[Funland] Bay rồi các cụ mợ ạ

BonBonTT

Xe container
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
6,081
Động cơ
534,467 Mã lực
Chúc mừng bác nhưng với nền công nghiệp phát triển mạnh ở ta thì sáng kiến của bác lại đắp chiếu. Còn nếu sòng phẳng ra thì ai có hiểu biết về kỹ thuật + nên mạng tìm hiểu + đam mê là sẽ chế được. Cái cốt yếu là những thứ công nghệ cao như bảng mạch điều khiển, động cơ...ta không làm được mà phải đi mua thì chưa giải quyết được vấn đề
 
Chỉnh sửa cuối:

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,450
Động cơ
330,294 Mã lực
http://danviet.vn/tin-tuc/may-bay-tu-che-thu-hai-cua-hai-lua-binh-duong-da-cat-canh-707858.html

Chiếc máy bay của “hai lúa” Bùi Hiển đã cất cánh êm ái và nhẹ nhàng.


Video: Ông Hiển bay tới và bay treo trên chiếc máy bay “Giấc mơ”:


Ngày 12.9, “hai lúa” Bùi Hiển (62 tuổi, ngụ thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã chính thức công bố chiếc máy bay tự chế thứ hai mang tên “Giấc mơ” với khả năng bay khá ổn định ở độ cao thử nghiệm khoảng 2m. Trên đuôi máy bay, ông Hiển không quên đề dòng chữ “Bùi Hiển” để khẳng định thương hiệu của "đứa con" mình "sinh" ra.

Ông Bùi Hiển là nhân vật được nhiều người biết đến với sáng chế máy bay trực thăng Bùi Hiển 1. Sau thành công của chiếc máy bay này, ông Hiển đã ngay lập tức bắt tay vào chế tạo chiếc máy bay mới, bổ sung những công nghệ hiện đại và cải tiến những điểm còn hạn chế trên chiếc máy bay đầu tiên.



Ông Hiển bên cạnh chiếc máy bay mang tên “Giấc mơ”

Theo chia sẻ của "cha đẻ" chiếc máy bay mang tên “Giấc mơ”, sản phẩm này có trọng lượng 390kg, chưa tính thùng nhiên liệu nặng 15kg và trọng lượng của phi công. Với động cơ hiện tại, thực tế máy bay có khả năng nâng tới 600kg, nhưng tổng trọng lượng nói trên hiện chỉ mới hơn 450kg.

“Mặc dù máy bay có thể bay ở vận tốc 200km/h nhưng trong thời gian thử nghiệm, tôi chỉ bay thử ở độ cao 2m với vận tốc khoảng 40 - 50km/h. Điều tôi ấn tượng ở chiếc máy bay này là nó bay rất ổn định”, ông Hiển chia sẻ.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên ông Hiển đưa chiếc máy bay “Giấc mơ” vào thử nghiệm. Ở những lần trước đây, máy bay có thể bay ở độ cao khoảng 25cm so với mặt đất.

“Những đợt bay trước, tay tôi còn cứng lắm, phải gồng thật chặt và không dám kéo ga lên cao. Bây giờ thì tuyệt vời rồi, muốn bay cao cỡ nào cũng được”, ông Hiển tự hào nói.

Mặc dù vậy, theo ông Hiển, để tạo nên một chiếc máy bay trực thăng đúng nghĩa thì mọi thành phần đều phải được xử lý kỹ lưỡng. Trong đó, cánh quạt, động cơ chính, đĩa điều khiển và động cơ đuôi,... là những yếu tố quan trọng. Song, đĩa điều khiển và động cơ đuôi trên “Giấc mơ” chưa đạt yêu cầu mà ông đề ra, riêng cánh máy bay còn khá nặng so với tiêu chuẩn. Do đó, độ cao 2m là mục tiêu tạm chấp nhận được ở "đứa con" này.



Ông đã âm thầm tập bay trong 6 tháng trước khi công bố “Giấc mơ” với giới truyền thông

Đặc biệt, để có được những thước phim giá trị về quá trình bay thử máy bay “Giấc mơ”, ông Hiển đã dành 6 tháng tập bay với khoảng 30 phút/ngày. Trong tương lai, nếu được cơ quan chức năng cho phép nhập động cơ và đĩa điều khiển từ các công ty chuyên sản xuất linh, phụ kiện cho ngành hàng không, ông Hiển hứa hẹn sẽ tạo nên một ản phẩm hoàn chỉnh hơn.

Ông Hiển cho biết, trong quá trình bay thử “Giấc mơ”, ông đã bị cơ quan chức năng lập biên bản ít nhất một lần. Tuy nhiên, với niềm đam mê của mình, ông vẫn tiếp tục dành nhiều tháng liền âm thầm tập luyện mà không công bố với giới truyền thông. Theo đó, trong 6 tháng liền, cứ khoảng 7 giờ sáng, ông lại có mặt ở bãi tập để kiểm tra trang thiết bị, tra nhớt, sau đó bay thử khoảng 10 phút/lần, kéo dài tới 8h30 cùng ngày.

“Máy bay giờ bay êm, mượt lắm rồi, không cần phải chỉnh sửa gì nữa đâu. Tôi chỉ cần tập lái để làm quen là có thể kéo ga bay lên cao hơn nữa. Vấn đề là cơ quan chức năng có cấp phép cho tôi bay hay không”, ông Bùi Hiển trăn trở.

Trong giai đoạn tập bay, ông Hiển đã bay thử “Giấc mơ” với cả bài bay tới và bay treo. Trong đó, bay treo là một thử thách khó mà ông cần tới nhiều tháng tập luyện nhưng vẫn chưa thể gọi là nhuần nhuyễn.



Ông Hiển tỏ ra rất tự hào với sản phẩm máy bay tự chế này

Nói về tên gọi “Giấc mơ” cho chiếc máy bay thử hai, ông Hiển chia sẻ: “Giấc mơ của tôi bây giờ đã tạm trở thành hiện thực rồi, nhưng tôi còn muốn làm được nhiều hơn như thế. Tôi dự định sẽ lắp thêm hệ thống phun thuốc trừ sâu vào dưới bụng của máy bay để phục vụ nông nghiệp. Tất nhiên là tôi muốn tiếp tục bay nhiều nữa, điều tôi còn thiếu bây giờ là thời gian bay còn quá ít. Khi đã “thuần phục” được nó, tôi tin tự có thể kéo ga bay cao hơn”.

Dự kiến, chiều 13.9, ông Hiển sẽ lắp thêm hệ thống phun thuốc trừ sâu cho máy bay “Giấc mơ” để công bố hình ảnh chính thức của chiếc máy bay này với truyền thông, khi đó, trọng lượng của máy bay tăng thêm khoảng 20 - 30kg.


Hết Tàu ngầm, rồi đến máy bay, còn xe tăng thì lại phải sang nước bạn thì phải.....
Nhìn cái clip này thì lần đầu tiên em thấy một cái gì đó...thuyết phục. Với cái máy bay, nhấc được lên mặt đất, di chuyển được ổn định như vậy là tuyệt vời rồi. Cánh quạt chính đảm bảo được lực nâng, sự cân bằng, cánh quạt đuôi cân bằng lực xoay...
Có tiền, làm chất liệu tốt hơn, chắc chắn hơn, hoàn thiện hơn là bay tốt.
Chúc mừng bác.
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
10,827
Động cơ
469,099 Mã lực
Cũng chỉ để phun thuốc sâu. Mà giờ làm gì còn cánh đồng thẳng cánh có bay để dùng:)). Cứ theo nguyên lý + đam mê....sẽ bay được thôi. Dù sao cũng khâm phục sự kiên trì của bác í.
 

matiz007

Xe tải
Biển số
OF-398847
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
283
Động cơ
233,810 Mã lực
cuối cùng thì cũng bay. Chúc mừng bác
 

tauchien

Xe điện
Biển số
OF-4468
Ngày cấp bằng
29/4/07
Số km
2,479
Động cơ
716,530 Mã lực
Gúc cụm từ khóa này các cụ ei:

how to build a helicopter at home

Ra hơn 4 triệu kết quả.

Một trang trong đó, có nhiều ảnh:

http://www.prismz.com/helio/

Cho phép đặt hàng:



Thích cái nào nào:





Cụ vưỡn chưa chuẩn lắm, cụ phải tìm Mosquito Helicopter Kit... thì giống cái của cụ Hiển, có cả dẫn đường luôn. Giá frame 3K, tổng thành cả dẫn đường khoảng hơn 30K nếu họ dựng, tự dựng ở nhà theo Kit thì hơn 20K là bay ngon.
Tuy nhiên, Mosquito chỉ để chơi theo đam mê, như cụ Hiển là đam mê cá nhân. Vì cái Mosquito này có ko an toàn, gió to hay mưa khi đang bay thì xác định luôn...
Cái ứng dụng nhiều và họ cũng chơi nhiều hơn là STOL (Short Take Off Landing, cất hạ trên đg băng ngắn, có cái 30m là OK roài) , an toàn hơn, phụ nữ bay cái này cũng nhiều. Bộ KIT lắp ở nhà rẻ hơn, đa dạng hơn ...Có cả cuộc thi rất to của các CLB STOL nữa.
Tóm lại là cụ Hiển đam mê, và cụ ấy cứ đam mê thôi, e hoan hô !.

Quả STOL
 
Chỉnh sửa cuối:

For_NV

Xe hơi
Biển số
OF-341142
Ngày cấp bằng
2/11/14
Số km
149
Động cơ
275,210 Mã lực

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,361
Động cơ
1,000,575 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Ồ mái bai nài đã được cơ quan chức năng kiểm định và cấp phép hoạt động chưa?
 

DTK65

Xe tăng
Biển số
OF-116444
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
1,446
Động cơ
395,081 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở trong Nam công nhận nhiều cụ sáng chế ra các loại máy móc để phục vụ đời sống rất hiệu quả, cụ Hiển cũng là một trong số đó..Trước kia ở HN cũng có một cụ bên Long Biên tự chế máy bay như này cơ mà không biết giờ đi đâu về đâu rồi..
 

lá cọ

Xe tải
Biển số
OF-161799
Ngày cấp bằng
21/10/12
Số km
230
Động cơ
350,170 Mã lực
Trên trời có bác hiển tư lệnh không quân,dưới nc có đô đốc hoà
.
 

Khanhnho

Xe buýt
Biển số
OF-198976
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
998
Động cơ
333,691 Mã lực
Bao giờ bác bay lại bị một lũ kền kền các bộ ban ngành vào đòi giấy tờ nhé.
 

thienlv01

Xe buýt
Biển số
OF-189133
Ngày cấp bằng
10/4/13
Số km
832
Động cơ
337,108 Mã lực
E chúc mừng bác Hiển, thực ra E nghĩ phải có người đi tiên phong có thể sản phẩm họ tạo ra còn kém nhưng nếu để có sản phẩm hoàn thiện thì phải có người dám nghĩ và dám làm như cụ ấy.
 

spartacus88

Xe tăng
Biển số
OF-347119
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
1,928
Động cơ
286,120 Mã lực
Quá tài giỏi. Cháu vạn phần nể phục bâc Hiển
 

nhtutehy

Xe điện
Biển số
OF-25982
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
3,293
Động cơ
509,379 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
1 chốn 2 nơi
Website
www.facebook.com
Thiếu giấy tờ, thiếu bằng lái, thiếu chứng nhận...thiếu vô cùng nhiều, đếch cho cụ bay nữa .
 

mrspooky

Xe tăng
Biển số
OF-68643
Ngày cấp bằng
18/7/10
Số km
1,388
Động cơ
441,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu ngưỡng mộ bác ấy, tuy nhiên con flycam còn xin phép chán mới được thì con này chắc còn khướt. Vớ vẩn đang ngồi nhiệm sở có anh Kamikaze viếng thăm thì biết chạy đằng mô.
 

NhânSimba

Xe tải
Biển số
OF-415243
Ngày cấp bằng
7/4/16
Số km
211
Động cơ
223,418 Mã lực
trong thời gian thử nghiệm, tôi chỉ bay thử ở độ cao 2m với vận tốc khoảng 40 - 50km/h. Điều tôi ấn tượng ở chiếc máy bay này là nó bay rất ổn định
Khoản này bay tưới hoặc phun thuốc trong nông nghiệp thì nhất.
 
Biển số
OF-450348
Ngày cấp bằng
3/9/16
Số km
99
Động cơ
207,640 Mã lực
Tuổi
42
Ngưỡng mộ cụ :D ban đầu tưởng cụ lái đi du lịch thì đúng là phải mua bảo hiểm nhân thọ thật :)) nhưng lắp hệ thống phun thuốc trừ sâu thì ok quá =D>=D>=D>
 

CuKenPis

Xe tăng
Biển số
OF-5179
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
1,043
Động cơ
453,983 Mã lực
Nơi ở
ngoài đường
E thì có một suy nghĩ khác, sao lại mất thời gian vào những việc mà thế giới ng ta làm đc từ bảy đời. Thay vì thế nên kế thừa hoặc phát minh ra một cái mới hoàn toàn chứ nhì
 

kid_qx2

Xe điện
Biển số
OF-318797
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
3,132
Động cơ
315,502 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Website
bossdoor.tk
Máy bay đã kiểm định chưa mà bay?
Ai cấp phép cho bay?
Đã có bằng lái máy bay chưa?
....
Còn nhiều thứ "nhiêu khê" lắm. Xứ thiên đường không theo được các quốc gia khác một phần cũng ở những chỗ như thế này
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top