[Funland] Bắt đầu giải cứu dòng sông chết

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,475
Động cơ
493,385 Mã lực
Cống hoá, sử dụng diện tích bên trên để đỗ xe và kinh doanh như đoạn Nguyễn Khánh Toàn nữa là đẹp
 

QUANG1970

Xì hơi lốp
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,992
Động cơ
316,582 Mã lực
Sau nhiều ồn ào, dòng sông Tô Lịch bắt đầu được cải tạo. Hy vọng mới về môi trường thêm xanh sạch cho Thủ đô


Công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình cấp nước, thoát nước và môi trường thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là nhà thầu TEKKEN (Nhật Bản).
Gói thầu số hai dự án xử lý nước thải Yên Xá (Hà Nội) có tổng chiều dài hơn 21km, gồm ba tuyến cống chính và những tuyến cống nhánh đấu nối thu gom nước thải từ các quận: Cầu Giấy, Đống Đa, Thanh Xuân, Hoàng Mai. Đây là một trong những dự án trong điểm của thành phố, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế -xã hội và nâng cao môi trường sống, chất lượng sống của người dân Thủ đô.

Thi công hệ thống cống ngầm gom nước thải sông Tô Lịch -0


Hệ thống cống thu gom nước thải là một trong những hạng mục quan trọng thuộc dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.
Thi công hệ thống cống ngầm gom nước thải sông Tô Lịch -0


Tuyến cống bao số 1 dài 11,4km có đường kính D800mm đến D1.800mm chạy dọc theo sông Tô Lịch qua các tuyến phố như Nguyễn Đình Hoàn, Quan Hoa, Nguyễn Khang, Nguyễn Ngọc Vũ, Giáp Nhất, Kim Giang, Vũ Tông Phan.
Thi công hệ thống cống ngầm gom nước thải sông Tô Lịch -0


Tuyến số 2 dài 2,3km có đường kính D600mm đến D1.000mm, chạy qua các phố Lương Thế Vinh, Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển; Tuyến số 3 dài 1,8km có đường kính D2.200mm chạy qua nhiều tuyến phố như Hoàng Đạo Thành, Nguyễn Xiển, đường mới, Nhà máy Xử lý nước thải Yên Xá. Các tuyến cống nhánh đấu nối gồm 80 tuyến cống nhánh có chiều dài 6,5km có đường kính D315mm và ống HDPE với đường kính D400mm đến D630mm.
Thi công hệ thống cống ngầm gom nước thải sông Tô Lịch -0


Gói thầu này bao gồm các hạng mục thi công chính như: cống bao chính, cống nhánh thu gom nước thải các hố ga và giếng tách trên tuyến....
Thi công hệ thống cống ngầm gom nước thải sông Tô Lịch -0


Hiện, việc thi công cống ngầm đang được thực hiện trên đoạn từ đường Hoàng Quốc Việt đến Nguyễn Đình Hoàn (Cầu Giấy) và Vũ Tông Phan (Thanh Xuân).
Thi công hệ thống cống ngầm gom nước thải sông Tô Lịch -0


Trong quá trình thực hiện dự án, đơn vị thi công sử dụng hệ thống cọc cừ bằng thép để ngăn chặn đất cát chảy xuống sông Tô Lịch cũng như tạo đường để vận chuyển thiết bị.
Thi công hệ thống cống ngầm gom nước thải sông Tô Lịch -0


Hệ thống cống bao quanh sông Tô Lịch có 11km được lắp đặt bằng công nghệ khoan kích ngầm để đặt ngầm ống xuống dưới lòng sông.
Thi công hệ thống cống ngầm gom nước thải sông Tô Lịch -0


Đây là công nghệ lần đầu được áp dụng tại Hà Nội, bảo đảm việc thi công các hạng mục công thoát nước có độ sâu dưới 5m không ảnh hưởng các công trình lân cận, không cần giải phóng mặt bằng, hạn chế ảnh hưởng tới giao thông, và sinh hoạt của người dân trong dự án.
Thi công hệ thống cống ngầm gom nước thải sông Tô Lịch -0

Công trình được khởi công tháng 5-2020, dự kiến hoàn thành sau bốn năm thi công.
https://nhandan.com.vn/tin-tuc-xa-hoi/thi-cong-he-thong-cong-ngam-gom-nuoc-thai-song-to-lich-628068/

Sông TÔ hẳn sẽ tươi hồng,​
nhờ cái "dự án cộng đồng" rõ oai! :D
Vẫn nghe đâu đó bên tai,​
khen thì cũng lắm, chê bai cũng nhiều! :P


 
Biển số
OF-513234
Ngày cấp bằng
30/5/17
Số km
1,949
Động cơ
199,155 Mã lực
Em lại nhớ tới chú Chung
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Thế là hết lọc bằng công nghệ nano tới bơm nước sông Hồng đẩy nước thải cho tỉnh khác gánh, hay dùng chế phẩm Đức .....Cuối cùng cũng phải quay về phương án căn bản gốc rễ nhất là không xả thải ra nữa....

Tại sao ta cứ lòng vòng rồi lại trở về vạch xuất phát thế nhỉ?
Tại vì ta chỉ có 1 sợi chỉ đỏ kinh nghiệm để rút ruột 🤣
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,034
Động cơ
479,306 Mã lực
Em chưa rõ công nghệ khoan kích ngầm đặt cống là như thế nào ?
 

Mon men

Xe tăng
Biển số
OF-38287
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
1,690
Động cơ
482,881 Mã lực
Nơi ở
Venise-Hoàng Mai-Hà Lội
Tách gì mà tách... mấy mét lại có 1 cái cống chảy nước thaỉ chảy ồ ổ ra thì tách cái kiểu gì??? với lại nước thái chảy ra từ chính các khu phố... cái quan trọng là người dân xung quan có kêu ca nói gì đâu mà mấy ông bà ở tận đẩu tận đâu lại cứ ăn cơm nhà đi vác tù và ở sông Tô Lịch vậy... nhà em ở bên cạnh dòng sống này từ bé đến giờ.... có sao đâu??? đã là sông nước thái lại đòi đi tắm giặt thì chắc lên thiên đường để mà tắm thôi chứ đúng mơ tưởng...
ôi tư duy như bác thì e chịu rồi :D
 

thuhien98

Xe tăng
Biển số
OF-104189
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
1,227
Động cơ
408,416 Mã lực
Còn sông Lừ và sông Kim Ngưu thì sao ạ, sao không triển luôn nhỉ
Lưu vực sông Lừ em đang làm đây. Các bác cứ từ từ! Gói đó là gói 3, làm từ Nguyễn Ngọc Doãn về ngã ba sông Tô Lịch đoạn Linh Đàm.
 

Tuananhhau

Xe điện
Biển số
OF-140562
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
2,232
Động cơ
25,028 Mã lực
Dự án này y hệt dự án kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè trong Sài Gòn thôi. Hiện nay nước thải chảy hết ra sông nên sẽ gom hết lại bằng hệ thống ống rồi chảy về các hố ga. Các hố ga này dẫn nước xuống lòng đất. Dưới đó sẽ thi công các cống dẫn nước thải với đường kính từ 800-1500mm sau đó dẫn ra trạm xử lý nước thải. Hệ thống ống này sẽ dùng công nghệ kích ống dưới lòng đất chứ ko đào đất lên đặt ống. Giai đoạn 1 chắc sẽ giống trong SG là gom rồi bơm thẳng ra sông Hồng. Giai đoạn 2 mới xây trạm xử lý.
trước em đọc bên Nhật thì họ xây trạm xử lý xong thì bơm ngược về đầu nguồn để tạo dòng chảy. Còn Việt Nam! Mình thì em ko rõ lắm.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,116
Động cơ
543,286 Mã lực
Các nguồn nước thải ra không được lọc tử tế thì làm gì cũng bằng thừa.
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,256
Động cơ
75,125 Mã lực
Dự án này y hệt dự án kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè trong Sài Gòn thôi. Hiện nay nước thải chảy hết ra sông nên sẽ gom hết lại bằng hệ thống ống rồi chảy về các hố ga. Các hố ga này dẫn nước xuống lòng đất. Dưới đó sẽ thi công các cống dẫn nước thải với đường kính từ 800-1500mm sau đó dẫn ra trạm xử lý nước thải. Hệ thống ống này sẽ dùng công nghệ kích ống dưới lòng đất chứ ko đào đất lên đặt ống. Giai đoạn 1 chắc sẽ giống trong SG là gom rồi bơm thẳng ra sông Hồng. Giai đoạn 2 mới xây trạm xử lý.
trước em đọc bên Nhật thì họ xây trạm xử lý xong thì bơm ngược về đầu nguồn để tạo dòng chảy. Còn Việt Nam! Mình thì em ko rõ lắm.
Nhà máy xử lý nước Yên Xá thành hình rồi đó cụ. Đường gom nước 4 năm nữa mới xong thì xong sau nhà máy. Chắc không có chuyện bơm thẳng ra sông Hồng như cụ đoán.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Ơ, thế ko đổ thải ra nữa thì lại thành sông chết hở các cụ? Lấy đâu ra nước mà chẩy?
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,314
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Cái này do nhà thầu TEKKEN (Nhật Bản) thi công thì kết quả yên tâm đi cụ. Chất lượng nhật thì khỏi chê 8-}
Cái đường sắt trên cao bị rơi gối dầm do bọn nào thi công mà ẩu thế nhỉ ;))
 

DayByDay

Xe đạp
Biển số
OF-35225
Ngày cấp bằng
14/5/09
Số km
35
Động cơ
474,350 Mã lực
Tách gì mà tách... mấy mét lại có 1 cái cống chảy nước thaỉ chảy ồ ổ ra thì tách cái kiểu gì??? với lại nước thái chảy ra từ chính các khu phố... cái quan trọng là người dân xung quan có kêu ca nói gì đâu mà mấy ông bà ở tận đẩu tận đâu lại cứ ăn cơm nhà đi vác tù và ở sông Tô Lịch vậy... nhà em ở bên cạnh dòng sống này từ bé đến giờ.... có sao đâu??? đã là sông nước thái lại đòi đi tắm giặt thì chắc lên thiên đường để mà tắm thôi chứ đúng mơ tưởng...
Mở miệng chi cho các cụ ẻ vào rồi đầy bụng?
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Nhìn mấy cái ống cống bé tý như thế thì tải được bao nhiêu nước thải? Mà việc xới rãnh xong đặt cống như trong ảnh thì đâu phải dạng "kích ngầm"?
Lòe nhau hay sao chứ. Giải pháp ổn lâu dài là làm cống hộp 2 bên sông để gom nước về nhà máy xử lý nước thải. Tiết diện cống phải thoải mái cho nước thải sinh hoạt từ các khu dân cư 2 bên sông chứ cái cống như lỗ mũi thì cũng chẳng giải quyết được gì.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,520
Động cơ
649,112 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Thời làm kè chưa nghĩ ra vụ thu gom và xử lý, nay đập kè đi làm thu gom thấy hơi lãng phí nhưng nếu không làm thì muôn đời dòng Tô Lịch không sạch lại được. Vụ thu gom nước thải sinh hoạt 2 bên sông TL này khoảng 7-8 năm trước em có được tham gia thảo luận nhưng hồi đó TP HN không duyệt, nay đã duyệt và có nhà thầu Nhật làm thì yên tâm rồi. Những cụ nào nhà ven sông sắp được tám mát câu cá và bơi thuyền, quá sướng.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,034
Động cơ
479,306 Mã lực
Em ko rõ các ống nước con con thòi ra ở chỗ bờ kè đổ BT kia là cũ hay mới. Nếu mới thì có tác dụng gì ?
1608859153089.png


Ống thu nước nhỏ thế này, em đoán chi khoảng 50-60cm là cùng thì thu gom thế nào ? Nước theo ống này về ga (chỗ đang buộc sắt) rồi đi đâu ?

1608859171841.png
 

Duytoan888

Xe hơi
Biển số
OF-700310
Ngày cấp bằng
17/9/19
Số km
101
Động cơ
97,435 Mã lực
Tuổi
35
không biết có hiệu quả ko
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top