Vẫn là biển R.403f cụ nhá, ô tô đi vào sẽ bị phạt 3-5 củ và tước bằng 1-3 tháng. Cuối giờ chiều hôm qua em thấy xxx vợt kha khá xe.Ah nó gắn biển R412 rồi. Là lỗi sai làn đó cụ. Khung 3-5 củ, tước bằng 1-3 tháng.
Vẫn là biển R.403f cụ nhá, ô tô đi vào sẽ bị phạt 3-5 củ và tước bằng 1-3 tháng. Cuối giờ chiều hôm qua em thấy xxx vợt kha khá xe.Ah nó gắn biển R412 rồi. Là lỗi sai làn đó cụ. Khung 3-5 củ, tước bằng 1-3 tháng.
Ah e đang nói cái đường BRT ạ.Vẫn là biển R.403f cụ nhá, ô tô đi vào sẽ bị phạt 3-5 củ và tước bằng 1-3 tháng. Cuối giờ chiều hôm qua em thấy xxx vợt kha khá xe.
Nhưng lỗi này không sai phần đường cũng không sai làn đường. Phần đường thì chỉ có phần đường ngược chiều nhau, còn làn đường phải có biển phân làn.Đây cụ:
Lỗi đi sai phần đường hoặc làn đường sẽ bị xử phạt theo Nghị định 100 năm 2019, cụ thể như sau:
- Đối với ô tô: Phạt tiền từ 03 - 05 triệu đồng, tước GPLX từ 01 - 03 tháng (điểm đ khoản 5, điểm b khoản 11 Điều 5);
- Đối với xe máy: Phạt tiền 400.000 - 600.000 đồng (điểm g khoản 3 Điều 6);
- Đối với máy kéo, xe máy chuyên dùng: Phạt tiền 400.000 - 600.000 đồng (điểm c khoản 3 Điều 7);
- Đối với xe đạp: Phạt tiền 80.000 - 100.000 đồng (điểm a khoản 1 Điều 8);
- Đối với người đi bộ: Phạt tiền 50.000 - 60.000 đồng (điểm a khoản 1 Điều 9).
Thế thì CSGT cứ ra Trần Hữu Dực - Trịnh Văn Bô mà lập biên bản thôi. Hai bên đường ngày nào chả có mấy chục xe đỗ bên trong phần đường dành cho xe máy - xe đạp. Cụ cho em hỏi đối với những đường có biển như vậy thì làm thế nào để ô tô đi được vào nhà, cty...?E hỏi cụ tại sao bên giao thông họ ko gắn cái biển phân làn R412g vào đấy mà gắn biển R403f ạ? Theo suy luận của cụ (phần giải thích từ ngữ) R403f tương đương với R412g vì vậy nên xóa bỏ R403f cụ nhỉ, sao họ làm luật mà kỳ vậy trùng lặp biển làm j?
Theo QC mới 41:2019 thì các lỗi sai làn đường, sai phần đường như nhau: 2 lỗi này khác nhau cụ nhé, cụ ko nên gộp vào 1.
quan điểm của em đó là lỗi ko tuân thủ biển báo vạch kẻ đường, ko phải lỗi sai làn.Thế thì CSGT cứ ra Trần Hữu Dực - Trịnh Văn Bô mà lập biên bản thôi. Hai bên đường ngày nào chả có mấy chục xe đỗ bên trong phần đường dành cho xe máy - xe đạp. Cụ cho em hỏi đối với những đường có biển như vậy thì làm thế nào để ô tô đi được vào nhà, cty...?
Em cũng cho rằng không phải lỗi sai làn. Hà Nội trừ BRT ra không có tuyến đường nào trong nội đô phạt được lỗi sai làn.quan điểm của em đó là lỗi ko tuân thủ biển báo vạch kẻ đường, ko phải lỗi sai làn.
Theo QC mới đã định nghĩa lại rồi cụ ơi, cụ lươi lội còm quá!Nhưng lỗi này không sai phần đường cũng không sai làn đường. Phần đường thì chỉ có phần đường ngược chiều nhau, còn làn đường phải có biển phân làn.
Không phải lỗi sai làn là đúng, nhưng là lỗi đi sai phần đường, mức phạt ngang lỗi sai làn.Em cũng cho rằng không phải lỗi sai làn. Hà Nội trừ BRT ra không có tuyến đường nào trong nội đô phạt được lỗi sai làn.
Cụ chưa trả lời câu hỏi của em.Theo QC mới đã định nghĩa lại rồi cụ ơi, cụ lươi lội còm quá!
Điều 3. Giải thích từ ngữ trong QCVN 41:2019
3.3. Đường dành riêng cho các loại phương tiện cơ giới là tuyến đường, phần đường hoặc làn đường dành riêng cho phương tiện cơ giới lưu thông, tách biệt với phần đường dành riêng cho các phương tiện thô sơ và người đi bộ bằng dải phân cách hoặc vạch sơn dọc liền và được chỉ dẫn bằng biển báo hiệu hoặc vạch sơn.
3.4. Đường dành riêng cho một số loại phương tiện là tuyến đường, phần đường hoặc làn đường dành riêng cho một hoặc một vài loại phương tiện được lưu thông tách biệt với phần đường cho các phương tiện khác và được chỉ dẫn bằng biển báo hiệu hoặc vạch sơn.
Không phải lỗi sai làn là đúng, nhưng là lỗi đi sai phần đường, mức phạt ngang lỗi sai làn.
Em chưa tìm thấy hướng dẫn trong trường hợp này. Tuy nhiên, đường phố mà có nhà ở, nhà văn phòng, ... chắc họ sẽ không cắm biển "dành riêng" này ở làn đường ngoài cùng sát hè phố vì ngoài việc ra vào nhà nó còn lại nơi dừng xe/ đỗ xe (nếu không bị cấm).Cụ chưa trả lời câu hỏi của em.
Làm thế nào để em về nhà, cty, … nếu chỉ có một đường đi duy nhất mà đường ấy lại cắm biển này?
Cái đường mà cụ đang bảo phạt lỗi đi sai phần đường ấy nó có 3 toà N01 T3, T4, T5 bắt buộc phải đi vào đường có cắm biển này mới về được nhà. Tương tự là đường Trần Hữu Dực và Trịnh Văn Bô. Đường Trần Hữu Dực thì trông xe trong làn đường này. Đường Trịnh Văn Bô thì chạy qua trường học, cụm công nghiệp. Nếu biển có hiệu lực xử phạt lỗi đi sai phần đường thì theo cụ những người sống tại các tuyến đường đó làm thế nào để về nhà hay đến trường… mà không phạm luật?Em chưa tìm thấy hướng dẫn trong trường hợp này. Tuy nhiên, đường phố mà có nhà ở, nhà văn phòng, ... chắc họ sẽ không cắm biển "dành riêng" này ở làn đường ngoài cùng sát hè phố vì ngoài việc ra vào nhà nó còn lại nơi dừng xe/ đỗ xe (nếu không bị cấm).
Để hôm nào em đạp xe đạp qua ngâm cứu cụ thể xem nó như thế nào ở mấy tuyến cụ kể trên, nếu gặp CSGT em sẽ phỏng vấn luôn.Cái đường mà cụ đang bảo phạt lỗi đi sai phần đường ấy nó có 3 toà N01 T3, T4, T5 bắt buộc phải đi vào đường có cắm biển này mới về được nhà. Tương tự là đường Trần Hựu Dực và Trịnh Văn Bô. Đường Trần Hữu Dực thì trông xe trong làn đường này. Đường Trịnh Văn Bô thì chạy qua trường học, cụm công nghiệp. Nếu biển có hiệu lực xử phạt lỗi đi sai phần đường thì theo cụ những người sống tại các tuyến đường đó làm thế nào để về nhà hay đến trường… mà không phạm luật?
em vẫn đi bình thường, cả đoạn Phạm Hùng - Nguyễn Hoàng cũng thếTiện thớt em hỏi về việc rẽ trái từ Phạm Hùng ra Mạc Thái Tông. Khi đèn xanh rẽ trái xong thì các cụ có tiếp tục dừng chờ bên dưới đường trên cao hay đi thẳng nếu làn PH vắng(đông thì muốn cũng ko cắt ngang được)? Gầm đường trên cao ko có đèn, cũng ko có vạch để mình tuân thủ cái đèn đỏ bên đầu Mạc Thái Tông.
Hề hề có thớt nói về vụ này rồi mà cụ, có cụ bảo các anh có giỏi đi lên đoạn trên kia (ý là đoạn Shop House cách đó 50-100 mét chỗ phở Thìn...) mà bắt, người ta đỗ đầy ô tô mà sao các anh ko bắt hay nhắc nhở cũng được vì bản chất đoạn đó hay bất kì đoạn nào có Shop House đều có rất nhiều 4B đỗ trước cửa mà chẳng bao giờ bị làm saoĐể hôm nào em đạp xe đạp qua ngâm cứu cụ thể xem nó như thế nào ở mấy tuyến cụ kể trên, nếu gặp CSGT em sẽ phỏng vấn luôn.
Chắc em phải đạp xe để làm cái phóng sự về đoạn đường này.Hề hề có thớt nói về vụ này rồi mà cụ, có cụ bảo các anh có giỏi đi lên đoạn trên kia (ý là đoạn Shop House cách đó 50-100 mét chỗ phở Thìn...) mà bắt, người ta đỗ đầy ô tô mà sao các anh ko bắt hay nhắc nhở cũng được vì bản chất đoạn đó hay bất kì đoạn nào có Shop House đều có rất nhiều 4B đỗ trước cửa mà chẳng bao giờ bị làm sao
Em thấy đường Nguyễn Trãi phần đường ngoài cùng cũng cắm biển này, thế mà ô tô (không tính xe bus) vẫn đi vào ầm ầm chả sao cả, trong khi cụ kk2 viện dẫn QCVN 41:2019 thì ô tô không được đi vào. Vậy là những nhà ven đường phải dừng đỗ ô tô ở ngoài phần đường đó để đi vào nhà rồi.Cái đường mà cụ đang bảo phạt lỗi đi sai phần đường ấy nó có 3 toà N01 T3, T4, T5 bắt buộc phải đi vào đường có cắm biển này mới về được nhà. Tương tự là đường Trần Hữu Dực và Trịnh Văn Bô. Đường Trần Hữu Dực thì trông xe trong làn đường này. Đường Trịnh Văn Bô thì chạy qua trường học, cụm công nghiệp. Nếu biển có hiệu lực xử phạt lỗi đi sai phần đường thì theo cụ những người sống tại các tuyến đường đó làm thế nào để về nhà hay đến trường… mà không phạm luật?