- Biển số
- OF-2985
- Ngày cấp bằng
- 5/1/07
- Số km
- 4,848
- Động cơ
- 630,428 Mã lực
- Nơi ở
- Cầu Sì goòng
- Website
- www.facebook.com
Hì hì, lẽ nào một vài kụ chẳng chịu đọc kĩ, cứ thích chụp như xxx?
Chỉnh sửa cuối:
Em cũng vote cụ một chén trước khi phát biểu tiếp để cùng thảo luận chứ ko phải là đả kích nhau ạMời kụ chén rượu và cảm ơn kụ đã trả lời nhé.
2- Luật gtđb quy định xe chạy chậm phải chạy sang bên phải (cho phép nhà cháu nhắc lại chạy chậm ở đây là chạy chậm so với tốc độ cho phép của làn đường, không phải so với mấy xe rùa bò phạm luật khác). Kụ chủ chạy chậm dưới 50km/h nên đã chạy sát vạch kẻ bên phải làn đường rộng kia là không sai.
Nhà cháu công nhận với cụ là nhà cháu đã hơi máy móc trong comment trước. Nhưng trở lại vấn đề của cụ chủMời kụ chén rượu và cảm ơn kụ đã trả lời nhé.
Nhà cháu chỉ muốn nêu 2 ý để nói rằng kụ chủ đi không sai, qua đó gửi lời nhắn nhủ tới các kụ mợ khác rằng các kụ mợ í nếu đi sát vạch kẻ bên phải làn trên đường rộng cũng sẽ không sai, đừng để xxx hù dọa vặt tiền vô lí.
1- Kụ đã không đưa ra được điều luật cụ thể bắt các xe phải nối đuôi nhau theo hàng một để chạy trên đường rộng (và thực tế không hề có điều luật như vậy) có nghĩa là kụ chủ không bắt buộc phải nối đuôi 3 chiếc taxi kia.
2- Luật gtđb quy định xe chạy chậm phải chạy sang bên phải (cho phép nhà cháu nhắc lại chạy chậm ở đây là chạy chậm so với tốc độ cho phép của làn đường, không phải so với mấy xe rùa bò phạm luật khác). Kụ chủ chạy chậm dưới 50km/h nên đã chạy sát vạch kẻ bên phải làn đường rộng kia là không sai.
Còn ví dụ thực tế giao thông HN cũng chỉ để minh họa rằng nếu một làn rộng chỉ được chạy nối đuôi hàng một như kụ muốn, thì 75% số xe ô tô trên làn trong hình sẽ vứt đi đâu?
Để có thể nhìn thấy tương lai như kụ nói, thì phải
1- bắt đầu từ khâu kẻ vạch chia làn trên đường, mỗi làn rộng từ 2.75 đến 3.5m như quy chuẩn đường đô thị, lắp đặt đủ biển báo hướng dẫn giao thông,
2- thông tin tuyên truyền yêu cầu xe nào chạy chậm xin mời vào làn bên trong (bên phải) như luật gtđb quy định.
3- csgt phải tích cực phạt các xe rùa bò nhưng vẫn thích chiếm làn bên trái cản trở các xe khác.
Tạm thời cứ làm được 3 bước đó khắc thấy xe lưu thông nhanh hơn, thuận tiện hơn. Kụ có đồng ý vậy không ạh?
Cháu xin trích lại điều 14 - chương 2 - Luật GTDB cho một số bác chưa nhớ rõ hoặc tạm quên tham khảo ạ. Ở đây cháu thấy cụ chủ đi hoàn toàn không có tín hiệu xin vượt mà chủ động đi vào bên phải chiếc taxi. Vì cụ chủ không "xin" nên chiếc taxi không "cho", về luật là taxi không sai mà sai ở cụ chủ vượt phải rõ ràng ạ. Cháu không khẳng định là cháu không bao giờ đi như cụ chủ, những lúc vội cháu vẫn phải đi như thế, nhưng rõ ràng là sai luật ạ.Luật GTĐB nói:1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
Cảm ơn kụ đã đồng ý cùng quan điểm nhà cháu.Em cũng vote cụ một chén trước khi phát biểu tiếp để cùng thảo luận chứ ko phải là đả kích nhau ạ
Em thấy cụ lặp đi lặp lại khá nhiều lần 2 quan điểm này:
- Xe đi chậm bắt buộc phải chuyển sang làn bên phải để nhường cho xe tốc độ cao (đúng tốc độ được phép lưu thông) chạy nhanh hơn đi ở bên trái
- Nếu xe đi chậm mà đi ở làn bên trái ko chuyển làn nhường thì là có lỗi, XXX cần phải phạt xe đó.
Em hoàn toàn nhất trí 2 quan điểm của cụ,
tuy nhiên nếu dựa vào đó để khẳng định là cụ chủ thớt đi đúng thì lại là hoàn toàn sai lầm. Bởi vì rõ ràng theo các văn bản pháp luật và dấu hiệu phân làn trên đường Yên Phụ kia thì chắc chắn là cụ chủ đã vượt phải rồi, ...
Cháu xin phép trả lời1- Nếu 3 xe taxi kia đang rẽ trái, hoặc quay đầu thì theo kụ xe kụ chủ đi lúc đó có mắc lỗi vượt phải không?
2- Luật hiện hành không bắt buộc các xe phải nối đuôi nhau đi hàng 1 trên đường rộng. Thực tế làn đường Yên phụ dành cho ô tô rộng 6-7m, luật cho phép 3-4 xe ô tô đi dàn hàng ngang, nếu 3 taxi kia đang đi thẳng sát dải phân cách, rồi vì lí do nào đó bỗng nhiên phanh gấp, hoặc chạy chậm hẳn lại gần như dừng hẳn ---> theo kụ, xe kụ chủ đang đi sát vạch kẻ bên phải (ngang 3 xe kia nhưng cách 3 xe đó 5m sang bên phải) cần tiếp tục chạy thế nào cho đúng luật và đảm bảo giao thông?
Cảm ơn kụ đã trao đổi quan điểm của kụ.Cháu xin phép trả lời
1. Không. Và trong luật cũng đã ghi rõ trường hợp này.
2. Trường hợp cụ đặt ra cũng giống như mấy bức ảnh ở phía trên. Lúc đó cụ có vượt phải hay chèn vạch liền đi nữa thì cũng chẳng CSGT nào bắt cụ vì giao thông lúc đó quá đông. Còn ở đây cụ chủ vượt phải trong trường hợp hoàn toàn khác ạ. Chứ cháu nghĩ nói như cụ thì cháu cũng xin hỏi cụ như thế nào thì bị coi là vượt phải ạ?
Cháu nghĩ mấy lý luận đó chỉ giải thích cho CSGT để không bị phạt khi đã vi phạm được thôi. Trên đây cháu nghĩ các cụ nên phân tích đi như thế nào là đúng để mang tính tuyên truyền cho anh em đi đúng luật ạ.
1. Không.1- Nếu 3 xe taxi kia đang rẽ trái, hoặc quay đầu thì theo kụ xe kụ chủ đi lúc đó có mắc lỗi vượt phải không?
2- Luật hiện hành không bắt buộc các xe phải nối đuôi nhau đi hàng 1 trên đường rộng. Thực tế làn đường Yên phụ dành cho ô tô rộng 6-7m, luật cho phép 3-4 xe ô tô đi dàn hàng ngang, nếu 3 taxi kia đang đi thẳng sát dải phân cách, rồi vì lí do nào đó bỗng nhiên phanh gấp, hoặc chạy chậm hẳn lại gần như dừng hẳn ---> theo kụ, xe kụ chủ đang đi sát vạch kẻ bên phải (ngang 3 xe kia nhưng cách 3 xe đó 5m sang bên phải) cần tiếp tục chạy thế nào cho đúng luật và đảm bảo giao thông?
Em đồng ý với ý kiến của cụ ạCụ chủ đi vậy đúng là mạnh ai nấy đi, ai cũng có lý lẽ của mình, thảo nào giao thông Hà Nội nó loạn hết cả lên!
1. Không.
Thực ra em chỉ xem cái clip của cụ chủ thớt đúng 1 lần đầu ngay khi mở topic và trong đầu vẫn đinh ninh là 3 xe kia ko có tín hiệu gì cả vì chỉ tập trung vào xe cụ chủ và cách đi đường thôi. Giờ nghe cụ hỏi thế này mới lật đật ngồi xem kỹ lại, nhưng do chất lượng hình ảnh của clip không được cao lắm nên xem đi xem lại vẫn không thực sự chắc chắn về tình huống khi đó, có vẻ như là:
- Xe 1 không xi nhan rẽ mà chỉ đỏ mít phanh lại khi có 1 xe máy có biểu hiện ngáng đường
- Xe 2 có vẻ là có xi nhan trái thật
- Xe 3 chỉ thoáng đỏ đèn lên một phát rồi mất khỏi khung hình, ko biết có xi nhan không
Hôm trước xem không kỹ và đinh ninh là 3 taxi kia đi thẳng bình thường nên khẳng định cụ chủ vượt phải. Hiện giờ thì em không còn chắc chắn nữa ạ
2. Trong tình huống này cụ nêu thì em vẫn đi bình thường. Theo em thì nó không phải là hành vi vượt phải vì xe em không nằm phía dưới và không có khả năng va chạm vào các xe kia nếu vẫn đi thẳng.
Vẫn chạy theo đuôi em thôi ạ. Không cần bò theo bởi nó không liên quan đến đường đi của mình.2. Nhà cháu muốn hỏi thêm, kụ đặt mình vào chiếc xe đang chạy ngay phía sau kụ, cũng đang chạy đều chếch bên trong sát vạch kẻ phải, đầu xe đó nằm sau mít xe taxi cuối cùng đang chạy sát dải phân cách, 3 xe bên trái phanh gấp rồi bò 5km/h hoặc dừng lại thì xe đó sẽ tiếp tục đi thế nào cho: 1- đúng luật, 2- đảm bảo giao thông thông suốt?
Mong kụ không nói là sẽ bò theo 5km/h, đề phòng nó đỗ mình cũng đỗ theo để tránh bị lỗi vượt phải, hoặc phải nhoai sang xin vượt bên trái nhé.
Kụ chưa hiểu đúng mục đích tranh luận của nhà cháu rồi.Vẫn chạy theo đuôi em thôi ạ. Không cần bò theo bởi nó không liên quan đến đường đi của mình.
Em thấy cụ đang đặt câu hỏi hướng vào những tình huống để chứng minh quan điểm của cụ mà đã được thu hẹp lại khá nhiều so với ban đầu:
- Nếu xe đằng trước có xi nhan rẽ trái thì mình được phép vượt lên mà ko bị coi là vượt phải
- Nếu xe đằng trước giảm tốc độ xuống thấp thì các xe ở phía bên phải (ko nhất thiết phải ở hẳn một làn khác) vẫn được đi với tốc độ bình thường để vượt lên đảm bảo giao thông thông suốt
Với 2 gạch đầu dòng này thì em hoàn toàn đồng ý nên không cần tranh cãi gì thêm ạ.
Em chỉ không nhất trí lắm với ý mà em hiểu khi đọc từ bài đầu tiên của cụ, không rõ là tại cách diễn đạt hay thế nào:
- Xe đằng trước đi bình thường, ko có tín hiệu gì, nhưng mình từ đằng sau xi nhan phải và vượt lên ở trong cùng 1 làn đường (nghĩa là ko có vạch đứt/vạch liền gì cả) là không sai, vì tuy ko phân làn nhưng chiều rộng đường thừa đủ cho 2 làn xe đi
- Xe đi chậm ở bên trái đường nên mình buộc phải vượt lên bên phải --> theo luật thì XXX phải bắt xe đằng trước mà ko được bắt xe mình vì tuy mình sai nhưng là do thằng khác. Nếu mình đi sai sẽ làm ảnh hưởng đến giao thông.
Em phản đối 2 gạch đầu dòng này.
Thêm nữa, em biết là luật VN hiện nay không thể đủ chặt chẽ cho mọi tình huống giao thông được. Không phải lúc nào cái "1- đúng luật, 2- đảm bảo giao thông thông suốt" cũng có thể đi liền với nhau được, muốn 1 thì phải bỏ 2 và theo 2 thì sẽ vi phạm vào 1. Và trong nhiều trường hợp thì XXX có thể bắt bất kỳ kiểu đi nào mà không thể cãi được cả, cái này thì nên trách những người làm luật hơn là trách người giao thông