[Funland] Bảo vệ là người chỉ đâu khoá đó?

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,405
Động cơ
1,114,835 Mã lực
Tuổi
46

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,582
Động cơ
476,457 Mã lực
Tôi thì thấy báo nó nói thế này - chắc là có trách nhiệm hơn bọn cư dân mạng:

Có rút kinh nghiệm là biết rồi cụ nhể?
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,141
Động cơ
82,976 Mã lực
Nội khu của chung cư thì họ có quyền khi họ có quy chế và nội quy dán công khai. Thằng củ chuối vào để xe lung tung, không theo yêu cầu thì họ khóa bánh và thu tiền đâu có sai.
 

cunglatruong

Xe lăn
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
10,069
Động cơ
407,054 Mã lực
Tốt rồi, bó tay. Cảm ơn bác.
Để tôi thông báo anh em: tụi chung cư bó tay rồi đấy các đồng chí. Cứ vô đỗ thoải mái, miễn phí.
Nhỡ mất gương thì bắt bảo vệ đền.

Nguồn : Ô păn.
OK E hiểu ý Cụ . Cụ bức xúc với đám chí phèo lọ chai Nhưng bức xúc thì cũng phải theo pháp luật . Ko lẽ bức xúc là chơi lệ làng . Gặp đám chí phèo thì alo Phường Phường cho dân phòng cầm gậy phi xuống cẩu xe về phường nộp phạt vừa đúng quy trình vừa an toàn. Cụ thấy mới đây có vụ ô bảo vệ hăng tiết gặp ngay ô 04 bánh điên tiết húc 1 phát nên nóc tủ ngắm gà đấy thôi.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,657
Động cơ
60,457 Mã lực
Tuổi
24
OK E hiểu ý Cụ . Cụ bức xúc với đám chí phèo lọ chai Nhưng bức xúc thì cũng phải theo pháp luật . Ko lẽ bức xúc là chơi lệ làng . Gặp đám chí phèo thì alo Phường Phường cho dân phòng cầm gậy phi xuống cẩu xe về phường nộp phạt vừa đúng quy trình vừa an toàn. Cụ thấy mới đây có vụ ô bảo vệ hăng tiết gặp ngay ô 04 bánh điên tiết húc 1 phát nên nóc tủ ngắm gà đấy thôi.
Tôi cũng ý thức như bác.
Vấn đề nằm ở tính Hiệu quả, bác ạ:
+ Khi bác gọi thì các ảnh dường như rất chi là bận bịu.
+ Khi các ảnh hạ cố đến cho, thì thủ phạm kịp đỗ xe thành công ở khu vực khác rồi.

Chưa kể, cái đường nội bộ nêu trên do BQL khu chung cư họ quản lý, nằm ngoài tầm can thiệp của các anh Áo xanh.

Như này có lẽ hợp lý hơn:
+ Bên BQL gọi và cẩu xe, ngay khi họ thấy là phù hợp.
+ Phí cẩu xe, chủ xe tự thanh toán với nhà xe.
+ BQL, tất nhiên, chịu trách nhiệm về hành vi Gọi xe cẩu của mình.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,657
Động cơ
60,457 Mã lực
Tuổi
24
Mời cụ trích dẫn quy phạm pháp luật nào mà quy định xử lý vi phạm giao thông đường bộ cao hơn luật hoặc quy định xử lý vi phạm giao thông chỉ trên tuyến đường bộ mà sổ đỏ thuộc về nhà nước.
Nói như cụ thì cảnh sát giao thông cấm được phạt vi phạm trên các tuyến đường BOT (cao tốc)
Nó nằm ở Quyền quản lý, bác ạ.
Theo cái điều 5.6 của Thông tư 37/2018 của anh Thông, thì Quyền quản lý thuộc về Chủ đầu tư chung cư.
(Thông tư 37/2018/TT-BGTVT quy định về quản lý khai thác và bảo trì công trình đường bộ mới nhất (thuvienphapluat.vn) )

Và, do đó, họ có quyền đẻ ra những thứ Phí.

Bác cũng thấy là, họ không phạt Vi phạm hành chính, mà phạt 1 cái phí gì đó, do họ tự nghĩ ra, trong khuôn khổ Thẩm quyền quản lý của họ.

Còn trên báo An ninh thủ đô nào đó, họ bẩu rằng:
(Căng dây cấm người ngoài đi vào đường nội bộ của chung cư có phạm luật? | Báo điện tử An ninh Thủ đô (anninhthudo.vn) )
Trích:
"Còn nếu phần diện tích này không thuộc diện bàn giao Nhà nước, mà là sở hữu chung của các chủ sở hữu chung cư: ban quản lý tòa chung cư có quyền thay mặt các chủ sở hữu của nhà chung cư thực hiện việc quản lý theo quy chế quản lý nhà chung cư, vận hành chung cư.
Việc cấm hay không cấm người ngoài vào sẽ tùy quyết định của hội nghị nhà chung cư, khi ban hành các quy định, nội quy chung cư. Do đó, ban quản lý hoàn toàn có quyền đặt ra các yêu cầu nội bộ, trong đó có việc hạn chế việc đi lại của người dân khi đi qua khu đô thị, ấn định các vị trí cấm dừng/đỗ xe và hình thức xử phạt với các phương tiện vi phạm.
".

Tất nhiên, học tập theo mô hình của các cơ quan quản lý nhà nước xịn authentic, 1 Lệnh cấm, tất nhiên phải kèm theo cái sự Bảo đảm thi hành án, chuyện được áp dụng rất rộng rãi ở xứ ta.
Lệnh cấm, tất nhiên, cần được phổ biến rộng rãi và công khai; và tôi hiểu là tại vài bài báo đã có, họ làm công khai.

PS 1: Tiền họ thu không phải là Phạt vi phạm hành chính, mà là tạm gọi là Tiền trông giữ xe, dù nó hơi cao 1 tý, tôi thừa nhận vậy; mục đích để tránh cái sự áp đặt vào cái Quy định xử phạt nào đó là đặc quyền của đội Đồng phục.


PS 2: Còn, để đảm bảo những chỗ Cấm đỗ sẽ không bị các ọp pơ đáng kính đỗ cùn và miễn phí (chuyện hiển nhiên đã - đang và sẽ còn xảy ra), theo bác, nên làm ra răng cho nó hiệu quả?
 

vilexim

Xe container
Biển số
OF-180307
Ngày cấp bằng
10/2/13
Số km
8,953
Động cơ
411,141 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
dantri.com.vn
Chung cư nó có quyền kẻ ô cho khách vãng lai và thu tiền cơ mà khóa bánh thì bậy. Tại nó có tiền tố V nên nó ko sợ pháp luật thôi . Chứ nơi khác báo phường là vỡ cmn mồm ngay :)
Phường cũng chẳng giải quyết được cái moẹ gì... chính quyền và đặc biệt là bên XXX chỉ ra mặt khi có xô sát gây đổ máo thôi cụ ạ, cụ đừng đề cai các ảnh ấy quá
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,582
Động cơ
476,457 Mã lực
Nó nằm ở Quyền quản lý, bác ạ.
Theo cái điều 5.6 của Thông tư 37/2018 của anh Thông, thì Quyền quản lý thuộc về Chủ đầu tư chung cư.
(Thông tư 37/2018/TT-BGTVT quy định về quản lý khai thác và bảo trì công trình đường bộ mới nhất (thuvienphapluat.vn) )

Và, do đó, họ có quyền đẻ ra những thứ Phí.

Bác cũng thấy là, họ không phạt Vi phạm hành chính, mà phạt 1 cái phí gì đó, do họ tự nghĩ ra, trong khuôn khổ Thẩm quyền quản lý của họ.

Còn trên báo An ninh thủ đô nào đó, họ bẩu rằng:
(Căng dây cấm người ngoài đi vào đường nội bộ của chung cư có phạm luật? | Báo điện tử An ninh Thủ đô (anninhthudo.vn) )
Trích:
"Còn nếu phần diện tích này không thuộc diện bàn giao Nhà nước, mà là sở hữu chung của các chủ sở hữu chung cư: ban quản lý tòa chung cư có quyền thay mặt các chủ sở hữu của nhà chung cư thực hiện việc quản lý theo quy chế quản lý nhà chung cư, vận hành chung cư.
Việc cấm hay không cấm người ngoài vào sẽ tùy quyết định của hội nghị nhà chung cư, khi ban hành các quy định, nội quy chung cư. Do đó, ban quản lý hoàn toàn có quyền đặt ra các yêu cầu nội bộ, trong đó có việc hạn chế việc đi lại của người dân khi đi qua khu đô thị, ấn định các vị trí cấm dừng/đỗ xe và hình thức xử phạt với các phương tiện vi phạm.
".

Tất nhiên, học tập theo mô hình của các cơ quan quản lý nhà nước xịn authentic, 1 Lệnh cấm, tất nhiên phải kèm theo cái sự Bảo đảm thi hành án, chuyện được áp dụng rất rộng rãi ở xứ ta.
Lệnh cấm, tất nhiên, cần được phổ biến rộng rãi và công khai; và tôi hiểu là tại vài bài báo đã có, họ làm công khai.

PS 1: Tiền họ thu không phải là Phạt vi phạm hành chính, mà là tạm gọi là Tiền trông giữ xe, dù nó hơi cao 1 tý, tôi thừa nhận vậy; mục đích để tránh cái sự áp đặt vào cái Quy định xử phạt nào đó là đặc quyền của đội Đồng phục.


PS 2: Còn, để đảm bảo những chỗ Cấm đỗ sẽ không bị các ọp pơ đáng kính đỗ cùn và miễn phí (chuyện hiển nhiên đã - đang và sẽ còn xảy ra), theo bác, nên làm ra răng cho nó hiệu quả?
Trích dẫn của cụ về luật sai bét, mục 5 điều 6 thông tư 37 thì đầu tiên cái thông tư đó nói về cái gì đã:
Quản lý, khai thác và vận hành đường bộ chứ không phải là quản lý về hành vi dừng, đỗ xe trên đường bộ, hành vi đã được quy định theo luật. Và pháp luật Việt Nam rất rõ ràng, hành vi đã được luật hoá thì phải sử dụng luật. Luật cao hơn nghị định cao hơn thông tư, cụ nhé.

Là một cư dân có nhà ở cả OCP lẫn VSM, đảm bảo với cụ là cái việc khoá bánh chả có hội nghị cư dân để ra quy định cả, có hỏi thì cũng chỉ hỏi về việc phí bồi hoàn, mà cái phí đó cũng không qua hội nghị cư dân theo đúng luật, tất cả qua một cái thư hỏi ý kiến từ ban quản lý -BQL (không phải ban quản trị), nhiều toà nhà còn chưa có ban quản trị, việc kiểm tra phiếu chỗ nào cũng 51% cư dân đồng ý theo thông tin từ BQL chả biết ai kiểm phiếu..

PS1: Việc đặt ra bất cứ loại phí và lệ phí nào mới mà không áp dụng đúng luật phí và Lệ phí của nhà nước ( tức là tự lập, không báo cáo sử dụng, có hoặc không trích nộp về ngân sách) đều hơi bị lạ lùng.

PS2: Đã trả lời rất nhiều lần, là hành vi đỗ dừng sai luật thì áp luật vào xử lý, việc liên hệ cơ quan chức năng là việc của đội quản lý, thông qua bộ phận an ninh, rồi cơ quan chức năng cẩu kéo hay phạt thế nào thì cũng cao hơn 500.000 đ và đúng luật.

Sửa: Nếu theo cái thông tư cụ trích dẫn thì việc cảnh sát giao thông phạt xử lý trên đường bộ BOT chắc sai, vì các con đường đó đang được quản lý, khai thác, vận hành bởi công ty BOT nhé
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,921
Động cơ
354,613 Mã lực
1. Khi mua Chung cư trong 1 khu đô thị thì CĐT có ghi rõ nội qui, trong đó có chế tài cho việc đậu xe sai qui định. Ông cư dân buông bút ký HĐ thì phải tự giác chấp hành. Ông khách hay người đến lv với tổ chức, cư dân trong đấy phải chấp hành theo (mà trong đấy có đủ biển chỉ báo rồi)
2. Thường thì đối với các dự án, sổ đỏ cả khu đô thị là của CĐT. Bao giờ hoàn thành toàn bộ DA (là rất lâu) thì mới giao về cho địa phương quản lý giao thông. Lúc đấy anh áo vàng, áo xanh mới có đủ pháp lý thực thi hoàn toàn pháp luật, khi chưa bàn giao thường thì chỉ xử lý khi có tai nạn GT thôi, còn gọi thì khó mà đến ngay.
3. Cá nhân em thấy đa số cư dân chấp hành rất tốt. Thành phần cù nhầy phần nhiều nơi khác đến.
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,931
Động cơ
152,918 Mã lực
Sao nó không khoá cả xe cứu hoả. Bọn đầu đất. Thế này thì chỗ của nó nó thích ra luật gì thì ra à. Kiểu như cãi nó nó còng tay lại nhốt vào trạm của nó nó tẩn. Thế này thì quá không ai chấp nhận được.
Có đây cụ ạ

còn đây là xe cứu thương. Hậu quả ngừoi bệnh đi luôn
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,582
Động cơ
476,457 Mã lực
Có đây cụ ạ

còn đây là xe cứu thương. Hậu quả ngừoi bệnh đi luôn
Thật sự tin rất buồn. Có người tử vong chỉ vì bảo vệ “Phép vua thua lệ làng”
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
610
Động cơ
45,434 Mã lực
"Khu nội" mà có luật riêng thì cần gì bán và cho thuê căn hộ, bày sạp ra bán hàng mà không cần nộp tiền thuế và bán tất cả mặt hàng mình thích là được.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,797
Động cơ
634,920 Mã lực
Nơi ở
3801
Ông lái cứu thương cũng ko chuyên nghiệp.
Nếu vào đón bệnh nhân thì lái xe vẫn phải ngồi trên xe, chỉ có y tá lên làm việc vs bệnh nhân.
Trong trường hợp lái xe lên hỗ trợ thì nổ máy nháy đèn, đây tắt máy khoá cửa chắc sợ tốn xăng.
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
610
Động cơ
45,434 Mã lực
Ông lái cứu thương cũng ko chuyên nghiệp.
Nếu vào đón bệnh nhân thì lái xe vẫn phải ngồi trên xe, chỉ có y tá lên làm việc vs bệnh nhân.
Trong trường hợp lái xe lên hỗ trợ thì nổ máy nháy đèn, đây tắt máy khoá cửa chắc sợ tốn xăng.
Những chỗ phải chuyển bệnh nhân xa vào xe cần nhiều nhận lực để đề phòng mọi tình huống, không thể đi đoạn đường xa rồi gọi thêm người vì cấp cứu cần nhanh chóng. Phải tới nơi mới biết tình huống hiện trường, không thể lúc nào cũng thêm người vì tiền đâu trả công, cũng không phải chỗ nào cũng khóa bánh xe cứu thương (gần như không có chỗ nào).
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,753
Động cơ
182,505 Mã lực
Nó thuê nó bảo giết người cũng giết hả? Bảo phải ăn kít cũng ăn hả?
Bác nói chuyện đúng ngôn phong nhé, chúng ta đều là người lớn.
Chuyện đi làm thuê, cấp trên bảo đó là quy định thì b/v phải khoá. Không khoá thì họ bị phạt từ cấp trên
Bác nên đọc rõ cmt của nhà cháu
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
2,993
Động cơ
97,389 Mã lực
Nếu nói lái xe tắt máy để lấy cáng ra cứu người thì chắc chưa bao giờ nhìn thấy xe cứu thương vận hành thế nào
E thì biết bảo vệ Vin vận hành thế nào, nó đến quan sát xem trong còng 15p xe có đi ko? Nếu có xế ở đó thì ko bao h nó khóa. Nếu khóa tjif gọi điện cho trưởng ca, báo cáo tình hình là sẽ dc mở khóa miễn phí nếu lý do chính đáng!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top