[Funland] Bắt buộc phải cài Bluezone?

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,811
Động cơ
351,344 Mã lực
Càng ngày càng thấy sự thông minh của tủ lạnh nhà ta. Trước gào lên chửi tây lông là chúng mài éo biết chống dịch để chết, giờ mới ăn phát đạn thật thì loạn cào cào. Trong đó tây lông xưa ngày vài nghìn ca và giờ đã chuyênt sang bình ổn. Trong khi đó mính vẫn loay hoay đi truy vết. Vui mứng quá sớm và đi ngủ hay thò tay vào quần hại thật.
 

wtpwt

Xe điện
Biển số
OF-32285
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
2,654
Động cơ
504,020 Mã lực
Cái gì tuyên truyền tốt thì dân tự giác tuân thủ, khẩu trang là ví dụ, bây giờ thấy rõ đại đa số người dân tuân thủ đeo khẩu trang tự giác (không phải vì sợ phạt); chỉ 1 số ít thành phần vô ý thức không đeo nhưng ít lắm, thi thoảng mới thấy. Cài đặt Bluezone nếu tuyên truyền tốt em nghĩ người dân cũng ủng hộ cao, và cái này em nghĩ nên quy định cho các nhà hàng, cơ quan, nhà xe,... từ chối phục vụ người không cài đặt vì không theo dõi, kiểm tra lịch trình được. Cái này bắt buộc ý nghĩa hơn nhiều lần cái quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm, sau bao nhiêu năm triển khai, phạt vô số người nhưng thật sự đó là lãng phí vì hầu hết mũ bảo hiểm đang lưu hành không có tác dụng bảo vệ, chỉ có tác dụng chống đối, vì sao? Tiền thật mua mũ dởm, biết dởm vẫn mua vì để chống đối, hàng triệu chiếc mũ thì quá lãng phí. Nếu ai bảo sau hàng thập kỷ triển khai đã nhận được sự đồng tình tự giác của người dân thì thử cho 3 ngày dân không phải đội mũ bảo hiểm ra đường, công bố rộng rãi trước đó 1 tuần trên các phương tiện để mọi người dân đều biết thông tin đó, rồi ngồi đếm xem trong 3 ngày đó có bao nhiêu người vẫn tự giác đội mũ bảo hiểm ra đường?! Nếu đa số thì thật sự là đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân thật.
Ý kiến cụ hay quá.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,811
Động cơ
351,344 Mã lực
Các bác ngồi HN cứ phang thế thì chết mợ đám dân tộc trên núi bọn em. Mí cả ốm thì cần thuốc chứ del ai giơ smartphone ra dọa virus. Từ đầu dịch tới giờ toàn truy vết bằng cơm chứ chưa thấy báo chí viết truy vết ra bao nhiêu F1 nhờ blue zone cả. Gì chứ ngon bổ rẻ dân họ đã tự dùng. E thấy cq em hôm thì hô dùng vietnam health, hôm thì bluezone rồi quét qr lung tung xòe. Nhưng có cái việc dễ nhất là đầu tư mấy bình khử trùng định kỳ phun khắp cq cho sạch thì chả thấy làm.
Cài vào để còn tăng level, đc tiếng app hay cụ ei.
 
Biển số
OF-550030
Ngày cấp bằng
11/1/18
Số km
388
Động cơ
162,197 Mã lực
Nơi ở
trên giời dưới biển
Website
talata.uk
Giọng cháu vẫn bình thường, chỉ có điều khi tranh luận về Luật, sẽ làm một số người khó chịu. Khi tranh luận về Luật, cháu không nể nang ai cả.
để lão nói cho cô nghe thế nào là "luật", thế nào là "lệ"

khi cô định dùng "luật" thì cái tối thiểu phải hiểu rằng nó:

- có khả năng thực thi một cách công bằng

- có khả năng lường trước các tình huống mà bởi luật đó nó phát sinh

chỉ riêng điều khoản không công bằng do không phải ai cũng có smp và/hoặc biết sử dụng smp một cách phù hợp với các phần mềm không bắt buộc theo gói cài đặt ngay từ đầu. Đây là lỗi thứ nhất mà ko qh, nghị viện nào thông qua để thành cái gọi là "luật" dù chỉnh sửa hay gắn thêm bất cứ từ ngữ mang tính nguy hiểm hay cấp bách ccc gì

còn trên cõi ọp này ngoài "Luật" dán rất to và ghim rất chắc trên đầu thì còn có "lệ", đó là khi giao tiếp với nick nào đó có khả năng lớn tuổi hơn mình chút xíu thì hành xử theo tập quán người Vn với đầy đủ vh và chữ tiếng Việt rõ nghĩa dù anh/cô ta mang qtich kc
có thể cô trẻ con nông nổi bốc đồng khi tưởng như hiểu hết luật để bỏ qua "lệ", Ko nể nang ai cả là cách khá hay để tô điểm cuộc sống sang tông màu tối...
 

trinhpcl

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-342616
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
1,333
Động cơ
350,660 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Chỉ khuyến khích thì còn có người dùng;
Ép buộc quá đáng người dùng nó kéo lên đánh giá 1 sao + report cái app thì éo còn mà cài luôn.
 

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,111
Động cơ
4,526,815 Mã lực
để lão nói cho cô nghe thế nào là "luật", thế nào là "lệ"

khi cô định dùng "luật" thì cái tối thiểu phải hiểu rằng nó:

- có khả năng thực thi một cách công bằng

- có khả năng lường trước các tình huống mà bởi luật đó nó phát sinh

chỉ riêng điều khoản không công bằng do không phải ai cũng có smp và/hoặc biết sử dụng smp một cách phù hợp với các phần mềm không bắt buộc theo gói cài đặt ngay từ đầu. Đây là lỗi thứ nhất mà ko qh, nghị viện nào thông qua để thành cái gọi là "luật" dù chỉnh sửa hay gắn thêm bất cứ từ ngữ mang tính nguy hiểm hay cấp bách ccc gì

còn trên cõi ọp này ngoài "Luật" dán rất to và ghim rất chắc trên đầu thì còn có "lệ", đó là khi giao tiếp với nick nào đó có khả năng lớn tuổi hơn mình chút xíu thì hành xử theo tập quán người Vn với đầy đủ vh và chữ tiếng Việt rõ nghĩa dù anh/cô ta mang qtich kc
có thể cô trẻ con nông nổi bốc đồng khi tưởng như hiểu hết luật để bỏ qua "lệ", Ko nể nang ai cả là cách khá hay để tô điểm cuộc sống sang tông màu tối...
Em có đọc qua mấy còm thấy nghịch nhĩ quá nên bỏ qua luôn, chẳng đáng để còm. Nhân tiên cụ còm thì em mới nói. Cõi ảo này thì nick cũng là ảo nhưng văn hoá là thật và cần phải có. Lớn tuổi hơn hay ít tuổi hơn, đã ảo thì kg quan trọng nhưng cái danh xưng cụ mợ trên này chắc phải có từ khi cháu nó còn nhỏ. Thời nguyên thuỷ sơ khai của OF chắc cũng kg ai ăn nói trống không đốp chát như thế, trừ phi...chỉ có ảo mà không có thật! Nhẽ em già quá mất rồi :(
 
Biển số
OF-550030
Ngày cấp bằng
11/1/18
Số km
388
Động cơ
162,197 Mã lực
Nơi ở
trên giời dưới biển
Website
talata.uk
Em có đọc qua mấy còm thấy nghịch nhĩ quá nên bỏ qua luôn, chẳng đáng để còm. Nhân tiên cụ còm thì em mới nói. Cõi ảo này thì nick cũng là ảo nhưng văn hoá là thật và cần phải có. Lớn tuổi hơn hay ít tuổi hơn, đã ảo thì kg quan trọng nhưng cái danh xưng cụ mợ trên này chắc phải có từ khi cháu nó còn nhỏ. Thời nguyên thuỷ sơ khai của OF chắc cũng kg ai ăn nói trống không đốp chát như thế, trừ phi...chỉ có ảo mà không có thật! Nhẽ em già quá mất rồi :(
Cụ vẫn múa phím đc là còn trẻ chán, e đang mổ cò đey...
 

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,111
Động cơ
4,526,815 Mã lực
Cụ vẫn múa phím đc là còn trẻ chán, e đang mổ cò đey...
Múa phím là bệnh nghề nghiệp thôi cụ ơi, làm nhiều thì quen tay thôi, mà em gõ bằng lap nữa :). Cò nhà cụ mổ thể nào mà còn dài hơn em nữa :))
Thôi dừng, trả thớt đi ngủ cụ ah :)
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,109
Động cơ
382,682 Mã lực
Càng ngày càng thấy sự thông minh của tủ lạnh nhà ta. Trước gào lên chửi tây lông là chúng mài éo biết chống dịch để chết, giờ mới ăn phát đạn thật thì loạn cào cào. Trong đó tây lông xưa ngày vài nghìn ca và giờ đã chuyênt sang bình ổn. Trong khi đó mính vẫn loay hoay đi truy vết. Vui mứng quá sớm và đi ngủ hay thò tay vào quần hại thật.
Vẫn bệnh cũ hay ngủ quên trên chiến thắng tạm thời. Tư duy phòng thủ, trốn dịch, đóng cửa, phong tỏa, truy vết, cách ly.

Khi nhiều nước đã tiêm xong được 30% thì mới dần đần tỉnh ngủ, gấp rút ngâm cứu thành lập quỹ để có xèng, mới tích cực trao đổi quốc tế để kêu gọi đoàn kết chia sẻ, ... Gần năm rưỡi quá mải mê với các biện pháp tạm thời: truy vết, cách ly, vv. quên đi những việc quan trọng cần phải làm song hành, bên cạnh các sự vụ hàng ngày. Đợt đầu tung gói 62 nghìn tỷ hỗ trợ (trên truyền thông, thực tế chờ tổng kết), đến đợt hai, ba, bốn, ... thì trên truyền thông cũng không còn gói hộ trợ nào. Không rõ gói hỗ trợ cho NV y tế và những lực lượng tuyến đầu ở tâm dịch ra sao, tăng ca bao nhiêu k mỗi giờ, và tình hình còn kéo dài nhiều tháng, ... lại kêu gọi nhân dân đóng góp thôi.
Tầm nhìn nói chung là ngắn hạn, 1-3 tháng, luôn trong trạng thái bị động, trên hầu khắp lĩnh vực.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,109
Động cơ
382,682 Mã lực
Đề nghi nên sửa không phải là phạt, mà là hạn chế sử dụng một số dịch vụ có tập trung đông người (như phương tiện giao thông công cộng, sân vận động, ...); nghĩa đen là nếu không cài một số phần mềm thì không được sử dụng những dịch vụ đó hoặc cần người hỗ trợ để khai báo thủ công sẽ mất thời gian; và theo dõi những người đang là F0.

Các đối tượng F1 tự giám sát tại nơi cư trú, thông qua vòng định vị đeo chân/tay + apps phần mềm. Giảm tải cho các khu cách ly tập trung.

Các công dân khác khuyến khích. Khi người dân tin tưởng thì sẽ có nhiều người cài app, khi họ không tin thì họ sẽ luôn có cách để không cài, và đủ lý lẽ hợp pháp không làm gì được họ.

BYT và cả CP thực ra đã làm sai Luật trong hơn 1 năm qua khi tung thông tin cá nhân của các F0. Các F0 không phải là tội phạm bị truy nã để công khai danh tính. Công dân có quyền không thích, không dùng những phần mềm theo dõi họ, đi đâu, làm gì, với ai, ở đâu, vv. Công dân cũng có quyền nghi ngờ tất cả các cơ quan tổ chức không bảo vệ danh tính cá nhân, cùng bí mật cá nhân, không chịu bồi thường thiệt hại khi vi phạm vào quyền mà mỗi công dân được hưởng.
 

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,101
Động cơ
461,910 Mã lực
Càng ngày càng thấy sự thông minh của tủ lạnh nhà ta. Trước gào lên chửi tây lông là chúng mài éo biết chống dịch để chết, giờ mới ăn phát đạn thật thì loạn cào cào. Trong đó tây lông xưa ngày vài nghìn ca và giờ đã chuyênt sang bình ổn. Trong khi đó mính vẫn loay hoay đi truy vết. Vui mứng quá sớm và đi ngủ hay thò tay vào quần hại thật.
Cái trò thò tay vào quần thẩm du nhiều có hại thật, nhưng cũng có trò thò tay móc đ*t ngửi để so tây ta cũng có hay ho gì đâu.
 

The Peace

Xe tăng
Biển số
OF-167511
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
1,040
Động cơ
-253,691 Mã lực
1. Quyết định 2666/QĐ-BYT sẽ gõ vào: các địa điểm kinh doanh, làm việc, giải trí, nơi tập trung đông người.

2. Người đứng đầu các địa điểm kinh doanh, làm việc, giải trí sẽ phải chịu trách nhiệm (ví dụ F0 xuất hiện dẫn đến phát hiện bằng chứng một loạt người dân không cài app mà vẫn cho vào).

3. Khi đó hai bên sẽ chịu phạt (người đứng đầu cơ sở và F0, những người dân không cài app).

Về cơ bản sẽ là như vậy, là một quá trình hậu kiểm (kiểu ngư Thu Cúc từ chối khám cho F0 >>> cả hai bên cùng ăn đòn).
Hậu kiểm kiểu gì khi phần mềm chỉ quét nhau qua Bluetooth mà ko có định vị vị trí?
Cơ sở nào để chứng minh là tại thời điểm tiếp xúc là tại địa điểm công cộng?
Từ đó lấy cơ sở gì đi phạt các dịch vụ "được cho là" nơi phát sinh tiếp xúc?

Chưa kể là nếu F0 có Smphone chưa cài phần mềm, để tránh bị phạt họ sẽ giấu giếm khai báo đã vào các khu vực nêu trên. Làm giảm khả năng truy vết
 
Chỉnh sửa cuối:

Khoa Béo

Xe buýt
Biển số
OF-84286
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
771
Động cơ
577,631 Mã lực
Các ông cứ lách luật đi, rồi đến lúc bị phạt thì khỏi cãi. Cài thì mất bao nhiêu thời gian đâu.Cài vào thì có mất cái gì đâu, hỗ trợ cho việc truy vết thôi. Thông tin cá nhân của các ông thì Bank, Hàng không, Tour du lịch, cơ quan chủ quản, Thuế.... nó nắm đc hết.
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
Vẫn bệnh cũ hay ngủ quên trên chiến thắng tạm thời. Tư duy phòng thủ, trốn dịch, đóng cửa, phong tỏa, truy vết, cách ly.
Khi nhiều nước đã tiêm xong được 30% thì mới dần đần tỉnh ngủ, gấp rút ngâm cứu thành lập quỹ để có xèng, mới tích cực trao đổi quốc tế để kêu gọi đoàn kết chia sẻ, ... Gần năm rưỡi quá mải mê với các biện pháp tạm thời: truy vết, cách ly, vv. quên đi những việc quan trọng cần phải làm song hành, bên cạnh các sự vụ hàng ngày. Đợt đầu tung gói 62 nghìn tỷ hỗ trợ (trên truyền thông, thực tế chờ tổng kết), đến đợt hai, ba, bốn, ... thì trên truyền thông cũng không còn gói hộ trợ nào. Không rõ gói hỗ trợ cho NV y tế và những lực lượng tuyến đầu ở tâm dịch ra sao, tăng ca bao nhiêu k mỗi giờ, và tình hình còn kéo dài nhiều tháng, ... lại kêu gọi nhân dân đóng góp thôi.
Tầm nhìn nói chung là ngắn hạn, 1-3 tháng, luôn trong trạng thái bị động, trên hầu khắp lĩnh vực.
Công nhận. Chỗ em chả có gì mà cũng rối tinh beng lên. Xem báo thì thấy Gò Vấp lập trạm phong tỏa hôm 31/5, nhưng rồi phải dỡ trạm vì đông quá. Hôm nay 1/6 lập lại trạm kiểm soát, rồi lại phải xả trạm...vì ùn tắc :)). Rồi đe dọa khởi tố, bỏ tù, phạt...làm cho mọi người rối tinh măng miến. Zalo ting ting liên tục vì các văn bản của Y tế, Ban chỉ đạo...thay đổi xoành xoạch. Điện thoại email liên tục yêu cầu khai báo y tế, sản xuất thì đình trệ. Tổ trường đến nhà yêu cầu đóng góp ủng hộ tiền mua vaccine! Quá thời chiến!
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
...
BYT và cả CP thực ra đã làm sai Luật trong hơn 1 năm qua khi tung thông tin cá nhân của các F0. Các F0 không phải là tội phạm bị truy nã để công khai danh tính. Công dân có quyền không thích, không dùng những phần mềm theo dõi họ, đi đâu, làm gì, với ai, ở đâu, vv. Công dân cũng có quyền nghi ngờ tất cả các cơ quan tổ chức không bảo vệ danh tính cá nhân, cùng bí mật cá nhân, không chịu bồi thường thiệt hại khi vi phạm vào quyền mà mỗi công dân được hưởng.
Chuẩn cụ. Còn đưa thông tin cá nhân lên mạng để cười cợt, thỏa mãn tính tò mò của đám đông! Haizz
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Hậu kiểm kiểu gì khi phần mềm chỉ quét nhau qua Bluetooth mà ko có định vị vị trí?
Cơ sở nào để chứng minh là tại thời điểm tiếp xúc là tại địa điểm công cộng?
Từ đó lấy cơ sở gì đi phạt các dịch vụ "được cho là" nơi phát sinh tiếp xúc?

Chưa kể là nếu F0 có Smphone chưa cài phần mềm, để tránh bị phạt họ sẽ giấu giếm khai báo đã vào các khu vực nêu trên. Làm giảm khả năng truy vết
Chờ xem trường hợp bị phạt đầu tiên vì không cài đặt app là rõ thôi. Tranh cãi làm gì cho mệt, nên nghĩ cách để tránh bản thân bị phạt, thì tốt hơn là tranh cãi vô bổ.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,442
Động cơ
567,360 Mã lực
Mỗi lần bùng dịch là cả nước lại truy vết ngăn sông cấm chợ.
Biết là cần thiết nhưng cũng không thể làm mãi như này được.
Và có nhiều cái em thấy nó dư thừa và không hiệu quả.
Như em đi làm về có đồng chí phụt khử khuẩn xe ô tô.
Em thấy anh ấy phụt mơn mơn được tý góc xe.
Cá nhân e thấy lãng phí và chả hiệu quả gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top