Cái này còn công bố trên VTV 1 rồi. Mình phục mình quá cơ. Thật đáng tự hào.
Đánh giá trực thăng "made by Bùi Hiển"
Thanhnienonline 31/03/2012 3:15
Hôm qua 30.3, Đoàn cán bộ Sư đoàn không quân 370 (Quân chủng Phòng không - Không quân), Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) Bình Dương và Ban CHQS TX.Thuận An đã đến tìm hiểu về chiếc trực thăng của ông Bùi Hiển.
Đại tá Võ Đức Thành, Chỉ huy phó, tham mưu trưởng Bộ CHQS Bình Dương cho PV Báo Thanh Niên biết: “Xét về góc độ xã hội thì sự đam mê khoa học, tìm tòi, sáng chế và tự bỏ tiền túi ra để chế tạo trực thăng của ông Hiển là rất đáng khích lệ và rất quý".
Theo đại tá Thành, việc ông Hiển chế tạo và cho chạy thử máy bay ở trong khu vực nhà xưởng thì không có gì vi phạm. "Nhưng về góc độ quản lý nhà nước thì chúng tôi cũng phải xác minh, tìm hiểu rõ, đồng thời hướng dẫn cho ông Hiển thực hiện tốt các quy định về quản lý bay nếu muốn đưa ra ngoài thử nghiệm”, đại tá Thành nói.
Ông Hiển giới thiệu chiếc trực thăng với đoàn cán bộ quân sự trong sáng qua 30.3 - Ảnh: Tuy Phong
Kỹ sư hàng không Nguyễn Minh Quân là người đã tham gia chế tạo thành công thủy phi cơ Tre-22 hiện đã bay thử nghiệm thành công và đưa vào phục vụ; đồng thời cũng là người tham gia trong đoàn cán bộ quân sự tìm hiểu về 2 chiếc trực thăng ở Tây Ninh. Ông cho biết sau khi nghiên cứu video clip, hình ảnh và bài viết trên Báo Thanh Niên về chiếc trực thăng của ông Bùi Hiển, nhận thấy nó đã đáp ứng khá tốt những vấn đề cơ bản của một khí cụ bay. Về kiểu dáng thì chiếc trực thăng có hình thức gọn gàng, đẹp mắt. Cách chuyển đổi lực từ động cơ ra cánh quạt 2 tầng, chế tạo cánh, trục ổn định hướng, bánh lái… được tính toán, chế tạo khoa học hơn. “So với những chiếc máy bay trực thăng ở Tây Ninh do 2 nông dân chế tạo, thì chiếc của ông Hiển có nhiều ưu điểm hơn, có những tính toán mang tính khoa học và thực sự thì nó đã bay được. Nếu cho điểm theo thang 10 thì tôi cho máy bay của ông Hiển 8 điểm và máy bay ở Tây Ninh 4 điểm”, kỹ sư Quân nhận xét.
Tuy Phong
Link: http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120331/danh-gia-truc-thang-made-by-bui-hien.aspx
100% kg được cấp phép nhưng em nghĩ sẽ cho bay thử nghiệm ở bãi an toàn và có sự giám sát.Thật đáng nể phục cho ý chí và kiến thức của bác Hiển. Tuy rằng khả năng được cấp phép bay là cực nhỏ nhưng ít nhất cũng cho thấy tiềm năng chế tạo mb của vn.
Được cấp phép bay hóa ra chửi vào mặt mấy ông Tiến sĩ,kỹ sư to đầu nhiều chữ hả cụ100% kg được cấp phép nhưng em nghĩ sẽ cho bay thử nghiệm ở bãi an toàn và có sự giám sát.
Nhưng nếu không có những người như bác Hiển chắc trăm năm nữa mình mới tập bay cụ ạ.Thế giới nó bay cả trăm năm rồi, mình giờ mới tập bay, buồn quá các cụ ạ!
Việt Nam nhiều tiến sĩ, giáo sư hơn Nhật nữa cơ...Thật làĐược cấp phép bay hóa ra chửi vào mặt mấy ông Tiến sĩ,kỹ sư to đầu nhiều chữ hả cụ
Ối giời ơi tài năng Việt mà thế này thì thà chết mẹ nó đi cho xong, chả hiểu các bác tự hào cái nỗi gì! Cái này thì khác gì công nông?QUá tuyệt vời cho tài năng Việt
bác nói vậy cũng không phải,nếu xxx biết trân trọng cái công nông này thì có lẽ khoảng hơn chục năm sau sẽ có một cái công nông khác hiện đại hơn,không có số 0 sao có số 1.Ối giời ơi tài năng Việt mà thế này thì thà chết mẹ nó đi cho xong, chả hiểu các bác tự hào cái nỗi gì! Cái này thì khác gì công nông?
Lý do rất đơn giản ghế nhựa là nhẹ nhấtem nhìn quả ghế mà thấy hài quá, sao bác ấy không kiếm lấy cái ghế oto mà lắp nhỉ
ẹc ẹc...Con này ko có cánh đuôi nên bay như dòng Kamov.
Các cụ có thấy lạ là toàn những ông amateur thì nghĩ ra sản phẩm sờ thấy được. Còn các viện xĩ trong các viện nhà nước hình như nuôi chỉ để lấy mứt bón rau?
??? oh thế cụ tường người VN mình vĩ đại lắm ah , mới biết đi dép chưa được 100 năm đâu. Có cả trăm cái viện nghiên cứu + cả nghìn tiến sĩ thử hỏi có nghiên cứu được cái gì ra hồn ??? Từ thủa hồng hoang đên giờ dân mình chưa có một phát minh, phát kiến được thế giới công nhận .Ối giời ơi tài năng Việt mà thế này thì thà chết mẹ nó đi cho xong, chả hiểu các bác tự hào cái nỗi gì! Cái này thì khác gì công nông?