- Biển số
- OF-304540
- Ngày cấp bằng
- 10/1/14
- Số km
- 754
- Động cơ
- 310,400 Mã lực
Tại Triển lãm ô tô quốc tế Thượng Hải vào ngày 19/4, gian hàng BMW trưng bày mẫu xe Mini Cooper đã tổ chức hoạt động phát kem miễn phí.
Theo nội dung đoạn video lan truyền trên mạng, hai cô gái Trung Quốc đã xin nhân viên tại gian hàng BMW cho kem miễn phí và bị từ chối vì "đã hết đợt phát". Ngay sau đó, một người ngoại quốc tiến tới hỏi, hai nhân viên lập tức thay đổi sắc mặt, liền lấy kem miễn phí cho người đàn ông, còn nhiệt tình hướng dẫn cách mở nắp. Vị khách này
bước tới và hỏi: “Tôi có thể lấy miễn phí không?”. Nhân viên xua tay tỏ ý từ chối.
Người này hỏi lại: "Phát hết rồi? Cô có thể mở ra cho tôi xem không? Nếu không còn thì tôi không lấy nữa". Lúc này, nhân viên giải thích: "Số lượng kem có hạn, cần phải có tài khoản đăng ký nước ngoài".
Sau đó clip đc đăng tải và cộng đồng mạng TQ phẫn nộ vì cho rằng hãng xe này kinh doanh ở Trung Quốc mà lại phân biệt đối xử và chỉ ưu tiên người nước ngoài. Vụ này cả đài CCTV cũng tẩy chay. Nhiều cư dân mạng bày tỏ quan điểm: "Không thấy một lời xin lỗi chân thành nào từ BMW MINI, thay vào đó là sự ngạo mạn và không trung thực".
Và việc gì đến cũng phải đến, giá trị vốn hóa thị trường của BMW đã bốc hơi 2,4 tỷ Euro, tương đương khoảng 18,3 tỷ NDT (hơn 62 nghìn tỷ đồng) vào ngày 20/4.
Vào ngày xảy ra vụ việc, giá thành của cốc kem trong đoạn video không quá 50 NDT (gần 170 nghìn đồng). So với 18,3 tỷ NDT bốc hơi vì hai cốc kem giá tổng cộng 100 NDT (gần 340 nghìn đồng), rõ ràng BMW đang lỗ rất nhiều trong làn sóng tẩy chay này.
Cay hơn ớt là hãng XPENG Motors và Aion đã ngay lập tức công bố trên Weibo chính thức, tuyên truyền mời kem miễn phí, nhấn mạnh “không có quy tắc, không giới hạn số lượng”. Và còn rất nhiều hãng xe khác đã đồng loạt tận dụng thời điểm này để quảng cáo cho thương hiệu. Qúa đen cho đội BMW bên Tàu.
Theo nội dung đoạn video lan truyền trên mạng, hai cô gái Trung Quốc đã xin nhân viên tại gian hàng BMW cho kem miễn phí và bị từ chối vì "đã hết đợt phát". Ngay sau đó, một người ngoại quốc tiến tới hỏi, hai nhân viên lập tức thay đổi sắc mặt, liền lấy kem miễn phí cho người đàn ông, còn nhiệt tình hướng dẫn cách mở nắp. Vị khách này
bước tới và hỏi: “Tôi có thể lấy miễn phí không?”. Nhân viên xua tay tỏ ý từ chối.
Người này hỏi lại: "Phát hết rồi? Cô có thể mở ra cho tôi xem không? Nếu không còn thì tôi không lấy nữa". Lúc này, nhân viên giải thích: "Số lượng kem có hạn, cần phải có tài khoản đăng ký nước ngoài".
Sau đó clip đc đăng tải và cộng đồng mạng TQ phẫn nộ vì cho rằng hãng xe này kinh doanh ở Trung Quốc mà lại phân biệt đối xử và chỉ ưu tiên người nước ngoài. Vụ này cả đài CCTV cũng tẩy chay. Nhiều cư dân mạng bày tỏ quan điểm: "Không thấy một lời xin lỗi chân thành nào từ BMW MINI, thay vào đó là sự ngạo mạn và không trung thực".
Và việc gì đến cũng phải đến, giá trị vốn hóa thị trường của BMW đã bốc hơi 2,4 tỷ Euro, tương đương khoảng 18,3 tỷ NDT (hơn 62 nghìn tỷ đồng) vào ngày 20/4.
Vào ngày xảy ra vụ việc, giá thành của cốc kem trong đoạn video không quá 50 NDT (gần 170 nghìn đồng). So với 18,3 tỷ NDT bốc hơi vì hai cốc kem giá tổng cộng 100 NDT (gần 340 nghìn đồng), rõ ràng BMW đang lỗ rất nhiều trong làn sóng tẩy chay này.
Cay hơn ớt là hãng XPENG Motors và Aion đã ngay lập tức công bố trên Weibo chính thức, tuyên truyền mời kem miễn phí, nhấn mạnh “không có quy tắc, không giới hạn số lượng”. Và còn rất nhiều hãng xe khác đã đồng loạt tận dụng thời điểm này để quảng cáo cho thương hiệu. Qúa đen cho đội BMW bên Tàu.