[Funland] Bão số 10- WUTIP (con bươm bướm) cụ nào thích thì vào dự chơi nhé – V2

Biển số
OF-190773
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
1,299
Động cơ
339,240 Mã lực
Nơi ở
Du lịch khắp thế gian
Em đang làm phóng tinh viên trực tiếp từ đầu TP ĐÀ NẴNG - sẽ cập nhật tin tức cho các cụ!
Tính đến thời điểm này chưa có mưa lớn, chỉ có mưa hơi nặng hạt và gió cấp 2- cấp 3.
Dự báo trong 12h tới bão sẽ đổ bộ vào trung tâm Quảng Bình Quảng Trị- Nghệ An- Thanh Hóa - và Huế, Đà Nẵng ảnh hưởng
- các sông nước lũ đang lên cao.
- Các địa phương thì đang tích cực phòng chống lũ
- Công ty cây xanh thì gia cố lại các cây xanh
- học sinh toàn thành hôm nay nghĩ học!
Vâng Em vokad Cụ roài đới ợ!
 

Hongnhanbacty

Xe hơi
Biển số
OF-163685
Ngày cấp bằng
27/10/12
Số km
157
Động cơ
348,750 Mã lực
Quảng Nam cả đêm qua mưa, giờ vẫn mưa. Ông bà bô em đã mua mì tôm rồi.
 

CuongDN2012

Xe điện
Biển số
OF-155898
Ngày cấp bằng
8/9/12
Số km
2,526
Động cơ
374,060 Mã lực
Hồi 04 giờ ngày 30/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,0 độ Vĩ Bắc; 109,5 độ Kinh Đông, cách bờ biển các tỉnh Hà Tĩnh – Huế khoảng 230km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12, cấp 13 (tức là từ 118 đến 149km một giờ), giật cấp 15, cấp 16.
Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km. Đến 16 giờ ngày 30/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,3 độ Vĩ Bắc; 106,7 độ Kinh Đông, trên đất liền các tỉnh Hà Tĩnh – Quảng Trị. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, cấp 10 (tức là từ 75 đến 102km một giờ), giật cấp 11, cấp 12.
 

wave00817

Xe hơi
Biển số
OF-193109
Ngày cấp bằng
8/5/13
Số km
174
Động cơ
329,810 Mã lực
Nơi ở
KĐT Mỹ Đình II
Vào gần đất liền vùng biển Hà Tĩnh - Thưa Thiên Huế bão số 10 lại tăng cấp mạnh lên cấp 15 - 16 cụ ạ.
 

xebuyt

Xe tăng
Biển số
OF-1989
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
1,957
Động cơ
584,411 Mã lực
Em đang công tác ở Quảng trị, thấy anh em bảo là cơn này to, mà bão ở Quảng trị khủng khiếp lắm, sau bão là có lũ...
Thời điểm này mới chỉ mưa chéo, hơi hơi to, cũng chưa thấy sợ lắm, hay là em điếc ko sợ súng :))
Hiện có hai thông tin 1 là 10h bão vào, 2 là 4h chiều. Bg là mới là 9h nên chắc là chiều nó mới vào. Chắc bão đi Vietnam airlines nên bị delay.
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,854
Động cơ
961,073 Mã lực
híc, quê nội e ở Lệ Thủy, Quảng Bình
năm nào cũng bão, lũ lụt
có năm còn phải lên tận "côi" để tránh lụt, ăn "kẹo khoai", uống nước đục cả tháng trời :(
mong là bão sẽ suy yếu trước khi đổ vào đất liền,
dự báo bão sẽ sai về mức độ của cơn bão!
nhà cửa bây giờ cũng kiên cố rồi, nhưng bão lụt vẫn gây hậu quả nặng nề cho bà con trong đó lắm :(
 

Bonjovi

Xe tải
Biển số
OF-294171
Ngày cấp bằng
28/9/13
Số km
217
Động cơ
303,745 Mã lực
Sáng nay, em bướm wutit đã giảm độ lớn đi 1 chút, tuy nhiên vùng gần tâm của em vẫn lớn hơn cấp 9-10, vùng rìa lớn hơn cấp 6-8, chiều tối nay khi đổ bộ vào đất liền em ý chắc cũng giảm đi 1 chút.
Sáng nay Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng cũng đã có mưa tuy không lớn.
Các dự báo cả Việt và quốc tế đều cho rằng vùng đổ bộ là giữa Quảng Bình - Quảng Trị, tuy nhiên vùng ảnh hưởng thêm các tỉnh là Nghệ An, Hà Tĩnh, Huế,


Dự báo mưa cũng giảm đi so với các dự báo ngày hôm qua (chỉ còn từ 100-200 mm/đợt => cảnh báo lũ trên các sông chắc cũng giảm chỉ còn báo động 1- báo động 2, một số nơi có thể lên báo động 3)


Cầu mong, chiều nay em bướm sẽ tan nhanh và mưa lũ không có.
 
Biển số
OF-190773
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
1,299
Động cơ
339,240 Mã lực
Nơi ở
Du lịch khắp thế gian
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,210
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Cụ nói làm giề cho mất thời gian.

Dự báo thời tiết VN có phải là thầy bói xem voi đâu mà nhìn trời phán đại nên lúc đúng lúc sai. :))
Cách dự báo của VN thì cũng giống như của NN thôi. Cũng đo, cũng hứng, lấy ảnh vệ tinh.... nhập vào PC cho nó tính (phần mềm chắc cũng của NN). Kết quả ra thế nào thì nói theo như thế chứ đố ông nào dựa vào kinh nghiệm rồi phán khác đi.

Chỉ tiếc là máy móc của VN lạc hậu, cũ quá nên dự báo có thể kg chính xác bằng NN.

Túm lại là dân Việt hay tính làm ngược nên mới ra chuyện như vầy.
Cái cụ máy móc và công nghệ cũng như tiếp nhận thông tin em đồng ý và thấy chính xác.

Có điều vụ kinh nghiệm nó khác cụ ạ. Cùng 1 lò đào tạo còn có người này này người kia. Việc dự báo đòi hỏi tiến độ cập nhật kịp thời và trách nhiệm cao cùng với sự góp sức của truyền thông, thông tin...Em cũng tin là các chuyên gia KTTV cũng thuộc hàng cao thủ, nhưng người quyết định duyệt thông tin dự báo rất quan trọng. Mà chỉ cần quan liêu 1 chút như đã từng làm thì hậu quả dân chịu cũng nặng nề.

Cá nhân em việc dự chỉ là 1 mảng trong công việc hàng ngày trước kia nhưng dự báo thời tiết nguy hiểm như bão, giông...cũng có lần rất bất bình với bản tin của NCHMF cụ ạ. Máy là nó chỉ có 1 vài lần:(
Em cầu mong NCHMF có nhiều người như cụ Bonjovi đây ạ:x
 

nhadatuytin

Xe container
Biển số
OF-86292
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
7,801
Động cơ
464,847 Mã lực
HN đang mưa ko biết có phải ảnh hưởng từ bão này ko các cụ
 

phăn nì

Xe buýt
Biển số
OF-189870
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
544
Động cơ
334,500 Mã lực
thảo nào e thấy thời tiết thay đổi
 

Beliti

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-159924
Ngày cấp bằng
8/10/12
Số km
2,419
Động cơ
371,720 Mã lực
Cụ cố tình không hiểu công việc của Dự rồi (hoặc hiểu nhưng thích chửi - đúng bản chất người Việt), thực tế công việc của Dự (Việt hoặc quốc tế) là luôn có sai, thế nên cụ có chửi có oánh thì vẫn sai như thường :-h . Vấn đề cụ nhận thức được là Dự Việt làm sai ở mức độ nào, nếu sai trong giới hạn cho phép thì đừng chửi làm gì cho phí công. Trình dự Việt kém là đương nhiên (vì xã hội, con người, khoa học kỹ thuật ....của Việt đứng hàng cuối bảng xếp hạng trên thế giới).
Tiện đây em cũng trình bầy luôn là độ chính xác trung bình của bản tin dự báo bão chỉ khoảng 70-80% (đối với quốc tế), còn đối với Việt có khi còn thấp hơn. Nhưng thông tin dự báo bão là rất quan trọng, nó giúp giảm thiệt hại đáng kể về người và của đấy. Vì thế nếu có 1 vài lần dự sai thì cũng đành phải chấp nhận và lần sau vẫn nên nghe đấy cụ ạ.
Cám ơn những thông tin quý báu của Cụ.... Nhưng vấn đề nào cũng có 2 mặt Cụ ạ, Các Anh Dự Việt có hót thế chứ hót sai nữa thì chỉ Dân là chịu thiệt thôi ạ. Dân không yêu cầu các Anh hót đúng 70-80%, nhưng phải có trách nhiệm với lời hót của mình..
Tháng 5- 2006 , khi cơn bão ChanChu đổ bộ vào Việt Nam, hàng chục ngư dân ở Quảng Nam và Quảng Ngãi đã phải bỏ mạng giữa biển khơi, một phần là do công tác dự báo về cơn bão này quá thiếu chính xác. Bão Chanchu không đổ bộ vào đất liền nhưng thiệt hại về nhân mạng thì vô cùng to lớn bởi lẽ thay vì cho tàu chạy đến những nơi mà bão sẽ không quét qua thì chỉ vì tin vào nhà đài, hàng trăm tàu thuyền của ngư dân lại chạy “trước mặt bão” để rồi bị chính cơn bão ấy nhấn chìm... Một số ý kiến cho rằng thảm họa này xảy ra do công tác dự báo khí tượng thủy văn của Việt Nam không tốt. Các dự báo này đã có sự sai lệch so với dự báo của đài khí tượng khu vực của Philipin, Hồng Kông, Nhật Bản, Hawaii, Hải quân Mỹ v.v. Tuy nhiên, ý kiến này đã bị người đứng đầu Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương Việt Nam bác bỏ. Mặc dù phủ nhận khả năng dự báo sai, chỉ vài ngày sau ông ta đã bị "thay" chức..

Trưa 29-9-2008, chỉ một ngày trước khi bão đổ bộ, bản tin dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng-Thủy văn Quốc gia dự báo chiều 30-9, bão đổ bộ đất liền.
Thực tế, cơn bão đã đến trước đó vào buổi sáng, do vậy đã gây ra tổn thất rất lớn về người và của làm hàng chục người chết và mất tích, hàng nghìn ngôi nhà bị sập và tốc mái và hàng trăm con thuyền đã chìm xuống làn nước biển do tin vào bản tin dự báo không kịp thời gian chạy vào bờ. Điều tối kỵ là Dự thời gian Bão đổ bộ sai sớm hơn khoảng 6h.
Bên cạnh đó thỉnh thoảng lại Dự Hụt.... như cơn bão Sơn Tinh, Cơn bão Nock – Ten....việc dự báo đường đi và cường độ bão đã không sát với diễn biến, dẫn đến việc tổ chức phòng, chống bão nảy sinh nhiều bất cập, đặc biệt là việc kêu gọi tàu thuyền về nơi trú tránh. Và rồi sau mỗi lần xảy ra những dự đoán sai lầm vậy, ngành khí tượng lại tổ chức họp thông báo với dư luận về những nguyên nhân dự báo sai....Nào là hướng đi phức tạp, sai số cho phép, hệ thống máy móc không đồng bộ…. nhưng rồi thời gian sau, công tác dự báo thời tiết vẫn chưa có những biến chuyển nhiều trong công tác chuyên môn, dẫn đến nhiều sai lầm tiếp diễn trong công tác dự báo của mình. Vẫn biết, thiên tai vốn khắc nghiệt, thiệt hại là điều khó tránh khỏi. Trong dự báo thời tiết, khó tránh khỏi những sai sót. Do vậy không thể đòi hỏi những thông tin cực kỳ chính xác, nhưng cũng không thể cho phép những sai số quá lớn.
Vài sự việc Cóp nhặt trên các báo để nói lên rằng các Bác Dự nên có trách nhiệm với công việc của mình để xứng đáng với đồng tiền mà Dân đóng góp cho NSNN nuôi các Bác... Sờ sờ đến như vụ cháy ở Hải Dương mà PCCC còn báo cáo lên TT là kịp thời, có trách nhiệm với TS của Dân, Bla Blô.. thì dăm ba lời Dự này đúng sai có là gì.... Chỉ tội Dân thôi.
Nhưng lòng tin của Dân thì có hạn thôi... Em thật.
 

Bonjovi

Xe tải
Biển số
OF-294171
Ngày cấp bằng
28/9/13
Số km
217
Động cơ
303,745 Mã lực
@ Cụ Bel
Đứng ở quan điểm của một người có nhiều thông tin về Dự thì em thấy rằng cụ có lý của cụ (tuy nhiên đúng sai thì cũng tùy góc độ). Ngành dự làm dự báo chắc chắn là có sai (như cụ đã đưa cái sai từ cách đây nhiều năm ra làm chứng), nhưng em cũng chắc luôn là dự đúng cũng nhiều (cụ chưa đưa ra dẫn chứng nào, em có em cũng ko đưa ra đây đâu, ngại chết).
[FONT=&quot]Em thấy dân Việt vẫn còn nghèo, nhận thức các vấn đề chỉ ở một mức độ nào đó. Vì vậy em không ủng hộ quan điểm cho rằng KHÔNG nên tin tưởng vào dự Việt trong dự báo bão, cũng như tin tưởng tuyệt đối => chỉ nên tin 70-80% thôi.[/FONT]

Cám ơn những thông tin quý báu của Cụ.... Nhưng vấn đề nào cũng có 2 mặt Cụ ạ, Các Anh Dự Việt có hót thế chứ hót sai nữa thì chỉ Dân là chịu thiệt thôi ạ. Dân không yêu cầu các Anh hót đúng 70-80%, nhưng phải có trách nhiệm với lời hót của mình..
Tháng 5- 2006 , khi cơn bão ChanChu đổ bộ vào Việt Nam, hàng chục ngư dân ở Quảng Nam và Quảng Ngãi đã phải bỏ mạng giữa biển khơi, một phần là do công tác dự báo về cơn bão này quá thiếu chính xác. Bão Chanchu không đổ bộ vào đất liền nhưng thiệt hại về nhân mạng thì vô cùng to lớn bởi lẽ thay vì cho tàu chạy đến những nơi mà bão sẽ không quét qua thì chỉ vì tin vào nhà đài, hàng trăm tàu thuyền của ngư dân lại chạy “trước mặt bão” để rồi bị chính cơn bão ấy nhấn chìm... Một số ý kiến cho rằng thảm họa này xảy ra do công tác dự báo khí tượng thủy văn của Việt Nam không tốt. Các dự báo này đã có sự sai lệch so với dự báo của đài khí tượng khu vực của Philipin, Hồng Kông, Nhật Bản, Hawaii, Hải quân Mỹ v.v. Tuy nhiên, ý kiến này đã bị người đứng đầu Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương Việt Nam bác bỏ. Mặc dù phủ nhận khả năng dự báo sai, chỉ vài ngày sau ông ta đã bị "thay" chức..

Trưa 29-9-2008, chỉ một ngày trước khi bão đổ bộ, bản tin dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng-Thủy văn Quốc gia dự báo chiều 30-9, bão đổ bộ đất liền.
Thực tế, cơn bão đã đến trước đó vào buổi sáng, do vậy đã gây ra tổn thất rất lớn về người và của làm hàng chục người chết và mất tích, hàng nghìn ngôi nhà bị sập và tốc mái và hàng trăm con thuyền đã chìm xuống làn nước biển do tin vào bản tin dự báo không kịp thời gian chạy vào bờ. Điều tối kỵ là Dự thời gian Bão đổ bộ sai sớm hơn khoảng 6h.
Bên cạnh đó thỉnh thoảng lại Dự Hụt.... như cơn bão Sơn Tinh, Cơn bão Nock – Ten....việc dự báo đường đi và cường độ bão đã không sát với diễn biến, dẫn đến việc tổ chức phòng, chống bão nảy sinh nhiều bất cập, đặc biệt là việc kêu gọi tàu thuyền về nơi trú tránh. Và rồi sau mỗi lần xảy ra những dự đoán sai lầm vậy, ngành khí tượng lại tổ chức họp thông báo với dư luận về những nguyên nhân dự báo sai....Nào là hướng đi phức tạp, sai số cho phép, hệ thống máy móc không đồng bộ…. nhưng rồi thời gian sau, công tác dự báo thời tiết vẫn chưa có những biến chuyển nhiều trong công tác chuyên môn, dẫn đến nhiều sai lầm tiếp diễn trong công tác dự báo của mình. Vẫn biết, thiên tai vốn khắc nghiệt, thiệt hại là điều khó tránh khỏi. Trong dự báo thời tiết, khó tránh khỏi những sai sót. Do vậy không thể đòi hỏi những thông tin cực kỳ chính xác, nhưng cũng không thể cho phép những sai số quá lớn.
Vài sự việc Cóp nhặt trên các báo để nói lên rằng các Bác Dự nên có trách nhiệm với công việc của mình để xứng đáng với đồng tiền mà Dân đóng góp cho NSNN nuôi các Bác... Sờ sờ đến như vụ cháy ở Hải Dương mà PCCC còn báo cáo lên TT là kịp thời, có trách nhiệm với TS của Dân, Bla Blô.. thì dăm ba lời Dự này đúng sai có là gì.... Chỉ tội Dân thôi.
Nhưng lòng tin của Dân thì có hạn thôi... Em thật.
 

Bonjovi

Xe tải
Biển số
OF-294171
Ngày cấp bằng
28/9/13
Số km
217
Động cơ
303,745 Mã lực
12h30 ngày 30/9: Tâm em bướm Wutip đang tiến gần vào bờ biển, các vùng ven biển của Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị đã có mưa to và gió mạnh (cấp 6, 7, giật mạnh hơn). Trưa chiều tối nay (30/9) là thời gian bão đổ bộ vào đất liền.

Dự báo em bướm sẽ giảm độ lớn nhanh, khi đã vào hẳn bờ thì gió chỉ cấp 6-8, mưa cũng chỉ to trong ngày và đêm nay.
 

CuongDN2012

Xe điện
Biển số
OF-155898
Ngày cấp bằng
8/9/12
Số km
2,526
Động cơ
374,060 Mã lực
12h30 ngày 30/9: Tâm em bướm Wutip đang tiến gần vào bờ biển, các vùng ven biển của Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị đã có mưa to và gió mạnh (cấp 6, 7, giật mạnh hơn). Trưa chiều tối nay (30/9) là thời gian bão đổ bộ vào đất liền.

Dự báo em bướm sẽ giảm độ lớn nhanh, khi đã vào hẳn bờ thì gió chỉ cấp 6-8, mưa cũng chỉ to trong ngày và đêm nay.
Tới tới thời điểm này, ĐN chưa có mưa lớn, hơi mưa bay phất phất thôi ạ!
 

Bonjovi

Xe tải
Biển số
OF-294171
Ngày cấp bằng
28/9/13
Số km
217
Động cơ
303,745 Mã lực
Tới tới thời điểm này, ĐN chưa có mưa lớn, hơi mưa bay phất phất thôi ạ!
Trích tin bão lúc 13h ngày 30/9
[FONT=&quot]Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10, ở trạm đảo Lý Sơn đã có gió mạnh 16m/s (cấp 7), giật 22m/s (cấp 9); ở trạm đảo Bạch Long Vĩ đã có gió mạnh 16m/s (cấp 7), giật 21m/s (cấp 9); đảo Hòn Ngư có gió mạnh 16m/s (cấp 7), giật 20m/s (cấp 8); đảo Cồn Cỏ có gió mạnh 18m/s (cấp 8), giật 34m/s (cấp 12). Ở ven biển các tỉnh Thanh Hóa – Quảng Nam có gió giật cấp 6 – 7. Ở các tỉnh Hà Tĩnh đến Đà Nẵng đã có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 40 – 100mm[/FONT]
[FONT=&quot]Hồi 12 giờ ngày 30/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,3 độ Vĩ Bắc; 107,7 độ Kinh Đông, trên vùng biển các tỉnh Hà Tĩnh – Quảng Trị. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12, cấp 13 (tức là từ 118 đến 149 km một giờ), giật cấp 15, cấp 16. [/FONT]
 

ComradeX

Xe máy
Biển số
OF-165330
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
80
Động cơ
347,520 Mã lực
Coi như vào bờ rồi: http://www.goes.noaa.gov/sohemi/sohemiloops/shirgmsw.html

Cơn bão này thuộc dạng côn đồ xóm, nghĩa là bộc phát mạnh, nhưng bán kính ảnh hưởng trực tiếp nhỏ, khoảng 250km (so với cấp bão, thường khoảng 400km), tuy nhiên khi nó xô bờ thì gió giật tàn phá (tuy không lâu dài) chả khác gì thằng côn đồ phố. (vd như cơn bão giật đổ tháp truyền hình Nam định năm nào, nó bộc phát lên Cat1-2, có mắt bão, tuy bán kính bão chỉ khoảng 150km, thế mà khi nó xô bờ, cả một dải hẹp nhà cửa ở Nam định-Thái bình bay tung).

Ngoài lề: Dự báo bão,etc..., nôm na là thủy động học hệ lớn/ large scale fluid dynamics không phải là thứ mà chú bé ốm yếu mang tên Vina chơi được. Em ngờ là bây giờ cho viết phương trình chuyển động hệ lớn dạng tường mình (đủ 3D), chắc không có nhiều người làm thủy động ở Vn viết được; còn viết đủ cho parallel computing thì lại tiến thêm một mức khó nữa,.....,
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top