Không cần thiết đâu cụ ạ, em đọc đâu đó rằng trước khi xuất xưởng động cơ đã được test chạy vài chục giờ liên tục rồi, sau đó thay hết dầu, bơm dầu mới rồi mới xuất xưởng, do vậy về mặt lý thuyết là các mạt sắt nhỏ li ti giữa pistol-cylinder đã được mài nhẵn và cho ra đi theo dầu cũ. (em hy vọng thế)
1 điều khác nữa là mọi người hay nghĩ chạy ít, dầu ko nóng lâu thì dầu ko hỏng, ít phải thay, thực tế thì ngược lại, chạy càng ít (avg dưới 5km/trip ) thì càng phải thay sớm, vì dầu nguội nên thường bị "ẩm" , các phần tử oxy hóa lẫn trong dầu không bay hơi hết, làm mài mòn động cơ