15
Số km
55
Động cơ
269,170 Mã lực
Vạch này số 35 chứ ko phải 1.1 (vạch liền ngay sau vạch đứt, tác dụng cấm chuyển làn)


Vạch này là vạch số 35 vạch cấm thay đổi làn xe thường đặt ở nơi đường hẹp hoặc ngã giao để phân hướng các phương tiện. Xxx bắt lỗi chuyển làn ở nơi không cho phép, lỗi này 400k nặng hơn lỗi ko tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường 150k

Tác dụng của vạch này là cấm thay đổi làn xe hoặc chiếm làn xe khác để vượt xe. Vạch này kẻ ở những đoạn đường có nhiều làn xe cùng chiều, hay khi đi qua cầu, mật độ giao thông cao, khi đường đi qua hầm, qua dốc, qua đoạn cong hoặc ở những đoạn mà chiều rộng của làn xe bị thu hẹp ở đoạn sắp vào đường giao nhau, hay gần sát làn đường dành cho người đi bộ hoặc ở những đoạn đường cần thiết phải cấm xe
Vạch 35 - vạch cấm thay đổi làn xe có chiều rộng 15 cm (phụ lục G - hình G.42) và chỉ áp dụng trên đường có tốc độ > 60 km/h chứ cụ.

Tóm lại là đi đường này nếu không tinh mắt đến sát biển mới quan sát là chịu chết với XXX thôi các cụ ạ.
Cụ chuyển sang làn giữa để đi thẳng là được chứ sao lại chịu chết :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,955
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Cụ chuyển sang làn giữa để đi thẳng là được chứ sao lại chịu chết :)
Chỗ này đã vào làn đoạn vạch liền thì không thể chuyển sang làn phải được do mật độ giao thông lớn.
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Mọi ngừoi đều hưởng ứng đi theo qui tắc giao thông văn minh ngay từ trong ý thức. Sau đó, kết hợp với biển báo và hiểu biết về luật.
Cơ sở lý luận này em đảm bảo ai cũng nhất trí với em.
Nếu áp dụng tư duy này với hoàn cảnh tương tự trên đoạn tuyến đường 5 từ cầu chui đến Như Quỳnh, vẫn chết như phim chưởng =))
- Vì, xe con bị phân đi làn sát dải phân cách cứng, xe tải bị phân làn đi kế tiếp bên phải làn xe con. Đến ngã tư, nếu chuyển sang làn giữa để đi thẳng theo qui tắc văn minh trên - Bùm, lỗi sai làn. Nếu giữ nguyên làn sát trái để qua ngã 4, thì đẽn giữa ngã tư, bùm - không tuân thủ vạch chỉ đường. Có cãi thắng cũng còn mệt.

Vậy theo các bác , với 1 lối tư duy văn minh lại không đúng cho những tình huống tương tự thì văn minh giao thông của ta hy vọng tiến đến hình thức - kiểu cách gì nhỉ?

Trước khi có câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi trên em nghĩ ta vẫn đành chấp nhận
1- Nhất quen xe, nhì quen đường
2- Cố gắng thạo luật để phòng thân khi bị xxx bắt nạt
3- Đề cao tính nhường nhịn trong khi đi đường để phòng côn đồ-tiểu nhân.
4 -
5 -....

Mời các bác tiếp ạ
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
thứ nhất là biển rất rõ, cứ đi theo biển là chuẩn.
thứ 2 là muốn rẽ trái ngay thì 0 đc, đi thêm đoạn nữa mới đc rẽ trái.
như vậy em nghĩ là chuẩn rồi. chỉ tội 0 quen thì hơi bối rối thôi
Bác vẫn chả hiểu
Đi đến chỗ biển bảo không được rẽ trái, đang phải đi thẳng vậy, thì đã dẫm chân vào phần đường rẽ trái. Thế là bùm, nhẹ thì bị chụp mũ không tuân thủ vạch kẻ đường, nặng thì bổ vào đầu tội "sai làn". Có cãi đc cũng mất công, mà bác nào ngậm hột thị thì Johnlenon là cái chắc.

Đấy là vấn đề, chứ có ai bảo biển báo, vạch ....mập mờ đâu
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Chỗ này là đường vành đai 3 phía dưới và nằm trong khu dân cư. Vậy cái vạch liền đó có khả năng đúng quy chuẩn ko cụ?
Đúng hay không tùy vào cách hiểu thể nào là đường "đường có tốc độ <=60km/h" chủ đề được tranh luận nhiều rồi.

Một thực tế vạch như thế này rất nhiều ở nội thành Hà Nội (cụ tìm được vạch nào rộng 10cm thì chỉ dùm). Nên vạch này mà sai QC thì hệ thống vạch ở Hà Nội trở thành vô nghĩa hết.
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,955
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Đúng hay không tùy vào cách hiểu thể nào là đường "đường có tốc độ <=60km/h" chủ đề được tranh luận nhiều rồi.

Một thực tế vạch như thế này rất nhiều ở nội thành Hà Nội (cụ tìm được vạch nào rộng 10cm thì chỉ dùm). Nên vạch này mà sai QC thì hệ thống vạch ở Hà Nội trở thành vô nghĩa hết.
Cái vạch như cụ nói em thấy nhiều chỗ đang được kẻ lại từ vạch liền thành vạch đứt nên có thể nó sai quy chuẩn.
Em vừa cập nhật clip vào còm 1#, xem clip thì có vẻ vạch rộng 15 cm cụ ạ. Vậy ko lẽ đây là vạch cấm chuyển làn?
Còn việc đường có tốc độ <=60km/h hay >60km/h thì đúng là ta đã bàn nhiều nhưng vẫn chưa thông về cách hiểu. Vậy ta tạm xem cái vạch liền phân làn kia có hiệu lực thì trong trường hợp này GTCC thâm thật cụ nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top