Bao nhiêu Km thì phải thay nhớt, có phải tất cả các loại xe đều 5000km thì thay dầu?

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
HDSD xe cụ khuyến cáo 5w30 mà cụ thay 10w40 là sao? Theo em thì cứ 5w30, 10000km hoặc 1 năm thay 1 lần, tuy nhiên kiểm tra mức dầu thường xuyên và châm thêm nếu thiếu




Thế nên em nói cụ ở trên mây mà cụ không tin.Chỗ cụ là thiên đường,đúng không sao,sai là chết.Còn ở VN vốn là địa ngục,ngu hay khôn cũng vẫn đều dễ chết cả.Mà chết ở đây là chết người dùng do ngươi dùng VN toàn được cầm dao đẵng lưỡi.Các hãng lấy lý do ở VN không xuống âm độ nên thường chỉ thay dầu 20W-4 hay 20W-50 mà thôi để độc quyền bán dầu đã được ký kết.Bên cụ sướng,còn bên này nói chuyện với anh em sử dụng nghe mà chán.Mua xe mới muốn thay dầu xịn còn chả được thay.Muốn thay dầu tổng hợp cho nhẹ máy ít phải thay dầu thì hãng có cho đâu mặc dù dầu gốc khoáng trong hãng có 80k/1 lít còn dầu tổng hợp trên 300 gần 400k/lít.Cụ đang ở thiên đường thì đừng so với địa ngục




Không phải hãng nào cũng ghi đâu.Tốt nhất cụ lên trang chủ của hãng mà tra thôi



Em thêm cho cụ,giá dầu tổng hợp ở VN trên dưới 500k/1 lít chứ không nhiều cụ cứ nghĩ thay dầu tổng hợp cho ô tô 1 lần thay chỉ hết hơn 500k
Em search thử thấy giá bán dầu tổng hợp chỉ tầm 200-300k/l thôi mà nhỉ (k biết chất lượng có chuẩn k, hay hàng tàu bựa)
http://muare.vn/threads/104/thegioidaunhot-vn-chuyen-cung-cap-dau-nhot-o-to-caltex-total-motul-castrol.2711719/
http://muare.vn/threads/104/ban-le-dau-castrol-edge-0w40-4l-cho-xe-o-to-va-dau-castrol-power1-racing-5w40-1l-cho-xe-may.2879003/
http://www.duylinh.vn/v3/CASTROL-EDGE-TITANIUM-0W-40/sanpham/28/1410
 
Chỉnh sửa cuối:

Naviman

Xe tăng
Biển số
OF-32248
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,718
Động cơ
495,956 Mã lực
HDSD xe cụ khuyến cáo 5w30 mà cụ thay 10w40 là sao? Theo em thì cứ 5w30, 10000km hoặc 1 năm thay 1 lần, tuy nhiên kiểm tra mức dầu thường xuyên và châm thêm nếu thiếu
Vì em ở quê nên khó tìm mua được loại 5W30, theo cụ thì dùng 10W40 có sao ko?
Nếu điều kiện làm đúng được như "sách" thì đơn giản quá :D.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,302
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
HDSD xe cụ khuyến cáo 5w30 mà cụ thay 10w40 là sao? Theo em thì cứ 5w30, 10000km hoặc 1 năm thay 1 lần, tuy nhiên kiểm tra mức dầu thường xuyên và châm thêm nếu thiếu






Em search thử thấy giá bán dầu tổng hợp chỉ tầm 200-300k/l thôi mà nhỉ (k biết chất lượng có chuẩn k, hay hàng tàu bựa)
http://muare.vn/threads/104/thegioidaunhot-vn-chuyen-cung-cap-dau-nhot-o-to-caltex-total-motul-castrol.2711719/
http://muare.vn/threads/104/ban-le-dau-castrol-edge-0w40-4l-cho-xe-o-to-va-dau-castrol-power1-racing-5w40-1l-cho-xe-may.2879003/
http://www.duylinh.vn/v3/CASTROL-EDGE-TITANIUM-0W-40/sanpham/28/1410
Dầu Castrol cũng phải 1,3t/1 can 4 lít là chuẩn giá đấy cụ
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Vì em ở quê nên khó tìm mua được loại 5W30, theo cụ thì dùng 10W40 có sao ko?
Nếu điều kiện làm đúng được như "sách" thì đơn giản quá :D.
Thực ra điều kiện thời tiết ở VN thì 10w40 cũng ok vì ngay cả mùa đông nhiệt độ cũng k xuống quá thấp nên 10w cũng ok. Nhưng nếu là em thì em sẽ tìm loại 5w30 100% tổng hợp sẽ tốt cho động cơ hơn, đặc biệt là cụ đi trong phố nhiều --> mài mòn nhiều vì 90% máy móc bị mài mòn khi khởi động. Theo em biết dầu 10w40 bán tổng hợp thường khuyến cáo thay ở 10000km
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,391
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Vì em ở quê nên khó tìm mua được loại 5W30, theo cụ thì dùng 10W40 có sao ko?
Nếu điều kiện làm đúng được như "sách" thì đơn giản quá :D.
1.SAE : 5W30 = dầu đa cấp dùng cho cả mùa đông (W) có thể vận hành tốt ở nhiệt độ >=5 độ C / độ nhớt 30 ; 10W40 ...vận hành tốt >10 độ c / độ nhớt 40 . Về chỉ số độ nhớt càng cao thì động cơ được bôi trơn tốt hơn nhưng độ nhớt cao quá sẽ khiến ma sát tăng làm giảm công suất động cơ ( tốn xăng) và tăng khí thải gây ô nhiễm MT . Chính vì vậy , API khuyến cáo NTD nên chọn dầu có độ nhớt bằng hoặc nhỏ hơn so vơí sách HDSD của NSX để tiết kiệm NL và bảo vệ MT .
2.Thông số quan trọng nhất khi chọn dầu đó là phẩm cấp chất lượng API : Chỉ số này là tổng hợp tất cả các chỉ tiêu chất lượng của dầu đựoc sử dụng rộng rãi trên TG của API ( Viện DK Hoa Kỳ ) đưa ra . Cấp chất lượng là chữ cái thứ hai sau chữ đầu S ( động cơ xăng ) như SF , SG , SJ ,.. / C ( động cơ diezen) như CA , CC , CD , CF , ..đánh theo thứ tự anphabe từ thấp đến cao . Dầu có API cao sử dụng thay thế được cho dầu có API thấp hơn . Như vậy , việc chọn dầu thì chỉ số API quan trọng hơn so với chỉ số SAE vì chọn dầu có cấp CL quá thấp so với yêu cầu của NSX khiến ảnh hưởng đến tuổi thọ động cơ .Hộp Total Quaz ở trên có chỉ số API là SN trong khi nhà sx chỉ yêu cầu SJ nên hoàn toàn phù hợp với xe của cụ .
Khuyến cáo thêm : Hiện nay trên thị trường đa số loại dầu được ghi cấp chất lượng rất cao SL , SM , SN ,... nhưng mà do hãng tự kiểm định rồi ghi ra bao bì mà không có chứng nhận của API Hoa Kỳ . Lý do : Chi phí cho một sản phẩm để đựoc chứng nhận kiểm định bới API Hoa Kỳ rất tốn kém nên có rất ít hãng & SP có thể làm được điều này . Ngay cả Petrolimex cũng chỉ đăng ký chứng nhận được cho mỗi 02 sản phẩm của mình tại API Hoa Kỳ là dầu RACER SM -4L dùng cho động cơ xăng & dầu Racer Carter CI-4 5L dùng cho động cơ Tubor Diezen . Phân biệt : Trên bao bì ngoài logo của hãng có in lo go của API kèm theo hoặc cụ vào trang web của API để xem danh sách hãng & SP được chứng nhận CL trên toàn TG .
Vài thông tin chia sẻ nếu cụ thấy hữu ích thì cho nhà cháu xin ly voka :P
 

Naviman

Xe tăng
Biển số
OF-32248
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,718
Động cơ
495,956 Mã lực
Thực ra điều kiện thời tiết ở VN thì 10w40 cũng ok vì ngay cả mùa đông nhiệt độ cũng k xuống quá thấp nên 10w cũng ok. Nhưng nếu là em thì em sẽ tìm loại 5w30 100% tổng hợp sẽ tốt cho động cơ hơn, đặc biệt là cụ đi trong phố nhiều --> mài mòn nhiều vì 90% máy móc bị mài mòn khi khởi động. Theo em biết dầu 10w40 bán tổng hợp thường khuyến cáo thay ở 10000km
1.SAE : 5W30 = dầu đa cấp dùng cho cả mùa đông (W) có thể vận hành tốt ở nhiệt độ >=5 độ C / độ nhớt 30 ; 10W40 ...vận hành tốt >10 độ c / độ nhớt 40 . Về chỉ số độ nhớt càng cao thì động cơ được bôi trơn tốt hơn nhưng độ nhớt cao quá sẽ khiến ma sát tăng làm giảm công suất động cơ ( tốn xăng) và tăng khí thải gây ô nhiễm MT . Chính vì vậy , API khuyến cáo NTD nên chọn dầu có độ nhớt bằng hoặc nhỏ hơn so vơí sách HDSD của NSX để tiết kiệm NL và bảo vệ MT .
2.Thông số quan trọng nhất khi chọn dầu đó là phẩm cấp chất lượng API : Chỉ số này là tổng hợp tất cả các chỉ tiêu chất lượng của dầu đựoc sử dụng rộng rãi trên TG của API ( Viện DK Hoa Kỳ ) đưa ra . Cấp chất lượng là chữ cái thứ hai sau chữ đầu S ( động cơ xăng ) như SF , SG , SJ ,.. / C ( động cơ diezen) như CA , CC , CD , CF , ..đánh theo thứ tự anphabe từ thấp đến cao . Dầu có API cao sử dụng thay thế được cho dầu có API thấp hơn . Như vậy , việc chọn dầu thì chỉ số API quan trọng hơn so với chỉ số SAE vì chọn dầu có cấp CL quá thấp so với yêu cầu của NSX khiến ảnh hưởng đến tuổi thọ động cơ .Hộp Total Quaz ở trên có chỉ số API là SN trong khi nhà sx chỉ yêu cầu SJ nên hoàn toàn phù hợp với xe của cụ .
Khuyến cáo thêm : Hiện nay trên thị trường đa số loại dầu được ghi cấp chất lượng rất cao SL , SM , SN ,... nhưng mà do hãng tự kiểm định rồi ghi ra bao bì mà không có chứng nhận của API Hoa Kỳ . Lý do : Chi phí cho một sản phẩm để đựoc chứng nhận kiểm định bới API Hoa Kỳ rất tốn kém nên có rất ít hãng & SP có thể làm được điều này . Ngay cả Petrolimex cũng chỉ đăng ký chứng nhận được cho mỗi 02 sản phẩm của mình tại API Hoa Kỳ là dầu RACER SM -4L dùng cho động cơ xăng & dầu Racer Carter CI-4 5L dùng cho động cơ Tubor Diezen . Phân biệt : Trên bao bì ngoài logo của hãng có in lo go của API kèm theo hoặc cụ vào trang web của API để xem danh sách hãng & SP được chứng nhận CL trên toàn TG .
Vài thông tin chia sẻ nếu cụ thấy hữu ích thì cho nhà cháu xin ly voka :P
Cảm ơn các cụ cho nhà cháu được mở rộng tầm mắt, ke.. ke..
Thực ra hồi đầu nhà cháu cũng đã cố tìm cho được cái anh 5W30 nhưng mấy lần ra gara hỏi loại dầu này thì các anh ấy bẩu ko có và cứ nhìn nhà cháu với ánh mắt kiểu gì ấy, chắc thấy V2 cháu hơi cỏ nên ko cần phải kỹ tính đến mức ấy :)). Cho nên nhà cháu đành dùng loại 10W40 với quãng đường 5.000km vậy, giá tiền thì tính ra cũng tương đương :D.
 
Chỉnh sửa cuối:

LAT911

Xe đạp
Biển số
OF-307414
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
21
Động cơ
300,710 Mã lực
Không có gì tuyệt đối đâu. Định kỳ thay dầu phụ thuộc nhiều yếu tố như:
Chủng loại dầu: 15w40 hay 10w50
Phẩm cấp dầu: SL hay SN....
Phần trăm tải
Môi trường bụi bẩn
.....
Cùng động cơ nhưng lắp ứng dụng khác nhau thì mức độ biến chất của dầu nhớt khác nhau. Để biết chính xác nên thay sớm hay muộn hơn khuyến cáo của nhà sản xuất thì cần làm hoá nghiệm dầu mà điều này đối với xe du lịch người ta sẽ ko làm vì cũng ko tiết kiệm mấy. Tuy nhiên với các xe kinh doanh như xe tải nặng chạy 20 h/ ngày...thì sẽ áp dụng hoá nghiệm dầu. Tks
 

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
836
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
Không có gì tuyệt đối đâu. Định kỳ thay dầu phụ thuộc nhiều yếu tố như:
Chủng loại dầu: 15w40 hay 10w50
Phẩm cấp dầu: SL hay SN....
Phần trăm tải
Môi trường bụi bẩn
.....
Cùng động cơ nhưng lắp ứng dụng khác nhau thì mức độ biến chất của dầu nhớt khác nhau. Để biết chính xác nên thay sớm hay muộn hơn khuyến cáo của nhà sản xuất thì cần làm hoá nghiệm dầu mà điều này đối với xe du lịch người ta sẽ ko làm vì cũng ko tiết kiệm mấy. Tuy nhiên với các xe kinh doanh như xe tải nặng chạy 20 h/ ngày...thì sẽ áp dụng hoá nghiệm dầu. Tks
Hóa nghiệm ntn cụ? Kiểm tra các thông số gì và làm ở đâu ạ?
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,238
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Hóa nghiệm ntn cụ? Kiểm tra các thông số gì và làm ở đâu ạ?
chả ai làm hóa nghiệm cả, mặc dù e cũng đek biết hóa nghiệm là cái gì.
trước kia khi xe cũ đek có đồng hồ công tơ mét hoặc công tơ mét hỏng ko chạy đúng số km, cách thức phổ biến là nhỏ một giọt dầu lên tờ giấy thấm. nếu thấy giọt dầu lan đều tròn thì dầu tốt chưa phải thay. ngược lại nếu giọt dầu lan tròn loang lổ nhưng ko đều, răng cưa thì có nghĩa phải thay rồi

 
Chỉnh sửa cuối:

truong_tn07

Xe hơi
Biển số
OF-29028
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
117
Động cơ
484,180 Mã lực
các bác tranh cãi ghê quá.mục đích chính là cùng nhau góp ý để ra phương án khả thi để mọi ng cùng tham khảo.e nghĩ cần kết hợp cả hướng dẫn sử dụng và kinh nghiệm thực tế.về loại dầu,đặc tính nhà sx khuyến cáo, số km(cái này có hệ số an toàn để máy móc bền) và kết hợp thực tế đi nh hay ít vận tốc cao hay thấp, địa hình vận hành, máy mới hay cũ để có số km thay dầu cho "hợp lý" nhất không để máy nhanh tã vì thay chậm hay lãng phí vì thay sớm quá
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,463
Động cơ
350,826 Mã lực
Chào các cụ mợ
Có một vấn đề em xin hỏi, em có 2 chiếc Dmax ( Isuzu ) 1 chiếc đời 2011 và 1 chiếc đời 2013. Chiếc đời 2011 thì ở mặt dưới lắp capo, khuyến cáo thay dầu bôi trơn với mỗi 10.000 km, còn chiếc 2013 thì khuyến cáo thay dầu nhớt sau mỗi 20.000 km. Nhưng ra gara nào thì cũng khuyên 5000 km thay nhớt!
Các cao nhân cho em hỏi, em nên nghe lời ai?
Xe oto quy định, hướng dẫn sử dụng là dùng cho xe mới, còn bảo hành. Xe của cụ mà cũ thì tùy vào mức độ sử dụng của mình.
Xe chạy dầu diezen,xăng có dầu nhớt khác nhau. Xe cũ chạy trên 20v nên thay dầu sớm hơn quy định, xe để lâu 1 tháng sử dụng 1 lần , hoặc chạy dưới 10 km ngày cũng nên thay dầu sớm hơn quy định
 

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
836
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
Hôm nay em xem HDSD rồi, họ chỉ khuyến cáo dùng dầu 10W30 hoặc 15W40 vậy mà khuyến cáo 20.000 km mới phải thay dầu là sao nhỉ? không thấy nói là dàu khoáng hay dầu tổng hợp :(
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Hôm nay em xem HDSD rồi, họ chỉ khuyến cáo dùng dầu 10W30 hoặc 15W40 vậy mà khuyến cáo 20.000 km mới phải thay dầu là sao nhỉ? không thấy nói là dàu khoáng hay dầu tổng hợp :(
Cụ cứ xác định dầu tổng hợp tốt hơn dầu khoáng, mà 20000km mới thay thì k thể là dầu khoáng được (loại này <7500km là phải thay rồi). 10w30 sẽ loãng hơn 15w40, độ nhớt ở nhiệt độ thấp sẽ tốt hơn --> khởi động đi trời lạnh sẽ đỡ mài mòn hơn. Xe cụ đã đi nhiều chưa? Nếu còn mới thì 15000-20000km mới thay (với điều kiện là kiểm tra mức dầu và thêm thường xuyên) em nghĩ là k vấn đề gì cả, còn nếu đã đi nhiều, đi trong phố là chính, thì 10000km-15000km thay là ok. Em nghĩ gara bảo 5000km thì là nó thay dầu khoáng, như vậy là hợp lý. Tuy nhiên dầu tốt cùng 1 lượng có đắt hơn thật nhưng sẽ tốt hơn cho động cơ và thời gian phải thay cũng lâu hơn, nên có khi còn rẻ hơn
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,302
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Hôm nay em xem HDSD rồi, họ chỉ khuyến cáo dùng dầu 10W30 hoặc 15W40 vậy mà khuyến cáo 20.000 km mới phải thay dầu là sao nhỉ? không thấy nói là dàu khoáng hay dầu tổng hợp :(
Cụ đọc các bài tranh luận xong vẫn chưa hiểu ra vấn đề ư.Ở bên cụ chắc dùng dầu tổng hợp là chính nên không thấy nói cũng phải.Còn ở VN nhiều thành phần,nhiều ý kiến và cũng theo túi tiền mà người ta phần lớn thay loại rẻ tiền thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
836
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
Cụ đọc các bài tranh luận xong vẫn chưa hiểu ra vấn đề ư.Ở bên cụ chắc dùng dầu tổng hợp là chính nên không thấy nói cũng phải.Còn ở VN nhiều thành phần,nhiều ý kiến và cũng theo túi tiền mà người ta phần lớn thay loại rẻ tiền thôi
Cám ơn cụ và các cụ khác đã làm em hiểu thêm về dầu nhớt, em đã hiểu thuốc Fugaca diệt giun dư nào roài ạ. Ý em là bọn Isuzu này Náo quá, chả biết là ở Việt Nam tao toàn dùng dầu khoáng rẻ tiền mà mi cứ khuyến cáo thế thì hỏng hết xe à?
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
17,454
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
E cứ theo đúng chỉ dẫn trong sách hướng dẫn của nhà sản xuất và đưa xe vào chính hãng nên chẳng phải lăn tăn gì, xe E có sổ bảo dưỡng định kỳ y như sổ y bạ khám bệnh cho người vậy.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,456
Động cơ
560,813 Mã lực
Nhà cháu thì con Ranger trong hãng ford qui định bảo dưỡng thay nhờn + lọc 1 vạn 1 lần, nhờn motocraf. Con Mit ps thì dùng nhờn thường 5K thay 1 lần.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,302
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Nhà cháu thì con Ranger trong hãng ford qui định bảo dưỡng thay nhờn + lọc 1 vạn 1 lần, nhờn motocraf. Con Mit ps thì dùng nhờn thường 5K thay 1 lần.


Cụ nên dùng loại magnatec bên trái chạy 1 vạn tốt hơn loại cụ đang dùng

Em mới thay dầu,em lấy tô vít cho vào chậu dầu nhỏ 1 giọt lên tấm bìa.Xe chạy có 5100km thôi mà đã như vậy rồi

 
Chỉnh sửa cuối:

Dmax30T

Xe tăng
Biển số
OF-55930
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
1,368
Động cơ
461,890 Mã lực
Chào các cụ mợ
Có một vấn đề em xin hỏi, em có 2 chiếc Dmax ( Isuzu ) 1 chiếc đời 2011 và 1 chiếc đời 2013. Chiếc đời 2011 thì ở mặt dưới lắp capo, khuyến cáo thay dầu bôi trơn với mỗi 10.000 km, còn chiếc 2013 thì khuyến cáo thay dầu nhớt sau mỗi 20.000 km. Nhưng ra gara nào thì cũng khuyên 5000 km thay nhớt!
Các cao nhân cho em hỏi, em nên nghe lời ai?
Sau khi đọc hết 10 trang của các cao thủ dầu nhờn ở đây. Em quyết định sẽ chuột bạch!

Hiện tại, xe em vừa thay dầu ở 5000km đầu tiên. Dự kiến, em sẽ thay cả dầu và lọc ở 10,000km (em đã gọi điện cho một cụ quen làm bên Castrol để đảm bảo có dầu "hịn" tổng hợp 5w-30). Em sẽ thử để đến 20,000km mới thay, với mọi kiểm tra thử nghiệm như các cụ nói ở trên) :). Em cám ơn các cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top