[Funland] Bất tiện khi đi đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông!

AnhPC

Xe đạp
Biển số
OF-169068
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
39
Động cơ
344,956 Mã lực
Gia đình em chọn tàu điện là phương tiện di chuyển chính, và vì nhà và nơi làm việc đều cách khá xa ga tàu nên sự kết hợp giữa xe đạp gấp và tàu điện đúng là lựa chọn tối ưu khi di chuyển, an toàn và thoải mái.
Tuy nhiên vài tháng trở lại đây bắt đầu thấy phát sinh liên tục các sự cố về thang máy hay hỏng hóc thì sửa chữa thời gian có lúc kéo dài cả tháng. Hết sự cố thì tới thời tiết, mưa bão tắt thang thì ko nói, cứ có dấu hiệu có mưa là tắt hết thang, con trai vác xe thì ko sao, con gái thì tịt luôn thành ra bây giờ cứ thấy thời tiết có thể mưa là chuyển sang phương tiện cá nhân để di chuyển.
Thêm vấn đề về việc thanh toán khi mua thẻ, chỉ có thể dùng tiền mặt khá bất tiện!
Các bác đang di chuyển phương tiện này có thấy vướng mắc các vấn đề trên không?
Còn với gia đình em thì nếu các vấn đề trên được khắc phục thì em thấy không có sự lựa chọn nào khác tốt hơn tàu điện hiện tại!
 

xuandai

Xe buýt
Biển số
OF-38795
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
732
Động cơ
179,723 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em nghĩ hệ thống đường sắt đô thị của HN mới là sơ khai, sẽ hoàn thiện dần mợ ạ. Mình ủng hộ và chờ đợi tiếp
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,508
Động cơ
180,334 Mã lực
Hệ thống mà ngon thì tầu điện kết hợp xe đạp là chuẩn bài rồi
Nhưng với cách quản lý của mình thì hệ lụy hỏng hóc, lâu được duy tu bảo dưỡng sẽ còn dài dài mợ ạ
 

phohien035

Xe buýt
Biển số
OF-773528
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
798
Động cơ
56,774 Mã lực
Tuổi
35
Gia đình em chọn tàu điện là phương tiện di chuyển chính, và vì nhà và nơi làm việc đều cách khá xa ga tàu nên sự kết hợp giữa xe đạp gấp và tàu điện đúng là lựa chọn tối ưu khi di chuyển, an toàn và thoải mái.
Tuy nhiên vài tháng trở lại đây bắt đầu thấy phát sinh liên tục các sự cố về thang máy hay hỏng hóc thì sửa chữa thời gian có lúc kéo dài cả tháng. Hết sự cố thì tới thời tiết, mưa bão tắt thang thì ko nói, cứ có dấu hiệu có mưa là tắt hết thang, con trai vác xe thì ko sao, con gái thì tịt luôn thành ra bây giờ cứ thấy thời tiết có thể mưa là chuyển sang phương tiện cá nhân để di chuyển.
Thêm vấn đề về việc thanh toán khi mua thẻ, chỉ có thể dùng tiền mặt khá bất tiện!
Các bác đang di chuyển phương tiện này có thấy vướng mắc các vấn đề trên không?
Còn với gia đình em thì nếu các vấn đề trên được khắc phục thì em thấy không có sự lựa chọn nào khác tốt hơn tàu điện hiện tại!
Cái này ngay từ khi bắt đầu vận hành đã thấy chứ ko phải bây giờ. Sự liên kết với PT giao thông khác, dùng chung vé, vé tháng, vé nhóm, vé điện tử (quét QR Code) .... như NN còn rất hạn chế. App tra cứu tuyến xe, giờ đến ... thì của ông nào biết ông ấy. Có App của tư nhân thì lại ko đủ hết xe bus đến tàu điện trên cao .... Điều này lộ rõ bất cập của hệ thống GT công cộng thủ đô. Nhiều nhưng ko kết nối được. Toàn thông minh nhưng chẳng nói chuyện được với nhau
 

demax

Xe tăng
Biển số
OF-145796
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
1,211
Động cơ
478,989 Mã lực
Thêm vấn đề về việc thanh toán khi mua thẻ, chỉ có thể dùng tiền mặt khá bất tiện!
Mợ nói mới biết vì không sử dụng phương tiện này. Việc chuyển khoản thanh toán giờ là chuyện gần như đương nhiên trong hầu hết các giao dịch rồi sao hiện đại như tàu điện lại không làm được nhỉ?
có khi nào việc sử dụng tiền mặt là để che dấu doanh thu thật sự không nhỉ? Kiểu như nhiều đường BOT trước đây cứ trì hoãn việc thu phí tự động vì nếu thu phí tự động hay qua tài khoản thì sẽ công khai minh bạch được doanh thu thật sự.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,868
Động cơ
655,657 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Cái này ngay từ khi bắt đầu vận hành đã thấy chứ ko phải bây giờ. Sự liên kết với PT giao thông khác, dùng chung vé, vé tháng, vé nhóm, vé điện tử (quét QR Code) .... như NN còn rất hạn chế. App tra cứu tuyến xe, giờ đến ... thì của ông nào biết ông ấy. Có App của tư nhân thì lại ko đủ hết xe bus đến tàu điện trên cao .... Điều này lộ rõ bất cập của hệ thống GT công cộng thủ đô. Nhiều nhưng ko kết nối được. Toàn thông minh nhưng chẳng nói chuyện được với nhau
Mạnh ai nấy chạy
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,449
Động cơ
401,011 Mã lực
Gia đình em chọn tàu điện là phương tiện di chuyển chính, và vì nhà và nơi làm việc đều cách khá xa ga tàu nên sự kết hợp giữa xe đạp gấp và tàu điện đúng là lựa chọn tối ưu khi di chuyển, an toàn và thoải mái.
Tuy nhiên vài tháng trở lại đây bắt đầu thấy phát sinh liên tục các sự cố về thang máy hay hỏng hóc thì sửa chữa thời gian có lúc kéo dài cả tháng. Hết sự cố thì tới thời tiết, mưa bão tắt thang thì ko nói, cứ có dấu hiệu có mưa là tắt hết thang, con trai vác xe thì ko sao, con gái thì tịt luôn thành ra bây giờ cứ thấy thời tiết có thể mưa là chuyển sang phương tiện cá nhân để di chuyển.
Thêm vấn đề về việc thanh toán khi mua thẻ, chỉ có thể dùng tiền mặt khá bất tiện!
Các bác đang di chuyển phương tiện này có thấy vướng mắc các vấn đề trên không?
Còn với gia đình em thì nếu các vấn đề trên được khắc phục thì em thấy không có sự lựa chọn nào khác tốt hơn tàu điện hiện tại!
E cũng thấy lạ là cái công nghệ tiên tiến ở đâu mà giờ vẫn chỉ thanh toán bằng tiền mặt.
 

Minhchau88

Xe máy
Biển số
OF-703977
Ngày cấp bằng
14/10/19
Số km
83
Động cơ
94,240 Mã lực
Tuổi
36
Chắc là hệ thống đang hoàn thiện dần bác ạ, chụ khó chờ đợi tí vậy. kiểu j cũng phải có hết thôi
 

thosandocu

Xe buýt
Biển số
OF-747305
Ngày cấp bằng
23/10/20
Số km
981
Động cơ
75,480 Mã lực
Tuổi
39
Thêm vấn đề về việc thanh toán khi mua thẻ, chỉ có thể dùng tiền mặt khá bất tiện!
Em không đi tàu nên không biết việc thanh toán lại ớt - tờ - gừng như vậy. Rất hiện đại nhưng vẫn phải dùng tiền mặt ư?
 

kt13a2

Xe buýt
Biển số
OF-832777
Ngày cấp bằng
23/4/23
Số km
795
Động cơ
6,725 Mã lực
Hết bảo hành nó sẽ phát sinh nhiều vấn đề ạ.
 

Fat Frog

Xe hơi
Biển số
OF-825697
Ngày cấp bằng
1/2/23
Số km
116
Động cơ
106,014 Mã lực
Nhà cụ đi nhiều nên sử dụng vé tháng.
Dùng tiền mặt vì mua vé tại quầy tự động nhét tờ tiền mệnh giá lẻ, có thể đổi tiền lẻ tại quầy phục vụ.
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,449
Động cơ
401,011 Mã lực
e mới gửi xe máy ở viện việt đức - HN. gửi xe 4.909đ cũng phải CK, ko dùng tiền mặt
Tiền mặt bình thường nhé, 10 k.
E thấy các bãi gửi xe ngoài đường, thường chỉ được cấp phép tầm 100-200m2 thôi nhưng mà sử dụng chắc cả vài ngàn m2, kể cả vỉa hè, đường cấm các kiểu. Xe nào mà đỗ trong ô kẻ thì chuyển khoản, đỗ ngoài thì ưu tiên tiền mặt là phải rồi :D
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,031
Động cơ
54,047 Mã lực
Tuổi
24
Mợ nói mới biết vì không sử dụng phương tiện này. Việc chuyển khoản thanh toán giờ là chuyện gần như đương nhiên trong hầu hết các giao dịch rồi sao hiện đại như tàu điện lại không làm được nhỉ?
có khi nào việc sử dụng tiền mặt là để che dấu doanh thu thật sự không nhỉ? Kiểu như nhiều đường BOT trước đây cứ trì hoãn việc thu phí tự động vì nếu thu phí tự động hay qua tài khoản thì sẽ công khai minh bạch được doanh thu thật sự.
Việc chuyển khoản trực tuyến nó mới hiển nhiên với các giao dịch với cá nhân thôi bác.
Bác mua xăng cũng là thanh toán cho cá nhân.

Hôm rồi, tôi đi BigC, khi thanh toán, nó nhảy ra cái QR Code, bao gồm cả Số tiền trong đó.
Nhưng khi người khách trước tôi chuyển khoản, lỗi sao đó mà có thể Tài khoản BigC đã nhận tiền, nhưng nó nhất định không báo cho bạn nhân viên thanh toán.
Đành đợi.
Mãi rồi nó mới ting ting, khi đó, bạn nhân viên đã phải chụp lại màn hình điện thoại của khách rồi.

Thế nên, hiện tại thì Thanh toán tiền mặt ở những chỗ như Tàu điện, vẫn là tiện lợi nhất.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,117
Động cơ
253,066 Mã lực
Gia đình em chọn tàu điện là phương tiện di chuyển chính, và vì nhà và nơi làm việc đều cách khá xa ga tàu nên sự kết hợp giữa xe đạp gấp và tàu điện đúng là lựa chọn tối ưu khi di chuyển, an toàn và thoải mái.
Tuy nhiên vài tháng trở lại đây bắt đầu thấy phát sinh liên tục các sự cố về thang máy hay hỏng hóc thì sửa chữa thời gian có lúc kéo dài cả tháng. Hết sự cố thì tới thời tiết, mưa bão tắt thang thì ko nói, cứ có dấu hiệu có mưa là tắt hết thang, con trai vác xe thì ko sao, con gái thì tịt luôn thành ra bây giờ cứ thấy thời tiết có thể mưa là chuyển sang phương tiện cá nhân để di chuyển.
Thêm vấn đề về việc thanh toán khi mua thẻ, chỉ có thể dùng tiền mặt khá bất tiện!
Các bác đang di chuyển phương tiện này có thấy vướng mắc các vấn đề trên không?
Còn với gia đình em thì nếu các vấn đề trên được khắc phục thì em thấy không có sự lựa chọn nào khác tốt hơn tàu điện hiện tại!
Metro trên cao tránh sao được thời tiết nắng mưa gây ảnh hưởng.

Chỉ có Metro ngầm dưới lòng đất, với hệ thống bơm chống ngập hiện đại và đồng bộ, mới không bị ảnh hưởng thời tiết (dĩ nhiên với đk hệ thống cấp điện, thông tin liên lạc thông suốt).
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,208
Động cơ
532,848 Mã lực
Vụ tt tiền mặt thì em thấy củ chuối còn việc có dấu hiệu mưa tắt thang thì em thấy bình thường. Họ là người vận hành nên khuyến cáo và làm theo những gì họ tính toán chứ ai mà canh mưa bão đến mới tắt thang được, chẳng may hỏng lại ăn chửi to đầu trên mạng trong khi chờ xử lý.
 

phohien035

Xe buýt
Biển số
OF-773528
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
798
Động cơ
56,774 Mã lực
Tuổi
35
Em nghe từ rất lâu rồi sẽ làm vé điện tử cho bus. Cuối cùng cũng chẳng thấy đâu, toàn hô hào. Nay mỗi ông vận hành lại có vé riêng, ông vé giấy, ông đồng xu .... như một mớ hỗn độn
Ngay cả cái App iHanoi tra cứu về GT chỉ có tra mấy bên xe to như GB, LB, Mỹ đình còn bus lại ko thấy. Tra mấy bến xe đó cứ có bản đồ là tra được cần gì vào App riêng của HN ?
 

demax

Xe tăng
Biển số
OF-145796
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
1,211
Động cơ
478,989 Mã lực
Việc chuyển khoản trực tuyến nó mới hiển nhiên với các giao dịch với cá nhân thôi bác.
Bác mua xăng cũng là thanh toán cho cá nhân.

Hôm rồi, tôi đi BigC, khi thanh toán, nó nhảy ra cái QR Code, bao gồm cả Số tiền trong đó.
Nhưng khi người khách trước tôi chuyển khoản, lỗi sao đó mà có thể Tài khoản BigC đã nhận tiền, nhưng nó nhất định không báo cho bạn nhân viên thanh toán.
Đành đợi.
Mãi rồi nó mới ting ting, khi đó, bạn nhân viên đã phải chụp lại màn hình điện thoại của khách rồi.

Thế nên, hiện tại thì Thanh toán tiền mặt ở những chỗ như Tàu điện, vẫn là tiện lợi nhất.
Mình hầu như cả năm nay không dùng đến tiền mặt rồi. Ví chỉ cầm đi khi đi oto vì có bằng lái xe chứ trong ví cũng không để tiền mặt. Từ ăn sáng, mua đồ... đều 100% dùng bằng chuyển khoản qua mã QR hoặc số tk. Duy nhất chỉ có trong cốp xe máy để ít tiền mặt để dùng đổ xăng khi gặp cây xăng họ không nhận ck, còn cây xăng đổ xe máy ck được là vẫn ưu tiên ck.
Có lần phải dùng đến tiền mặt khác là đi lấy CCCD cho F1 phải nộp 5k tiền phí mà cũng không có tiền vì không bao giờ cầm ví, nên phải chuyển khoản cho 1 người cũng đi lấy CCCD rồi nhờ họ đóng tiền phí cho luôn. Nói chung thấy giờ đến 98% là tiêu dùng được bằng ck rồi.
Trường hợp BigC bạn nói thì họ ứng dụng chưa tốt thôi. Mình mua thuốc tây gần nhà cửa hàng họ từ in bill, màn hình hiện mã QR, đến chuyển khoản thành công đều hiện trên màn hình máy tính nhân viên gần như tức thời không phải chờ đợi gì cả.
Một số nơi thì ck vào tài khoản chủ cửa hàng, nhân viên chỉ xem màn hình chuyển thành công và chụp lại màn hình điện thoại khách là coi như thanh toán xong, tất nhiên là chỉ với giao dịch không quá nhiều tiền.
 

Arm

Xe tải
Biển số
OF-866402
Ngày cấp bằng
21/8/24
Số km
235
Động cơ
2,031 Mã lực
Nơi ở
Vân Hải Giới
tàu điện nhà mình em nghĩ hiện giờ chỉ mang tính giảm tải cho hệ thống đường bộ,
còn để thuận tiện cho bà con đi lại thì còn xa lắm. bao gồm cả mạng lưới tuyến đường và các vấn đề kèm theo để bò được lên tàu điện và lết từ tàu tới đích.
bản thân em cũng từng rất hí hứng chuyện cưỡi tàu điện đi làm vì nhà và vp đều ko xa ga, nhưng cuối cùng vẫn phải quay về phương tiện cá nhân.

Gia đình em chọn tàu điện là phương tiện di chuyển chính, và vì nhà và nơi làm việc đều cách khá xa ga tàu nên sự kết hợp giữa xe đạp gấp và tàu điện đúng là lựa chọn tối ưu khi di chuyển, an toàn và thoải mái.
Tuy nhiên vài tháng trở lại đây bắt đầu thấy phát sinh liên tục các sự cố về thang máy hay hỏng hóc thì sửa chữa thời gian có lúc kéo dài cả tháng. Hết sự cố thì tới thời tiết, mưa bão tắt thang thì ko nói, cứ có dấu hiệu có mưa là tắt hết thang, con trai vác xe thì ko sao, con gái thì tịt luôn thành ra bây giờ cứ thấy thời tiết có thể mưa là chuyển sang phương tiện cá nhân để di chuyển.
Thêm vấn đề về việc thanh toán khi mua thẻ, chỉ có thể dùng tiền mặt khá bất tiện!
Các bác đang di chuyển phương tiện này có thấy vướng mắc các vấn đề trên không?
Còn với gia đình em thì nếu các vấn đề trên được khắc phục thì em thấy không có sự lựa chọn nào khác tốt hơn tàu điện hiện tại!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top