[Funland] Bất động sản còn "lạnh sâu" hơn nữa!!!

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,655
Động cơ
499,071 Mã lực
Tình hình theo em nghĩ BDS 2012-2013 còn "lạnh sâu" hơn nữa...
So với các chu kỳ "đóng băng" trước đây (1997-1999 và 2005-2006) thì giai đoạn này chìm sâu cả về giá và thời gian chìm.

Các giai đoanh trước chỉ thấy "đóng băng" về giá... Nghĩa là giá "đứng im", qua giai đoạn khó khăn của thị trường nó lại ngóc lên cực nhanh.
Ở giai đoạn này (cuối 2009 đến nay) Giá đi xuống đều đặn có khi thẳng đứng luôn.
Nếu tính bình quân (tất cả các khu vực và mọi cấp nhà đất) thì giá giảm khoảng 40% (chưa tính chi phí vốn).

Nguyên nhân nào khiến thị trường tiếp tục lạnh và còn "lạnh sâu" hơn?

- Do chính sách siết chặt tiền tệ (kiềm chế lạm phát).
- Quá nhiều người, nhiều tổ chức, nhiều Cty... nhảy vào làm BDS làm cho lượng "cầu ảo" tăng, do đó đẩy giá BDS lên rất cao... tạo ra "sốt".
Giai đoạn "sốt" này, hầu như chỉ có các người buôn tham gia thị trường. Họ mua đi bán lại với nhau. Một cái nhà quay vòng qua tay đến 9-10 tay buôn, mà không đến tay được người dùng (người có nhu cầu chỗ ở, và có khả năng thanh toán).
Và đỉnh của "sốt" là mua cả đất ở các huyện mới sát nhập HN và đất nông nghiệp có thời hạn...

Thường trong thời kỳ "sốt", một tay buôn có 1 ít tiền, mua 1 miếng đất A, sau đó thế chấp (A) lấy tiền mua miếng đất (B) sau đó lấy giấy tờ thế chấp (B) để mua (C) và tiếp tục mua X,Y,Z... Trong giai đoạn đó, thì tay buôn này vẫn giao bán A,B,C... Nếu được giá sẽ bán... và vẫn tiếp tục săn hàng...
Nhiều tay buôn chỉ có 1 ít tiền, hoặc cái nhà đang ở, nhưng biết làm ăn thì trong thời kỳ sốt có thể thành đại gia bự luôn...
Gom tất cả các tay buôn lại (hầu như không chuyên nghiệp, vì ai cũng làm được) thì cả nước, em nghĩ có cả triệu ...
Vậy khi vỡ... do siết chặt tín dụng và ko bán được cơ số hàng đã gom, thì cả hệ thống BDS sụp đổ (do toàn "thế chấp kiểu dây chuyền" ở trên vào Bank, hoặc tín dụng đen).

- Hệ thống "tín dụng đen" cũng góp phần làm BDS đổ vỡ: Do ko tiếp cận được nguồn vốn để đáo hạn, hoặc để mua nguyên liệu cho công trình... Các nhà buôn đành đến với TDD... Với lãi suất cực cao, mà ko bán được hàng... Thì sau 1 thời gian ngắn, nhà buôn mất luôn cả nhà đất.

- Do lượng cung BDS quá nhiều.
Thấy làm ăn được, các Cty BDS và cả các Cty ko chuyên BDS cũng nhảy vào xây chung cư, xin dự án... Xin đất xây lô, biệt thự... Tạo ra nguồn cung quá lớn... Mà cầu hầu như ko có.

* Với nhận định của em: Năm 2012 BDS sẽ chìm sâu hơn nữa, mặc dù đã có 1 số Cty BDS liên kết với nhau để tạo ra các làn sóng "nóng ảo".
Như đợt vừa rồi họ tung người đi các nơi (nhân viên của họ) hỏi mua đất, nhà... trả giá, giao dịch mua bán như thật, để tạo ấm thị trường...

-Với giá xăng vừa tăng và giá điện sắp tăng, thì Năm nay nhà nước vẫn siết chặt tín dụng để đạt mục tiêu lạm phát 1 con số... Vì vậy ko thể mơ lãi suất giảm nhiều. Với lãi suất huy động giảm 1% như vừa rồi, thì lãi suất cho vay coi như ko giảm.
- Nghe nói NN giải cứu BDS bằng cách mua lại các dự án để làm nhà tái định cư và nhà công vụ... Nếu làm thật thì quá buồn cười và ngu ngốc.

Vậy ai có thể cứu được BDS?
Cứ kệ nó! Để thị trương tự cứu nó. Để tự nó đi theo quy luật cung cầu.
Nó lên cao thế, thì người dân mua nhà để ở sao mà mơ được?
Để nó "tụt" nữa để nhân dân còn có chỗ chui ra chui vào. Không thì BDS mãi vẫn nằm trong tay người giàu.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

phdNguyenQAnh

Xe buýt
Biển số
OF-105741
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
928
Động cơ
402,610 Mã lực
Dạ, điều này là đúng cụ ạ.

Nhưng ngay bây giờ, các con giời luôn luôn tìm cách bắt đáy, nên lúc nào cũng có 1 lượng cầu nhất định. Từ nay đến tháng 6 sẽ nóng lên 1 chút, sau đó thì lạnh lùng vài năm. Tại sao là đến tháng 6 ??? Đơn giản vì theo tính toán qua các báo cáo tài chính, đến cuối tháng 6 là các doanh nghiệp hết tiền mặt để trả nợ....Ôi, lúc đó thì Bệnh Nhân Sản sẽ hôn mê rất sâu .....
 

The Killer

Xe điện
Biển số
OF-87353
Ngày cấp bằng
1/9/09
Số km
4,098
Động cơ
488,964 Mã lực
Hik có thớt nào FUN hơn chút không bùn quá trời lun :((
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
24,171
Động cơ
622,206 Mã lực
Dạ, điều này là đúng cụ ạ.

Nhưng ngay bây giờ, các con giời luôn luôn tìm cách bắt đáy, nên lúc nào cũng có 1 lượng cầu nhất định. Từ nay đến tháng 6 sẽ nóng lên 1 chút, sau đó thì lạnh lùng vài năm. Tại sao là đến tháng 6 ??? Đơn giản vì theo tính toán qua các báo cáo tài chính, đến cuối tháng 6 là các doanh nghiệp hết tiền mặt để trả nợ....Ôi, lúc đó thì Bệnh Nhân Sản sẽ hôn mê rất sâu .....
Cháu dự là đến tháng 9 ló lại lóng lên đó cụ sau đó sang đầu năm 13 lại nguội và đỉnh điểm vào cuối 14 nóng bỏng tay luôn và đến lúc nguội lại thì chả biết đến bao giờ cho nó lóng lên được lữa ạ
 

mycar123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136183
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
330
Động cơ
371,470 Mã lực
thế nên 3d mới điều trưởng nam của mình về làm tt bxd
 

phdNguyenQAnh

Xe buýt
Biển số
OF-105741
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
928
Động cơ
402,610 Mã lực
Cháu dự là đến tháng 9 ló lại lóng lên đó cụ sau đó sang đầu năm 13 lại nguội và đỉnh điểm vào cuối 14 nóng bỏng tay luôn và đến lúc nguội lại thì chả biết đến bao giờ cho nó lóng lên được lữa ạ

Cũng có thể như cụ nói, tuy nhiên, theo em có lẽ nếu nóng lạnh đúng chu kì như thế thì đồ rằng lượng dữ trữ ngoại tệ và vãng lai phải ổn định và đủ lớn so với đồng VND. Và 1 yếu tố quan trọng nữa đó là tâm lí của những khách hàng tiềm năng. Tất nhiên, tất cả điều kiện đó, phải đặt dưới sự ổn định về chính trị.
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,351
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Nhiều Ông chết dúi dụi vì BĐS. nhưng càng ngày càng nhăn răng vì Đóng băng quá.... Khổ quá ! lắm ông ngày trước chạy 4b giờ 2b khéo không có ấy chứ !!
 

mycar123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136183
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
330
Động cơ
371,470 Mã lực
BĐS dù có nóng hay lạnh thì có 1 điều chắc chắn là:
lũ xxx vẫn đớp khoẻ và sống nhăn răng
 

phdNguyenQAnh

Xe buýt
Biển số
OF-105741
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
928
Động cơ
402,610 Mã lực

Da xong

Xe tăng
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
1,132
Động cơ
396,272 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
ai giám nghĩ để kìm chế lạm phát thì cp đánh đổi bằng hơn 200.000 doanh nghiệp.
ai giám nghĩ đến các loại phí lưu manh như của đinh tặc
nhiêu và còn rất nhiều nữa. em đảm bảo ở vn 90% các đ/c chức sắc không ít thì nhiều đều có liên qua đến bds và đây lại la mảng có ảnh hưởng cực lơn đến nền kinh tế.
cái lạnh lần này em lại dự theo là một cuộc thanh chừng, thâu tóm. chỉ cần xong thâu tóm, sát nhập n.h xong tự nhiên bắt buộc nó sẽ lại phải nóng. lúc đó mà vẫn không nóng thì ôi em nghĩ chắc đến 9/10 sẽ chia bài đánh ván mới là điều tất yeehz vì toàn bộ nền kinh tế xụp đổ roài con đâu nữa.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
24,171
Động cơ
622,206 Mã lực
Cũng có thể như cụ nói, tuy nhiên, theo em có lẽ nếu nóng lạnh đúng chu kì như thế thì đồ rằng lượng dữ trữ ngoại tệ và vãng lai phải ổn định và đủ lớn so với đồng VND. Và 1 yếu tố quan trọng nữa đó là tâm lí của những khách hàng tiềm năng. Tất nhiên, tất cả điều kiện đó, phải đặt dưới sự ổn định về chính trị.
Ở VN không cao siêu như cụ nghĩ đâu ạh, quan trọng là ngừoi ta có muốn hâm nóng lên hay không? nếu một khi đã hâm lên rồi thì các cụ cẩn thận kẻo bỏng đới
 

phdNguyenQAnh

Xe buýt
Biển số
OF-105741
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
928
Động cơ
402,610 Mã lực
Ở VN không cao siêu như cụ nghĩ đâu ạh, quan trọng là ngừoi ta có muốn hâm nóng lên hay không? nếu một khi đã hâm lên rồi thì các cụ cẩn thận kẻo bỏng đới
Cụ lại quên là 6 năm nữa, VN hoàn thành lộ trình gia nhập WTO rồi, cao siêu thì em ko nghĩ đến, ít nhất thì phải đúng luật.
 

COROLA ALTIS

Xe tăng
Biển số
OF-90198
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
1,106
Động cơ
412,604 Mã lực
Lâu lắm mới thấy cụ nonick lên tiếng, em vừa đi chơi ngày nghỉ cuối tuần về, xong lượn một vòng vũngt tàu mở OF ra gặp luôn bài của cụ. :P Em xin góp vui cùng cụ vài comment về vấn đề này như sau:
Vạn vật tồn tại trên thế giới này đều có quy luật của nó, và bất động sản là một dạng hàng hóa cũng ko tránh khỏi quy luật này, đã là hàng hóa thì phải luật cung cầu. Vậy thì lâu nay BDS cung ở đâu và cầu ở đâu? Cung là nguồn đất đai sẵn có diện tích ko đổi ( vì diện tích hanoi nói riêng và mảnh đất hình chữ S nói chung ko phình ra được), còn cầu là những người có nhu cầu sử dụng nguồn đất ấy với những mục đích khác nhau từ ở đến kinh doanh, bấy lâu nay nguồn cầu được nuôi sống bằng những nguồn tiền ko phải được tạo thành từ sản xuất, mà từ nguồn tiền sẵn có đó là đồng vốn ngân hàng, của một số người đầu cơ, hay nói cách khác là chiếm dụng tiền ngân hàng dựa vào những miếng đất sẵn có, tạo nên giá ảo sau khi được qua tay rất nhiều người. Đồng tiền là kết tinh của lao động sản xuất đáng lẽ phải quay vòng, tái tạo sản phẩm hàng hóa mới cho xã hội, lại chui vào hết cái giá trị ảo là BDS rồi đẻ ra một lớp người đại gia mới từ BDS, với oto, siêu xe, biệt thự xa hoa ......vvv hay nói cách khác là hình thức lừa nhau qua một giá trị ko đổi là BDS để lấy tiền ngân hàng chi tiêu, mà ko cần lao động sản xuất. Nói một cách hình tượng hơn, là thằng con ko chịu làm mà cứ đem hết tài sản thừa kế của bố mẹ đi chi tiêu, vì nghĩ mình vẫn còn nhiều tiền lắm. Hậu quả của vấn đề này chính là như ngày hôm nay, đồng tiền lạm phát phi mã do ko đưa vào sản xuất được, ls ngân hàng ngất ngưởng vì hết tiền, doanh nghiệp đua nhau phá sản do ko tiếp cận được đồng vốn, thử hỏi làm gì ra lãi để trả cái ls vay hơn 20%?! Những gì đang thấy mới là khúc dạo đầu cho cơn bệnh BDS đang làm nền kt khốn đốn thôi, rồi đây sẽ có vô số chung cư đắp chiếu làm nhà hoang vì ko bán được, rồi sẽ lần lượt các NH lặng lẽ phá sản dưới chiêu bài sát nhập. Cái lý thuyêt NGƯỜI ĐẺ ĐẤT KO ĐẺ, nghe qua có vẻ rất đúng, nhưng mà vấn đề là người đẻ ra lớn lên toàn thất nghiệp do nền kinh tế khủng hoảng, thử hỏi tiền đâu mà mua nổi cái giá BDS trên trời đấy.
Kết luân lại là BDS sẽ còn lao dốc nữa, và tiếp tục lao dốc trong một thời gian dài đến khi nào tiệm cận giá người tiêu dùng có thể kham nổi, như tiến sỹ THẨM DƯƠNG nói: BDS còn xuống nữa và đừng hy vọng nó hồi sinh . Nhà nước cũng muốn vực lại và cứu thằng con BDS đang thở bằng ống thở lắm, nhưng mà bó tay bởi tiền có hạn, nếu dốc hết lại vào BDS thì sẽ tạo ra một lỗ hổng khổng lồ cho nền kinh tế, và sụt đổ lúc nào ko biết.
MÙA ĐÔNG CỦA BDS CÒN LÂU LẮM Ạ, CHƯA BIẾT KHI NÀO THÌ KẾT THÚC.
 
Chỉnh sửa cuối:

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
12,029
Động cơ
475,544 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Em mới quan tâm bất động sản, đọc những gì cụ chủ viết rất thực tế và nó đang diễn ra. Em mong cứ để nó tất yếu như thế, để những người ít tiền như em phấn đấu bằng thực lực của mình mua đc một ngôi nhà.
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,655
Động cơ
499,071 Mã lực
Lâu lắm mới thấy cụ nonick lên tiếng, em vừa đi chơi ngày nghỉ cuối tuần về, xong lượn một vòng vũngt tàu mở OF ra gặp luôn bài của cụ. :P Em xin góp vui cùng cụ vài comment về vấn đề này như sau:
Vạn vật tồn tại trên thế giới này đều có quy luật của nó, và bất động sản là một dạng hàng hóa cũng ko tránh khỏi quy luật này, đã là hàng hóa thì phải luật cung cầu. Vậy thì lâu nay BDS cung ở đâu và cầu ở đâu? Cung là nguồn đất đai sẵn có diện tích ko đổi ( vì diện tích hanoi nói riêng và mảnh đất hình chữ S nói chung ko phình ra được), còn cầu là những người có nhu cầu sử dụng nguồn đất ấy với những mục đích khác nhau từ ở đến kinh doanh, bấy lâu nay nguồn cầu được nuôi sống bằng những nguồn tiền ko phải được tạo thành từ sản xuất, mà từ nguồn tiền sẵn có đó là đồng vốn ngân hàng, của một số người đầu cơ, hay nói cách khác là chiếm dụng tiền ngân hàng dựa vào những miếng đất sẵn có, tạo nên giá ảo sau khi được qua tay rất nhiều người. Đồng tiền là kết tinh của lao động sản xuất đáng lẽ phải quay vòng, tái tạo sản phẩm hàng hóa mới cho xã hội, lại chui vào hết cái giá trị ảo là BDS rồi đẻ ra một lớp người đại gia mới từ BDS, với oto, siêu xe, biệt thự xa hoa ......vvv hay nói cách khác là hình thức lừa nhau qua một giá trị ko đổi là BDS để lấy tiền ngân hàng chi tiêu, mà ko cần lao động sản xuất. Nói một cách hình tượng hơn, là thằng con ko chịu làm mà cứ đem hết tài sản thừa kế của bố mẹ đi chi tiêu, vì nghĩ mình vẫn còn nhiều tiền lắm. Hậu quả của vấn đề này chính là như ngày hôm nay, đồng tiền lạm phát phi mã do ko đưa vào sản xuất được, ls ngân hàng ngất ngưởng vì hết tiền, doanh nghiệp đua nhau phá sản do ko tiếp cận được đồng vốn, thử hỏi làm gì ra lãi để trả cái ls vay hơn 20%?! Những gì đang thấy mới là khúc dạo đầu cho cơn bệnh BDS đang làm nền kt khốn đốn thôi, rồi đây sẽ có vô số chung cư đắp chiếu làm nhà hoang vì ko bán được, rồi sẽ lần lượt các NH lặng lẽ phá sản dưới chiêu bài sát nhập. Cái lý thuyêt NGƯỜI ĐẺ ĐẤT KO ĐẺ, nghe qua có vẻ rất đúng, nhưng mà vấn đề là người đẻ ra lớn lên toàn thất nghiệp do nền kinh tế khủng hoảng, thử hỏi tiền đâu mà mua nổi cái giá BDS trên trời đấy.
Kết luân lại là BDS sẽ còn lao dốc nữa, và tiếp tục lao dốc trong một thời gian dài đến khi nào tiệm cận giá người tiêu dùng có thể kham nổi, như tiến sỹ THẨM DƯƠNG nói: BDS còn xuống nữa và đừng hy vọng nó hồi sinh . Nhà nước cũng muốn vực lại và cứu thằng con BDS đang thở bằng ống thở lắm, nhưng mà bó tay bởi tiền có hạn, nếu dốc hết lại vào BDS thì sẽ tạo ra một lỗ hổng khổng lồ cho nền kinh tế, và sụt đổ lúc nào ko biết.
Phần trên bác phân tích đúng... Em phân tích thêm ý đo đỏ.

Mị.a kiếp, Bộ XD trong 1 tuyên bố định mua lại các dự án, các cao ốc để cứu BDS... và dùng các tòa nhà ấy vào mục đích nhà tái định cư, và nhà công vụ...
Thiển nghĩ cách làm ấy quá quá "ngốc" và tư duy ngắn... Hoặc muốn phần "huê hồng"...?

Các đại gia BDS (HAGL, VNCN, CTy PTN-HN, VINASHIN...PETRO...) Khi thắng đậm mua siêu xe, máy bay, tiệc tùng, siêu đám cưới... tiền vung tứ tung, thử hỏi họ giúp gì cho XH, có cho ai không... Kiếm nhiều phè phỡn...
Giờ chết họ chết thì sao phải cứu... Họ phải tự đứng dậy... Đã là dân kinh doanh, doanh nhân đáng kính thì phải tự đi bằng hai chân, phải tuân theo luật cung câu của thị trường... Nếu cứu họ thì khác đế.ch gì nói rằng "Doanh nhân làm BDS ko bao giờ chết", thế ai chẳng làm Doanh nhân được...
Tiền đó sao ko giúp đỡ các hộ nghèo vùng cào, trẻ em cơ nhỡ, người khuyết tật?

Trên đời này em chưa thấy ở đâu lại đi cứu người giàu cả?
Đã là Doanh nghiệp, doanh nhân có lúc thắng, thua... Và họ phải tìm cách, tìm cơ hội để qua... Chứ ko thể trông chờ vào ai ứu cả.
Cứ để họ vật lộn với cung- cầu... Để cho thị trường lành mạnh...

Ông nào cứu là đầu óc có vấn đề...
 

Fresh

Xe buýt
Biển số
OF-109663
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
696
Động cơ
397,369 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
3,4 tháng nữa sẽ có thêm rất nhiều doanh nghiệp phá sản
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
24,171
Động cơ
622,206 Mã lực
Cụ lại quên là 6 năm nữa, VN hoàn thành lộ trình gia nhập WTO rồi, cao siêu thì em ko nghĩ đến, ít nhất thì phải đúng luật.
Cái này thì cụ đúng, cháu chỉ có "tầm nhìn " 4 năm thôi cụ hị hị! cháu chả hình dung nổi VN 6 năm sau ntn?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top