[Funland] Bảo sao thuốc và vật tư khan hiếm

Kim Giang

Xe hơi
Biển số
OF-325012
Ngày cấp bằng
26/6/14
Số km
103
Động cơ
294,511 Mã lực
nhiều nguyên nhân làm cho việc thẩm định hồ sơ câp phép lưu hành TBYT kéo dài lắm ạ, nhưng em thấy có 3 nguyên nhân chính:

1. Qui trình thẩm định hồ sơ cấp phép TBYT quá rườm rà.
2. Nhân sự ít, DMEC hình như chưa tới 10 nhân viên xử lý khoảng 12k hồ sơ trong 2 năm vừa rồi. Ko có cơ chế thuê đơn vị độc lập đánh giá hồ sơ.
3. Chất lượng chuyên gia thẩm định hồ sơ chưa cao. Có những yêu cầu rất kỳ cục vô lý làm kéo dài việc thẩm định: ví dụ dịch tên từ tiếng Anh ra tiếng Việt ko đúng ý chuyên gia cũng bị trả lại hồ sơ và xếp hàng lại. Hoặc thay đổi người đại diện theo pháp luật, thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại VN … cũng trả lại hồ sơ để xếp hàng tiếp vòng sau … khi nộp hồ sơ ISO còn hạn nhưng vài tháng sau đến lượt thẩm định hồ sơ thì ISO hết hạn, thế là trả lại hồ sơ bổ sung và xếp hàng tiếp tục vòng sau…

Em mà là bộ trưởng thì tất cả TBYT đã lưu hành tại VN trên 5 năm ko có báo cáo cảnh báo an toàn là tự động chuyển từ giấy phép nhập khẩu sang giấy phép lưu hành luôn. Bộ hồ sơ xin cấp phép nhập khảu về cơ bản có khác gì bộ hồ sơ cấp phép lưu hành đâu. Tự nhiên chuyển đổi hành chính thôi mà mất 4 năm ko làm xong, thay đổi 3 nghị định và 3 lần gia hạn giấy phép nhập khẩu rồi vẫn ko xong.
 
Chỉnh sửa cuối:

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,655
Động cơ
60,457 Mã lực
Tuổi
24
nhiều nguyên nhân làm cho việc thẩm định hồ sơ câp phép lưu hành TBYT kéo dài lắm ạ, nhưng em thấy có 3 nguyên nhân chính:

1. Qui trình thẩm định hồ sơ cấp phép TBYT quá rườm rà.
2. Nhân sự ít, DMEC hình như chưa tới 10 nhân viên xử lý khoảng 12k hồ sơ trong 2 năm vừa rồi. Ko có cơ chế thuê đơn vị độc lập đánh giá hồ sơ.
3. Chất lượng chuyên gia thẩm định hồ sơ chưa cao. Có những yêu cầu rất kỳ cục vô lý làm kéo dài việc thẩm định: ví dụ dịch tên từ tiếng Anh ra tiếng Việt ko đúng ý chuyên gia cũng bị trả lại hồ sơ và xếp hàng lại. Hoặc thay đổi người đại diện theo pháp luật, thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại VN … cũng trả lại hồ sơ để xếp hàng tiếp vòng sau … khi nộp hồ sơ ISO còn hạn nhưng vài tháng sau đến lượt thẩm định hồ sơ thì ISO hết hạn, thế là trả lại hồ sơ bổ sung và xếp hàng tiếp tục vòng sau…

Em mà là bộ trưởng thì tất cả TBYT đã lưu hành tại VN trên 5 năm ko có báo cáo cảnh báo an toàn là tự động chuyển từ giấy phép nhập khẩu sang giấy phép lưu hành luôn. Bộ hồ sơ xin cấp phép nhập khảu về cơ bản có khác gì bộ hồ sơ cấp phép lưu hành đâu. Tự nhiên chuyển đổi hành chính thôi mà mất 4 năm ko làm xong, thay đổi 3 nghị định và 3 lần gia hạn giấy phép nhập khẩu rồi vẫn ko xong.
Làm như bác thì hiệu quả thấp lắm.

Không được, dẹp!!!
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,015
Động cơ
1,336,245 Mã lực
Nguyên nhân sâu xa là do mấy cái quy trình quy định, ký xong mà thanh kiểm tra là dính trưởng, không ký hoặc ký chậm sẽ an toàn hơn.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,334
Động cơ
251,317 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Làm nhanh thì dễ đi tù vì bỏ sót. Làm chậm thì bị chửi. Công việc thì chất như núi, doanh nghiệp thích nộp bao nhiêu thì nộp mà. Tất nhiên là có tiêu cực nhưng chủ yếu là lý do bên trên.
Cụ nào trách nhiệm cao, liêm khiết có thể nộp đơn xin vào làm, giờ khá dễ đấy.
Cách đây 7 năm em làm công bố một lúc làm TPCN nộp online, hồ sơ treo mất 1,5 tháng không có phản hồi. Sau qua dịch vụ, cán bộ chỉnh sửa nội dung ghi nhãn thôi.
P/s: muốn người khác nộp hồ sơ vào thì cán bộ phải tự xin nghỉ việc để thiếu biên chế, mấy tuyển dụng được đúng phải không cụ.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,130
Động cơ
149,998 Mã lực
nhiều nguyên nhân làm cho việc thẩm định hồ sơ câp phép lưu hành TBYT kéo dài lắm ạ, nhưng em thấy có 3 nguyên nhân chính:

1. Qui trình thẩm định hồ sơ cấp phép TBYT quá rườm rà.
2. Nhân sự ít, DMEC hình như chưa tới 10 nhân viên xử lý khoảng 12k hồ sơ trong 2 năm vừa rồi. Ko có cơ chế thuê đơn vị độc lập đánh giá hồ sơ.
3. Chất lượng chuyên gia thẩm định hồ sơ chưa cao. Có những yêu cầu rất kỳ cục vô lý làm kéo dài việc thẩm định: ví dụ dịch tên từ tiếng Anh ra tiếng Việt ko đúng ý chuyên gia cũng bị trả lại hồ sơ và xếp hàng lại. Hoặc thay đổi người đại diện theo pháp luật, thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại VN … cũng trả lại hồ sơ để xếp hàng tiếp vòng sau … khi nộp hồ sơ ISO còn hạn nhưng vài tháng sau đến lượt thẩm định hồ sơ thì ISO hết hạn, thế là trả lại hồ sơ bổ sung và xếp hàng tiếp tục vòng sau…

Em mà là bộ trưởng thì tất cả TBYT đã lưu hành tại VN trên 5 năm ko có báo cáo cảnh báo an toàn là tự động chuyển từ giấy phép nhập khẩu sang giấy phép lưu hành luôn. Bộ hồ sơ xin cấp phép nhập khảu về cơ bản có khác gì bộ hồ sơ cấp phép lưu hành đâu. Tự nhiên chuyển đổi hành chính thôi mà mất 4 năm ko làm xong, thay đổi 3 nghị định và 3 lần gia hạn giấy phép nhập khẩu rồi vẫn ko xong.
hehe cụ đây rồi
cách đây hơn 1 năm, em với cụ có tranh luận về đấu thầu và mua sắm trang thiết bị vật tư y tế
giờ vẫn tệ như vậy, cụ nhỉ
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
4,747
Động cơ
331,900 Mã lực
Cách đây 7 năm em làm công bố một lúc làm TPCN nộp online, hồ sơ treo mất 1,5 tháng không có phản hồi. Sau qua dịch vụ, cán bộ chỉnh sửa nội dung ghi nhãn thôi.
P/s: muốn người khác nộp hồ sơ vào thì cán bộ phải tự xin nghỉ việc để thiếu biên chế, mấy tuyển dụng được đúng phải không cụ.
Duyệt TPCN và duyệt thuốc là hai bên khác nhau cụ ạ. Bên thuốc nghỉ nhiều lắm nhé.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,334
Động cơ
251,317 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Duyệt TPCN và duyệt thuốc là hai bên khác nhau cụ ạ. Bên thuốc nghỉ nhiều lắm nhé.
Tất nhiên với thuốc kiểm duyệt kỹ, tránh nhiệm cao hơn như cụ nói.
Cái em muốn nói là; tùy lĩnh vực cụ thể để ban hành chính sách phù hợp điều kiện Đất nước. Nên dùng pháp luật để quản lý bọn làm bố láo chứ không phải dùng mệnh lệnh hành chính, các rào cản kỹ thuật để ép DN làm những việc không cần thiết.
Bọn em vừa gom tiền >5 tỏi thuê nhà xưởng 500m2; mua máy móc, sửa nhà xưởng, cấp phép đủ điều kiện SX thực phẩm chức năng được 2 năm. Đang mò mẫm từng bước bán sản phẩm ra thi trường thì các anh ấy đưa ra quyết định "cơ sở SX thực phẩm phải đạt GMP" Để SX thực phẩm các nước trên thé giới như Mỹ, EU...nó chả cần GMP, chỉ có mỗi ông VN nâng tầm nhà máy GMP cho SX thực phẩm. Trong khi để đầu tư nhà xưởng, thiết bị lên chuẩn nhà máy đạt GMP thì cần đầu tư thêm khoảng 8 tỏi nữa. Vậy là thôi đành từ bỏ.
Hiện tại ngành SX Hóa mỹ phẩm. Các anh ấy đang nhăm nhe bắt buộc các DN sản xuất phải nâng cấp nhà máy lên GMP. :))
=> Trên thế giới nước phát triển như Mỹ... thì SX thực phẩm chức năng và Mỹ phẩm đều không bắt buộc DN phải đáp ứng điều kiện GMP. Nhưng BYT hiện đưa ra những rào cản này giết chết DN nhỏ, giảm tính canh tranh SP do chi phí SX tăng cao..... Em ủng hộ bem cái quy định các anh BYT kéo lùi sự phát triển của ĐN.
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
4,747
Động cơ
331,900 Mã lực
Tất nhiên với thuốc kiểm duyệt kỹ, tránh nhiệm cao hơn như cụ nói.
Cái em muốn nói là; tùy lĩnh vực cụ thể để ban hành chính sách phù hợp điều kiện Đất nước. Nên dùng pháp luật để quản lý bọn làm bố láo chứ không phải dùng mệnh lệnh hành chính, các rào cản kỹ thuật để ép DN làm những việc không cần thiết.
Bọn em vừa gom tiền >5 tỏi thuê nhà xưởng 500m2; mua máy móc, sửa nhà xưởng, cấp phép đủ điều kiện SX thực phẩm chức năng được 2 năm. Đang mò mẫm từng bước bán sản phẩm ra thi trường thì các anh ấy đưa ra quyết định "cơ sở SX thực phẩm phải đạt GMP" Để SX thực phẩm các nước trên thé giới như Mỹ, EU...nó chả cần GMP, chỉ có mỗi ông VN nâng tầm nhà máy GMP cho SX thực phẩm. Trong khi để đầu tư nhà xưởng, thiết bị lên chuẩn nhà máy đạt GMP thì cần đầu tư thêm khoảng 8 tỏi nữa. Vậy là thôi đành từ bỏ.
Hiện tại ngành SX Hóa mỹ phẩm. Các anh ấy đang nhăm nhe bắt buộc các DN sản xuất phải nâng cấp nhà máy lên GMP. :))
=> Trên thế giới nước phát triển như Mỹ... thì SX thực phẩm chức năng và Mỹ phẩm đều không bắt buộc DN phải đáp ứng điều kiện GMP. Nhưng BYT hiện đưa ra những rào cản này giết chết DN nhỏ, giảm tính canh tranh SP do chi phí SX tăng cao..... Em ủng hộ bem cái quy định các anh BYT kéo lùi sự phát triển của ĐN.
Thì em đã bảo hai bên khác nhau nên cụ đừng mang câu chuyện quản lý TPCN vào đây nữa.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,655
Động cơ
60,457 Mã lực
Tuổi
24
Tất nhiên với thuốc kiểm duyệt kỹ, tránh nhiệm cao hơn như cụ nói.
Cái em muốn nói là; tùy lĩnh vực cụ thể để ban hành chính sách phù hợp điều kiện Đất nước. Nên dùng pháp luật để quản lý bọn làm bố láo chứ không phải dùng mệnh lệnh hành chính, các rào cản kỹ thuật để ép DN làm những việc không cần thiết.
Bọn em vừa gom tiền >5 tỏi thuê nhà xưởng 500m2; mua máy móc, sửa nhà xưởng, cấp phép đủ điều kiện SX thực phẩm chức năng được 2 năm. Đang mò mẫm từng bước bán sản phẩm ra thi trường thì các anh ấy đưa ra quyết định "cơ sở SX thực phẩm phải đạt GMP" Để SX thực phẩm các nước trên thé giới như Mỹ, EU...nó chả cần GMP, chỉ có mỗi ông VN nâng tầm nhà máy GMP cho SX thực phẩm. Trong khi để đầu tư nhà xưởng, thiết bị lên chuẩn nhà máy đạt GMP thì cần đầu tư thêm khoảng 8 tỏi nữa. Vậy là thôi đành từ bỏ.
Hiện tại ngành SX Hóa mỹ phẩm. Các anh ấy đang nhăm nhe bắt buộc các DN sản xuất phải nâng cấp nhà máy lên GMP. :))
=> Trên thế giới nước phát triển như Mỹ... thì SX thực phẩm chức năng và Mỹ phẩm đều không bắt buộc DN phải đáp ứng điều kiện GMP. Nhưng BYT hiện đưa ra những rào cản này giết chết DN nhỏ, giảm tính canh tranh SP do chi phí SX tăng cao..... Em ủng hộ bem cái quy định các anh BYT kéo lùi sự phát triển của ĐN.
Ah, đấy là lợi thế của các ảnh trên trển mà bác.
Chỉ cần thêm 1 dòng là xong, cộp dấu đỏ.

Nói đi cũng phải nói lại: Cái sự sản xuất thực phẩm ở xứ ta, dù là chức năng hay không chức năng, nó cũng tệ hại thật bác ạ.

Và, doanh nghiệp thì cũng có đủ trò gian lận, bọn tôi đang chết dở vì 1 vụ mới phát sinh, từ 1 ông đồng nghiệp khác => Nó ra luôn quy định xiết lại và tụi tôi lãnh đủ hậu quả.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,334
Động cơ
251,317 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Ah, đấy là lợi thế của các ảnh trên trển mà bác.
Chỉ cần thêm 1 dòng là xong, cộp dấu đỏ.

Nói đi cũng phải nói lại: Cái sự sản xuất thực phẩm ở xứ ta, dù là chức năng hay không chức năng, nó cũng tệ hại thật bác ạ.

Và, doanh nghiệp thì cũng có đủ trò gian lận, bọn tôi đang chết dở vì 1 vụ mới phát sinh, từ 1 ông đồng nghiệp khác => Nó ra luôn quy định xiết lại và tụi tôi lãnh đủ hậu quả.
Nó tệ hại cũng có nhiều nguyên nhân, 1 trong các nguyên nhân là các anh ấy có quản lý thực địa đâu cụ. Toàn quản lý trên giấy.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,655
Động cơ
60,457 Mã lực
Tuổi
24
Nó tệ hại cũng có nhiều nguyên nhân, 1 trong các nguyên nhân là các anh ấy có quản lý thực địa đâu cụ. Toàn quản lý trên giấy.
Đâu có bác, thế thì bác coi thưởng các ảnh quá.

Các ảnh có biết thực địa và nắm chắc thực địa luôn, bác ạ.
Tất nhiên, họ không đứng 24/7 cạnh chuyền của bác.

"Quản lý" cái thực địa sao cho nó có hiệu quả, là việc khác rồi.
 

cha biet chi

Xe điện
Biển số
OF-489591
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
3,063
Động cơ
277,337 Mã lực
Tuổi
33
Tiền nhà nước k nhiều bằng tư nhân nên thuốc hết.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,881
Động cơ
493,245 Mã lực
Ah, đấy là lợi thế của các ảnh trên trển mà bác.
Chỉ cần thêm 1 dòng là xong, cộp dấu đỏ.

Nói đi cũng phải nói lại: Cái sự sản xuất thực phẩm ở xứ ta, dù là chức năng hay không chức năng, nó cũng tệ hại thật bác ạ.

Và, doanh nghiệp thì cũng có đủ trò gian lận, bọn tôi đang chết dở vì 1 vụ mới phát sinh, từ 1 ông đồng nghiệp khác => Nó ra luôn quy định xiết lại và tụi tôi lãnh đủ hậu quả.
Visa thuốc nó đưa kỹ thuật vào khác gì chỉ có sân sau độc quyền, không phải sân sau ai đi làm visa làm gì?
Trong khi hai cái BV, Bạch Mai và Việt Đức 10 nghìn tỷ đắp chiếu chỗ Hà Nam
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
16,998
Động cơ
334,322 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Tất nhiên với thuốc kiểm duyệt kỹ, tránh nhiệm cao hơn như cụ nói.
Cái em muốn nói là; tùy lĩnh vực cụ thể để ban hành chính sách phù hợp điều kiện Đất nước. Nên dùng pháp luật để quản lý bọn làm bố láo chứ không phải dùng mệnh lệnh hành chính, các rào cản kỹ thuật để ép DN làm những việc không cần thiết.
Bọn em vừa gom tiền >5 tỏi thuê nhà xưởng 500m2; mua máy móc, sửa nhà xưởng, cấp phép đủ điều kiện SX thực phẩm chức năng được 2 năm. Đang mò mẫm từng bước bán sản phẩm ra thi trường thì các anh ấy đưa ra quyết định "cơ sở SX thực phẩm phải đạt GMP" Để SX thực phẩm các nước trên thé giới như Mỹ, EU...nó chả cần GMP, chỉ có mỗi ông VN nâng tầm nhà máy GMP cho SX thực phẩm. Trong khi để đầu tư nhà xưởng, thiết bị lên chuẩn nhà máy đạt GMP thì cần đầu tư thêm khoảng 8 tỏi nữa. Vậy là thôi đành từ bỏ.
Hiện tại ngành SX Hóa mỹ phẩm. Các anh ấy đang nhăm nhe bắt buộc các DN sản xuất phải nâng cấp nhà máy lên GMP. :))
=> Trên thế giới nước phát triển như Mỹ... thì SX thực phẩm chức năng và Mỹ phẩm đều không bắt buộc DN phải đáp ứng điều kiện GMP. Nhưng BYT hiện đưa ra những rào cản này giết chết DN nhỏ, giảm tính canh tranh SP do chi phí SX tăng cao..... Em ủng hộ bem cái quy định các anh BYT kéo lùi sự phát triển của ĐN.
Thuốc đã thiếu thì chớ, một loạt ý kiến sửa đổi, xong nghị định, thông tư, cuối cùng chốt là Nhà thuốc BV phải đấu thầu chứ không được mua sắm và áp thầu như trước. Trong khi đó, không có hướng dẫn cụ thể là phải làm như thế nào, các BV, viện này hóng viện kia, thuốc nào hết mà tạm vẫn có hàng khác, biệt dược khác thay thế được thì thôi, còn thuốc gì sắp hết sạch mà chưa kịp thầu thì cứ làm mua sắm trực tiếp, mà cũng ko mua dc nhiều, cứ mua ít ít để chờ làm thầu mới. Bản thân NTBV cũng ko có đủ hàng bán, họ cũng sốt ruột, muốn làm nhanh, công ty dược cũng sốt ruột, vì BV ko gọi dc hàng thì ko có doanh số.
Giờ lại sửa đổi tiếp, chốt là lại quay về như cũ, nhưng từ 15/1 mới dc áp dụng, các BV đang làm thầu dở lại hủy...
Nhiều hồ sơ chậm, em nghĩ 1 phần là, cán bụ sợ làm nhiều sai nhiều chăng?
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,263
Động cơ
204,420 Mã lực
Cái vấn đề ở BYT nó không phải mới. Thời buổi củi lửa này mà Cục Dược vẫn không đi tù thì có nghĩa là có khúc mắc thật sự rồi.
 

nguoivanchuyen3

Xe tải
Biển số
OF-58617
Ngày cấp bằng
9/3/10
Số km
445
Động cơ
448,642 Mã lực
Nơi ở
Miền đất hứa
Khi tay ngang qua làm thì thế thôi. Nói thật là toàn nói phét chứ biết gì. Cấp dưới bảo gì thì nói đó.
 

_MeoTom_

Xe tăng
Biển số
OF-361672
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
1,261
Động cơ
271,193 Mã lực
Khi tay ngang qua làm thì thế thôi. Nói thật là toàn nói phét chứ biết gì. Cấp dưới bảo gì thì nói đó.
Ngang là ngang thế nào cụ? E tưởng cứ có bằng lý luận ctr cao cấp + quyết tâm cao là làm đc hết chứ.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,580
Động cơ
233,284 Mã lực
Tuổi
48
Khi tay ngang qua làm thì thế thôi. Nói thật là toàn nói phét chứ biết gì. Cấp dưới bảo gì thì nói đó.
Chị này ngồi sai chỗ thì đến giờ ai cũng thấm thía rồi... vừa không có chuyên môn vừa nhát chả dám làm cái gì, loay ha loay hoay với mớ bòng bong thầu
Nhưng trách chị thì cũng phải trách các sếp của chị , chỉ đạo quyết liệt nhưng cụ thể như thế nào để chị dám quyết dám chỉ đạo thay đổi cho các thứ hanh thông thì lại không nói, thế thì thôi chả làm nữa, làm nhỡ bị sao thì hỏng
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,317
Động cơ
55,447 Mã lực
Chị này ngồi sai chỗ thì đến giờ ai cũng thấm thía rồi... vừa không có chuyên môn vừa nhát chả dám làm cái gì, loay ha loay hoay với mớ bòng bong thầu
Nhưng trách chị thì cũng phải trách các sếp của chị , chỉ đạo quyết liệt nhưng cụ thể như thế nào để chị dám quyết dám chỉ đạo thay đổi cho các thứ hanh thông thì lại không nói, thế thì thôi chả làm nữa, làm nhỡ bị sao thì hỏng
Hồi ở BN làm tốt vậy mà ra TW rất loay hoay, lúng túng.
 

consokhong

Xe tải
Biển số
OF-119128
Ngày cấp bằng
2/11/11
Số km
441
Động cơ
386,795 Mã lực
Thuốc đã thiếu thì chớ, một loạt ý kiến sửa đổi, xong nghị định, thông tư, cuối cùng chốt là Nhà thuốc BV phải đấu thầu chứ không được mua sắm và áp thầu như trước. Trong khi đó, không có hướng dẫn cụ thể là phải làm như thế nào, các BV, viện này hóng viện kia, thuốc nào hết mà tạm vẫn có hàng khác, biệt dược khác thay thế được thì thôi, còn thuốc gì sắp hết sạch mà chưa kịp thầu thì cứ làm mua sắm trực tiếp, mà cũng ko mua dc nhiều, cứ mua ít ít để chờ làm thầu mới. Bản thân NTBV cũng ko có đủ hàng bán, họ cũng sốt ruột, muốn làm nhanh, công ty dược cũng sốt ruột, vì BV ko gọi dc hàng thì ko có doanh số.
Giờ lại sửa đổi tiếp, chốt là lại quay về như cũ, nhưng từ 15/1 mới dc áp dụng, các BV đang làm thầu dở lại hủy...
Nhiều hồ sơ chậm, em nghĩ 1 phần là, cán bụ sợ làm nhiều sai nhiều chăng?
Thế là sắp có thuốc BHYT hả mợ? Các cụ nhà em nhiều bệnh, dạo này NTBV thiếu thuốc tùm lum, đi mua thuốc mà em phải chạy mấy chỗ mà còn chưa đủ theo đơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top