Bao nhiêu Km thì phải thay nhớt, có phải tất cả các loại xe đều 5000km thì thay dầu?

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
819
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
Nhưng là loại nào của Total,Total Quazt 3000 , 5000 , 6000 , 7000 , hay 9000,mà cụ mua bao tiền 1 lít.Thông số và phẩm cấp ntn
Em cũng không nhớ rõ loại gì, giá tiền đâu khoảng hơn 1 triệu chút/6lit nhớt. Nhưng ý em không phải hỏi tuổi thọ của mỗi loại dầu, mà hỏi về ý nghĩa của việc khuyến cáo thay dầu của hãng ( in trên tấm nhôm ở dưới capo, đời cũ thì khuyến cáo 10.000 km, đời mới thì khuyến cáo 20.000 km ) nó có ý nghĩa kỹ thuật gì không?
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em cũng không nhớ rõ loại gì, giá tiền đâu khoảng hơn 1 triệu chút/6lit nhớt. Nhưng ý em không phải hỏi tuổi thọ của mỗi loại dầu, mà hỏi về ý nghĩa của việc khuyến cáo thay dầu của hãng ( in trên tấm nhôm ở dưới capo, đời cũ thì khuyến cáo 10.000 km, đời mới thì khuyến cáo 20.000 km ) nó có ý nghĩa kỹ thuật gì không?
Ý nghĩa khuyến cáo là cụ phải dùng dầu tổng hợp chứ không phải dùng dầu gốc khoáng rẻ tiền.Chỉ có ở VN mới phân cấp đủ loại thứ dầu đắt rẻ chứ không ít chủng loại như ở Tây.Thứ 2 điều kiện đường xá VN không như tây nên đừng so.Kể cả 1 con xe,thay cùng 1 loại dầu,nhưng đi ở VN chỉ đi được 5000km còn ở nước ngoài là đi được 8000 km dầu mới hết nhớt.Quan trọng 1 phần là cụ đi bao nhiêu KM trong bao nhiêu thời gian.Thời gian cụ lái xe 5000km hết 100h ở tây nó khác hẳn với cũng chạy 5000km mà chạy hết 200h ở VN.Hiểu vấn đề chưa,hay vẫn tham.Lấy vấn đề dễ hiểu hơn,ra ngay mấy ông taxi mà hỏi,mà chả cần hỏi đâu,cứ ngồi thấy rung thấy ồn máy không êm là chắc chắn chạy trên 8000km mà không thay dầu.Suy nghĩ như cụ thì máy công trình chạy bao nhiêu KM thì thay dầu?.Mà tốt nhất cụ chụp cái khuyến cáo của cụ lên đây
 
Chỉnh sửa cuối:

MinhKhoi2007

Xe tăng
Biển số
OF-75957
Ngày cấp bằng
21/10/10
Số km
1,093
Động cơ
531,101 Mã lực
Đúng là do nhớt thôi, lần trước có một công ty chào em nhớt nhập từ Đức có thời gian sử dụng gấp 3 lần bình thường, mỗi tội phải nhập từ 01 container trở lên.
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
( in trên tấm nhôm ở dưới capo, đời cũ thì khuyến cáo 10.000 km, đời mới thì khuyến cáo 20.000 km ) nó có ý nghĩa kỹ thuật gì không?
Dân trí mình thấp, phần đông người dùng thiếu hiểu biết, ko đọc HDSD hoặc đọc ko hiểu nên vẫn thay dầu theo kiểu truyền miệng; các loại động cơ đời mới giờ thời gian thay dầu kéo dài ra rất nhiều so với động cơ ngày xưa (cái thời phát kiến ra 5000km thay dầu, 2 lần thay dầu thì thay lọc ấy). Việc họ khuyến cao 20k km thay dầu là quá bình thường do động cơ và vật liệu chế tạo động cơ đã cải tiến rất nhiều.
Ngoài ra thay dầu bắt buộc phải thay lọc, ko thể thay dầu 2 lần mới thay lọc vì trong lọc cũ cặn bẩn còn nguyên sẽ quay ngược lại làm bẩn dầu mới.

 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Dân trí mình thấp, phần đông người dùng thiếu hiểu biết, ko đọc HDSD hoặc đọc ko hiểu nên vẫn thay dầu theo kiểu truyền miệng; các loại động cơ đời mới giờ thời gian thay dầu kéo dài ra rất nhiều so với động cơ ngày xưa (cái thời phát kiến ra 5000km thay dầu, 2 lần thay dầu thì thay lọc ấy). Việc họ khuyến cao 20k km thay dầu là quá bình thường do động cơ và vật liệu chế tạo động cơ đã cải tiến rất nhiều.
Ngoài ra thay dầu bắt buộc phải thay lọc, ko thể thay dầu 2 lần mới thay lọc vì trong lọc cũ cặn bẩn còn nguyên sẽ quay ngược lại làm bẩn dầu mới.
Thế cụ chạy xe gì,dầu gì và chạy bao nhiêu km mới thay dầu
 

bothomoc

Xe hơi
Biển số
OF-201385
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
136
Động cơ
323,560 Mã lực
E cứ 7000km thay dầu là thay cả lọc.E dùng HX5
 

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
819
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Lần đầu tiên cháu nghe thấy khuyến cáo 20.000km mới phải thay dầu
quá khủng
nhưng cháu dự là dầu dùng để thay giá chắc cũng khủng
VW có dầu long life chạy 30000km mới phải thay đấy cụ, thông thường là 15000km. Các cụ chịu khó đọc hướng dẫn sử dụng xe để thay dầu cho đúng loại và đúng thời điểm, số hiệu dầu là cực kì quan trọng. Đa số xe ở VN em thấy nsx khuyến cáo thay dầu ở 10000km, các xe đời mới chắc lâu hơn. Em thấy chả có lý do gì mà phải thay dầu ở 5000km như các gara khuyên nếu mình đã chọn dầu đúng loại. Ở VN hình như chẳng ai phải thêm dầu khi đang chạy trên đường luôn, trong khi hdsd luôn khuyến cáo phải có ít dầu
 
Chỉnh sửa cuối:

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Đấy! em chỉ sợ anh em mình thay dầu vẫn theo kinh nghiệm chuyền miệng nhau thôi
Bác không phải sợ
- Thay dầu theo gợi ý của nhà SX luôn có 1 tỷ lệ lãng phí nhất định, vì họ muốn động cơ của họ luôn có tuổi thọ cao nhất có thể trong con mắt ngừoi tiêu dùng với 1 chi phí hợp lý. Vậy , hãng khuyên 5000 thay thì cứ thế làm đỡ phải nghĩ
- Bác muốn thay loại cao cấp hơn để chạy được quãng đường dài hơn.....thì phải nghĩ. Đó là tìm hiểu tư vấn của các chuyên gia, có hết miễn có tiền. Tất nhiên, trong giới hạn nhất định.

Tóm lại: nếu bác muốn nhẹ đầu thì cứ theo hướng dẫn của nhà sx mà thực hiện. Nếu bác muốn tự tìm hiểu, thì thị trường cũng có đủ cho bác tung hoành tùy từng loại, từng sở thích
 

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,238
Động cơ
540,129 Mã lực
Việc bao nhiêu km phải thay nhớt phụ thuộc vào từng xe và loại nhớt sử dụng ợ:
- xe đời mới, cũ, rất cũ --> xe đời mới có động cơ được gia công với độ chính xác cao bằng máy laser nên ma sát giữa các chi tiết máy rất ít còn xe cũ thì ngược lại, cho nên với xe mới dùng nhớt loãng, số km cần thay nhớt nhiều hơn, nhưng chắc chắn là > 5000km, còn việc thay sớm thì cũng không sao nhưng phí tiền, gây hại môi trường
- điều kiện sử dụng: lái đèo dốc, dừng đỗ liên tục --> thay nhớt sớm 1/2 thời gian so với bình thường
- nhớt tổng hợp hoặc bán tổng hợp có thời gian sử dụng mà không bị biến chất gấp 2,3 lần nhớt khoáng thường
- còn chỉ số nhớt nào hợp với xe thì các Cụ xem manual của xe là biết rõ nhất, e có địa chỉ web làm thay việc các khuyến cáo của nsx về việc chọn chỉ số nhớt phù hợp với xe nhưng lưu vào máy chưa tìm ra được, tìm ra e gửi các Cụ xem là yên tâm nhớn
 

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
819
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
Bác không phải sợ
- Thay dầu theo gợi ý của nhà SX luôn có 1 tỷ lệ lãng phí nhất định, vì họ muốn động cơ của họ luôn có tuổi thọ cao nhất có thể trong con mắt ngừoi tiêu dùng với 1 chi phí hợp lý. Vậy , hãng khuyên 5000 thay thì cứ thế làm đỡ phải nghĩ
- Bác muốn thay loại cao cấp hơn để chạy được quãng đường dài hơn.....thì phải nghĩ. Đó là tìm hiểu tư vấn của các chuyên gia, có hết miễn có tiền. Tất nhiên, trong giới hạn nhất định.
Tóm lại: nếu bác muốn nhẹ đầu thì cứ theo hướng dẫn của nhà sx mà thực hiện. Nếu bác muốn tự tìm hiểu, thì thị trường cũng có đủ cho bác tung hoành tùy từng loại, từng sở thích
Bác không đọc kỹ câu hỏi từ đầu của em, xe của em nhà sản xuất hướng dẫn 20.000 km thì thay dầu, trong khi đó các đại lý, garage và một số bạn bè và các bác trong này chỉ khuyên là thay ở lúc 5.000 km, vì thế em mới hỏi và liệu anh em mình có lạc hậu với thói quen thay dầu của mình không ( mặc con mẹ nó định là 5.000 km thì thay )
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Bác không đọc kỹ câu hỏi từ đầu của em, xe của em nhà sản xuất hướng dẫn 20.000 km thì thay dầu, trong khi đó các đại lý, garage và một số bạn bè và các bác trong này chỉ khuyên là thay ở lúc 5.000 km, vì thế em mới hỏi và liệu anh em mình có lạc hậu với thói quen thay dầu của mình không ( mặc con mẹ nó định là 5.000 km thì thay )
Cụ thay dầu ở 5000km thì em thấy cụ k phải lạc hậu mà là "hợp mốt" mới đúng, giờ em thấy ai cũng thế. Quá lãng phí cụ ạ. Con số 20000km của cụ là nsx đã có hệ số an toàn, và phù hợp với thị trường VN. Tuy nhiên cụ phải thay đúng loại dầu mà hãng chỉ định (xem manual). Với cả nếu xe đã có tuổi thì con số 20000km cũng phải giảm theo thời gian, nhưng cũng chả bao giờ xuống đến 5000km. Garage nó khuyên thay dầu ở 5000km cũng đúng thôi, nó có tiền còn xe thì được bảo dưỡng tốt, nhưng lãng phí.
 
Chỉnh sửa cuối:

Civic_Lào Cai

Xe tải
Biển số
OF-186857
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
207
Động cơ
334,870 Mã lực
Em chạy civic,dùng castrol 10w-40, thay mỗi 5000km có ổn k mấy cụ?
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Cụ thay dầu ở 5000km thì em thấy cụ k phải lạc hậu mà là "hợp mốt" mới đúng, giờ em thấy ai cũng thế. Quá lãng phí cụ ạ. Con số 20000km của cụ là nsx đã có hệ số an toàn, và phù hợp với thị trường VN. Tuy nhiên cụ phải thay đúng loại dầu mà hãng chỉ định (xem manual). Với cả nếu xe đã có tuổi thì con số 20000km cũng phải giảm theo thời gian, nhưng cũng chả bao giờ xuống đến 5000km. Garage nó khuyên thay dầu ở 5000km cũng đúng thôi, nó có tiền còn xe thì được bảo dưỡng tốt, nhưng lãng phí.

Thế thì cụ cứ chạy cho đủ 2 vạn thì hãy thay,cứ dùng dầu gốc khoáng đi đủ 2 vạn thì hãy nói tiếp.Còn chưa thì đừng nói tiếp.Cứ chạy đủ 4 vạn xem có phải bổ máy ra không
 
Chỉnh sửa cuối:

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Thế thì cụ cứ chạy cho đủ 2 vạn thì hãy thay,cứ dùng dầu gốc khoáng đi đủ 2 vạn thì hãy nói tiếp.Còn chưa thì đừng nói tiếp.Cứ chạy đủ 4 vạn xem có phải bổ máy ra không
Dầu gốc khoáng hay dầu tổng hợp em k biết, cứ đúng loại nsx khuyến cáo mà dùng thì chạy 2 vạn chắc chắn k có vấn đề gì. Như xe em dùng dầu 5w40 (loại này 100% là tổng hợp), khuyến cáo 15000km (hoặc 1 năm tùy điều kiện nào đến trước) thay 1 lần, xe đã chạy 8 năm nên tầm 12000-15000km (hoặc 1 năm) thay dầu là hợp lý. Em không ở VN, nhưng em nghĩ chu trình máy là khép kín, điều kiện thời tiết, khí hậu... ở đâu cũng k ảnh hưởng nhiều, chỉ có điều kiện giao thông (đi trong phố nhiều, dừng đỗ nhiều,...) là có ảnh hưởng nhưng không phải vô cớ nsx đưa ra 1 con số khuyến cáo dành riêng cho xe ở mỗi thị trường. Ai cũng biết thay dầu sớm tốt cho máy móc, có điều kiện thì cứ thay thường xuyên, nhưng đừng để thiếu hiểu biết mà bị garage làm tiền, ít nhất thì cũng cần biết con số trong manual, từ 20000km xuống 5000km nó chênh nhau nhiều lắm. Xe em giờ chạy 140000km vẫn chưa phải bổ máy lần nào.

Còn cụ nói dùng dầu gốc khoáng chạy 2 vạn xem thì 100% cụ chả biết hdsd nó là cái gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Theo cụ như dầu e dùng thì bao nhiêu km thay ạ.
Cụ xem trong hdsd nó bảo bao lâu thì thay, chú ý cả điều kiện thời gian xem cái nào đến trước. Ngoài ra xe chạy đã lâu thì cũng nên giảm con số đó đi theo thời gian. 10w40 là dầu bán tổng hợp, theo em biết chu trình thay dầu theo tiêu chuẩn là khoảng 10000km. Cụ có điều kiện thì 5000km thay càng tốt, k thì 8000-10000km theo em là k vấn đề gì nếu như hdsd khuyên là 10000km mới phải thay
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Dầu gốc khoáng hay dầu tổng hợp em k biết, cứ đúng loại nsx khuyến cáo mà dùng thì chạy 2 vạn chắc chắn k có vấn đề gì. Như xe em dùng dầu 5w40 (loại này 100% là tổng hợp), khuyến cáo 15000km (hoặc 1 năm tùy điều kiện nào đến trước) thay 1 lần, xe đã chạy 8 năm nên tầm 12000-15000km (hoặc 1 năm) thay dầu là hợp lý. Em không ở VN, nhưng em nghĩ chu trình máy là khép kín, điều kiện thời tiết, khí hậu... ở đâu cũng k ảnh hưởng nhiều, chỉ có điều kiện giao thông (đi trong phố nhiều, dừng đỗ nhiều,...) là có ảnh hưởng nhưng không phải vô cớ nsx đưa ra 1 con số khuyến cáo dành riêng cho xe ở mỗi thị trường. Ai cũng biết thay dầu sớm tốt cho máy móc, có điều kiện thì cứ thay thường xuyên, nhưng đừng để thiếu hiểu biết mà bị garage làm tiền, ít nhất thì cũng cần biết con số trong manual, từ 20000km xuống 5000km nó chênh nhau nhiều lắm. Xe em giờ chạy 140000km vẫn chưa phải bổ máy lần nào.

Còn cụ nói dùng dầu gốc khoáng chạy 2 vạn xem thì 100% cụ chả biết hdsd nó là cái gì.
Cụ dùng dầu gì mà bảo là 100% tổng hợp.Cụ có biết xe ở Vn trừ xe Mer sử dụng dầu tổng hợp thì đa phần các hãng xe ở vn chỉ thay dầu gốc khoáng cho xe.Nói thế mà cụ không chịu hiểu vấn đề.Đã nói đừng có so tây với ta rồi mà cứ so bì.Nó không chỉ so km đi được,thời gian ít hay nhiều mà nó còn tính theo thời gian động cơ hoạt động
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top