[VHGT] Bắt lỗi trên đường Yên phụ!?

Mỉnh kều

Xe buýt
Biển số
OF-183024
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
941
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố cũ - Hà Nội
Em thường xuyên đi làm qua tuyến đường Yên Phụ và đã dính xxx giống như cụ chủ nên mất đứt 300k ( phương án 50/50 mà:D ). May cho cụ chủ là gặp được tổ chim non nên nó sợ vía cái camera hành trình của cụ.
 

kiemtrapc

Xe tăng
Biển số
OF-133401
Ngày cấp bằng
5/3/12
Số km
1,144
Động cơ
379,960 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ nhà em ở đó...
Theo em thì đúng là cụ chủ đã mắc lỗi "vượt phải" rồi ah.
Có nhiều cụ nói là làn ngoài có 2 làn xe nhưng em không thấy vạch kẻ cho 2 làn ô tô mà cụ vượt liền 3 chú taxi rồi còn gì.
Nếu đoạn này cụ đi hẳn vào làn trong (sang hẳn bên phải vạch đứt ấy) thì cụ có vượt xxx cũng không chỉ cạp nong vào mặt cụ đâu ợ
 

nhimkute

Xe buýt
Biển số
OF-128627
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
610
Động cơ
380,419 Mã lực
Mời kụ chén rượu và cảm ơn kụ đã trả lời nhé.

2- Luật gtđb quy định xe chạy chậm phải chạy sang bên phải (cho phép nhà cháu nhắc lại chạy chậm ở đây là chạy chậm so với tốc độ cho phép của làn đường, không phải so với mấy xe rùa bò phạm luật khác). Kụ chủ chạy chậm dưới 50km/h nên đã chạy sát vạch kẻ bên phải làn đường rộng kia là không sai.
Em cũng vote cụ một chén trước khi phát biểu tiếp để cùng thảo luận chứ ko phải là đả kích nhau ạ :)

Em thấy cụ lặp đi lặp lại khá nhiều lần 2 quan điểm này:
- Xe đi chậm bắt buộc phải chuyển sang làn bên phải để nhường cho xe tốc độ cao (đúng tốc độ được phép lưu thông) chạy nhanh hơn đi ở bên trái
- Nếu xe đi chậm mà đi ở làn bên trái ko chuyển làn nhường thì là có lỗi, XXX cần phải phạt xe đó

Em hoàn toàn nhất trí 2 quan điểm của cụ, tuy nhiên nếu dựa vào đó để khẳng định là cụ chủ thớt đi đúng thì lại là hoàn toàn sai lầm. Bởi vì rõ ràng theo các văn bản pháp luật và dấu hiệu phân làn trên đường Yên Phụ kia thì chắc chắn là cụ chủ đã vượt phải rồi, rất nhiều cụ khác cũng có chung kết luận như thế này. Cụ chủ chỉ có thể giải thích với XXX rằng tôi phải đi như thế là bởi các xe trước nó đi sai luật như trên, nhưng rõ ràng về lý thì là đã phạm lỗi rồi. Như em đã nói, không thể vì xe khác sai mà mình cũng được sai theo, và vì XXX đã không bắt các xe kia nên cũng không được quyền bắt xe mình. Nếu đã bị bắt không thể đổ tội được cho 3 con taxi cũng như không thể bắt lỗi XXX sao lại không bắt taxi mà lại đi bắt mình.

Thực tế hiện nay rõ ràng là đường xá VN còn nhiều bất cập và không có đủ các tiêu chuẩn để cho phương tiện có thể dựa vào mà lưu thông đúng luật, đồng thời ý thức người tham gia giao thông không phải ai cũng nghiêm chỉnh, chính vì thế mà cái việc vượt phải nó diễn ra như cơm bữa hàng ngày, các phương tiện chen nhau chả theo cái làn gì cả (y như mấy hình mà cụ minh họa ở trên) nhưng dường như là trong thành phố XXX chấp nhận cái lỗi này và không bắt vượt phải trong nội đô (chắc họ hiểu là bắt thế thì giao thông có vấn đề ngay), chứ không thì em tin là ra đường một tí vợt rào rào ngay. Hầu như chỉ thấy bắt vượt phải ở trên các đường cao tốc, quốc lộ và tuyến đường to ngoài thành phố như là đê Yên Phụ này thôi
 

cudhugn

Xe hơi
Biển số
OF-178249
Ngày cấp bằng
23/1/13
Số km
167
Động cơ
340,570 Mã lực
Nơi ở
Mỹ.................Đình
Mời kụ chén rượu và cảm ơn kụ đã trả lời nhé.

Nhà cháu chỉ muốn nêu 2 ý để nói rằng kụ chủ đi không sai, qua đó gửi lời nhắn nhủ tới các kụ mợ khác rằng các kụ mợ í nếu đi sát vạch kẻ bên phải làn trên đường rộng cũng sẽ không sai, đừng để xxx hù dọa vặt tiền vô lí.

1- Kụ đã không đưa ra được điều luật cụ thể bắt các xe phải nối đuôi nhau theo hàng một để chạy trên đường rộng (và thực tế không hề có điều luật như vậy) có nghĩa là kụ chủ không bắt buộc phải nối đuôi 3 chiếc taxi kia.

2- Luật gtđb quy định xe chạy chậm phải chạy sang bên phải (cho phép nhà cháu nhắc lại chạy chậm ở đây là chạy chậm so với tốc độ cho phép của làn đường, không phải so với mấy xe rùa bò phạm luật khác). Kụ chủ chạy chậm dưới 50km/h nên đã chạy sát vạch kẻ bên phải làn đường rộng kia là không sai.

Còn ví dụ thực tế giao thông HN cũng chỉ để minh họa rằng nếu một làn rộng chỉ được chạy nối đuôi hàng một như kụ muốn, thì 75% số xe ô tô trên làn trong hình sẽ vứt đi đâu?

Để có thể nhìn thấy tương lai như kụ nói, thì phải
1- bắt đầu từ khâu kẻ vạch chia làn trên đường, mỗi làn rộng từ 2.75 đến 3.5m như quy chuẩn đường đô thị, lắp đặt đủ biển báo hướng dẫn giao thông,
2- thông tin tuyên truyền yêu cầu xe nào chạy chậm xin mời vào làn bên trong (bên phải) như luật gtđb quy định.
3- csgt phải tích cực phạt các xe rùa bò nhưng vẫn thích chiếm làn bên trái cản trở các xe khác.

Tạm thời cứ làm được 3 bước đó khắc thấy xe lưu thông nhanh hơn, thuận tiện hơn. Kụ có đồng ý vậy không ạh?
Nhà cháu công nhận với cụ là nhà cháu đã hơi máy móc trong comment trước. Nhưng trở lại vấn đề của cụ chủ

Luật GTĐB nói:
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
Cháu xin trích lại điều 14 - chương 2 - Luật GTDB cho một số bác chưa nhớ rõ hoặc tạm quên tham khảo ạ. Ở đây cháu thấy cụ chủ đi hoàn toàn không có tín hiệu xin vượt mà chủ động đi vào bên phải chiếc taxi. Vì cụ chủ không "xin" nên chiếc taxi không "cho", về luật là taxi không sai mà sai ở cụ chủ vượt phải rõ ràng ạ. Cháu không khẳng định là cháu không bao giờ đi như cụ chủ, những lúc vội cháu vẫn phải đi như thế, nhưng rõ ràng là sai luật ạ.
 

tunglan

Xe đạp
Biển số
OF-184121
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
14
Động cơ
334,740 Mã lực
Đường này thiếu vạch phân làn cho 2 làn xe oto thì phải? nếu có vạch phân làn thi cụ đã không bị mắc lỗi vượt phải rùi!
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Nhất trí với phân tích của cụ.
đi như cụ chủ đến trước khi vượt 3 taxi là rất đúng luật, trong khi 3 taxi có thể bị lỗi không đi bên phải đường, nhưng vượt như thế thì sai rồi.
Mặt khác, không nên vượt như thế, rất nguy hiểm, không phải tự nhiên luật cấm vượt phải
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,848
Động cơ
630,428 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em cũng vote cụ một chén trước khi phát biểu tiếp để cùng thảo luận chứ ko phải là đả kích nhau ạ :)

Em thấy cụ lặp đi lặp lại khá nhiều lần 2 quan điểm này:
- Xe đi chậm bắt buộc phải chuyển sang làn bên phải để nhường cho xe tốc độ cao (đúng tốc độ được phép lưu thông) chạy nhanh hơn đi ở bên trái
- Nếu xe đi chậm mà đi ở làn bên trái ko chuyển làn nhường thì là có lỗi, XXX cần phải phạt xe đó.

Em hoàn toàn nhất trí 2 quan điểm của cụ,

tuy nhiên nếu dựa vào đó để khẳng định là cụ chủ thớt đi đúng thì lại là hoàn toàn sai lầm. Bởi vì rõ ràng theo các văn bản pháp luật và dấu hiệu phân làn trên đường Yên Phụ kia thì chắc chắn là cụ chủ đã vượt phải rồi, ...
Cảm ơn kụ đã đồng ý cùng quan điểm nhà cháu.
Hai quan điểm đó được luật pháp khẳng định cụ thể, nhưng từ trước đến nay lái xe và xxx đều không chú ý để thực hiện, dẫn đến giao thông rắc rối, xe chạy đúng luật phải sợ, phải né, phải chịu thua các xe chạy sai luật, đó là chưa kể trò "chim mồi bẫy vượt phải".

Nói về vượt phải, nhà cháu muốn biết quan điểm của kụ về 2 điểm sau, trước khi nhà cháu tranh luận tiếp. Chắc kụ đồng ý.

1- Nếu 3 xe taxi kia đang rẽ trái, hoặc quay đầu thì theo kụ xe kụ chủ đi lúc đó có mắc lỗi vượt phải không?

2- Luật hiện hành không bắt buộc các xe phải nối đuôi nhau đi hàng 1 trên đường rộng. Thực tế làn đường Yên phụ dành cho ô tô rộng 6-7m, luật cho phép 3-4 xe ô tô đi dàn hàng ngang, nếu 3 taxi kia đang đi thẳng sát dải phân cách, rồi vì lí do nào đó bỗng nhiên phanh gấp, hoặc chạy chậm hẳn lại gần như dừng hẳn ---> theo kụ, xe kụ chủ đang đi sát vạch kẻ bên phải (ngang 3 xe kia nhưng cách 3 xe đó 5m sang bên phải) cần tiếp tục chạy thế nào cho đúng luật và đảm bảo giao thông?

Xin mời kụ chén rượu nữa và cảm ơn kụ nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

cudhugn

Xe hơi
Biển số
OF-178249
Ngày cấp bằng
23/1/13
Số km
167
Động cơ
340,570 Mã lực
Nơi ở
Mỹ.................Đình
1- Nếu 3 xe taxi kia đang rẽ trái, hoặc quay đầu thì theo kụ xe kụ chủ đi lúc đó có mắc lỗi vượt phải không?

2- Luật hiện hành không bắt buộc các xe phải nối đuôi nhau đi hàng 1 trên đường rộng. Thực tế làn đường Yên phụ dành cho ô tô rộng 6-7m, luật cho phép 3-4 xe ô tô đi dàn hàng ngang, nếu 3 taxi kia đang đi thẳng sát dải phân cách, rồi vì lí do nào đó bỗng nhiên phanh gấp, hoặc chạy chậm hẳn lại gần như dừng hẳn ---> theo kụ, xe kụ chủ đang đi sát vạch kẻ bên phải (ngang 3 xe kia nhưng cách 3 xe đó 5m sang bên phải) cần tiếp tục chạy thế nào cho đúng luật và đảm bảo giao thông?
Cháu xin phép trả lời
1. Không. Và trong luật cũng đã ghi rõ trường hợp này.
2. Trường hợp cụ đặt ra cũng giống như mấy bức ảnh ở phía trên. Lúc đó cụ có vượt phải hay chèn vạch liền đi nữa thì cũng chẳng CSGT nào bắt cụ vì giao thông lúc đó quá đông. Còn ở đây cụ chủ vượt phải trong trường hợp hoàn toàn khác ạ. Chứ cháu nghĩ nói như cụ thì cháu cũng xin hỏi cụ như thế nào thì bị coi là vượt phải ạ?

Cháu nghĩ mấy lý luận đó chỉ giải thích cho CSGT để không bị phạt khi đã vi phạm được thôi. Trên đây cháu nghĩ các cụ nên phân tích đi như thế nào là đúng để mang tính tuyên truyền cho anh em đi đúng luật ạ.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,848
Động cơ
630,428 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cháu xin phép trả lời
1. Không. Và trong luật cũng đã ghi rõ trường hợp này.
2. Trường hợp cụ đặt ra cũng giống như mấy bức ảnh ở phía trên. Lúc đó cụ có vượt phải hay chèn vạch liền đi nữa thì cũng chẳng CSGT nào bắt cụ vì giao thông lúc đó quá đông. Còn ở đây cụ chủ vượt phải trong trường hợp hoàn toàn khác ạ. Chứ cháu nghĩ nói như cụ thì cháu cũng xin hỏi cụ như thế nào thì bị coi là vượt phải ạ?

Cháu nghĩ mấy lý luận đó chỉ giải thích cho CSGT để không bị phạt khi đã vi phạm được thôi. Trên đây cháu nghĩ các cụ nên phân tích đi như thế nào là đúng để mang tính tuyên truyền cho anh em đi đúng luật ạ.
Cảm ơn kụ đã trao đổi quan điểm của kụ.

1- Như vậy, các kụ nào nói kụ chủ thớt vượt phải và đi sai luật cũng cần xem lại. Rõ ràng ở đây 3 xe taxi kia đã rẽ trái, nên kụ chủ đã không mắc lỗi vượt phải, xxx đã phải để kụ chủ đi tiếp mà không phạt được.

2- câu hỏi 2 nhà cháu đưa ra hoàn toàn mang tính chất tranh luận về luật (loại trừ trường hợp đường đông nên xxx không bắt).
Nhà cháu chỉ hỏi các kụ giữ quan điểm "có vượt phải", trong trường hợp đường rất rộng và vắng, chỉ có 3 taxi đi sát dải phân cách bên trái, xe kụ chủ đang đi song song với taxi và sát vạch kẻ bên phải (tình huống thế nào nhờ các kụ đọc lại ở trên) thì xe kụ chủ phải đi thế nào cho đúng luật và để đảm bảo giao thông thông suốt?

Nhà cháu vẫn mong chờ được đọc phản hồi của kụ Nhimkute với 2 câu hỏi trên.




.
 
Chỉnh sửa cuối:

haidangdo

Xe hơi
Biển số
OF-82088
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
161
Động cơ
415,290 Mã lực
Em cũng bị vịn ở đoạn này nhưng là đoạn chưa đến đường dẫn lên cầu long biên.... Các chú bảo làn giữa là dành cho xe tải , xe to ... Em chỉ chuyển làn đã bị vịn rồi :(
 

nhimkute

Xe buýt
Biển số
OF-128627
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
610
Động cơ
380,419 Mã lực
1- Nếu 3 xe taxi kia đang rẽ trái, hoặc quay đầu thì theo kụ xe kụ chủ đi lúc đó có mắc lỗi vượt phải không?

2- Luật hiện hành không bắt buộc các xe phải nối đuôi nhau đi hàng 1 trên đường rộng. Thực tế làn đường Yên phụ dành cho ô tô rộng 6-7m, luật cho phép 3-4 xe ô tô đi dàn hàng ngang, nếu 3 taxi kia đang đi thẳng sát dải phân cách, rồi vì lí do nào đó bỗng nhiên phanh gấp, hoặc chạy chậm hẳn lại gần như dừng hẳn ---> theo kụ, xe kụ chủ đang đi sát vạch kẻ bên phải (ngang 3 xe kia nhưng cách 3 xe đó 5m sang bên phải) cần tiếp tục chạy thế nào cho đúng luật và đảm bảo giao thông?
1. Không.
Thực ra em chỉ xem cái clip của cụ chủ thớt đúng 1 lần đầu ngay khi mở topic và trong đầu vẫn đinh ninh là 3 xe kia ko có tín hiệu gì cả vì chỉ tập trung vào xe cụ chủ và cách đi đường thôi. Giờ nghe cụ hỏi thế này mới lật đật ngồi xem kỹ lại, nhưng do chất lượng hình ảnh của clip không được cao lắm nên xem đi xem lại vẫn không thực sự chắc chắn về tình huống khi đó, có vẻ như là:
- Xe 1 không xi nhan rẽ mà chỉ đỏ mít phanh lại khi có 1 xe máy có biểu hiện ngáng đường
- Xe 2 có vẻ là có xi nhan trái thật
- Xe 3 chỉ thoáng đỏ đèn lên một phát rồi mất khỏi khung hình, ko biết có xi nhan không
Hôm trước xem không kỹ và đinh ninh là 3 taxi kia đi thẳng bình thường nên khẳng định cụ chủ vượt phải. Hiện giờ thì em không còn chắc chắn nữa ạ :)

2. Trong tình huống này cụ nêu thì em vẫn đi bình thường. Theo em thì nó không phải là hành vi vượt phải vì xe em không nằm phía dưới và không có khả năng va chạm vào các xe kia nếu vẫn đi thẳng.
 

nhimkute

Xe buýt
Biển số
OF-128627
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
610
Động cơ
380,419 Mã lực
Bổ sung thêm 1 phát, nếu 3 taxi kia không rẽ trái, không quay đầu, không phanh chết lại mà chỉ chạy chậm ở tốc độ vừa phải như trên video mà cụ chủ cứ thế tăng tốc vượt lên thì em cho rằng đó là vượt phải ạ, cho dù cái làn kia nó to như thế.
 

Mr_Khoi

Xe tăng
Biển số
OF-62734
Ngày cấp bằng
24/4/10
Số km
1,523
Động cơ
454,236 Mã lực
Cụ cứ gửi cái clip đó đi ah,theo cá nhân E Cụ chủ đi đúng luật ạh
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,848
Động cơ
630,428 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
1. Không.
Thực ra em chỉ xem cái clip của cụ chủ thớt đúng 1 lần đầu ngay khi mở topic và trong đầu vẫn đinh ninh là 3 xe kia ko có tín hiệu gì cả vì chỉ tập trung vào xe cụ chủ và cách đi đường thôi. Giờ nghe cụ hỏi thế này mới lật đật ngồi xem kỹ lại, nhưng do chất lượng hình ảnh của clip không được cao lắm nên xem đi xem lại vẫn không thực sự chắc chắn về tình huống khi đó, có vẻ như là:
- Xe 1 không xi nhan rẽ mà chỉ đỏ mít phanh lại khi có 1 xe máy có biểu hiện ngáng đường
- Xe 2 có vẻ là có xi nhan trái thật
- Xe 3 chỉ thoáng đỏ đèn lên một phát rồi mất khỏi khung hình, ko biết có xi nhan không
Hôm trước xem không kỹ và đinh ninh là 3 taxi kia đi thẳng bình thường nên khẳng định cụ chủ vượt phải. Hiện giờ thì em không còn chắc chắn nữa ạ :)

2. Trong tình huống này cụ nêu thì em vẫn đi bình thường. Theo em thì nó không phải là hành vi vượt phải vì xe em không nằm phía dưới và không có khả năng va chạm vào các xe kia nếu vẫn đi thẳng.

Cảm ơn kụ nhiều.

1. 3 xe taxi kia đi chậm để rẽ trái, hay đi thẳng thì có anh xxx và kụ chủ biết. Chắc chắn họ đã rẽ. Chính vì vậy xxx đã không phạt được kụ chủ.
Do vậy kụ chủ không mắc lỗi vượt phải.

2. Nhà cháu muốn hỏi thêm, kụ đặt mình vào chiếc xe đang chạy ngay phía sau kụ, cũng đang chạy đều chếch bên trong sát vạch kẻ phải, đầu xe đó nằm sau mít xe taxi cuối cùng đang chạy sát dải phân cách, 3 xe bên trái phanh gấp rồi bò 5km/h hoặc dừng lại thì xe đó sẽ tiếp tục đi thế nào cho: 1- đúng luật, 2- đảm bảo giao thông thông suốt?
Mong kụ không nói là sẽ bò theo 5km/h, đề phòng nó đỗ mình cũng đỗ theo để tránh bị lỗi vượt phải, hoặc phải nhoai sang xin vượt bên trái nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

nhimkute

Xe buýt
Biển số
OF-128627
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
610
Động cơ
380,419 Mã lực
2. Nhà cháu muốn hỏi thêm, kụ đặt mình vào chiếc xe đang chạy ngay phía sau kụ, cũng đang chạy đều chếch bên trong sát vạch kẻ phải, đầu xe đó nằm sau mít xe taxi cuối cùng đang chạy sát dải phân cách, 3 xe bên trái phanh gấp rồi bò 5km/h hoặc dừng lại thì xe đó sẽ tiếp tục đi thế nào cho: 1- đúng luật, 2- đảm bảo giao thông thông suốt?
Mong kụ không nói là sẽ bò theo 5km/h, đề phòng nó đỗ mình cũng đỗ theo để tránh bị lỗi vượt phải, hoặc phải nhoai sang xin vượt bên trái nhé.
Vẫn chạy theo đuôi em thôi ạ. Không cần bò theo bởi nó không liên quan đến đường đi của mình.

Em thấy cụ đang đặt câu hỏi hướng vào những tình huống để chứng minh quan điểm của cụ mà đã được thu hẹp lại khá nhiều so với ban đầu:
- Nếu xe đằng trước có xi nhan rẽ trái thì mình được phép vượt lên mà ko bị coi là vượt phải
- Nếu xe đằng trước giảm tốc độ xuống thấp thì các xe ở phía bên phải (ko nhất thiết phải ở hẳn một làn khác) vẫn được đi với tốc độ bình thường để vượt lên đảm bảo giao thông thông suốt

Với 2 gạch đầu dòng này thì em hoàn toàn đồng ý nên không cần tranh cãi gì thêm ạ.

Em chỉ không nhất trí lắm với ý mà em hiểu khi đọc từ bài đầu tiên của cụ, không rõ là tại cách diễn đạt hay thế nào:
- Xe đằng trước đi bình thường, ko có tín hiệu gì, nhưng mình từ đằng sau xi nhan phải và vượt lên ở trong cùng 1 làn đường (nghĩa là ko có vạch đứt/vạch liền gì cả) là không sai, vì tuy ko phân làn nhưng chiều rộng đường thừa đủ cho 2 làn xe đi
- Xe đi chậm ở bên trái đường nên mình buộc phải vượt lên bên phải --> theo luật thì XXX phải bắt xe đằng trước mà ko được bắt xe mình vì tuy mình sai nhưng là do thằng khác. Nếu mình đi sai sẽ làm ảnh hưởng đến giao thông.

Em phản đối 2 gạch đầu dòng này.

Thêm nữa, em biết là luật VN hiện nay không thể đủ chặt chẽ cho mọi tình huống giao thông được. Không phải lúc nào cái "1- đúng luật, 2- đảm bảo giao thông thông suốt" cũng có thể đi liền với nhau được, muốn 1 thì phải bỏ 2 và theo 2 thì sẽ vi phạm vào 1. Và trong nhiều trường hợp thì XXX có thể bắt bất kỳ kiểu đi nào mà không thể cãi được cả, cái này thì nên trách những người làm luật hơn là trách người giao thông ;)
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,848
Động cơ
630,428 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Vẫn chạy theo đuôi em thôi ạ. Không cần bò theo bởi nó không liên quan đến đường đi của mình.

Em thấy cụ đang đặt câu hỏi hướng vào những tình huống để chứng minh quan điểm của cụ mà đã được thu hẹp lại khá nhiều so với ban đầu:
- Nếu xe đằng trước có xi nhan rẽ trái thì mình được phép vượt lên mà ko bị coi là vượt phải
- Nếu xe đằng trước giảm tốc độ xuống thấp thì các xe ở phía bên phải (ko nhất thiết phải ở hẳn một làn khác) vẫn được đi với tốc độ bình thường để vượt lên đảm bảo giao thông thông suốt

Với 2 gạch đầu dòng này thì em hoàn toàn đồng ý nên không cần tranh cãi gì thêm ạ.

Em chỉ không nhất trí lắm với ý mà em hiểu khi đọc từ bài đầu tiên của cụ, không rõ là tại cách diễn đạt hay thế nào:
- Xe đằng trước đi bình thường, ko có tín hiệu gì, nhưng mình từ đằng sau xi nhan phải và vượt lên ở trong cùng 1 làn đường (nghĩa là ko có vạch đứt/vạch liền gì cả) là không sai, vì tuy ko phân làn nhưng chiều rộng đường thừa đủ cho 2 làn xe đi
- Xe đi chậm ở bên trái đường nên mình buộc phải vượt lên bên phải --> theo luật thì XXX phải bắt xe đằng trước mà ko được bắt xe mình vì tuy mình sai nhưng là do thằng khác. Nếu mình đi sai sẽ làm ảnh hưởng đến giao thông.

Em phản đối 2 gạch đầu dòng này.

Thêm nữa, em biết là luật VN hiện nay không thể đủ chặt chẽ cho mọi tình huống giao thông được. Không phải lúc nào cái "1- đúng luật, 2- đảm bảo giao thông thông suốt" cũng có thể đi liền với nhau được, muốn 1 thì phải bỏ 2 và theo 2 thì sẽ vi phạm vào 1. Và trong nhiều trường hợp thì XXX có thể bắt bất kỳ kiểu đi nào mà không thể cãi được cả, cái này thì nên trách những người làm luật hơn là trách người giao thông ;)
Kụ chưa hiểu đúng mục đích tranh luận của nhà cháu rồi.

Ý định nhà cháu là dẫn giải để chúng ta cùng thấy cách hiểu về vượt phải hiện nay là chưa đúng luật, đi theo cách hiểu như vậy là cản trở giao thông, vô tình tự mình trói mình vào mớ bong bong không lối thoát.

Chúng ta, với tư cách các OFer cần thảo luận để tìm ra cách thức chạy xe đúng luật có thể giải tỏa các mớ bòng bong đó. (Giống như đã giải tỏa xong các định kiến để khẳng định "không có lỗi vượt phải" khi xe đi trên các làn khác nhau, hoặc "không mắc lỗi sai làn đường" khi đi nhầm vào làn có biển 411 và vạch 1.18, v.v...).

Nếu kụ vẫn có hứng thú thì mình trao đổi tiếp, nếu hết hứng thì mình có thể dừng ở đây ạh. Cảm ơn kụ nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top