Các bác nói đúng cả nhưng chưa hết. Bên châu Au họ cũng bọc bạt. Chả nhẽ họ không sợ xước. (chỉ xe mới ng ta mới bọc bạt) Vấn đề là ở cái bạt. Chưa chắc các bác mua lại bạt dày, nặng là tốt đâu. Bạt phải có mặt trong nhẵn (để không bị xước sơn) nhưng laiij phải nhẹ để dễ bọc và quan trọng nhất là phải thoáng, không tráng nhựa quá dày vì như thế có thể thoát hơi được (tránh được hấp hơi như các bác nói) Các bác nên lưu ý là bọc bạt đẻ tránh bụi, nhất là tránh bị chim... ỉa vào. Bác nào bị các chú này ị vào xe thì biết ngay là khó chịu thế nào. Rửa rất khó sạch, mà không rửa ngay còn làm hỏng sơn. Người ta phải làm riêng một loại xịt để tẩy vết chim ỉa đấy. Các bác đừng nghĩ bọc bạt để tránh xe không bị ướt khi trời mưa nhé. Sai lầm đấy nếu các bác mua bạt loại này. Đúng là khi cuộn bạt lích kích thật, nhất là sau khi mưa. Nhưng cũng giống như khi đi xe máy phải mặc áo mưa thôi, ta phải tìm cách nào tiện nhất để cuộn và phủ bạt. Trên này có một bác nói sẽ dạy cách phủ bạt đấy. Cuối cùng nên có một túi nylon để đựng bạt sau khi cuộn, các bác sẽ không phải lo về mùi và bẩn xe. Thêm một câu cuối: Rất tán thành 1 bác đã nói: Chỉ nên bọc bạt khi để xe vài ngày không đi, còn đi hàng ngày thì không cần. Các bác cứ thử bọc bạt để vài ngày, rồi so sánh với 1 xe cũng để từng ầy thời gian không phủ, các bác sẽ tự thấy nên phủ hay không.