em thấy thế này,nếu như xxx chặn xe vi phạm lại,lập biên bản nhưng xử lí ở hình thức nhắc nhở,xử phạt hành chính với người vi phạm cùng 1 lỗi từ lần thứ 2 trở đi,thì ý thức người tham gia gt sẽ nâng cao hơn!Còn đặt bẫy & rình rập sơ hở người tham gia gt thì chẳng bao giờ nâng cao được ý thức của họ!
về chuyện kiểm soát vi phạm lần đầu hay tái phạm,xin đừng nói là khó,chẳng qua nó sẽ ảnh hưởng đến miếng cơm của nhiều người,nên có làm hay không mà thôi!
1 câu chuyện của bản thân em: năm 2003,em vào Tp HCM vì việc gia đình,có chạy chiếc Charly vào đường ngược chiều loanh quanh khu Q1 (xin lỗi em quên tên đường) bị xxx chạy nighthawk 250 đuổi theo,nghe em nói "ko để ý nên vô tình đi ngược chiều" & check CMND biết em ở HNội nên xxx nhắc nhở.Cũng thời gian đó,trên đường Trần Hưng Đạo,Q1 em cũng 1 lần bị xxx chặn & nhắc em đã đi sang làn ôtô!2 lần nhắc nhở đó đã làm em tư ý thức hơn rất nhiều mỗi khi tham gia gt và hình ảnh TpHCM trong em đẹp lung linh từ đó!
23h47' 20.1.2015 em ngồi sau chiếc wave do 1 cậu em của em cầm lái,cũng có chút vội vàng nên cậu em "cố cái đèn vàng" ở Lý Chính Thắng rẽ trái Nam Kỳ Khởi Nghĩa.Lại được xxx (hôm đó có tới cả chục người,áo vàng & áo đen) chặn lại,em có xin thông cảm vì đang vội,cậu em cũng mới HN vào,tôi thì vừa nhậu nên ko cầm lái ...đồng chí áo vàng,trẻ,đẹp trai tự xưng ở "đội Bàn Cờ" lầm câu vắn tắt "ý anh là bao nhiêu?";à thế thì em phải mặc "áo giấy" chứ ko mặc cà sa hay áo vải được nữa rồi
Chuyện về ý thức không bao giờ có hồi kết,nhưng em thấy rõ muốn nâng cao ý thức của người dân,cần thiết lắm 1 sự gương mẫu từ những người đại dện cho luật pháp!