[Funland] Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
3,852
Động cơ
352,462 Mã lực
Giới công nghệ có vẻ ủng hộ anh Trump nhiều hơn. Em nghĩ là do họ không có nhiều lợi nhuận từ chính sách của anh Biden và chị Harris. Cụ thể, họ chắc không kiếm được xu nào từ chi tiêu quốc phòng hàng tỷ Đô của CP Mỹ hai năm qua.
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,067
Động cơ
113,432 Mã lực
Tuổi
48
Hiện nay CIA và FBI chưa tìm ra vấn đề gì về xuất xứ hàng hóa của người Việt. Các cụ fan ngoại bang nếu tìm được xin liên hệ đấu tố để lãnh thưởng.
Không biết thì nói ít thôi. Cứ thử đi hỏi mấy thằng xuất khẩu xem Mỹ nó có biết không.
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,843
Động cơ
389,895 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Không thể hiểu nổi, 1 nền chính trị như mẽo mà người không có quốc tịch được đi bầu cử????
DEM tranh thủ thời gian chiếm lợi thế ở cả lưỡng viện đã biện giải rằng: "nhân quyền hơn dân quyền" nên đã thông qua được luật cho phép di dân bất hợp pháp được bầu cử... #-o
Tham khảo:

Các bang do đảng Dân Chủ kiểm soát không yêu cầu người đi bầu xuất trình thẻ ID. Tình huống đó thì gian lận dễ lắm.
.....................Trừ phi đảng Dân Chủ tái hiện được màn ăn gian lịch sử, cho cả người chết, người không quốc tịch đi bầu ... còn không thì mọi thông số đều cho thấy Donald Trump thắng chắc.....
 

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
3,852
Động cơ
352,462 Mã lực
Trump hay Harris thì có ưu có nhược. DC tập trung vào behavior force, 100 tập trung vào economic forcred. Quan trọng là thoả hiệp với nhau thôi chứ vị trí địa lý của VN có gì mà phải lo quá.
Anh Trump hay chị Harris lên thì Việt Nam đều không phải là đối tượng ưu tiên trong chính sách đối ngoại của họ hay là của lưỡng đảng ở bển. Xét chi ly thì có thể có chênh lệch chỗ này chỗ kia, nhưng em cho là không đáng kể.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,852
Động cơ
151,802 Mã lực
Tuổi
38
Đợt này bên Voi hok giúp Bác e thôi, chứ hok dám chống ra mặt. Tiêu biểu là 3 vị trí: Liz Cheney, Mitt Romney và mới đây là Mitch McConnell.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,094
Động cơ
220,233 Mã lực
Anh Trump hay chị Harris lên thì Việt Nam đều không phải là đối tượng ưu tiên trong chính sách đối ngoại của họ hay là của lưỡng đảng ở bển. Xét chi ly thì có thể có chênh lệch chỗ này chỗ kia, nhưng em cho là không đáng kể.
Ưu tiên đấy, có báo nói VN chả sợ gì vì được ưu tiên.

VN là nguồn cung cấp hàng hoá hạng 7 cho Mỹ, cao hơn Ấn Độ, Ý, Đài...Mất nguồn cung cấp này là to chuyện lắm.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,852
Động cơ
151,802 Mã lực
Tuổi
38
Góc nhìn của e thì xăng, nhà/ tiền thuê nhà, bhiem skhoe/ xe là nặng nhất. Bác e lên mà giải quyết đc các vấn đề này thì tha hồ "bón" tariff ngập mồm...
Như CA mấy hãng BH xe/ nhà chạy hết, mới đây CVX cũng chuyển HQ. E cũng ủng hộ nhiều vấn đề chuyển xuống tiểu bang tự quyết, bớt quyền của Liên Bang lại.
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,117
Động cơ
9,180 Mã lực
Economist là một trang tin theo phái diều hâu, trong mắt họ thì TQ hay VN là một, đều là đối tượng để chê bai, chống phá, đả kích, nên em thấy đánh giá của họ không có nhiều ý nghĩa. Em chưa bao giờ thấy cái trang tin này có thông tin nào tử tế hay khách quan về nước mình.
Chỉ lọc những tin kinh tế thôi, và đôi khi cũng nghe người ngoài nói xem thế nào. Mà em thấy nhiều bài tích cực đó chứ
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,117
Động cơ
9,180 Mã lực
Anh đi chụp mũ vậy sao đẹp??
Quan hệ VN- Mỹ gai góc nhất chính là vấn đề thể chế, nhân quyền, tôn giáo, bla bal... Chứ không phải vấn đề kinh tế.
Còn chuyện hàng hóa xuất siêu sang Mỹ là do nhu cầu dân Mỹ nó là có lợi cho cả 2 không phải là ban phát.
Việc đội lốt ( nếu đúng có) thì chẳng qua chúng ta làm cái bcs cho Mỹ và Trung Quốc quan hệ nhau mà không mang thai, ta ở giữa kiếm chút đỉnh, nếu Mỹ, Trung Quốc không đấm nhau thì ta không có được hưởng món lợi này, Trung - Mỹ đấm nhau kiểu này càng lâu ta càng hưởng ( vì thực sự ngừoi Mỹ không tìm được hàng thay thế giá thấp hơn sau khi đấm hàng TQ, vậy nên VN không làm thì sẽ có thằng khác làm như Thái Lan, Mã Lai, Indonesia). Vn có lợi thế nhất nên VN tạm thời được chọn. Còn để làm đẹp lòng Trump thì thôi chịu khó mua thêm lúa mì, ngô, đậu nành... Mấy cái mà đằng nào cũng phải nhập.
Nói chung mấy anh cứ lo thay lãnh đạo làm giề! Lãnh đạo VN biết thế và lực của VN. Mỹ không nhập hàng đó của VN thì cũng đi nhập thứ hàng khác cũng đội lốt Tàu thôi, mà giá cao hơn. Chơi mà sợ??
Em không nghĩ như cụ. Quan trọng nhất vẫn là Kinh tế. Còn mấy cái gai góc bla bla cụ nói thì họ cứ nói mình cứ làm thôi Biden là DC mà cũng gác sang một bên nâng cấp quan hệ đâu phải là rào cản gì quá ghê gớm:

Rủi ro là:
- Thương mại thị trường Mỹ quá quan trọng, chiếm tới 30% xuất khẩu VN nên thay đổi chính sách có rủi ro
- Nhập khẩu từ Mỹ quá bé 10,9 tỷ $, thâm hụt thương mại lớn (78,5 tỷ 9 tháng đầu năm 2024). Những cái Mỹ có thể xuất khẩu tiềm năng sang VN như LNG mãi không làm được
- Mỹ chưa coi VN là kinh tế thị trường
- Mỹ có thể coi VN thao túng tiền tệ bất kỳ lúc nào
- Đầu tư Mỹ vào VN quá bé, 1,3 tỷ đô. Nói rất nhiều, MOU cứ ký vui vẻ nhưng không hiện thực được. Chính vì đầu tư bé, nên Mỹ cũng không có ràng buộc gì về lợi ích, kinh tế với VN cả ( trừ lợi ích cân bằng địa ct).

Làm với Mỹ rất khó:
- Chi phí của họ quá cao
- Họ không kiên nhẫn. Yes hay No nói toẹt ra, và nói là phải làm - mà ở ta rắc rối không dễ làm thế được
- Họ hay thể hiện cửa trên đòi hỏi nhiều điều kiện, nhiều ràng buộc

Hy vọng VN được xếp thị trường mới nổi thì Mỹ tăng đầu tư gián tiếp (từ Mỹ hoặc từ proxy như Singapore). Chứ đầu tư trực tiếp FDI từ Mỹ là cực kỳ khó.
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,117
Động cơ
9,180 Mã lực
Góc nhìn của e thì xăng, nhà/ tiền thuê nhà, bhiem skhoe/ xe là nặng nhất. Bác e lên mà giải quyết đc các vấn đề này thì tha hồ "bón" tariff ngập mồm...
Như CA mấy hãng BH xe/ nhà chạy hết, mới đây CVX cũng chuyển HQ. E cũng ủng hộ nhiều vấn đề chuyển xuống tiểu bang tự quyết, bớt quyền của Liên Bang lại.
Em nghĩ Trump lên sẽ thúc cấp phép tẹt ga cho dầu khí và xây nhà để giảm chi phí nhiên liệu và nhà cửa.

Nhưng cũng có cái khó nhiều cái thẩm quyền thuộc Bang, ko phải Liên bang. Nên Trump phải chiến đấu vất vả với các Bang, nhất là các bang DC
 

OBDII

Xe tải
Biển số
OF-615206
Ngày cấp bằng
11/2/19
Số km
225
Động cơ
133,142 Mã lực
Tuổi
41
Em không nghĩ như cụ. Quan trọng nhất vẫn là Kinh tế. Còn mấy cái gai góc bla bla cụ nói thì họ cứ nói mình cứ làm thôi Biden là DC mà cũng gác sang một bên nâng cấp quan hệ đâu phải là rào cản gì quá ghê gớm:

Rủi ro là:
- Thương mại thị trường Mỹ quá quan trọng, chiếm tới 30% xuất khẩu VN nên thay đổi chính sách có rủi ro
- Nhập khẩu từ Mỹ quá bé 10,9 tỷ $, thâm hụt thương mại lớn (78,5 tỷ 9 tháng đầu năm 2024). Những cái Mỹ có thể xuất khẩu tiềm năng sang VN như LNG mãi không làm được
- Mỹ chưa coi VN là kinh tế thị trường
- Mỹ có thể coi VN thao túng tiền tệ bất kỳ lúc nào
- Đầu tư Mỹ vào VN quá bé, 1,3 tỷ đô. Nói rất nhiều, MOU cứ ký vui vẻ nhưng không hiện thực được. Chính vì đầu tư bé, nên Mỹ cũng không có ràng buộc gì về lợi ích, kinh tế với VN cả ( trừ lợi ích cân bằng địa ct).

Làm với Mỹ rất khó:
- Chi phí của họ quá cao
- Họ không kiên nhẫn. Yes hay No nói toẹt ra, và nói là phải làm - mà ở ta rắc rối không dễ làm thế được
- Họ hay thể hiện cửa trên đòi hỏi nhiều điều kiện, nhiều ràng buộc

Hy vọng VN được xếp thị trường mới nổi thì Mỹ tăng đầu tư gián tiếp (từ Mỹ hoặc từ proxy như Singapore). Chứ đầu tư trực tiếp FDI từ Mỹ là cực kỳ khó.
Khó nhất là bắt phải chọn khi Trump lên. Thời điểm này khác với 2016 nhiều lắm.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,852
Động cơ
151,802 Mã lực
Tuổi
38
GbXJmpEWgAER0bq.jpg

1 vài thông số bầu sớm.
Trong số "78,5" thì bao % thực sự thuộc về VN 🤔🤔🤔🤔.
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,117
Động cơ
9,180 Mã lực
Khó nhất là bắt phải chọn khi Trump lên. Thời điểm này khác với 2016 nhiều lắm.
Em nghĩ chẳng phải "bắt phải chọn" :) mà quan trọng là mình phải chuẩn bị trước phương án. Đợt này bầu cử quá sít sao nên phải chuẩn bị cả 2 phương án như nhau:

- Nếu Harris lên thì thế nào? về đối ngoại chắc Harris sẽ chưa vội có thay đổi gì

- Nếu Trump lên thì phải tiếp cận thế nào, phải "deal" gì cho cả 2 bên đều mát mặt. Đầu tiên giải quyết khâu oai đã :) rồi tuỳ theo chính sách, phản ứng của Trump Vance 100 ngày thế nào rồi định hướng tiếp theo
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,852
Động cơ
151,802 Mã lực
Tuổi
38
Đúng là MSM. Tính ra trước khi chị Phó qua nhà Cáo thì DJT tầm $12.5. Mấy ngày wa thì có cổ nào không điều chĩnh, từ AMD NVDA AAPL META...
 

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
3,852
Động cơ
352,462 Mã lực
Em không nghĩ như cụ. Quan trọng nhất vẫn là Kinh tế. Còn mấy cái gai góc bla bla cụ nói thì họ cứ nói mình cứ làm thôi Biden là DC mà cũng gác sang một bên nâng cấp quan hệ đâu phải là rào cản gì quá ghê gớm:

Rủi ro là:
- Thương mại thị trường Mỹ quá quan trọng, chiếm tới 30% xuất khẩu VN nên thay đổi chính sách có rủi ro
- Nhập khẩu từ Mỹ quá bé 10,9 tỷ $, thâm hụt thương mại lớn (78,5 tỷ 9 tháng đầu năm 2024). Những cái Mỹ có thể xuất khẩu tiềm năng sang VN như LNG mãi không làm được
- Mỹ chưa coi VN là kinh tế thị trường
- Mỹ có thể coi VN thao túng tiền tệ bất kỳ lúc nào
- Đầu tư Mỹ vào VN quá bé, 1,3 tỷ đô. Nói rất nhiều, MOU cứ ký vui vẻ nhưng không hiện thực được. Chính vì đầu tư bé, nên Mỹ cũng không có ràng buộc gì về lợi ích, kinh tế với VN cả ( trừ lợi ích cân bằng địa ct).

Làm với Mỹ rất khó:
- Chi phí của họ quá cao
- Họ không kiên nhẫn. Yes hay No nói toẹt ra, và nói là phải làm - mà ở ta rắc rối không dễ làm thế được
- Họ hay thể hiện cửa trên đòi hỏi nhiều điều kiện, nhiều ràng buộc

Hy vọng VN được xếp thị trường mới nổi thì Mỹ tăng đầu tư gián tiếp (từ Mỹ hoặc từ proxy như Singapore). Chứ đầu tư trực tiếp FDI từ Mỹ là cực kỳ khó.
Hiện tại trong ngắn hạn Mỹ sẽ không khuyến khích đầu tư ra ngoài Mỹ cụ ạ. Em không rõ nhưng ưu đãi thuế về đầu tư trong nước của Mỹ là vẫn còn hiệu lực thì phải. Thế nên riêng đoạn cuối của cụ em e là còn ở tương lai xa. Các tập đoàn của Mỹ rất thực dụng, thị trường châu Á và đặc biệt là ĐNA của họ đang mất dần vào tay các đối thủ cạnh tranh Trung Quốc, trong bối cảnh khó khăn này họ lựa chọn giải pháp đóng cửa, cắt giảm và đầu tự ngược về chính quốc. Trong 5 năm, tập đoàn mà em biết đã cắt giảm 2 mảng kinh doanh ở ĐNA rồi.
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,067
Động cơ
113,432 Mã lực
Tuổi
48

Cụ Trum và Vợ đi bỏ phiếu sớm. Tỷ phú có khác, chả tin ai =))
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,117
Động cơ
9,180 Mã lực
Cập nhật dự báo the Economist:

Tổng thống: Trump thắng
Hạ viện: Dân chủ thắng

Nhưng cực kỳ sát nút :) tóm lại là 30 chưa phải Tết, cứ đủng đỉnh đợi kết quả cuối cùng

IMG_3544.jpeg
IMG_3546.jpeg
 

safe3

Xe tải
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
237
Động cơ
2,241 Mã lực
Tuổi
29
Thông tin thớt
Đang tải
Top