- Biển số
- OF-384589
- Ngày cấp bằng
- 28/9/15
- Số km
- 1,768
- Động cơ
- 257,988 Mã lực
- Tuổi
- 40
Các cụ tranh luận funny quá. Em thấy các cụ đều thông tuệ, đều có lý lẽ chắc chắn! Ước gì mọi người trên đất nước này đều được như các cụ...
Cụ nói đúng tinh thần của đèn vàng. Nó là phần đệm của đèn xanh để báo trước đèn sắp đỏ. Nếu có đếm ngước thì thôi, còn ko thì nếu xe cách vạch vài mét và ở tốc độ 40k/h thì có phanh vào mắt !Không cần đâu cụ, chỉ cần quy định đèn đỏ là phải dừng trước vạch dừng. Thế là đủ, đèn vàng cho các cụ phi tất, cụ nào cứ cố đèn vàng đến lục đèn đỏ bụp phát không kịp dừng thì bị phạt. Còn lái xe phải tự phán đoán Gần, Xa để lúc đèn đỏ là kịp dừng chứ không phán đoán được thì không nên lái xe.
Cụ mà không có Cam hành trình chắc cãi nhau còn lâu.Sáng nay 22/11 e đi qua nút giao thông Nguyễn Chí Thanh giao cắt với Huỳnh Thúc Kháng hướng Nguyễn Chí Thanh Trần Duy Hưng. Chỗ này nhiều cụ đã cảnh báo nhiều rồi xxx hay bắt lỗi đèn xanh đỏ. E đi cũng k để ý nên đèn vàng e cố đi qua, y như rằng một chú lao ra chặn e, xuống xe e hỏi lỗi gì và xxx báo lỗi vượt đèn đỏ. E vào xe xem lại cam thấy mình chưa vi phạm đèn đỏ nên bảo xxx xem lại, rồi cho xxx xem lại cam xxx rất pro nhẹ nhàng nhắc nhở rồi cho e đi. Qua đây e cũng xin rút kinh nghiệm đi đg cần chú ý hơn nữa. Con người nhiều lúc cũng bị ngơ ngơ tý.
Tốc độ 40km/h gần bằng tốc độ tối đa (50km/h) thì làm sao mà dừng ngay được.Cụ nói đúng tinh thần của đèn vàng. Nó là phần đệm của đèn xanh để báo trước đèn sắp đỏ. Nếu có đếm ngước thì thôi, còn ko thì nếu xe cách vạch vài mét và ở tốc độ 40k/h thì có phanh vào mắt !
Đường vắng, đi 40km/h là bình thường. Kể cả tốc độ tương đối thấp là 30km/h cũng ko thể phanh phát đứng im được. Ngay thời gian phản xạ của lái xe cũng tầm 0.7s, tương đương gần 6m, còn lại là quãng đường trôi do phanh cũng vài mét. Như vậy nếu cách vạch 10m, đang đi 30k/h và đèn chuyển vàng, về lý thuyết cũng ko thể dừng trước vạch được.Tốc độ 40km/h gần bằng tốc độ tối đa (50km/h) thì làm sao mà dừng ngay được.
Quy tắc "đèn vàng phải dừng trước vạch dừng" cả thế giới áp dụng đâu chỉ có VN.Đường vắng, đi 40km/h là bình thường. Kể cả tốc độ tương đối thấp là 30km/h cũng ko thể phanh phát đứng im được. Ngay thời gian phản xạ của lái xe cũng tầm 0.7s, tương đương gần 6m, còn lại là quãng đường trôi do phanh cũng vài mét. Như vậy nếu cách vạch 10m, đang đi 30k/h và đèn chuyển vàng, về lý thuyết cũng ko thể dừng trước vạch được.
Có đếm ngược thì cần giề đèn vàng nữa cụ ơi.Em có quan điểm như thế này và nghĩ rằng luật cũng nên cần sửa: Nếu đèn giao thông có đèn báo số đếm ngược thì phạt lỗi vượt đèn vàng, nếu không có đèn báo số đếm ngược thì không phạt lỗi khi vượt đèn vàng.
Quy tắc đèn vàng phải dừng nhưng phải thực tế. Nếu tôi cách đèn vàng tầm 10m và với tốc độ 30-40km/h thì điều đó là không thể. Các nc' nếu là các nc' phát triển thì họ càng phải tuân thủ quy luật tự nhiên: không thể ép làm những việc không thể trong luật.Quy tắc "đèn vàng phải dừng trước vạch dừng" cả thế giới áp dụng đâu chỉ có VN.
Nếu bỏ quy tắc này và phân tích của cụ thì khi đèn đỏ có dừng được trước vạch dừng không?
Giải quyết vấn đề đó chỉ có thể bằng cách xử lý của xxx chứ không thể thay thể bằng quy định "đèn vàng không phải dừng trước vạch dừng".Quy tắc đèn vàng phải dừng nhưng phải thực tế. Nếu tôi cách đèn vàng tầm 10m và với tốc độ 30-40km/h thì điều đó là không thể. Các nc' nếu là các nc' phát triển thì họ càng phải tuân thủ quy luật tự nhiên: không thể ép làm những việc không thể trong luật.
Nếu nói : đèn vàng ko phải dừng cũng có lý với điều kiện ko được chạm vạch khi đèn đỏ.Giải quyết vấn đề đó chỉ có thể bằng cách xử lý của xxx chứ không thể thay thể bằng quy định "đèn vàng không phải dừng trước vạch dừng".
Cụ thử nghĩ xem nếu thay đổi như thế ở VN mọi người sẽ hành xử như thế nào, có giảm tốc khi có đèn vàng không hay lại tăng tốc.
Thực tế là khó phân biệt những trường hợp không thể dừng được trước vạch dừng với trường hơp khi đèn vàng đã chạm vạch dừng.Nếu nói : đèn vàng ko phải dừng cũng có lý với điều kiện ko được chạm vạch khi đèn đỏ.
Thực ra luật mà sáng nào loa phường cũng ra rả đọc ở mấy ngã tư cũng nói khá rõ: Đèn vàng bạn phải dừng, đèn đỏ bạn ko được vượt. Lúc đầu nghe hơi vô lý, nhưng ngẫm cũng hợp lý. Có nghĩa là động tác dừng là có (khi gặp đèn vàng), nhưng nếu ko kịp thì cứ đi tiếp, vì trên thực tế ko ai có thể phanh đứng im 100% khi đang đi với tốc độ tầm 30-40km/h.
Thời gian của đèn vàng đủ cho các xe không thể vượt đèn đỏ: nếu cách một vài chục mét --> dừng luôn, trôi thêm vài mét tới chục mét là OK. Còn khi cách vạch < 10m thì cứ đi qua vì dừng cũng ko thể.
Vậy thì đó thuộc ranh giới, xxx cũng ko nên bắt và người lái xe cũng ko nên cố. Một khi xxx cứ bắt thì thắng thua phụ thuộc vào khả năng giải trình của mỗi bên.Thực tế là khó phân biệt những trường hợp không thể dừng được trước vạch dừng với trường hơp khi đèn vàng đã chạm vạch dừng.
Luật các nước em không tìm hiểu nên không rõ, nhưng xem mấy nước trong khu vực: Lào, Thái Lan, Singapore, đèn vàng những xe đang có trớn (tất nhiên là chưa đến vạch) đạp ga chạy rầm rầm không bị vượt đèn đỏ, vì lúc đó có phanh cũng không kịp mà còn nguy hiểm cho những xe phía sau. Em quan sát rất nhiều ở các ngã tư nhưng chưa thấy xe nào vượt đèn đỏ.Giải quyết vấn đề đó chỉ có thể bằng cách xử lý của xxx chứ không thể thay thể bằng quy định "đèn vàng không phải dừng trước vạch dừng".
Cụ thử nghĩ xem nếu thay đổi như thế ở VN mọi người sẽ hành xử như thế nào, có giảm tốc khi có đèn vàng không hay lại tăng tốc.
Cụ có chắc rằng đèn vàng "đạp ga chạy rầm rầm" thì đều có thể dừng khi đèn đỏ xuất hiện không? Lấy cái gì để đánh giá là "do cố tình" hay không?Luật các nước em không tìm hiểu nên không rõ, nhưng xem mấy nước trong khu vực: Lào, Thái Lan, Singapore, đèn vàng những xe đang có trớn (tất nhiên là chưa đến vạch) đạp ga chạy rầm rầm không bị vượt đèn đỏ, vì lúc đó có phanh cũng không kịp mà còn nguy hiểm cho những xe phía sau. Em quan sát rất nhiều ở các ngã tư nhưng chưa thấy xe nào vượt đèn đỏ.
Điểm mấu chốt của họ là họ hiểu (cả lái xe và người điều khiển giao thông) đèn vàng là sắp có đèn đỏ rồi, lái xe phải sử lý thế nào để không vượt đèn đỏ là được (tất nhiên cũng không được vi phạm các qui định khác), và họ cũng không phạt các lái xe vượt đèn vàng (miễn là không vượt đèn đỏ).
Có bác nói nếu cho vượt đèn vàng thì sinh ra tình huống giữa đèn Vàng chuyển Đỏ. Tình huống này hoàn toàn khác Xanh chuyển đỏ. Xanh chuyển đỏ không ai biết nó chuyển lúc nào (nếu không có đèn đếm ngược), nhưng Vàng thì ai cũng biết sắp Đỏ rồi, nếu vượt thì hoàn toàn do cố tình chứ không phải không kịp dừng như tình huống Xanh sang Vàng.