[Funland] Bất lực, xin nhờ bác nào giỏi điện nước giúp đỡ

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,088
Động cơ
622,206 Mã lực
Sao không đặt P của van giảm áp thấp hơn P của van an toàn một khoảng mà kể cả khi nước nóng nên làm tăng P của bình mà vẫn không tới hạn của P van an toàn. Trường hợp của cụ chủ là van giảm áp cụ ấy lắp thêm chưa chuẩn, kĩ thuật toà nhà chỉnh P đầu vào của van giảm áp vào nhà cũng chưa chuẩn.
Cụ trả lời rồi đó. Đây là việc của cụ chủ mà.
Do cụ chủ làm chưa đúng kt
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,088
Động cơ
622,206 Mã lực
Cụ chẳng hiểu í tôi gì cả. Bjo cụ phải biết áp suất thực của đường ống là bao nhiêu nên mới cần đồng hồ. Sau khi biết rồi thì bỏ đi cũng dc. Chứ bjo áp suất đường ống 7 10kg mà cứ mua cái van giảm áp 5 cân thì nó chả hỏng. Chọn đúng van lắp vào rồi điều chỉnh áp suất ra 1 lần là được chứ làm sao mà phải thay đổi làm gì.
Còn cc cao tầng thì ko có dh nước ak hay làm sao ko lắp dc van giảm áp sau đồng hồ nước.
Thì tôi có nói gì khác đâu? Có nghĩa là phải đo áp lực trước khi lắp chứ không cần lắp vào cho nhà người ta.
Việc lắp van giảm áp, theo lý thuyết thì sau van áp suất thì nó phải giảm so với trước van chứ. Nhưng tại sao lại phải lắp sau đh nước tại sao lại không lắp ngay trước thiết bi?
Cụ có giải thích gì ko?

Cụ chủ có thể mua cái Van giảm áp nguyên lý như này lắp sau đồng hồ vào căn hộ nhé
van_chinh_ap_nuoc.gif
Theo nguyên lý của van này, thì áp suất sau van nhỏ hơn trước van theo chỉ sô đặt sẵn
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,047
Động cơ
317,708 Mã lực
Áp lực nước lớn thì mình giảm áp đầu vào.
Cái van giảm áp em chưa dùng. Nhưng cách đơn giản, hiệu quả, rẻ tiền nhất là mình dùng van khóa nước. Điều chỉnh áp lực bằng cách không mở hết van.
Không giảm được áp cụ nhé. Nó là giảm lưu lượng thôi.
Cụ cảm thấy giảm áp khi cụ mở nước, lưu lượng giảm xuống nên áp giảm.
Khi đóng van, nước không chảy thì áp suất vẫn chuyển nguyên xi từ trước van ra sau van.
Cái này cụ chủ dùng van giảm áp là đúng rồi, có điều khả năng bị sai thông số nên van không khống chế đc.
Cụ chủ cần chọn đúng thông số mới giải quyết được.
 

ducvinhstyle

Xe hơi
Biển số
OF-30244
Ngày cấp bằng
28/2/09
Số km
161
Động cơ
482,907 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ trên này đa số đều khuyên cụ chủ vặn nhỉ van tổng cấp nước vào nhà là không đúng, nó chỉ làm giảm lưu lượng nước chảy qua ống và 1 phần nào đó lại tăng áp lực tạo dòng chảy rối.
Trong toà chung cư, cứ 5 tầng sẽ có 1 van giảm áp và thông số đầu ra sau van giảm áp là 1,5kg và ở đó có gắn sẵn đồng hồ đo áp trước và sau van giảm áp. Cụ chủ tìm đến đúng trục cấp nước và kiểm tra thông số, và điều chỉnh về thông số trên.
Cách lắp van giảm áp của nhà cụ cũng không đúng (ngay trước bình) và nó cũng là tác nhân góp 1 phần gây trào nước. Nếu cụ chọn giải pháp lắp thêm van giảm áp thì cụ lắp ở phía sau đồng hồ trong buồng kỹ thuật nước + đồng hồ đo áp sau van, hoặc cụ lắp trên trục nước cấp ngay khi vào nhà cụ.
 

tquang

Xe tăng
Biển số
OF-384024
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
1,124
Động cơ
251,740 Mã lực
Tuổi
36
Thì tôi có nói gì khác đâu? Có nghĩa là phải đo áp lực trước khi lắp chứ không cần lắp vào cho nhà người ta.
Việc lắp van giảm áp, theo lý thuyết thì sau van áp suất thì nó phải giảm so với trước van chứ. Nhưng tại sao lại phải lắp sau đh nước tại sao lại không lắp ngay trước thiết bi?
Cụ có giải thích gì ko?


Theo nguyên lý của van này, thì áp suất sau van nhỏ hơn trước van theo chỉ sô đặt sẵn
Tôi bảo là nên lắp sau đh nước chứ ko bảo là bắt buộc nhé. Vì nếu nắp trước bnn thì chỉ mở 1 chút nước thôi thì áp suất bnn giảm làm cho van hd, xong đóng van lại cái áp suất lại tăng lên luôn làm đóng van. Vô hình chung van đóng mở liên tục, ảnh hưởng đến van. Còn nếu lắp tại sau đồng hồ nc thì vừa bảo vệ dc hệ thống đường ống, và khi dùng nước thì áp suất trong đường ống tăng giảm từ từ ít ảnh hưởng đến van hơn.
Trường hợp nhà cụ threat thì tôi thiên về vấn đề là chọn van giảm áp ko phù hợp. Áp suất nước cao hơn áp suất thiết kế của van nên tôi mới hỏi là áp lực nước khi xả tại các vị trí chậu rửa, lavabo và tư vấn lắp đồng hồ để ktra là như vậy.
Còn như cụ nói van giảm áp chỉ có tác dụng trong trường hợp nước lưu thông. Nếu nước lưu thông thì chỉ cần đóng bớt van chặn là dc thì ng ta cần gì chế tạo van giảm áp ????
 

Kada

Xe tải
Biển số
OF-136694
Ngày cấp bằng
1/4/12
Số km
323
Động cơ
371,847 Mã lực
E đang dùng bình ariston mà bác
Bác gọi lên hãng Ariston, nhờ người của Ariston trực tiếp xuống kiểm tra. Kỹ thuật của Ariston sẽ kiểm tra và đưa ra giải pháp, họ có thể làm luôn nếu bác yêu cầu. Tôi ở nhà liền kề nhiều tầng có lắp bơm tăng áp, cũng bị tình huống như vậy, bơm tăng áp khỏe làm bục cả bình nước nóng. Thợ điện nước phần lớn họ làm theo kinh nghiệm, bảo gì thì làm đó.

Tôi báo lên Ariston và kỹ thuật bên hãng xuống kiểm tra và tôi nhờ họ xử lý luôn. Họ có đồng hồ đo áp và tính toán cụ thể, xử lý tốt.

Bác không nên gọi thợ ngoài vào và thay van nữa, tốn tiền mà chưa chắc giải quyết được. Cần phải có thợ uy tín. Món nước này cực kỳ phức tạo khi xảy ra sự cố. Gặp thợ không tốt thì đến khổ, tôi đã gặp rồi nên rất hiểu.
 

phanhoanght1985

Xe tải
Biển số
OF-414969
Ngày cấp bằng
6/4/16
Số km
327
Động cơ
228,592 Mã lực
Nơi ở
Bình Dương
Em nghĩ là áp lực nước sao giảm được bằng cách này nhỉ, phải dùng van chuyên dụng giảm áp
Thế này cũng tư vấn giải pháp được hả cụ :D
Có loại van nuớc điều khiển điện. Kết nối với cb của máy nóng lạnh. Làm vậy cp hơi cao nhưng giải quyết đc vấn đề yêu cầu
 

trungbusiness

Xe tải
Biển số
OF-303179
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
434
Động cơ
309,368 Mã lực
Cái này đơn giản thôi, van giảm áp nếu có thể thì nên lắp ở đoạn ống cấp khi bắt đầu vào căn hộ (phương án lắp sau đồng hồ là OK nhất nhưng khó được BQL khu nhà chấp nhận). Không rành thì nhờ bạn bè biết họ làm giúp cho là OK. Việc trào nước từ bình cũng cần kiểm tra chứ thông thường nước cấp vào đến bình khi đi qua nhiều đoạn thì áp lực giảm nhiều rồi, có thể là do bình lỗi đấy.
 

tquang

Xe tăng
Biển số
OF-384024
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
1,124
Động cơ
251,740 Mã lực
Tuổi
36
Cái này đơn giản thôi, van giảm áp nếu có thể thì nên lắp ở đoạn ống cấp khi bắt đầu vào căn hộ (phương án lắp sau đồng hồ là OK nhất nhưng khó được BQL khu nhà chấp nhận). Không rành thì nhờ bạn bè biết họ làm giúp cho là OK. Việc trào nước từ bình cũng cần kiểm tra chứ thông thường nước cấp vào đến bình khi đi qua nhiều đoạn thì áp lực giảm nhiều rồi, có thể là do bình lỗi đấy.
Cháu tưởng sau đồng hồ là phạm vi chủ hộ rồi chứ. Có 2 bình thì cả 2 bình đều bị thì ko thể có khả năng đó dc ạ.
 

farevell

Xe buýt
Biển số
OF-306717
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
882
Động cơ
303,424 Mã lực
Em cũng bị giống cụ, giải pháp của em là khoá bớt van cấp nước vào căn hộ thế là áp lực nước giảm đi chút, với lại điều chỉnh nhiệt độ đun nóng nước xuống 50 độ (trước để 70).
Thế là hết. Mua các loại van giảm áp ko ăn thua.
 

trungbusiness

Xe tải
Biển số
OF-303179
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
434
Động cơ
309,368 Mã lực
Cháu tưởng sau đồng hồ là phạm vi chủ hộ rồi chứ. Có 2 bình thì cả 2 bình đều bị thì ko thể có khả năng đó dc ạ.
Lắp ngay sau đồng hồ thì phạm vi nằm trong phòng kỹ thuật nước rồi nên gần như không được đâu. Đơn giản hơn chả cần lắp van giảm áp mà chỉ cần lắp cái van tổng loại tốt ở đầu ống đoạn vào căn hộ, rồi khóa bớt lại đảm bảo là áp lực nước sẽ giảm.
 

tquang

Xe tăng
Biển số
OF-384024
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
1,124
Động cơ
251,740 Mã lực
Tuổi
36
Lắp ngay sau đồng hồ thì phạm vi nằm trong phòng kỹ thuật nước rồi nên gần như không được đâu. Đơn giản hơn chả cần lắp van giảm áp mà chỉ cần lắp cái van tổng loại tốt ở đầu ống đoạn vào căn hộ, rồi khóa bớt lại đảm bảo là áp lực nước sẽ giảm.
Ko giảm được đâu ạ. Nếu đơn giản thế thì ng ta đã ko tạo ra cái van giảm áp ạ. Khi cụ dùng nước thì do van van tổng đã khóa bớt thì nước điền bù vào khoảng ko do cụ sử dụng thì áp lực nước yếu đi. Nhưng ko cụ đóng van vào thì khi nước điền đầy ht rồi thì sẽ tăng bằng vs áp suất trước van ạ.
 

mr.l0nely.184

Xe điện
Biển số
OF-36141
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
3,230
Động cơ
507,958 Mã lực
Nơi ở
Tối đâu là nhà,Ngã đâu là giường...
Ko giảm được đâu ạ. Nếu đơn giản thế thì ng ta đã ko tạo ra cái van giảm áp ạ. Khi cụ dùng nước thì do van van tổng đã khóa bớt thì nước điền bù vào khoảng ko do cụ sử dụng thì áp lực nước yếu đi. Nhưng ko cụ đóng van vào thì khi nước điền đầy ht rồi thì sẽ tăng bằng vs áp suất trước van ạ.
Cái cụ nói là áp suất tĩnh, còn cái 1 số cụ nói là giảm bớt lưu lượng qua van chặn nó là áp suất động. 2 trạng thái khác nhau hoàn toàn. Nhà cụ chủ có lẽ cần xử lý làm sao để áp suất tĩnh và áp suất động nó ở 1 ngưỡng an toàn. Nghĩa là cần can thiệp vào áp suất trục đầu vào, sau cụm van (hoặc thiết bị gì đó tương tự lắp thêm để điều tiết lưu lượng và áp suất) thì áp lực max đầu ra nó luôn ổn định hoặc k vượt quá ngưỡng cài đặt ở cả 2 trạng thái on/off.
Vấn đề của cụ chủ chắc giải quyết xong rồi. Thớt này coi như là chủ đề để cc tham khảo và bình luận về kinh nghiệm, ý kiến cá nhân thôi. Như 1 còm nào đó E đã từng nói, k có gì là k có giải pháp, quan trọng là bao nhiêu, bao lâu và ntn thôi. Mỗi 1 ngành nghề, lĩnh vực, vấn đề trong cuộc sống đều có cái chuẩn riêng. Khi sự việc, hiện tượng k theo chuẩn thì nó cần phải được xử lý bởi người có chuyên môn, bởi mỗi người sẽ có khả năng, chuyên môn sâu hơn về 1 vấn đề nào đó, k ai là biết và xử lý được tất cả. Cc ngồi trên này chém cũng đa phần là người dùng và theo cảm nhận, trải nghiệm cá nhân đơn lẻ với 1 vài trường hợp cụ thể. K phải cách nào cũng áp dụng được và đúng trong mọi trường hợp. Gọi là trao đổi thì nên theo hướng tham khảo lẫn nhau chứ đừng nên bảo thủ và khẳng định cách của mh là đúng 100% khi mh k phải là người trong ngành/nghề lĩnh vực đó. Cùng 1 hiện tượng nó có thể do nhiều hoặc 1 vài nguyên nhân khác nhau, và cũng có mức độ nặng/nhẹ khác nhau nên hướng xử lý nó cũng có thể sẽ khác nhau.
 

tquang

Xe tăng
Biển số
OF-384024
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
1,124
Động cơ
251,740 Mã lực
Tuổi
36
Cái cụ nói là áp suất tĩnh, còn cái 1 số cụ nói là giảm bớt lưu lượng qua van chặn nó là áp suất động. 2 trạng thái khác nhau hoàn toàn. Nhà cụ chủ có lẽ cần xử lý làm sao để áp suất tĩnh và áp suất động nó ở 1 ngưỡng an toàn. Nghĩa là cần can thiệp vào áp suất trục đầu vào, sau cụm van (hoặc thiết bị gì đó tương tự lắp thêm để điều tiết lưu lượng và áp suất) thì áp lực max đầu ra nó luôn ổn định hoặc k vượt quá ngưỡng cài đặt ở cả 2 trạng thái on/off.
Vấn đề của cụ chủ chắc giải quyết xong rồi. Thớt này coi như là chủ đề để cc tham khảo và bình luận về kinh nghiệm, ý kiến cá nhân thôi. Như 1 còm nào đó E đã từng nói, k có gì là k có giải pháp, quan trọng là bao nhiêu, bao lâu và ntn thôi. Mỗi 1 ngành nghề, lĩnh vực, vấn đề trong cuộc sống đều có cái chuẩn riêng. Khi sự việc, hiện tượng k theo chuẩn thì nó cần phải được xử lý bởi người có chuyên môn, bởi mỗi người sẽ có khả năng, chuyên môn sâu hơn về 1 vấn đề nào đó, k ai là biết và xử lý được tất cả. Cc ngồi trên này chém cũng đa phần là người dùng và theo cảm nhận, trải nghiệm cá nhân đơn lẻ với 1 vài trường hợp cụ thể. K phải cách nào cũng áp dụng được và đúng trong mọi trường hợp. Gọi là trao đổi thì nên theo hướng tham khảo lẫn nhau chứ đừng nên bảo thủ và khẳng định cách của mh là đúng 100% khi mh k phải là người trong ngành/nghề lĩnh vực đó. Cùng 1 hiện tượng nó có thể do nhiều hoặc 1 vài nguyên nhân khác nhau, và cũng có mức độ nặng/nhẹ khác nhau nên hướng xử lý nó cũng có thể sẽ khác nhau.
Dạ thì ý cháu là bjo phải giải quyết vấn đề áp suất tĩnh chứ áp suất động thì mình điều chỉnh van chặn là nó thay đổi theo thôi mà.
 

ekuoi

Xe buýt
Biển số
OF-200399
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
587
Động cơ
308,994 Mã lực
Cụ có xài thử cái này xem sao thì qua e em đưa nhé. Cứ lấy về lắp xem nó thế nào.
Bình thường nó ở chế độ thường đóng (giữ đóng bằng lực của lò xo nén); khi áp suất đầu vào vượt quá cài đặt lò xo (có thể điều chỉnh) => Tấm đệm nâng lên và chuyển van sang chế độ mở.
Nó có 2 đường vào và 1 đường ra như hình.
View attachment 7198950

Bao nhiêu tiền một cái thế cụ?
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,187
Động cơ
455,288 Mã lực
E nghĩ mỗi căn hộ đều có đồng hồ nước, trước đồng hồ có van khóa, cụ giảm áp lực nước bằng cách khóa bớt van trước đồng hồ thử xem
Bao nhiêu cụ đã nói có áp suất tĩnh, áp suất động rồi mà cụ vẫn cứ hướng dẫn dùng van khóa nước để giảm áp
 

ekuoi

Xe buýt
Biển số
OF-200399
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
587
Động cơ
308,994 Mã lực
Đồng hồ áp lưc là để đo trước khi lắp. chứ lắp cho nhà đân làm gì nhỉ? không lẽ mỗi ngày1 áp lực sao? rồi mỗi ngyà lại thay 1 van áp lực?
CC cao tầng thì sao mà làm như cụ nói được. vấn đề cảu cụ chủ cụ đã gải quyết được chưa?
nếu hệ thông đường ống yếu thì lâu dài van ap lực đều khong giải quyết đựơc gì, đó là kinh nghiệm thực tế của em.
Cụ xem thực tế đường nước sông đà, thiếu gì tiền và kỹ sư tư véo để mua loại van áp lực xịn nhất, nhưng thực tế thì vỡ ông bao nhiêu lần rồi? và chẳng có gì đảm bảo sau này nó lại vỡ tiếp cả. tại sao họ không biết dùng van ap lực hay nhà thầu họ ở làng chưa biết van ap lực là gì?

Cụ đang hiểu sai. Nước sông Đà vỡ ống ko phải do áp lực nước mà do chất lượng ống sợi thủy tinh và nền đất. Van giảm áp dùng để đảm bảo nước sau van luôn ở áp lực cài đặt. Tất nhiên phải mua van phù hợp với áp suất cấp.
 

phanhoanght1985

Xe tải
Biển số
OF-414969
Ngày cấp bằng
6/4/16
Số km
327
Động cơ
228,592 Mã lực
Nơi ở
Bình Dương
Cụ làm bao giờ chưa mà hướng dẫn thế
Van giảm áp thực tế là giảm lưu lượng cho dòng chảy . Van xả áp để bảo vệ ống khi quá áp cho áp nước tĩnh. Xả áp thì nó giống việc ống xì nuớc nhưng theo cách chủ động. Cách lâu dài nhất vẫn là chủ động cấp nước cho thiết bị khi xài và ngưng cấp khi không xài
 

mr.l0nely.184

Xe điện
Biển số
OF-36141
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
3,230
Động cơ
507,958 Mã lực
Nơi ở
Tối đâu là nhà,Ngã đâu là giường...
Van giảm áp thực tế là giảm lưu lượng cho dòng chảy . Van xả áp để bảo vệ ống khi quá áp cho áp nước tĩnh. Xả áp thì nó giống việc xì nuớc. Cách lâu dài nhất vẫn là chủ động cấp nước chọn thiết bị khi xài và ngưng cấp khi không xài
Cụ hiểu 1/2 vấn đề thôi, bản chất cái van giảm áp nó hoạt động ở cả 2 cơ chế tĩnh và động. Ở cơ chế động, khi có lưu lượng ở đầu ra (sau van) thì nó điều tiết để giảm lưu lượng dẫn đến giảm áp suất ở cửa ra. Nhưng khi đầu ra k xả (k có lưu lượng) thì khi sau van tích đủ áp chọn ban đầu, cơ cấu lò xo+pitton+zoăng đệm sẽ kích hoạt cơ chế làm việc, nó đóng cửa van lại k cho thông cửa trước và cửa sau của van tạo thành 2 buồng có áp lực khác nhau. Lúc ấy nó sẽ giống như trường hợp cụ đóng chặn hoàn toàn cái van cửa ấy, tách biệt 2 vùng k cho nước lưu thông nữa. Nó hoạt động tự động. Chứ k như trường hợp cụ giảm bớt lưu lượng qua van bằng 1 cái van cửa bằng cách đóng bớt 1 phần (trường hợp này cụ phải đóng mở theo mỗi lần mình sd, nếu cụ k xả ở đầu ra mà k chặn hoàn toàn cái van cửa vào, thì sau đó nó vẫn thông nhau và áp tĩnh ở cả 2 cửa van nó cân bằng)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top