Chào các cụ,
Em lượn OF đã lâu. Vào OF trước là em cập nhật thông tư nghị định của anh #, sau là để hiểu luật hơn, dựa vào kinh nghiệm của các cụ, các mợ để em tham gia giao thông cho đúng luật và cho có văn hóa.
Nhà em thì ở khu này, em hay đi làm theo cung đường Hoàng Quốc Việt – Phạm Văn Đồng – Phạm Hùng. Mấy lần chờ đèn xanh đèn đỏ ở ngã ba này, thấy xxx đội 6 hay vợt các xe 2B và cả 4B. Em luôn thắc mắc ko biết họ vợt vì lý do gì. Từ ngày vào OF, đi trên đường em hay ngó biển báo để đi cho đúng. Hôm nay, ngày lành tháng tốt, em được xxx mời vào chỗ đoạn này để g.i.ả.i đáp thắc mắc cho em.
Tình huống: Em đi xe 2B trên đường Phạm Văn Đồng từ cầu vượt Mai Dịch hướng về Metro Cash & Carries, đến gần ngã 3 ‘tử thần’ với Hoàng Quốc Việt, em đi làn giữa và vào giao lộ, vượt sang bên kia nhưng bỗng dưng thấy xxx cạp nong, nghĩ quả này dễ bị vượt đèn đỏ (vì lúc em vượt vạch dừng đèn xanh/đỏ thì vẫn đèn xanh nhưng vào trong giao lộ thì thấy anh em từ Hoàng Quốc Việt lao ra ầm ầm – bọn này mù màu hết vì khi bị cạp nong tấp vào lề đường, hướng em đi vẫn đang đèn xanh).
Lỗi: xxx phạt em lỗi đi sai làn.
Kết quả: Em mất khoảng 5m ‘chiến đấu’ với xxx và đi mà ko mất một xu, em thấy có 1 xe 2B khác cũng bị vợt, khả năng cao cùng lỗi em bị ‘tuyên’.
Giải trình: xxx dựa vào biển này để bắt lỗi em sai làn (em đi làn giữa)
Em đã lý giải vì sao em không vi phạm lỗi sai làn (và em rất tự tin với lý luận này mặc dù em có lấn cấn về hiệu lực của nhóm biển báo trên)
- Không có biển lặp lại tại ngã ba Phạm Văn Đồng – Trần Quốc Hoàn cho nên, biển này hết hiệu lực.
Em có quay video nhưng em chưa xử lý được, tối về em xử lý và up lên hầu các cụ.
xxx có dọa em rằng, nếu em đi từ cầu vượt Mai Dịch xuống, xxx nhất định sẽ lập biên bản nhưng nếu em đi từ Trần Quốc Hoàn vào thì xxx sẽ chỉ nhắc nhở. Em thì rất tự tin với lý luận của mình nên em cũng không ngại cái ‘tối hậu thư’ của xxx. Vả lại nó làm sao chứng minh được em đi từ hướng nào vào. Giữa trưa nắng chang chang, em chọn giải pháp ‘tốt cho cả hai’ là đi từ Trần Quốc Hoàn vào mặc dù ko phải như vậy nhưng nắng nóng quá, chọn nói sự thật e sẽ còn phải đôi co với xxx thêm nên em cũng để cho cả em và xxx đường rút an toàn.
Trước em vẫn đi làn trong bên phải, hôm nay phi ra làn giữa để vượt giao lộ là vì có thằng xe khách nó đang lượn trong làn ấy trong khi làn giữa vắng tanh vắng ngắt.
Nhân bài report này, Em muốn hỏi các cụ luôn:
- Cái biển ‘phân làn’ đầu cầu vượt này có phải là biển 412 hay chỉ là biển chỉ dẫn hướng? (giống như đầu đường 5)
- Nó không có biển lặp lại sau ngã ba Trần Quốc Hoàn – Phạm Văn Đồng thì có phải là ‘củ chuối không? Trong khi đó phía bên kia Phạm Văn Đồng (từ phía Hoàng Quốc Việt hướng về Metro), biển chỉ dẫn lại là hai làn ngoài bên trái dành cho xe cơ giới (bao gồm cả ô tô và xe máy) còn làn trong cùng lại là làn dành cho xe thô sơ (xe đạp). Như vậy là phân làn không thống nhất trên một đoạn ngắn của Phạm Văn Đồng.
Lần đầu mở topic, cũng mong các cụ chỉ giáo để em mở mang tầm mắt, âu cũng là một đề tài hay (em thấy rất nhiều xe 2B hay bị bắt tại ngã ba này)
Em lượn OF đã lâu. Vào OF trước là em cập nhật thông tư nghị định của anh #, sau là để hiểu luật hơn, dựa vào kinh nghiệm của các cụ, các mợ để em tham gia giao thông cho đúng luật và cho có văn hóa.
Nhà em thì ở khu này, em hay đi làm theo cung đường Hoàng Quốc Việt – Phạm Văn Đồng – Phạm Hùng. Mấy lần chờ đèn xanh đèn đỏ ở ngã ba này, thấy xxx đội 6 hay vợt các xe 2B và cả 4B. Em luôn thắc mắc ko biết họ vợt vì lý do gì. Từ ngày vào OF, đi trên đường em hay ngó biển báo để đi cho đúng. Hôm nay, ngày lành tháng tốt, em được xxx mời vào chỗ đoạn này để g.i.ả.i đáp thắc mắc cho em.
Tình huống: Em đi xe 2B trên đường Phạm Văn Đồng từ cầu vượt Mai Dịch hướng về Metro Cash & Carries, đến gần ngã 3 ‘tử thần’ với Hoàng Quốc Việt, em đi làn giữa và vào giao lộ, vượt sang bên kia nhưng bỗng dưng thấy xxx cạp nong, nghĩ quả này dễ bị vượt đèn đỏ (vì lúc em vượt vạch dừng đèn xanh/đỏ thì vẫn đèn xanh nhưng vào trong giao lộ thì thấy anh em từ Hoàng Quốc Việt lao ra ầm ầm – bọn này mù màu hết vì khi bị cạp nong tấp vào lề đường, hướng em đi vẫn đang đèn xanh).
Lỗi: xxx phạt em lỗi đi sai làn.
Kết quả: Em mất khoảng 5m ‘chiến đấu’ với xxx và đi mà ko mất một xu, em thấy có 1 xe 2B khác cũng bị vợt, khả năng cao cùng lỗi em bị ‘tuyên’.
Giải trình: xxx dựa vào biển này để bắt lỗi em sai làn (em đi làn giữa)
Em đã lý giải vì sao em không vi phạm lỗi sai làn (và em rất tự tin với lý luận này mặc dù em có lấn cấn về hiệu lực của nhóm biển báo trên)
- Không có biển lặp lại tại ngã ba Phạm Văn Đồng – Trần Quốc Hoàn cho nên, biển này hết hiệu lực.
Em có quay video nhưng em chưa xử lý được, tối về em xử lý và up lên hầu các cụ.
xxx có dọa em rằng, nếu em đi từ cầu vượt Mai Dịch xuống, xxx nhất định sẽ lập biên bản nhưng nếu em đi từ Trần Quốc Hoàn vào thì xxx sẽ chỉ nhắc nhở. Em thì rất tự tin với lý luận của mình nên em cũng không ngại cái ‘tối hậu thư’ của xxx. Vả lại nó làm sao chứng minh được em đi từ hướng nào vào. Giữa trưa nắng chang chang, em chọn giải pháp ‘tốt cho cả hai’ là đi từ Trần Quốc Hoàn vào mặc dù ko phải như vậy nhưng nắng nóng quá, chọn nói sự thật e sẽ còn phải đôi co với xxx thêm nên em cũng để cho cả em và xxx đường rút an toàn.
Trước em vẫn đi làn trong bên phải, hôm nay phi ra làn giữa để vượt giao lộ là vì có thằng xe khách nó đang lượn trong làn ấy trong khi làn giữa vắng tanh vắng ngắt.
Nhân bài report này, Em muốn hỏi các cụ luôn:
- Cái biển ‘phân làn’ đầu cầu vượt này có phải là biển 412 hay chỉ là biển chỉ dẫn hướng? (giống như đầu đường 5)
- Nó không có biển lặp lại sau ngã ba Trần Quốc Hoàn – Phạm Văn Đồng thì có phải là ‘củ chuối không? Trong khi đó phía bên kia Phạm Văn Đồng (từ phía Hoàng Quốc Việt hướng về Metro), biển chỉ dẫn lại là hai làn ngoài bên trái dành cho xe cơ giới (bao gồm cả ô tô và xe máy) còn làn trong cùng lại là làn dành cho xe thô sơ (xe đạp). Như vậy là phân làn không thống nhất trên một đoạn ngắn của Phạm Văn Đồng.
Lần đầu mở topic, cũng mong các cụ chỉ giáo để em mở mang tầm mắt, âu cũng là một đề tài hay (em thấy rất nhiều xe 2B hay bị bắt tại ngã ba này)