[Thảo luận] Bất cứ ai đóng góp ý kiến cho em, sẽ có Chi Vát mời ạ

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,393
Động cơ
547,828 Mã lực
Em lái xe từ năm 92. Chỉ đi MT và kinh nghiệm của em là số tiến theo tuần tự. Còn về số thì có thể "đi tắt" tùy tốc đọ của xe.

Trong thành phố trước ngà tư em toàn về mo cho trôi dần đến ngã tư rồi tùy tốc độ mà vào số đi tiếp, nếu không bị dừng hẳn lại thì thường là số 2 hoặc số 3.
 

pacuapin

Xe buýt
Biển số
OF-44265
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
784
Động cơ
473,195 Mã lực
Nơi ở
Trên từng Km
thoải mái mà cụ, ông già Em lái xe 26 năm rồi mà chảng sao cả ông già Em chuyên đj như thế mà xe có sao đâu, đủ đà rồi tắt cho nó đỡ hại máy hơn vả lại đỡ tốn xăng hơn. chúc Pác lái xe an toàn hiệu quả.
 

hp30s3704

Xe buýt
Biển số
OF-43047
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
641
Động cơ
470,791 Mã lực
Số 1, 2 lấy đà vừa phải,số 3 trung bình,
muốn xe đạt tốc độ cao lấy đà mạnh ở số 4 sang số 5.
Em toàn đi như vậy ko biết có đúng ko a.
 

A380

Xe tăng
Biển số
OF-24048
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
1,269
Động cơ
861,069 Mã lực
Em Đoán bác tài này đã từng lái xe trong quân đội - Bác tài này bị cơ quan khoán tiền xăng nên chạy như vậy để tiết kiệm

Cơ quan em có bác tài chạy y hệt kiểu này , mà lại chạy ỉn nữa chứ ù hết cả tai :77::77:
 

CaoCau

Xe hơi
Biển số
OF-18770
Ngày cấp bằng
19/7/08
Số km
112
Động cơ
505,010 Mã lực
Em lái xe từ năm 92. Chỉ đi MT và kinh nghiệm của em là số tiến theo tuần tự. Còn về số thì có thể "đi tắt" tùy tốc đọ của xe.

Trong thành phố trước ngà tư em toàn về mo cho trôi dần đến ngã tư rồi tùy tốc độ mà vào số đi tiếp, nếu không bị dừng hẳn lại thì thường là số 2 hoặc số 3.
Em cũng đi như bác(b)(b)(b)
 

SốtVirút

Xe điện
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
2,029
Động cơ
487,020 Mã lực
Ở CƠ QUAN E cũng có 1 ông đi như vậy. ông này đi xe Cam đời 2001 3.0 V6. Lúc lên số thì mình ko dám bình luận, còn về số thì mình cũng thường làm như vậy.
Có khi E với cụ chủ thớt cùng cơ quan thì phải. Vì lão lái xe này giống y hệt lão chỗ em
 

Red_Evil

Xe buýt
Biển số
OF-15757
Ngày cấp bằng
1/5/08
Số km
861
Động cơ
520,245 Mã lực
Nơi ở
đâu cũng là nhà ý mà!
Bẩm cụ, nếu mà cứ đi tắt như thế thì các hãng xe làm luôn cái xe MT chỉ có 2-3 số đi cho nó khỏe ạ. Em thấy bẩu là các bác lái xe (đb là các cơ quan nhà nước) toàn đi như thế để tiết kiệm được tí xăng nào hay tí ấy. Đấy là em nghe bẩu thế chứ cũng chả biết thực hư ra sao, vụ này em cũng chả quan tâm.

Còn cụ được các thầy dạy đi MT dư Laos thì cụ cứ đi dư Italy cho em. Đảm bảo lúc nào cũng khỏe.

Kính cụ
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,063
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Chài, bài học trong sách mà cụ. "Vào số phù hợp với tốc độ" - như vậy thì tốc độ nào thì cụ đi số ấy thôi. Vòng tua máy mà đạt tương ứng với tốc độ thì cứ sang số bình thường. Hộp số ô tô nó có như hộp số xe máy bắt buộc phải sang số tuần tự đâu. Mà với xe nam (côn tay) thì cũng áp dụng được cách sang cách số như vậy mà!

P/S: Mỗi tội hơi tốn xăng hơn tí, vì phải tăng ga cao để đạt vòng tua yêu cầu.
 

Nga Anh B2

Xe buýt
Biển số
OF-29877
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
712
Động cơ
489,010 Mã lực
Nơi ở
Bên Gấu mẹ và gấu con
Ở CƠ QUAN E cũng có 1 ông đi như vậy. ông này đi xe Cam đời 2001 3.0 V6. Lúc lên số thì mình ko dám bình luận, còn về số thì mình cũng thường làm như vậy.
Có khi E với cụ chủ thớt cùng cơ quan thì phải. Vì lão lái xe này giống y hệt lão chỗ em
Nếu em không lầm thì Cam 3.0 V6 là số tự động thì làm gì có số mà chuyển cụ nhỉ?:^)

Em cũng đang nghi là cùng cơ quan với cụ. Thôi, trước lạ sau quen. Cụ cho em xin ly riệu nhé?:21:. Ngày mai em mời lại. Hôm nay hết Chi Vát òi :'(
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
20,570
Động cơ
-164,328 Mã lực
ku em em lái xe 30 chỗ, xe mới có khác, xuất phát chở đủ tải (hơn 30 mạng) từ số 2 cho êm :D
 

SốtVirút

Xe điện
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
2,029
Động cơ
487,020 Mã lực
Nếu em không lầm thì Cam 3.0 V6 là số tự động thì làm gì có số mà chuyển cụ nhỉ?:^)

Em cũng đang nghi là cùng cơ quan với cụ. Thôi, trước lạ sau quen. Cụ cho em xin ly riệu nhé?:21:. Ngày mai em mời lại. Hôm nay hết Chi Vát òi :'(
Xe này là xe số sàn đời cũ hơn, nếu có nhầm thì chỉ nhầm năm thôi, nó ko giống cái loại cam cũ 2.4 với 3.0. Trong đó cam 2.4 đời khoảng 2002 đến 2005 cũng là MT và cam 3.0 là AT. Sau này mới chuyển hết thành AT.
 

mimy

Xe tải
Biển số
OF-34164
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
415
Động cơ
479,470 Mã lực
em nghĩ nếu k thể vào tắt đc vì lý do bảo vệ xe thôi thì nhà sx hộ đã làm để k thể rồi.còn họ làm cho có thể thì mình cũng có thể đc.
tuy nhiên xét 1 cách toàn diện thì chắc bác làm gì nên tội nên lái xe mới hành xử như thế chứ?hay là bác lái xe đang đổ đèo ?
 

c1477

Xe tải
Biển số
OF-35576
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
447
Động cơ
477,160 Mã lực
Em thì chỉ đang đi số 5 về số 3 thôi còn số 3 lên ngay số 5 thì chưa làm lần nào. Theo em nghĩ thì không hại máy và hộp số nếu mình đi số phù hợp với tốc độ. :^)
 

CADIVI

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-27751
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
489
Động cơ
490,070 Mã lực
Em lái xe từ năm 92. Chỉ đi MT và kinh nghiệm của em là số tiến theo tuần tự. Còn về số thì có thể "đi tắt" tùy tốc đọ của xe.

Trong thành phố trước ngà tư em toàn về mo cho trôi dần đến ngã tư rồi tùy tốc độ mà vào số đi tiếp, nếu không bị dừng hẳn lại thì thường là số 2 hoặc số 3.
Chuẩn.
Đây mới là "TÀI GIÀ" thực thụ.Mời cụ(b).
 

Relaxtech

Xe buýt
Biển số
OF-30049
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
567
Động cơ
487,250 Mã lực
Kiến tha các cụ đại bẩn!:)):)):))

em có tý thắc mắc muốn nhờ các cụ OF chỉ giáo:
Em lấy bằng được hơn 1 năm rồi. Đã đi nhiều cung đường, đã chạy 1 số loại xe từ MT - AT. Nhưng hôm vừa rồi, đi công tác với bác lái xe của cơ quan. Em thấy ông ấy toàn lấy đà và đi số tắt (từ số 3 nhảy phóc sang số 5). Em hỏi, thì ông ấy bảo là "mày cứ lấy đủ đà thì sang số cao hơn thoải mái, không hại xe đâu mà lo" :^). Ngày xưa thầy dạy phải đi số tuần tự, từ thấp lên cao, đủ đà đủ trớn thì mới chuyển số.:102:

Em hỏi các cụ: đi số như thế có ảnh hưởng đến hộp số và động cơ không ạ? Cụ nào có ý kiến quý báu, em mời Chi Vát luôn ạ(b).

Không biết thì không có tội, các cụ ném đá nhẹ tay thôi nhé để em còn rót rượu mời các cụ:P

À quên, ông ý về số cũng như thế ạ: Từ số cao (số 4,5) về 1 phát số 2. Em xin hết
Chắc chắn lên số kiểu ông tài cơ quan của bác là bậy rồi (thỉnh thoảng đi tắt số trong trường hợp đặc biệt thôi). Lên số như thế chắc chắn là hại cả hộp số, cả côn và dộng cơ. Lái xe kiểu này chắc được đào tạo và trưởng thành thời bao cấp nặng (quản lý lỏng, không tiếc của chng). Về số thì tùy thuộc vào tốc độ của xe và tình huống trước mắt vẫn về tắt số mà không ảnh hưởng đến vận hành và độ bền của xe, thậm trí nếu phía trước là đèn đỏ thì về luôn 0 cho tiết kiệm (không kể trường hợp dồn số xuống dốc).
 

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,749
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Tiến thẳng từ 3 lên 5, bỏ qua giai đoạn 4. Thế nên giao thông VN mới léo ai bảo được ai, đèn đỏ cứ vượt vô tư, mua bằng ô tô, mô tô, sử dụng bằng giả, thế nên phải phân luồng, đi vòng vèo, tốn t/g, tốn xăng. nếu lúc nào cũng thế thì ô tô chỉ cần 2 số tiến và lùi, mà lùi thật nhanh để có thể trở về thời kỳ đồ đá.
p/s biết rồi - khổ lắm - cứ nói mãi - mà vưỡn vậy.:77:
 

rx8nz

Xe buýt
Biển số
OF-34965
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
693
Động cơ
481,120 Mã lực
Nơi ở
NZ-HN
em nghĩ chả vấn đề gì đâu. Khi lên số thì đủ đà là ok nhé. Còn khi về từ 4,5 xuống 1,2 thì cụ đạp côn rồi dạp ga tăng vòng tua lên sao cho phù hợp với tốc độ xe là okie ko giựt ko gì luôn.
 

nguyenanhson113

Xe tăng
Biển số
OF-28964
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,219
Động cơ
494,970 Mã lực
Nơi ở
Vùng ven Hà Nội
Tưởng chuyện này chỉ bàn thế thôi mà giờ vẫn thấy các bác rôm rả quá!
Được hay ko ngồi trong xe biết ngay: máy gõ, ga lịm, ù tai... thì đừng làm thế nữa. Nếu ko thì cứ thế mà diễn, đỡ khối công!:21:
 

tungduong0610

Xe điện
Biển số
OF-19568
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
4,029
Động cơ
541,000 Mã lực
Nơi ở
Ban ngày công sở, tối quán nhậu, đêm bên gấu....
Kính các cụ

Về xe MT, giữa các bánh răng số trong hộp số có 1 bộ phận bao gồm các vòng kim loại, kích thước và số lượng tùy thuộc và từng số và từng loại xe, bộ phận này được gọi là bộ đồng tốc.

Bộ đồng tốc có tác dụng giúp cho việc chuyển số được êm ái theo vòng tua của máy. Nếu khi chạy ở tốc độ cao, trước khi dồn số cao về số thấp, thường phải đệm phanh, tăng một ít ga sau đó về số sẽ ít bị hoặc không giật xe (dễ cảm nhận nhất ở xe tải) và khi thi bằng chắc các cụ đều qua bài dồn số sẽ nhận ra điều này. Còn nếu ở số cao mà tốc độ thấp thì về số sẽ không bị giật, đó là nhờ bộ đồng tốc này.

Tương tự vậy khi lên số, thường phải tăng ga để vòng tua của máy nhanh hơn, khi sang số cao ở vòng tua nhanh hơn máy sẽ không bị gầm kéo "máy" và sẽ không hại máy. Còn nếu vòng tua của máy không đủ để sang số, sẽ dấn tới chết máy (giống hiện tượng của các cụ mới tập lái ra côn mà ga không đủ).

Đó là nguyên lý hoạt động của hộp số. Do vậy nếu khi cụ sang số thấp lên cao, vòng tua của máy không đủ sẽ hại máy. Còn với những "tài" già họ quen xe thì việc họ sang số tắt sẽ không hại xe vì họ đã đưa vòng tua đủ để sang tắt số.

Cái này sẽ thể hiện rõ khi các cụ xuống dốc, giả xử đang số 2 mà dốc cao, theo quán tính gầm sẽ kéo máy, nếu sang số 3 thì xe bị hãm bởi hộp số dẫn tới gằn xe tức mà máy kéo gầm, còn nếu sang tắt từ số 2 sang 4 hoặc 5 xe sẽ chạy êm.

Đấy là vài hiểu biết của em chia sẻ cùng các cụ, có gì không đúng mong chỉ giáo thêm đừng ném gạch em nha
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top