Cách làm của TQ khác hoàn toàn cụ ạ, cách làm của TQ đến bọn Tây Lông còn phải thán phục về cách họ sàng lọc, đào tạo, quy hoạch cán bộ.
Ví dụ lãnh đạo cấp huyện, trong huyện có 20 xã, sẽ lấy 3 ông bí thư kiêm chủ tịch 3 xã có chỉ số KPI tốt nhất trong nhiệm kỳ, các con số được so sánh với lãnh đạo xã nhiệm kỳ trước + so sánh các xã cùng huyện cùng nhiệm kỳ (tốc độ phát triển kinh tế, xây dựng hạ tầng, an ninh - tỷ lệ tội phạm, số lượng sản phẩm mới, quy hoạch xây dựng, môi trường, kêu gọi đầu tư, sản lượng công nghiệp, sản phẩm mới gắn với vùng nông thôn...vv) để quy hoạch cho cấp huyện.
Cấp TW kiểu gì cũng phải có một nhiệm kỳ đi vùng đặc biệt khó khăn hoặc đặc biệt quan trọng.
Cho nên lãnh đạo của nó không thể có lãnh đạo có năng lực tồi.
TQ do toàn trị nên cũng gặp vấn đề kiểm soát quyền lực và chống tham nhũng.
Tuy nhiện, ngoại trừ vị trí tối cao (cấp Tỉnh thành và TW), còn lại họ đang phân nhánh quyền lực khá rõ và tương đối độc lập, và kiểm soát chống tham những rất tốt với 4 nhánh độc lập (lập pháp, hành pháp, tư pháp,chính pháp bên Đảng)